จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 178 รายการใหม่

โมเมนตัมของการพัฒนาของอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์นั้นแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเวลาถัดไป บริษัทได้สร้างความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ในด้านต่างๆ เช่น แอนิเมชั่น ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ดนตรี และเกม
วงการบันเทิงของเมืองเจียงหนานอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!
ในวันนี้ เจียงชื่อไปพักผ่อนที่ร้านอาหารยวนยางหลังจากที่เสร็จสิ้นงานแล้ว และเขามาเพื่อลิ้มรสฝีมือของเชฟเซียนอย่างเน่ร์เจิงด้วย
ตั้งแต่ชื่อเสียงของเน่ร์เจิงเป็นที่รู้จักมา เขาก็ยุ่งมากขึ้นเรื่อยๆ
ร้านอาหารของเขาก็เป็นที่นิยมมากขึ้น แน่นอนว่าเขาดูแลร้านคนเดียวไม่ไหว จึงจำเป็นต้องเพิ่มผู้ช่วยคนหนึ่งเพื่อแบ่งเบาภาระเขา
ในขณะที่เจียงชื่อกำลังคุยเรื่องนี้กับเน่ร์เจิงนั้น พวกเขาก็เห็นผู้หญิงสองคนเดินเข้ามาในร้าน คนหนึ่งอายุมากแล้วส่วนอีกคนนั้นยังเด็กอยู่
หญิงชราดูเหมือนจะอายุเจ็ดสิบ และหญิงสาวคนนั้นอายุราวๆยี่สิบต้นๆเท่านั้น
เน่ร์เจิงกล่าวว่า “ขออภัยด้วยครับวันนี้ร้านปิดทำการแล้วครับ”
หญิงชรากล่าวว่า “เราไม่ได้มาเพื่อรับประทานอาหาร ฉันพาหลานสาวมาสมัครงานนะ”
ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เน่ร์เจิงได้ประกาศข้อมูลการรับสมัครแล้ว และเขาต้องการจ้างผู้ช่วยคนหนึ่ง และมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาสมัครงานกับเขา แต่ภายใต้ข้อกำหนดที่เข้มงวดของเขา กลับไม่มีใครที่เหมาะสมเลยสักคน
เน่ร์เจิงมองดูหญิงสาวอย่างหัวจรดเท้า หน้าตาก็น่ารักดีและการแต่งตัวก็ถือว่าเรียบร้อยดี ดูแล้วสะอาดและสดชื่นมาก และดึงดูดสายตามากด้วย
“คุณชื่ออะไร?”
หญิงสาวมองดูหญิงชรา จากนั้นมองไปที่เน่ร์เจิง และชี้ไปที่ปากของเธอด้วยนิ้ว จากนั้นก็สะบัดมือไปมา
หญิงชราอธิบายว่า “หลานสาวของฉันชื่ออ้ายเสีย เธอพูดไม่ได้ตั้งแต่เกิด หวังว่าคุณเน่ร์จะไม่รังเกียจที่เธอเป็นแบบนี้ แต่เธอชอบทำอาหาร เธอมักจะดูรายการอาหารของคุณ ชื่นชมคุณมาก และอยากจะเป็นผู้ช่วยคุณด้วย ได้โปรดให้เธอมาเป็นผู้ช่วยคุณเถอะ”
หมายความว่า เธอเป็นใบ้งั้นเหรอ?
เน่ร์เจิงไม่ได้รังเกียจเธอเลยแม้แต่น้อย ขนาดคนพิการที่มีมือเพียงข้างเดียวอย่างเขาก็ยังสามารถเป็นเชฟได้เลย แล้วเหตุใดคนใบ้ถึงทำไม่ได้ล่ะ?
ขณะที่เขากำลังจะถามคำถามอีกสองสามข้อ ก็มีคนกลุ่มหนึ่งมายืนตรงหน้าร้านอาหารอีกแล้ว
คนเหล่านี้ทั้งหมดแต่งกายด้วยชุดสูทและผูกเน็คไทด้วย ดูเหมือนคนชั้นสูงในสังคม คนที่ถูกล้อมรอบด้วยพวกเขานั้นเป็นชายหนุ่มอายุประมาณ20ปี
เขาเป็นหนุ่มหล่อ
โดยเฉพาะมือที่ขาวเนียนนั่นดูดีกว่ามือผู้หญิงซะอีก
คนกลุ่มนี้เดินเข้ามาในร้านโดยตรง พวกเขาผลักอ้ายเสียและหญิงชราออกไปราวกับว่าพวกเขากำลัง ‘กวาดถนน’อยู่โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ
ชายหนุ่มเขย่าพัดและเดินไปหาเน่ร์เจิง จากนั้นก็เก็บพัดและแสดงความเคารพต่อเขา
“ข้าน้อยชื่อหวงเย่าเหลียงจากร้านอาหารจิงหรง ขอแสดงความเคารพต่อเชฟเซียนครับ”
ร้านอาหารจิงหรงเป็นร้านอาหารระดับเฟิร์สคลาสที่มีชื่อเสียงในเขตเจียงหนาน อาหารของพวกเขาเป็นอาหารเสฉวนต้นตำรับ ล้วนแต่มีคนบอกว่า “ถ้าคุณต้องการอาหารเสฉวนแท้ๆ คุณต้องไปที่ร้านอาหารจิงหรงเท่านั้น”
บ่งบอกให้รู้ว่าร้านอาหารจิงหรงนั้นแข็งแรงมากแค่ไหน
หวงเย่าเหลียงก็คือทายาทคนที่สองของเจ้าของร้านอาหารจิงหรง ได้เรียนรู้ทักษะการทำอาหารที่หลากหลายตั้งแต่เด็ก แถมยังมีทักษะการทำอาหารที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย
เน่ร์เจิงขมวดคิ้วเล็กน้อยและถามว่า “คนของร้านอาหารจิงหรงเนี่ยนะ จะมาทำงานกับฉัน?”
หวงเย่าเหลียงหัวเราะและพูดว่า “ความจริงแล้วผมดูรายการของพี่ทุกวันเลย และผมอิจฉาทักษะที่ยอดเยี่ยมของคุณมาก ดังนั้นผมจึงได้รับการอนุมัติจากพ่อโดยเฉพาะ ท่านอนุญาตให้ผมมาฝึกงานกับคุณแล้ว!”
เด็กฝึกงาน?
ทายาทคนที่สองของร้านอาหารจิงหรง มาขอฝึกงานกับพ่อครัวร้านข้างทาง?เน่ร์เจิงยิ้มและพูดว่า “ฉันไม่รับลูกศิษย์ รับแต่ผู้ช่วยเท่านั้น”
หวงเย่าเหลียงกล่าวว่า “ไม่มีปัญหา ผมยินดีที่จะเป็นผู้ช่วย”
“อืม งั้นนายควรไปต่อแถวก่อน มีคนมาก่อนคุณแล้ว ฉันขอสัมภาษณ์คนอื่นก่อน”
หวงเย่าเหลียงตกตะลึงอย่างมาก
นี่มันอะไรกัน?

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset