จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 331 โรคร้ายถูกรักษาแล้ว

แต่ความสามารถในการควบคุม ‘เข็มชี่แปดทิศ’ ให้อยู่หมัดและยังสามารถนำมารักษาโรคร้ายได้ ซึ่งทักษะนี้ไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปจะทำได้แล้วจริงๆ
เจียงชื่อต้องเป็นอัจฉริยะทางการแพทย์อย่างแน่นอน
หลินเจียหรงสวมเสื้อผ้าแล้วถามด้วยความสงสัยว่า “หมอเทวดาเจียง ที่จริงผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมผมถึงมีโรคประหลาดแบบนี้เลยนะครับ แล้วคุณรักษาผมได้อย่างไรครับ?”
เจียงชื่อตอบเบาๆ ว่า “ก็ตามที่ผมพูด โรคของคุณรักษาไม่ยากหรอก ถ้าให้ผมทาย ที่ผ่านมาคุณต้องใช้เวลากับสาวๆ เยอะเลยใช่ไหมครับ?”
หลินเจียหรงแสร้งไอแล้วพยักหน้าตอบอย่างทำตัวไม่ถูก
“นั่นสินะ” เจียงชื่อพูดต่อ “คุณใช้ไตมากเกินไป อีกอย่างร่างกายคุณยังเป็นกลุ่มเลือดเย็นอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงเกิดอาการหนาวบ่อยๆ และร่างกายก็จะอ่อนเพลียไม่มีแรงด้วย”
“นอกจากนี้ เลือดส่วนหนึ่งในร่างกายคุณยังอุดตัน จึงทำให้เกิดชี่สกปรกชี่หยินมากมายขึ้นในตัวคุณ เมื่อถูกแสงแดดแล้วมันก็จะกระจายไปทั่วร่างกายคุณ”
“ซึ่งนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณมีจุดด่างดำบนร่างกายหลังจากคุณตากแดด”
“แต่ตอนนี้ผมขับเลือดเสียของคุณออกมา และกำจัดชี่หยินออกไปแล้ว ฉะนั้นโรคของคุณก็จะหายดีขึ้น”
“แต่มันเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้นนะ อาการมันอาจจะกำเริบอีกก็เป็นไปได้”
หลินเจียหรงถามด้วยความกลัวว่า “ทำไมถึงยังกำเริบอีกครับ? หมอเทวดาเจียง คุณต้องรักษาผมให้หายขาดนะครับ!”
เจียงชื่อยิ้มตอบ “เป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาอาการของคุณให้หายขาดได้หรอก เพราะไตของคุณอ่อนแอมากเกินไป อีกอย่างร่างกายคุณยังเป็นกลุ่มเลือดเย็นอีกด้วย มันไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้จริงๆ แต่ถ้าคุณไม่อยากให้มันกำเริบอีก วิธีเดียวก็คือต้องควบคุมความปรารถนาของคุณ คุณต้องใช้เวลากับสาวๆ ให้น้อยลง แล้วดื่มซุปไก่ ซุปโสม เก๋ากี้ เพื่อบำรุงร่างกายไประยะยาว เชื่อว่าคุณยังสามารถมีสุขภาพที่ดีได้อีกหลายๆ ปีเลยครับ”(ผู้หญฺงถือว่าเป็นหยิน ดังนั้นต้องห่างจากหญิงสาวไป)
หลินเจียหรงถอนหายใจด้วยรอยยิ้มอันขมขื่น
เขาพยักหน้าตอบว่า “ต้องขอขอบคุณคำเตือนของคุณหมอเทวดาเจียงนะครับ วันหลังผมจะไม่แตะต้องผู้หญิงพวกนั้นอีกครับ”
จากนั้นเขามองไปที่เจียงชื่อ “คุณหมอเทวดาเจียงครับ คุณช่วยชีวิตผมไว้ ผมเป็นหนี้บุญคุณของคุณแล้วครับ คนอย่างหลินเจียหรงเป็นคนแยกแยะบุญคุณกับความแค้นได้อย่างชัดเจนมาตลอด เรื่องความแค้นผมไม่เคยปล่อยให้ใครรอดไปได้ ส่วนเรื่องบุญคุณผมก็ไม่เคยลืมที่จะตอบแทนเช่นกันครับ”
หลังจากนั้น เขาก็ยื่นจี้หยกที่ดูแปลกตาให้กับเจียงชื่อ
“นี่คือบัตรวีไอพีของแบรนด์เฟอร์รารีทั่วประเทศครับ มันจะทำให้คุณได้รับสิทธิพิเศษจากทางร้านค้าทุกๆ ร้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นราคาส่วนลด สิทธิ์จองล่วงหน้า ของขวัญพิเศษอีกหลายๆ อย่างเลยครับ”
“ช่วยรับมันไว้ด้วยนะครับ”
เจียงชื่อรับจี้หยกนั้นมาแล้วลองสัมผัสด้วยมือของเขา ไม่เลวนะ ถือเป็นของประณีตจริงๆ
“ขอบคุณครับ” เจียงชื่อไม่ได้เกรงใจอะไรอีก
จากนั้นหลินเจียหรงดีดนิ้วเพื่อให้ผู้ช่วยของเขานำเช็คออกมาใบหนึ่ง และเขาก็กรอกตัวเลขลงในเช็คใบนั้นแล้ววางไว้บนเตียงผู้ป่วย
“นี่คือค่ารักษา 30 ล้านครับ ทางหอการแพทย์โปรดรับไว้ด้วยนะครับ”
ซินยุ่นถึงกับตกใจจนอ้าปากค้าง เงิน 30 สิบล้าน?
เธอยังไม่ทันได้ทำอะไรเลยก็ได้รับเงิน 30 ล้านแล้ว?
เมื่อเห็นสีหน้าของซินยุ่น หลินเจียหรงก็คิดว่าเธอยังไม่พอใจ เขาจึงพูดต่อว่า “ขออภัยด้วยนะครับ วันนี้ผมรีบออกมาหน่อย ก็เลยไม่ได้นำของฝากที่พอมีคุณค่าติดตัวมาด้วย เงิน 30 ล้านนี่คุณรับมันไว้ก่อนนะครับ ส่วนของขวัญพิเศษผมจะนำมาให้ทีหลังนะครับ!”
ถ้าหลินเจียหรงบอกว่าเป็นของขวัญพิเศษ มันจะต้องพิเศษอย่างแน่นอน
เจียงชื่อกระซิบพูดข้างหูซินยุ่น “ยังไม่รีบรับมันไว้อีก? อย่าทำให้คุณหลินเสียหน้าเชียวล่ะ”
“หือ……”
ซินยุ่นรับเงินค่ารักษา 30 ล้านด้วยสีหน้าขมขื่น บอกตามตรงว่าเธอรู้สึกลำบากใจมากที่ต้องรับเงินจำนวนมากนี้ทั้งๆ ที่เธอยังไม่ได้ทำอะไรเลย
แต่มันจะเป็นการเสียมารยาทถ้าเธอไม่รับมันไว้
รับมันไว้ก่อนดีกว่า
หลินเจียหรงหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข “โรคร้ายที่ทรมานคนแก่อย่างผมมาสามปี ในที่สุดก็หายจนได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะส่งเสริมหอการแพทย์ตระกูลซินของพวกคุณนะครับ ผมจะทำให้พวกคุณกลายเป็นที่หนึ่งของเขตเจียงหนาน! และผมจะไม่ยอมปล่อยให้คนที่มีเจตนาร้ายมารบกวนพวกคุณอย่างเด็ดขาด!”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset