จอมบงการเทพยุทธ์ – บทที่ 92 เจตจํานงระดับสูงสุดปะทะกระจกฟ้าว่าง

เกิดอะไรขึ้นเมื่อหลายล้านปีก่อนที่ทําให้ประวัติศาสตร์โบราณทั้งมวลถูกฝังและเก็บซ่อนไว้คําถามนี้เกิดขึ้นในสายตาของดวงวิญญาณทั้งหมดในโลกและเป็นปริศนาที่ลึกล้ําที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้จะแข็งแกร่งเท่าจอมจักรพรรดิหมื่นแซียนในอดีตที่สามารถโจมตีสวรรค์ทั้งเก้าและเดินทางไปทั่วโลกเขาก็ยังไม่สามารถรู้ค่าตอบของปริศนานี้ได้

และตอนนี้ มียุทธภัณฑ์จักรพรรดิระดับสุดยอดซึ่งถูกสงสัยว่าเป็นยุทธภัณฑ์ของจอมจักรพรรดิเผ่าพันธุ์มนุษย์เมื่อหลายล้านปีก่อน!

เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว แม้แต่ยอดยุทธ์สูงสุดที่อยู่ในเขตต้องห้ามเฝ้าดูโลกด้วยสายตาที่เย็นชาและแสวงหาเพียงความเป็นนิรันดร์ก็อดไม่ได้ที่จะเคลื่อนไหวตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลและต้องการคว้ากระจกฟ้าว่างมาไว้ในมือเพื่อค้นหาคําตอบสําหรับคําถามนี้

เสียงหัวเราะอย่างเย็นชาเงียบลง ระหว่างฟ้าดินมีกลิ่นอายของพลังเทพเซียนปะทุขึ้นความโกลาหลกวาดล้างจักรวาลและผู้คน ครอบคลุมอาณาเขตหลายร้อยล้านลี้ ทําให้ทั่วทั้งแดนร้างตะวันออกสั่นสะเทือน!

ณ ขณะนี้ เส้นทางนิรันดร์กําลังสั่นสะเทือน ร่างกายของสิ่งมีชีวิตและวิญญาณทั้งหมดในแดนร้างตะวันออกสั่นไหวโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเป็นความกลัวและการสั่นไหวจากส่วนลึกของจิตวิญญาณ!

แผ่นดินสั่นสะเทือน วิถีแห่งเต๋กู่ก้อง หัตถ์ผลึกหยกที่หลอมด้วยกฎฟ้าดินที่ไร้ขอบเขตทั้งยิ่งใหญ่และสง่างามลอยลงมาจากสวรรค์ทั้งเก้าครอบคลุมกระจกฟ้าว่างและต้องการที่จะคว้ามันมาไว้ในมือ!

ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณที่ยืนอยู่ในเขตต้องห้ามได้เคลื่อนไหวแล้ว!

เขาไม่ได้ลงมือเองร่างกายที่แท้จริงของเขายังคงผนึกด้วยวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์อยู่ในเขตต้องห้าม

เพียงเจตจําจงเดียว แผ่นดินก็เคลื่อนไหว กฎหมื่นวิถีถูกออกค่าสัง และกระจกฟ้าว่างก็ถูกกดดันทันที

ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณเคลื่อนไหว ฉากนั้นช่างน่ากลัวมาก โลกทั้งโลกดูเหมือนจะตกอยู่ในวันโลกาวินาศและวิญญาณทั้งหมดบนพื้นดินของแดนร้างตะวันออกไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

นี่คือพลังของยอดยุทธ์สูงสุดโบราณ ร่างกายที่แท้จริงไม่ได้เคลื่อนไหวเลยแม้แต่น้อยใช้เพียงแค่เจตจํานงเดียวก็สามารถครองโลกและสังหารสิ่งมีชีวิตใดๆในโลกได้

“ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณ!”

จีต้าวชางกัดฟัน ยืนหยัดต่อสู้กับแรงกดดันที่น่าตกใจ มองไปที่กระจกฟ้าว่างบนสวรรค์ทั้งเก้าในดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความกังวล

นี่คือยอดยุทธ์สูงสุด! เป็นจักรพรรดิในหมู่จักรพรรดิที่เคยขึ้นไปสู่พลังยุทธ์ระดับสุดยอดในอดีต!

ตอนนี้ถึงแม้ว่าเขตแดนของเขาจะลดลงจากพลังยุทธ์ระดับสุดยอด แต่ความแข็งแกร่งและขอบเขตของเขาก็ไม่ใช่เรื่องที่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดจะสามารถจินตนาการได้

เมื่อเผชิญกับยอดยุทธ์สูงสุดโบราณ กระจกฟ้าว่างของบรรพบุรุษจะสามารถสกัดกันได้หรือไม่?

เหนือเก้าสวรรค์ กระจกฟ้าว่างดูเหมือนรับรู้ถึงแรงกดอันน่าสะพรึงกลัวของพื้นดินที่สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

เหนือพื้นผิวกระจก ดาราจักรแห่งจักรวาลกําลังสั่นสะท้านและเกียรติยศของจักรพรรดิสันสะเทือนเพื่อต่อต้านอ่านาจสูงสุด

กระจกฟ้าว่างเปล่งประกาย เทพโบราณที่อยู่ภายในเหมือนจะฟื้นคืนชีพเข้าควบคุมกระจกฟ้าว่างต่อสู้กับยอดยุทธ์สูงสุดโบราณ!

บูม

กระจกฟ้าว่างสั่นสะเทือน มิติของสวรรค์ทั้งหมดพังทลาย กระจกพลิกกลับด้านและหัตถ์ผลึกหยกที่ลดลงมาจากเหนือสวรรค์ทั้งเก้าก็สั่นสะเทือนเกิดความโกลาหลนับร้อยล้านครั้ง!

ฉากนั้นช่างน่าอัศจรรย์ แสงเมฆาพวยพุ่งออกมาจากกระจกฟ้าว่างอย่างโกลาหลแผ่กระจายออกครอบครองท้องนภาสู่สวรรค์ทั้งเก้าจนกลายเป็นพื้นที่สีขาวอันกว้างใหญ่เมื่อมองกลับด้านก็ราวกับแม่น้ำที่ไหลลงมาจากฟากฟ้าท่วมทุกสิ่งให้จมอยู่ใต้นที!

สถานการณ์นี้น่ากลัวถึงขีดสุด หมื่นแสงอันวุ่นวายไหลกลิ้งย้อนขึ้นข้างบนเป็นผืนใหญ่ราวกับแม่น้ำสวรรค์นับพันที่ไหลย้อนทวน ทําให้หัวใจของผู้คนแทบแตกสลาย!

ชีวิตวิญญาณทั้งหมดในแดนร้างตะวันออกสั่นสะเทือน พลังที่ออกมาจากกระจกฟ้าว่างนั้นช่างน่าอัศจรรย์เกินไปกระแสพลังเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะสังหารจักรพรรดิได้ในตอนนี้

ยามนี้ความโกลาหลมากมายได้เกิดขึ้นทั้งเหนือและใต้ พลังนั้นเหนือจินตนาการ!

ความโกลาหลที่ไร้ที่สุดปะทะกับหัตถ์ผลึกหยก ทันใดนั้นท้องฟ้าก็ปั่นป่วนราวกับว่าจักรวาลโบราณเกิดขึ้นและแตกสลายที่นั่นแสงแห่งกฎเกณฑ์และแสงแห่งความโกลาหลพุ่งเข้าหากันและกลายเป็นความว่างเปล่า

แม้จะมีพลังของผู้ฝึกยุทธ์แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเหนือสวรรค์ทั้งเก้าได้

พวกเขารู้สึกได้เพียงว่ามีกระแสพลังสองด้านที่ทรงอํานาจมากได้ปะทะและทําลายล้างกันอยู่เหนือสวรรค์ทั้งเก้า!

“หือ?”

ระหว่างฟ้าดิน ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณพูดอีกครั้ง น้ำเสียงของเขายังคงเย็นชาแต่ด้วยความประหลาดใจเล็กน้อยดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆ จะอยู่เหนือการควบคุมของเขา!

“กระจกฟ้าว่างสะกัดกั้นได้!”

“จอมจักรรพรรดิฟ้าว่างหาใดเทียบ!”

“กันได้แล้ว กันได้แล้ว!”

ผู้ฝึกยุทธ์ตระกูลจีจํานวนมากเงยหน้าขึ้น กําปั้นของพวกเขาถูกกําแน่นและความประหลาดใจที่ปรากฏในสายตาของพวกเขานั้นก็เกินที่จะบรรยาย

แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถมองเห็นผลของการปะทะกันเหนือเก้าสวรรค์ได้ก็ตามแต่กระจกฟ้าว่างยังคงแขวนอยู่ที่นั่นซึ่งเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าการโจมตีของยอดยุทธ์สูงสุดโบราณนี้ไม่ได้ผล !

แต่แล้ว เสียงเย็นชาก็ดังก้องขึ้นในฟ้าดินอีกครั้ง ความสุขที่ผุดขึ้นในใจของทุกคนนั้นราวกับถูกน้ำเย็นเทที่ลงบนศีรษะและหายไปในทันที

“จิตวิญญาณเทพที่ซุกซ่อนอยู่ในยุทธภัณฑ์โบราณฟื้นคืนชีพแล้วงั้นรึ? มันสามารถต้านทานเจตจํานงของข้าได้น่าสนใจยุทธภัณฑ์เมื่อหลายล้านปีก่อนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ”

เสียงนั้นเหมือนจะชื่นชม แต่มีความรู้สึกว่าทุกอย่างในจักรวาล อยู่ภายใต้การควบคุม

เหมือนกับว่า แม้ว่ากระจกฟ้าว่างจะปิดกั้นตัวตนและจิตวิญญาณโบราณ แต่มันทําให้เขาประหลาดใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและทุกอย่างยังคงอยู่ในการควบคุมของเขา!

“มาเถอะ”

ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณพูดอีกครั้ง ราวกับว่ามันเป็นคําสั่งอันสูงส่ง เสียงคํารามดังก้องและพลังที่ทรงอานาจก็เพิ่มขึ้นเพิ่มกวาดล้างไปทั่วแดนร้างทั้งหกทิศ

ฟ้าดินสั่นสะเทือน หมื่นวิถีกําลังครวญครางและสิ่งที่ช่างน่าอัศจรรย์ทุกชนิดปรากฏขึ้นในมิติกระแสพลังสูงสุดกดดันสิบทิศทางทะลวงทุกกฎเกณฑ์!

ยอดยุทธ์สูงสุดโบราณนั้นจริงจัง เขาโจมตีอีกครั้ง ต้องการจะเอากระจกฟ้าว่างให้ตกมาอยู่ในมือของเขา!

“การโจมตีสูงสุด ใครจะต้านทานได้ แม้แต่ยุทธภัณฑ์วิเศษระดับสุดยอดก็ยังต้องยอมอ่อนน้อม!”

“ครั้งนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุอีกแล้ว กระจกฟ้าว่างต้องตกอยู่ในมือของยอดยุทธ์สูงสุด!”

“น่าเสียดาย ในที่สุดเผ่าพันธุ์มนุษย์ก็มียุทธ์ภัณฑ์จักรพรรดิที่เป็นของตัวเองจริงๆ แต่บัดนี้กลับต้องตกไปอยู่ในมือของยอดยุทธ์สูงสุด”

เผ่าพันธุ์หมื่นเซียน ราชันหมื่นเซียนคนหนึ่งพูดด้วยความโล่งอก ในน้ำเสียงของเขาแฝงไว้ด้วยความชื่นชมยินดีในความโชคร้ายของผู้อื่นมากกว่า

การเคลื่อนไหวของยอดยุทธ์สูงสุด ใครจะสามารถต่อสู้ได้? แม้แต่ยุทธภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังยุทธ์ระดับสุดยอด!

เผ่าพันธุ์มนุษย์โชคร้ายจริงๆ หลังจากการถือกําเนิดของจักรพรรดิที่เป็นของเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างแท้จริงแล้วหลุมฝังศพก็ถูกปล้นโดยผู้มีอํานาจสูงสุด

แต่สําหรับเผ่าพันธุ์หมื่นเซียน นี่เป็นข่าวดีจริงๆ

ถ้าเผ่าพันธุ์มนุษย์ถือยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไว้ในมือ สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปแม้กระทั่งเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนก็ต้องมีความเกรงกลัวอยู่บ้าง

แต่ตอนนี้ ความกลัวทั้งหมดนั้นไม่มีอีกต่อไป

ในไม่ช้ายุทธภัณฑ์จักรพรรดิโบราณเผ่าพันธุ์มนุษย์จะตกอยู่ในมือของยอดยุทธ์สูงสุดและความหวังของเผ่าพันธุ์มนุษย์จะสิ้นสุดลง!

แต่ทันใดนั้น ก็มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับทุกคน

ที่ตระกูล

หลังจากที่ศิลามิติเปิดออก ร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิที่ปรากฏตัวพร้อมกับเหรียญทองเลือดิวิหคเพลิงดูเหมือนจะรับรู้ถึงเจตจํานงระดับสูงสุดที่กวาดผ่านฟ้าดินราวกับว่าเขาได้ฟื้นขึ้นมาจากการหลับใหลและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น!

และเลือดที่เปื้อนบนเหรียญทองเลือดวิหคเพลิง ก็กลายเป็นสีแดงสดที่เจิดจ้ายิ่งขึ้น

ในที่สุด สายเลือดนั้นก็หลุดออกมาจากเหรียญทองเลือดวิหคเพลิงและรวมเข้ากับร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิฟ้าว่าง!

บูม

ในตอนนี้ กระแสพลังของจอมจักรพรรดิโบราณได้ระเบิดออก และร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิฟ้าว่างก็กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ราวกับเดินข้ามแม่น้ำแห่งกาลเวลาที่ทอดยาวปรากฏตัวขึ้นอีก ครั้ง จอมจักรพรรดิฟ้าว่าง!

กระแสพลังจอมจักรพรรดิโบราณที่กดขี่แผ่กระจายออกไปอย่างสมบูรณ์

ในเวลานี้ ไม่เพียงแต่แดนร้างตะวันออกทั้งหมดเคลื่อนไหว กระทั่งสายธารแห่งดวงดาวก็เคลื่อนตัวไปพร้อมกันราวกับว่ามันไม่สามารถจะต้านทานพลังของจอมจักรพรรดินี้ได้และมันกำลังจะตกจากสวรรค์ทั้งเก้า!

ในที่สุดร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิฟ้าว่างก็เคลื่อนไหว เขาเคลื่อนขึ้นไปบนสวรรค์ทั้งเก้า

ไม่มีอะไรจะหยุดเขาได้ แม้แต่เจตจํานงระดับสูงสุดที่แพร่กระจายไปทั่วฟ้าดินก็ดูเหมือนจะถูกกดดันและเบาบาง

ร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิฟ้าว่าง ทะลุผ่านอุปสรรคกีดขวางทุกอย่างทะยานสู่ฟากฟ้าทั้งยังสั่นสะเทือนเจตจํานงระดับสูงสุดจนเป็นผุยผงเหยียบจักรวาลและบดขยีโลก!

จอมบงการเทพยุทธ์

จอมบงการเทพยุทธ์

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง จอมบงการเทพยุทธ์‘ระบบจอมบงการเปิดใช้งานแล้ว❗️’ “ในที่สุดระบบนี้ก็ถูกเปิดใช้งาน” เสียงที่ดังในหัวของฉินมู่ช่างไพเราะเหลือเกินในตอนนี้ เกือบครึ่งเดือนแล้วนับตั้งแต่เขาเดินทางมายังโลกแฟนตาซีในตำนานแห่งนี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset