จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 234 คือใคร

คำพูดเดียวของเจียงชื่อเกือบทำให้ซินยุ่นอาเจียนเป็นเลือดด้วยความโกรธ
“ไม่เข้าใจทักษะทางการแพทย์? ไม่เข้าใจทักษะทางการแพทย์แล้วคุณมาที่นี่ทำอะไร?”
“มาชมวิวทิวทัศน์หรอ!”
เจียงชื่อได้สติว่าคำพูดนั้นไม่ถูก รีบอธิบายว่า “เอ่อ ที่จริงแล้วความตั้งใจเดิมของผมคือ ที่ผมมีวิธีการหนึ่งที่สามารถรักษาโรคทางพันธุกรรมของตระกูลคุณได้ ตั้งใจจะมอบให้คุณ…”
ไม่รอให้อธิบายจบ สือเหวินปิ่งที่อยู่ข้างๆ เขาส่ายศีรษะเล็กน้อย
“หุบปาก!”
เจียงชื่อชะงัก หันศีรษะมองสือเหวินปิ่ง
เห็นแต่สือเหวินปิ่งจัดเสื้อผ้าของเขา และพูดอย่างชอบธรรมว่า “ตั้งแต่แรก ผมรู้สึกว่าคุณไม่น่าไว้วางใจ สุดท้าย คุณก็เปิดเผยข้อมูลของคุณทันทีที่คุณอ้าปาก”
“คุณไม่ใช่คนที่สืบทอดวิชาจากครอบครัวทางการแพทย์ และไม่เคยเรียนในโรงเรียนแพทย์มืออาชีพ คุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการแพทย์เลย แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรมาวิพากษ์วิจารณ์ที่นี่?”
“เมื่อกี้คุณพูดว่าอะไรนะ? คุณมีวิธีรักษาโรคทางพันธุกรรมของตระกูลซิน?”
“เหอๆ คำพูดของคุณทำให้คนขำจนฟันร่วงรู้ไหม? คนที่ไม่ชำนาญไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับการแพทย์ ยังอ้างว่าสามารถรักษาโรคเรื้อรังที่วงการแพทย์ร้อยปียังหมดหนทาง คุณดูถูกใคร?”
สือเหวินปิ่งถอนหายใจ “โทษที่ผมละลาบละล้วงนะ ซินยุ่น ผมรู้สึกว่าท่านเพื่อรักษาพ่อแล้ว เสนอเงื่อนไขที่น่าดึงดูดคนเกินไป ถึงได้ดึงดูดแมลงวันประเภทนี้มา เห้อ…”
ซินยุ่นสีหน้าก็เต็มไปด้วยความโกรธ
แต่ว่าสิ่งที่เธอสนใจมากกว่าตอนนี้คือวิธีการรักษาพ่อ ดังนั้นเธอไม่ได้ไปสนใจเจียงชื่อ แต่ถามสือเหวินปิ่งว่า “คุณสือ ท่านก็ไม่ต้องแนะนำ ลูกชายคนโตของประธานสมาคมการแพทย์ เป็นที่รู้จักกว้างไกล ไม่มีใครไม่รู้ ในเมื่อคุณมาแล้ว ฉันเชื่อว่าคุณต้องทำเซอร์ไพรส์ให้ฉันแน่ๆ”
“แน่นอน”
สือเหวินปิ่งเหลือบมองเจียงชื่อ “ผมแตกต่างจากบางคนที่ไม่มีการศึกษาไม่มีความชำนาญ และจะปล่อยธนูโดยไม่มีเป้า ซินยุ่น ที่จริงแล้วเท่าที่ผมรู้ โรคทางพันธุกรรมของตระกูลท่านเป็น ‘โรคหนาว’ ที่หายาก ตามหลักเหตุผลที่ไม่ถูกกันแล้ว ผมได้วิจัยยาออกมาชุดหนึ่ง ‘ไฟรักษา’ ที่ทรงพลังอย่างยิ่ง…”
สือเหวินปิ่งอธิบายวิธีการรักษาออกมา ซินยุ่นฟังจนเพลิน
ทั้งคู่คิดว่าวิธีนี้น่าเชื่อถือมาก
แม้ว่าจะค่อนข้างอันตราย แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง
แต่……
เจียงชื่อที่นิ่งเงียบมาเป็นเวลานานเปิดปากพูดว่า “คุณยอมแพ้เถอะ วิธีนี้มีคนลองใช้แล้ว ไม่เพียงแต่จะไม่มีผล แต่จะทำให้อาการยิ่งแย่ลง”
สือเหวินปิ่งขมวดคิ้วทันที
วิธีที่เขาคิดค้นออกมานั้นไร้ที่ติ และแม้แต่ซินยุ่นก็ยกย่องมันมาก เจียงชื่อคนที่ไม่ชำนาญคนหนึ่งมีสิทธิ์อะไรมาวิพาษณ์วิจารณ์อยู่ที่นี่?
เขาพูดอย่างไม่พอใจว่า “ซินยุ่น รบกวนคุณเชิญคนที่ไม่ได้เรียนไม่มีวิชาคนนี้ออกไปได้ไหม? มีเขาอยู่ จะทำให้ผมอารมณ์เสีย”
ซินยุ่นพยักหน้า กำลังคิดจะให้เจียงชื่อออกไป เจียงชื่อพูดนิ่งๆ ว่า “วิธีการของคุณเห็นเพียงพื้นผิว จริงๆแล้วโรคทางพันธุกรรมของตระกูลซินข้างนอกหนาวข้างในร้อน คุณใช้ยาที่ร้อนมาก มีแต่จะยิ่งเร่งการเสื่อมของสภาพภายใน ถึงเวลานั้นคนป่วยจะเป็นไข้ ร้อนเหมือนไฟ และจะตายเมื่อไหร่ก็ได้”
“พูดเพ้อเจ้อ!!!” สือเหวินปิ่งลุกขึ้นยืนด้วยความโกรธ
ผลการวิจัยอันอุตสาหะของเขา ไม่ควรปล่อยให้คนไม่ชำนาญพูดไร้สาระ
แต่ซินยุ่นกลับรู้สึกถึงความเป็นไปได้เล็กน้อย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับโรคทางพันธุกรรมของตระกูลซินเจียงชื่อเหมือนจะแม่นยำมาก ดังนั้นเธอจึงถามด้วยความสงสัย “คุณเจียง ทำไมคุณถึงเข้าใจโรคทางพันธุกรรมของครอบครัวเราขนาดนี้? อีกอย่าง คุณบอกว่ามีคนทำการทดสอบแล้ว มันเกิดอะไรขึ้น?”
เจียงชื่อก็ไม่ได้ปกปิด
“อันที่จริงวันนี้ที่ผมมา เพื่อสนองความปรารถนาของคนตาย”
“อ๋อ? คนนั้นคือใคร?”
“ซินฉี”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset