จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up – ตอนที่ 103

จอมยุทธ์ระบบเลเวล ตอนที่ 103

 

การเฝ้าระวังของเมืองขอบนภาในเวลานี้ถูกยกระดับจนเข้มงวด

 

นับตั้งแต่ทหารเกราะทองนําข่าวเรื่องที่ฉินเทียนประกาศจะปลิดปลงศีรษะของหยางฮงในอีกสามวันกลับมา หยางฮงซึ่งโกรธจัดก็สั่งเพิ่มเวรยามอย่างแน่นหนา หากฉันเทียนกล้าเหยียบย่างเข้ามาในเมืองขอบนภา เช่นนั้นเขาก็จะถูกสับเป็นชิ้นๆจนจําแนกศพไม่ได้

 

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปปากต่อปากจนทําให้ผู้คนจํานวนมากให้ความสนใจ โดยเฉพาะราชวงศ์ต้าหลี่ การเคลื่อนไหวของฉันเทียนได้ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด ทหารกว่าสามแสนนายถูกเรียกรวมพลเป็นการลับ เตรียมพร้อมเคลื่อนกําลังได้ทุกเมื่อ

 

ทางด้านหยางฮงเองก็ตัดสินใจได้แล้วเช่นกัน พวกเขาจะไม่ยอมให้พวกราชวงศ์ต้าหลี่ล่วงล้ำเข้ามาในดินแดนของตระกูลหยางอย่างเด็ดขาด

 

หยางฮงเองก็ทราบว่าสงครามกับอาณาจักรต้าหลี่ใกล้เข้ามาแล้ว

 

แม้กระนั้น เขาเองก็คิดไม่ถึงเวลาอีกฝ่ายจะเคลื่อนไหวได้เร็วขนาดนี้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้เกิดขึ้นก็เพราะเรื่องของฉินเทียน หากไม่มีฉินเทียนปรากฏตัวขึ้นมา อาณาจักรต้าหลี่ก็ยังคงรีรอลังเลจนไม่สั่งระดมพลทัพแกร่งสามแสนนายรวดเร็วแบบนี้ เรื่องนี้ทําให้หยางฮงเกลียดชังฉินเทียนเข้ากระดูกดํา

 

และในทางกลับกัน ฉินเทียนเองก็เกลียดชังหยางฮงจนเข้ากระดูกดําเช่นเดียวกัน…

 

สามวันต่อมา ที่หน้าประตูเมืองขอบนภา ลมหนาวหอบหนึ่งพัดผ่านไป

 

พวกทหารยามสั่นสะท้าน ฉินเทียนก้าวเท้าขึ้นหน้าก้าวหนึ่ง พวกทหารยามก็ถอยหลังก้าวหนึ่ง ใบหน้าของพวกเขาขาวซีด เหงื่อเม็ดโป้งหลั่งไหลจนเปียกชุ่มศีรษะ หอกที่กําอยู่ในมือส่ายไป ส่ายมาไม่มั่นคงเพราะความหวาดกลัวของผู้เป็นเจ้าของ

 

ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ข่าวเรื่องความน่ากลัวของฉินเทียนได้กระจายไปทั่วทั้งเมือง ในหมู่ข่าว เหล่านั้นย่อมมีจริงบ้างเท็จบ้างประปนกันไป บางข่าวก็ผิดเพี้ยนจนทําให้ภาพลักษณ์ของฉินเทียนกลายเป็นโหดเหี้ยมยิ่งกว่ามัจจุราช และการที่เขาจู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้นมาก็ทําให้พวกทหารที่ตื่นกลัวอยู่แล้วกลายเป็นกลัวหนักยิ่งกว่าเก่าเมื่อได้พบฉินเทียนตัวจริง ทหารใหม่บางนายกระทั่งฉี่ราดจนกางเกงเปียกชุ่ม

 

” หลีกไป”

 

ฉินเทียนขมวดคิ้วก่อนจะกล่าวพร้อมปล่อยจิตสังหารออกมา ทหารหลายนายพลันรู้สึกแข้งขาอ่อนแรงจนไม่อาจหยัดยืน ในสายตาของพวกทหารแล้ว ฉินเทียนก็คือปีศาจที่ปินกลับออกมาจากขุมนรก น่าหวาดหวั่นพรั่นพรึงอย่างที่สุด

 

ภายในเมือง ทหารหลายพันนายต่างกุมกระชับหอกไว้อย่างตื่นตัว สีหน้าทั้งหมดราบเรียบไร้อารมณ์ พวกเขาต่างมุ่งหน้าไปยังประตูตะวันออก

 

ฉืนเทียนยกยิ้มเย็นก่อนจะก้าวเท้าออกเดินด้วยท่าทีผ่อนคลายที่ด้านหลังของเขายังมีฉินเหลียนที่สีหน้าเย็นยะเยือกดุจนางเซียนน้ำแข็งติดตามมา ทุกการก้าวเดินของนางจะสร้างเป็นรอยน้ำแข็งขึ้นมา

 

“หลีกไป หลีกไป.”

 

ที่ประตูเมือง อาชาสีแดงหลายตัวพุ่งฝ่าแถวทหารออกมา ผู้นําของทหารม้ากลุ่มนี้มีรูปร่างสูงใหญ่กํายํา ในมือถือดาบเหล็กเล่มหนึ่ง บุรุษผู้นี้ปลดปล่อยจิตสังหารพลางคํารามขึ้น พวกเจ้าทั้งหมดถอยไป!”

 

เห็นทัพทหารปรากฏตัวขึ้น ความกลัวของพวกทหารยามก็ลดลง หอกในมือถูกยึดกุมไว้แน่นไม่สั่นเทาดังเช่นก่อนหน้านี้อีก

 

“ผู้บัญชาการทหารม้ามาแล้ว!”

 

“ผู้บัญชาการทหารม้าที่อยู่ในขั้นกลั่นวิญญาณมาแล้ว!”

 

ผู้บัญชาการทหารม้านั้นขึ้นตรงกับหยางฮง มีระดับบ่มเพาะอยู่ที่ระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณ เป็นบุคคลที่มีความสามารถและแข็งแกร่ง การมาถึงของเขาทําให้พวกทหารมีขวัญกําลังใจ สายตาเปลี่ยนเป็นแน่วแน่มั่นคง

 

“ผู้บัญชาการทหารม้า?” ฉินเทียนหัวเราะ “บิดาจะเปลี่ยนเจ้าเป็นโถส้วม*เอง”

 

หม่าถง = ผู้บัญชาการทหารม้า ซึ่ง

 

[หม่าถงหลิง เรียกย่อๆว่า เขียนแบบเดียวกับโถส้วม]

 

บุรุษร่างใหญ่กระโดดลอยตัวจากหลังม้าขณะที่ดาบในมือก่อเป็นเงาดาบนับพัน พวกทหารที่อยู่โดยรอบรีบถอยห่างเพราะทนแรงกดดันไม่ไหว “ไอ้หนูที่หยิ่งผยอง ลองรับทราบความแข็งแกร่งของเราหม่าชานดู!”

 

พละกําลังอันเปี่ยมล้นราวสัตว์ป่าถูกระเบิดออกมาจากร่างกํายํานั้น

 

พลังส่วนใหญ่ถูกรวบรวมไปไว้ที่ดาบ ยามที่ดาบฟันลงมาก็ก่อเกิดเป็นเสียงฉีกอากาศ ที่ด้านหลังของเขา เทพเจ้าเริ่มก่อรูปขึ้นมาจากพลังฟ้าดิน

 

พวกทหารที่อยู่โดยรอบต่างพากันตื่นเต้น พวกเขาต่างพากันเฝ้ารอฉากที่ผู้บัญชาการทหารม้าฟันศีรษะของฉุนเทียนลงมา

 

” เหอะ”

 

ฉินเทียนแค่นเสียงโดยไม่แม้แต่จะชายตามองบุรุษที่ลอยตัวอยู่กลางอากาศ “ระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณก็กล้ามารนหาที่ตาย หรือหยางฮงไม่ได้บอกเจ้าว่าข้าทะลวงผ่านแล้ว?”

 

กล่าวจบ กลิ่นอายของเขาก็เปลี่ยนไป กระบี่สองเล่มปรากฏขึ้นในมือ จากนั้นเขาจึงพุ่งตัวออก

 

ฉึก!

 

บังเกิดรูโลหิตขึ้นสองรู วินาทีถัดมา เกราะปีศาจโลหิตสงครามก้เริ่มดูดซับแก่นโลหิตของหม่าชานอย่างหิวกระหาย ไม่ถึงครึ่งลมหายใจ หม่าชานก็กลายเป็นศพแห้งกรัง ดวงตาของหม่าชานยังเบิกโพรงอย่างโกรธแค้นและไม่ยินยอมพร้อมใจ

 

หม่าชานที่อยู่ในระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณตายแล้ว

 

ตายภายในท่าเดียว…..

 

“อ๊า…………..”

 

ในกลุ่มคนพลันมีเสียงกรีดร้องดังออกมา ระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณกลับถูกฆ่าตายใน ดาบเดียว ความแข็งแกร่งเช่นนี้อยู่เหนือความเข้าใจของผู้คนไปแล้ว มีเพียงการกรีดร้องออกมาจึงจะระบายความหวาดกลัวที่มีอยู่ในใจออกไปได้

 

กองทัพทหารที่ประกอบขึ้นด้วยจํานวนหลายพันพลันพังทลาย

 

ขวัญกําลังใจของพวกเขาหดหาย แตกกระจายไม่มีชิ้นดี แตกพ่ายตั้งแต่ยังไม่ทันสู้รบ สําหรับ พวกทหารระดับล่างแล้ว ฉินเทียนไม่แม้จะเปลืองเวลาไปจัดการ ค่าประสบการณ์จาการกําจัดทหารเลวพวกนี้น้อยนิดจนน่าอดสู อีกทั้งที่มาด้วยกันยังมีท่านน้าของเขา เขาจึงไม่อาจฆ่าฟันตามอําเถอใจได้ เป้าหมายของพวกเขามีเพียงคนตระกูลหยาง

 

แต่แน่นอนว่าเขาย่อมต้องฆ่าบุคคลที่เต็มใจจะตาย

 

ทหารหลายพันนายแตกสานซ่านเซ็นกันไป ทิ้งท้องถนนที่ว่างเปล่าเอาไว้ ประตูเมืองถูกปิดอย่างว่องไว ผู้คนที่พบเห็นฉันเทียนต่างมีการตอบสนองราวกับเห็นผี ทั้งหมดไม่แม้แต่จะกล้าหายใจเสียงดัง

 

“เทียนน้อย ไม่ต้องใส่ใจความรู้สึกข้าหรอก เจ้าเดินอยู่บนเต๋แห่งการฆ่า เต๋านี้จะก่อกําเนิดขึ้นได้ก็ด้วยการฆ่า ไม่จําเป็นต้องสะกดระงับจิตฆ่าฟันเอาไว้” ฉินเหลียนที่เรียนอยู่ในนิกายสายพุทธย่อมมองออกว่าฉันเทียนระงับความต้องการฆ่าฟันเอาไว้

 

ในเส้นทางแห่งการบ่มเพาะนั้นมีเต๋าอยู่มากมายหลายหลาก แม้ว่าฉินเทียนจะไม่ได้เป็นผู้บ่มเพาะปีศาจ แต่เขาก็เดินอยู่วิถีแห่งการฆ่า นับตั้งแต่ที่มาที่นี่ นางก็รู้ว่าเพราะมีนางอยู่ด้วย ฉินเทียนจึงสะกดความต้องการฆ่าอย่างแรงกล้าเอาไว้ภายใน

 

ฉินเทียนชะงักก่อนจะยิ้มบาง ” ท่านน้า ข้าเข้าใจแล้ว”

 

ฉินเทียนรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ฉินเหลียนใส่ใจทุกการกระทําของเขา วางความสําคัญของเขาเอาไว้แรกสุด การเดินทางมายังเมืองขอบนภาครั้งนี้มีโอกาสรอดชีวิตไม่สูงนัก กระนั้นนางก็ยังเลือกที่จะติดตามเขามา

 

นอกเหนือจากช่วงปลายขั้นกลั่นวิญญาณอย่างหยางฮงแล้ว ที่นี่ยังมีผู้ที่น่ากลัวยิ่งกว่าอยู่ นั่นก็คือบรรพชนตระกูลหยาง ผู้บ่มเพาะขั้นสู่สวรรค์ที่มีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปี กระนั้นฉินเหลียนก็ยังติดตามมา นี่ทําให้ฉันเทียนซาบซึ้งยิ่ง เขาตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะไม่ยอมให้ฉินเหลียนต้องบาดเจ็บแม้เพียงปลายเล็บ

 

ทั้งสองเดินเคียงกันอย่างไม่รีบไม่ร้อน

 

นับตั้งแต่ที่ฉินเทียนเหยียบเข้าสู่เขตเมือง กลิ่นอายนักล่าก็ถูกแผ่ออกไป ทําให้เขารับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นอายโดยรอบ เขากังวลว่าหยางฮงจะลอบโจมตี

 

หลังจากเดินไปได้พักหนึ่ง ฉินเทียนก็ยกยิ้มมุมปากก่อนจะกล่าวออกมา “มีสองคนรนหาที่ตาย”

 

หยางเปียว บุตรชายคนโต ระดับหกขั้นกลั่นวิญญาณ อารมณ์มทะลุดุร้าย ศิษย์สายในของสํานักคลั่งสังหาร

 

หยางคุน บุตรชายคนเล็ก ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ นิสัยชั่วร้าย ฝึกฝนเคล็ดวิชาจื้อยินที่มีกลิ่นอายความตายหนาแน่น ศิษย์สายในของสํานักยินชาน.

 

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Upgrade, 无敌升级
Score 7.2
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2012 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Upฉินเทียน ชายหนุ่มผู้จับผลัดจับผลูถูกย้ายวิญญาณมายังร่างที่อมโรคในอีกโลกหนึ่ง เขากลายเป็นเจ้าของร่างที่จุดตันเถียนไม่อาจใช้การได้ ทำให้เขาไร้ซึ่งพลังลมปราณ กระนั้นสวรรค์ก็ยังไม่ทอดทิ้งเขา พระเจ้าได้มอบระบบเลเวลมาให้ด้วย! ชายผู้ไร้ค่างั้นเหรอ? นั่นมันเจ้าของร่างคนก่อนต่างหาก ต้องก้มหน้าก้มตาฝึกฝนพลังลมปราณงั้นเหรอ? เหอะ เขาสามารถเพิ่มเลเวลผ่านการฆ่าสัตว์อสูรได้ กระจอกน่า! เลเวลจะเพิ่มขึ้นเมื่อเขาฆ่าสัตว์อสูร ฆ่าผู้คน ถล่มตระกูลที่ทุกคนบอกว่าแข็งแกร่ง บอกเลยว่าข้านี่ล่ะบอสใหญ่! ด้วยระบบเลเวลนี้ เขาจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านการฝึกปรือดังเช่นอัจฉริยะคนอื่นๆ ทั้งหมดที่เขาต้องทำก็เพียงแค่ ฆ่า! เพื่อชีวิตที่ดีกว่า! ฝ่าฟันมุ่งหน้าเพื่อกลายเป็นจ้าวยุทธ์! วะฮะฮ่า!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset