จอมนักรบท้าโลก – ตอนที่ 662 การเข้าซื้อสโมสรฟุตบอล

หากต้องการขยายอาณาจักรธุรกิจของตัวเองให้กว้างขวางขึ้นและเข้าสู่โลก ก็ต้องมี ‘อาวุธ’ ที่แข็งแกร่งพอ และฟุตบอลก็คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย
เลือดอันร้อนรุ่มในกายของเจียงชื่อถูกกระตุ้นให้ตื่นตัว เขาพยักหน้าและกล่าวว่า “บางที พวกคุณสามคนควรร่วมมือกันสักครั้ง ”
หลัวเฟิงและพี่น้องตระกูลตู้มองหน้ากันด้วยความงุนงง
ร่วมมือกันงั้นเหรอ?
หมายความว่าไง?
เจียงชื่ออธิบายว่า “หลัวเฟิง ตู้คุนและตู้เฉียน พวกคุณสามคนสามารถหาบริษัทที่มีอำนาจ ชักชวนให้พวกเขาซื้อสโมสรฟุตบอลที่กำลังจะล้มละลายของพวกคุณ จากนั้นก็จ้างหลัวเฟิงไปเป็นหัวหน้าโค้ช ”
“ด้วยวิธีนี้ ปัญหาตกงานของพวกคุณสามคนก็จะได้รับการแก้ไขไง”
พัพฟ์~~ ! ! !
ทั้งสามคนหัวเราะออกมาดัง ๆ และส่ายหัวพร้อมกัน
ตู้เฉียนพูดด้วยความปากพล่อยว่า “หมอเทวดาเจียง ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพคุณนะ ความคิดของคุณค่อนข้างเพ้อฝันเกินไปแล้ว และมันไม่มีทางเป็นจริงได้หรอก”

ตู้เฉียนกล่าวว่า “สโมสรปัจจุบันของเราอยู่ในสถานะที่ย่ำแย่มาก และอันดับที่อยู่ในสมาคมฟูตบอลจีนดิวิชั่น2ลีกก็ต่ำมากด้วย เกือบจะอยู่ในโซนตกชั้นอยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่ใครจะมารับช่วงต่อ”
หลัวเฟิงกล่าวเสริมว่า ” แม้ว่าจะมีคนเต็มใจที่จะเข้ามารับช่วงสโมสรดังกล่าว แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะจ้างผมไปเป็นหัวหน้าโค้ชหรอก เพราะชื่อเสียงของผมอื้อฉาวไปทั่วแล้ว ตอนนี้ผมก็เป็นเหมือนหนูข้างถนนที่ใครเห็นแล้วก็ต้องไล่ตี ”
ทั้งสามคนไม่มั่นใจในความคิดของเจียงชื่อ
ซึ่งก็คือธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว
ไม่ว่าใครก็ตามที่มีความคิดปกติ ล้วนไม่มีทางที่จะสนใจความคิดดังกล่าวของเจียงชื่อแน่นอน
ซินยุ่นถามว่า ” ปกติแล้วสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งราคาเท่าไหร่เหรอ? ฉันไม่รู้ว่าคลินิกการแพทย์ของเราจะสามารถแบกรับไหวหรือเปล่า”
หลัวเฟิงยิ้มอย่างขมขื่นและส่ายหัว
” ไม่ว่าสโมสรจะเล็กแค่ไหน การดำเนินงานของสโมสรต้องใช้งบประมาณหลายสิบล้าน หรือแม้แต่หลายร้อยล้านหยวนต่อปี และสโมสรใหญ่เหล่านั้นทุ่มเทเงินหลายร้อยล้านหยวนไปกับมันในทุกๆ ปี”
” คุณหมอซิน แค่คลินิกการแพทย์เพียงสาขาเดียวไม่สามารถค้ำจุนมันให้อยู่รอดได้หรอก”

จริงสินะ ในปัจจุบัน สโมสรฟุตบอลขนาดใหญ่ที่สามารถดำเนินการได้ในประเทศจีน ล้วนเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั้งนั้น และวิสาหกิจทั่วไปก็ไม่มีปัญญาเสียเงินจำนวนมากขนาดนี้แน่นอน
สงครามกำลังต่อสู้เพื่อเงิน
และฟุตบอลคือสงครามในสังคมยุคใหม่ ถ้าไม่มีเงิน มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน
ทุกคนผิดหวังเล็กน้อย
เจียงชื่อพูดอย่างราบเรียบว่า “ผมรู้ว่ามีบริษัทที่เข้มแข็งมากแห่งหนึ่ง สร้างรายได้พันล้านหยวนต่อปีนั้นไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย พวกคุณไปลองดูก็ได้ ”
“โอ้? บริษัทอะไร?”
เจียงชื่อพูดออกมาสั้นๆ ว่า “บริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่ง”

หลังจากหยุดชั่วคราว เขากล่าวเสริมว่า “บริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่งไม่เพียงแต่มีอำนาจมหาศาลเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขายังเป็นอุตสาหกรรมร่วมกับอี้โม่เอนเตอร์เทนเมนต์อีกด้วย ทั้งสองเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ เมื่อร่วมมือกันแล้วกำลังคนและธุรกิจของพวกเขาก็จะเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่า ”
“หากได้สองบริษัทนี้มาลงทุนร่วมกัน การเข้าซื้อสโมสรเล็กๆ ของพวกคุณนั้นไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย”
หลัวเฟิงและพี่น้องตระกูลตู้มองหน้ากัน
“คุณหมอเทวดาเจียง สิ่งที่คุณพูดมานั้นสมเหตุสมผล แต่บริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่งจะสนใจฟุตบอลหรือครับ? ”
“ใช่ คาดว่าเราจะต้องโดนปฏิเสธแน่ๆ ”
“โดนปฏิเสธก็ถือว่าบุญแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นผมเกรงว่าเราอาจไม่มีโอกาสได้เข้าไปด้านในด้วยซ้ำ ”
เจียงชื่อจ้องไปที่พวกเขา “พวกคุณรู้ได้อย่างไรว่ามันจะล้มเหลวในเมื่อพวกคุณอย่างไม่เคยลองเลย? พวกคุณลองดูสักครั้งก็ยังดี เท่าที่ฉันรู้มา ผู้จัดการใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่งชอบฟุตบอลมาก ซึ่งเป็นโอกาสทองสำหรับพวกคุณ”
ภายใต้การกระตุ้นซ้ำ ๆ ของเจียงชื่อ พวกเขาทั้งสามก็ตัดสินใจที่จะลองดูสักตั้ง
ในเมื่อสภาพที่เป็นอยู่เป็นเช่นนี้ไปแล้ว คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้วมั้ง? อย่างมากก็แค่ถูกคนอื่นขับไล่ออกมา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร
“เอาวะ ลองดูก็ลองดู! ”

จอมนักรบท้าโลก

จอมนักรบท้าโลก

Options

not work with dark mode
Reset