จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 261 หมอแพทย์แผนจีน

เขาก้มตัวลง หยิบยาที่อยู่บนพื้นที่เมื่อกี้นายหญิงใหญ่กินไม่หมดแล้วบ้วนออกมา ดมๆที่ข้างจมูกแล้ว
ทันใดนั้น เขาก็รู้สึกถึงความผิดปกติทันที
ก่อนที่ปีเตอร์ใช้ยา เจียงชื่อรีบเอ่ยพูดทันทีว่า “รอเดี๋ยว”
ทุกคนมองไปยังเจียงชื่อ
ปีเตอร์เอ่ยพูดว่า “คุณ คุณมีอะไรหรือเปล่า?”
เจียงชื่อพูดอย่างราบเรียบว่า “ยาของคุณ จะทำให้คนกินต้องตาย ใช้ไม่ได้”
“อะไรนะ?”
ปีเตอร์ไม่พอใจ เขารักษาโรคมาให้ผู้คนมากมายหลายปีขนาดนี้ จะให้คนมาดูถูกได้ตามอำเภอใจได้ยังไงกัน?
“คุณพูดจาโง่ๆอะไรกัน?”
เจียงชื่อส่งยาเม็ดนั้นไป “อาการป่วยของท่านหญิงไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใดเลย แค่กินยานิดหน่อยก็สามารถบรรเทาได้แล้ว แต่วันนี้ที่เธอกินยาแล้วอาการไม่ดีขึ้น เพราะว่ายามีปัญหาแล้ว”
“คุณดูสิ ยาเม็ดนี้ดูผิวเผินแล้วก็เหมือนกับยาทั่วไปยังไงอย่างนั้น แต่ว่าข้างในกลับว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ใช้ ‘ตังกุย’ในยาจีนแล้ว”
“แม้ว่ายานี้จะรักษาได้หลายโรคมาก แต่ว่าตัวยารุนแรง จะยิ่งข่มตัวยาตัวเดิมที่นายหญิงใหญ่ทาน เพราะงั้นหลังจากที่นายหญิงใหญ่ทานแล้ว กลับว่าไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใด ก็เพราะว่าตัวยาถูกยับยั้งไว้แล้ว ฤทธิ์ยาตัวเดิมไม่สามารถสำแดงฤทธิ์ออกมาได้”
เจียงชื่อชี้ไปที่ยาในมือของปีเตอร์แล้วพูดว่า “และยาที่อยู่ในมือของคุณ ภายใต้สถานการณ์ปกติแล้วสามารถรักษาโรคของท่านหญิงได้ แต่ภายใต้อาการที่ท่านหญิงทานตังกุยเข้าไป ขืนคุณให้ยาแบบนี้กับเธอ ตัวยานี้ไม่เพียงจะไปยับยั้งซึ่งกันและกัน ยิ่งไปกว่านั้นก็อาจจะปะทะกัน!ไม่ถึงสามนาที ท่านหญิงก็จะต้องตายอย่างไม่มีข้อสงสัย ”
คำพูดเล่านี้พูดแล้วทำให้คนตกใจอย่างมาก
แต่นายหญิงใหญ่เอามือทั้งสองข้างกุมไว้ที่หัวใจ เจ็บปวดจะเป็นจะตาย ขืนไม่ใช้ยา เธอจะต้องตายสถานเดียว
ปีเตอร์พูดถามอย่างกราดเกรี้ยว “คุณ ไม่ทราบว่าคุณเรียนมาจากสำนักไหน รักษาที่ไหน?”
เจียงชื่อพูดอย่างราบเรียบว่า “ ผมไม่ได้เรียนมาจากสำนักไหน เพียงแค่ปกติเวลาว่างๆก็ได้เรียนเทคนิคทางแพทย์แผนจีนกับอาจารย์หมอ ”
“อาจารย์หมอ?”
“แพทย์แผนจีน?”
เมื่อปีเตอร์ได้ยินแล้วก็หัวเราะฮาๆออกมาเลย “พูดเพ้อเจ้อ!แพทย์จีนเป็นพวกที่ชอบพูดจาเหลวไหลไร้สาระ ”วันทั้งวันก็พูดแต่เสียงดังรบกวน ไม่เพียงแค่รักษาคนไม่ได้นะ แต่ยังทำให้อาการแย่ลงด้วย”
“อีกอย่าง คุณก็ไม่ใช่หมอ เป็นเพียงเด็กใหม่ที่เรียนรู้เทคนิคทางการแพทย์ไม่กี่วันเท่านั้นเอง มีสิทธิ์อะไรมาพูดเสียงดังตรงหน้าของฉัน?”
ปีเตอร์มองไปยังผู้ช่วย พูดถาม “คุณยอมรับยาแพทย์แผนตะวันตก หรือว่ายอมที่จะเชื่อแพทย์แผนจีนเหรอ?ยินยอมที่จะเชื่อผมที่เป็นแพทย์มืออาชีพจากสมาคมการแพทย์ หรือว่าจะเชื่อหมอปลอมที่เรียนเทคนิคทางการแพทย์มาเพียงไม่กี่วันก็เสแสร้งอวดเก่งไปทั่ว?”
นี่ยังต้องเลือก?
แน่นอนว่าผู้ช่วยเลือกที่จะเชื่อปีเตอร์อยู่แล้ว
ถึงอย่างไรคนเขาก็มีใบรับรองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยิ่งไปกว่านั้นก็เป็นคนของสมาคมการแพทย์ และก็ใช้คำว่า ‘แพทย์แผนตะวันตก’ที่ทำให้คนรู้สึกถึงความน่าเชื่อถือ
และเจียงชื่อ เป็นเพียงเด็กใหม่ที่เรียนเทคนิคทางการแพทย์มาแค่ไม่กี่วันก็เท่านั้นเอง
การเลือกนี้ไม่ได้ยากเลย
ปีเตอร์พูดเสียงเฮิงออกมาอย่างเยือกเย็น “สมัยนี้ คนที่ละโมบโลภมากยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ท่านหญิงเขาจะขาดใจตายอยู่แล้ว คิดไม่ถึงว่าจะมีคนฉวยโอกาสหาผลประโยชน์ตอนที่คนเขาอ่อนแอ ไม่มีจรรยาแพทย์เลยสักนิด สารเลวจริงๆเลย !”
พูดไปพลาง ปีเตอร์ก็ให้แอร์โฮสเตสไปเอามาน้ำเปล่ามาพลาง
หลังจากนั้น เขาก็ประคองท่านหญิงทานยา
อึกๆๆ ดื่มน้ำไปสามสี่อึก ท่านหญิงก็กลืนยาลงไปแล้ว
“ท่านหญิง ดีขึ้นหน่อยไหม?” ปีเตอร์เอ่ยถาม
ท่านหญิงหายใจเข้า อยากจะพูดจา จู่ๆก็รู้สึกผิดปกติ หัวใจยิ่งจะเจ็บปวดเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง !อวัยวะรับสัมผัสทั้งห้าที่อยู่บนใบหน้าบิดเบี้ยวเป็นลูกบอลแล้ว ล้มลงกับพื้นเสียงดังปัง น้ำลายฟูมปาก มือเท้าเกร็งกระตุก
เห็นท่าทางแบบนี้ ไม่กี่นาทีเท่านั้น จะต้องตายอย่างไม่มีข้อสงสัย!

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset