จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up – ตอนที่ 114

จอมยุทธ์ระบบเลเวล ตอนที่ 114

 

บนเทือกเขาอุ่ยซินที่เขียวชอุ่มและเต็มไปด้วยพลังชีวิตราวกับแดนสวรรค์ในโลกมนุษย์

 

นิกายจิงซินตั้งอยู่ในเทือกเขากุยซินนี้เอง

 

ที่หน้าประตูทางเข้าของนิกายมีชายหนุ่มที่ถือสองเล่มกระบี่ด้วยสีหน้ามุ่งมั่นกําลังยืนพิงเสาหินอยู่ ดวงตาทั้งสองจับจ้องไปที่ประตูนิกายอย่างเฝ้ารอคอย

 

“เจ้าควรจะกลับไปเสียดีกว่า ศิษย์พ่อ ถึงไม่มีทางมาพบเจ้าแน่ เจ้ารอมาเป็นสิบปี รอแล้วได้อะไร?” ศิษย์สตรีที่เฝ้าประตูทางเข้ากล่าวอย่างเห็นใจ

 

ชายหนุ่มมีนามว่าเมิ่งฝานอี ศิษย์ของสํานักเทียนจี้

 

เมื่อสิบปีก่อนในงานชุมนุมนิกายอมตะ เขาได้ตกหลุมรักศิษย์สตรีของนิกายจิงซิน เย่อวี้ถึง

 

หลังจากตามขอความรักมาอย่างยาวนาน ถูกขัดขวางครั้งแล้วครั้งเล่า นับแต่นั้นเขาก้รอคอยที่หน้าประตูทางเข้านิกายจิงซินมาตลอดสิบปี ในระหว่างสิบปีนี้เย่อวี้ถึงได้ออกมาพบกับเขาสามครั้ง เกลี้ยกล่อมให้เขาจากไป

 

แต่แม้จะเป็นเช่นนั้นเมิ่งฝานอีก็ยังคงไม่ถอดใจ เขายังคงรอคอยต่อไป

 

เขาเชื่อว่าสักวันหนึ่งเมฆหมอกที่บดบังฟ้าจะสลายหายไปจนเห็นแสงตะวัน เขาเชื่อว่าสักวันหนึ่งเย่อวี้ถึงจะตอบรับความรักของเขา ประมุขนิกายจิงซินจะยอมรับเขา ทั้งหมดนี้ก็คือความปรารถนาของเขา

 

ตัวเขาได้ถลําลึกลงไปในบ่วงรัก ถลําลึกจนยากจะถอนตัว

 

ความมุ่งมั่นของเขาไม่เคยสั่นคลอนมาตลอดสิบปี

 

เมิ่งฝานอีเผยยิ้มบาง หากแต่เป็นรอยยิ้มที่แฝงไว้ด้วยความเศร้า กระนั้นก็ยังเป็นยิ้มที่มีเสน่ห์ เพราะรอยยิ้มนี้ได้ทําให้ศิษย์สตรีที่เฝ้าประตูอยู่ถึงกับเหม่อลอยก่อนใบหน้าจะเปลี่ยนเป็นสีแดง

 

หากแต่วินาทีถัดมา ใบหน้าของนางก้กลับไปเย็นชาดังเดิมราวกับไม่เคยเปลี่ยนสีหน้ามาก่อน

 

ไม่มีศิษย์คนใดกล้าแต่งงานโดยไม่ได้รับการยินยอมจากประมุขนิกาย กรณีของเย่อวี้ถึงก็เช่นกัน

 

หลังจากเขาเฝ้ารอมาสิบปี ไม่ว่าน้ําแข็งจะเย็นชาสักเพียงใด มันก็ยังมีวันละลาย ยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงเย่อวี้ถึงที่มีหัวใจดังเช่นหญิงสาวผู้หนึ่ง มีหรือที่นางจะไม่สั่นไหว? แต่ในเรื่องนี้นางเองก็ทําอะไรไม่ได้ ในสามครั้งที่นางออกมาพอบเขา นางล้วนแสดงท่าทางโมโหและด่าทอเขา หวังให้เขาจากไปโดยเร็ว

 

“เซียนน้อยไม่ต้องเกลี้ยมกล่อมแล้ว ฝานอีจะไม่จากไป” เมิ่งฝานอีกล่าวอย่างหนักแน่น

 

ศิษย์สตรีนั้นส่ายหน้าพลางถอนหายใจออกมา ตัดสินใจว่าจะไม่กล่าวอะไรอีก

 

เมิ่งฝานอีหลับตาก่อนนั่งลงทําการบ่มเพาะพลังปราณ

 

สิบปีอาจจะไม่ใช่เวลาที่ยาวนานสําหรับผู้ฝึกตน แต่มันก็ไม่สั้นเช่นกัน นอกจากพลังปราณของเขาจะเพิ่มพูนขึ้นแล้ว ระดับการบ่มเพาะของเขาก็ไม่กระเตื้องขึ้นเลย เขายังคงอยู่ในระดับเดียวกับเมื่อสิบปีก่อน ระดับเก้าขั้นกลั่นวิญญาณ

 

ครั้งหนึ่งเขาเคยอยู่ในร้อยอันดับแรกศิษย์สายในแห่งสํานักเทียนจี่ แต่ตอนนี้อาจจะไม่ใช่อีกแล้ว

 

เรื่องเหล่านี้เขาย่อมไม่ใส่ใจ สําหรับเขาแล้ว การได้ครองคู่อยู่ร่วมกับคนที่ตัวเองรักเป็นสิ่งที่สําคัญที่สุด ได้เฝ้ารอเย่อวี้ถึงฝึกฝนอยู่เงียบๆเขาก็พอใจแล้ว

 

นี่ก็คือสิ่งที่เขาเชื่อมั่น

 

ทุกๆวันศิษย์ที่เดินผ่านไปผ่านมาล้วนแต่เรียกเขาว่าเจ้าโง่ เขาก็ได้แต่หัวเราะออกมา

 

“นี่ก็สิบปีแล้ว รอต่อไปแล้วได้อะไร? ท่านประมุขย่อมไม่มีวันเห็นด้วยกับเขาแน่”

 

“เมื่อปีที่แล้ว ศิษย์พี่อถึงก็เคยหยิบยกเรื่องนี้มาพูดกับท่านประมุข และนางก็ถูกลงโทษ”

 

“เฮ้อ ข้าล่ะสงสารเขาจริงๆ ทําไมเขาต้องดื้อรั้นขนาดนี้ด้วย?”

 

ศิษย์สตรีที่เฝ้าประตูอยู่หันไปซุบซิบคุยกัน พวกนางมองเมิ่งฝานอีก่อนจะส่ายหน้าพลางถอนหายใจยังมีบุคคลที่ดื้อรั้นเช่นนี้อยู่ในโลกด้วยหรือ?

 

“ถึงแล้ว!” เมื่อได้เห็นอักษร “สํานักจิงซิน” บนป้ายหน้าประตู ฉินเหลียนก็เริ่มตึงเครียด นางกําลังจะแยกทางกับฉินเทียนแล้ว หลายวันที่ใช้เวลาอยู่ร่วมกับเขา เป็นวันเวลาที่นางมีความสุขมากที่สุดในรอบสิบกว่าปี

 

มองดูประตูบานใหญ่ที่เบื้องหน้า ฉินเทียนก็ได้เห็นแสงลอยวนเวียนอยู่รอบประตูบานนั้น นี่เป็นแสงจากค่ายกลที่ทําหน้าที่ปกป้องนิกายแห่งนี้อยู่ เขาขมวดคิ้วก่อนจะเดินตามฉินเหลียนไป

 

ขณะที่เดินผ่านเมิ่งฝานอี ฉินเทียนเหลือบมองเขาคราหนึ่ง ในใจก็คิดขึ้นอย่างแปลกใจ ไฉนจึงมีบุรุษอยู่ที่นี่?”

 

” เมิ่งฝานอี ทั้งหมดนี้คุ้มค่าหรือ? เสียเวลาบ่มเพาะไปสิบปี กลับสํานักเทียนจี๋ของเจ้าไปเถอะ บางที่อาจยังสามารถเรียกคืนสิ่งที่สูญเสียไป” ฉินเหลียนอดไม่ได้ที่จะกล่าวแนะนําออกมาประโยคหนึ่ง

 

เมิ่งฝานอีเปิดเปลือกตาก่อนจะยิ้มบาง “นางเซียนฉินเหลียนนี่เอง”

 

สายตาหันไปมองฉินเทียนอย่างอิจฉาก่อนจะกล่าวว่า “นางเซียนฝ่าฝืนกฏก็เพราะเขา นี่คุ้มค่าหรือ?”

 

เขาย่อมทราบว่าฉินเหลียนหลบหนีออกไป ทั้งยังรู้สึกอิจฉาบุรุษที่ทําให้นางถึงกับทําเช่นนั้น ยิ่งได้เห็นแบบนี้ จิตใจของเขาก็มุ่งมั่น เขาเชื่อมั่นจะต้องคุ้มค่าในการรอคอย

 

ใบหน้าของฉินเหลียนไม่เป็นธรรมชาติอยู่บ้าง โดยเฉพาะยามที่ฉินเทียนหันมามอง นางไม่กล้าสบตาแม้สักแวบ จากนั้นนางก็ถึงช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมา และจู่ๆก็เข้าใจถึงการตัดสินใจของเมิ่งฝานอี ไม่ใช่ว่าตัวนางเองก็โง่งมเหมือนกับเขาหรอกหรือ?

 

ฉินเทียนตกใจ “เป็นว่าที่ฉินเหลียนหนีออกมาก็เพราะเรา? ฉินเทียนเอ้ยฉินเทียน เจ้างั่งเอ๊ย!” เขาด่าทอตัวเองอยู่ในใจ มองดูสีหน้าของฉินเหลียนแล้วในใจก็รู้สึกเจ็บปวดขึ้นมา

 

“ศิษย์พี่ฉินเหลียนกลับมาแล้ว รีบแจ้งผู้อาวุโสหลิว…” ศิษย์ที่เฝ้าประตูอยู่ตกตะลึงเมื่อพบเห็นฉินเหลียน จากนั้นจึงรีบบอกให้ศิษย์ที่เฝ้าประตูอีกคนไปแจ้งเรื่องนี้กับผู้อาวุโส

 

และแน่นอนว่าการแอบหนีออกไปจากนิกายนั้นเป็นการทําผิดกฎของนิกาย นางคงไม่แคล้วถูกลงโทษเป็นแน่

 

ฉินเหลียนคว้ามือฉินเหลียนมากุมไว้พลางกล่าวออกมา “ท่านน้า พวกเราไปกันเถอะ”

 

แม้เขาไม่รู้ว่าการลงโทษจะเป็นอย่างไร แต่แน่นอนว่าคงไม่เบาเป็นแน่ เขาไม่ต้องการให้นางพบเจอกับความทรมาณ ต้องการพานางจากไปและไม่หวนกลับมาที่นิกายจิงซินอีก

 

ฉินเหลียนยิ้มบางก่อนจะกล่าวตอบอย่างสงบ “เทียนน้อยไม่ต้องกังวล ท่านประมุขจะไม่ลงโทษข้าหรอก”

 

“ไม่ลงโทษ? เหอะ แอบหลบหนีลงจากเขา ทราบหรือไม่ว่าเจ้าจะได้รับโทษแบบใด? ต้องโดนทัณฑ์หมื่นแมลงเป็นเวลาเจ็ดวัน!” สตรีวัยกลายคนที่แต่งกายเช่นนักพรตเดินออกมาพลางจ้องมองฉินเหลียน ในแววตาเจือไว้ด้วยโทสะ

 

ผู้อาวุโสสายนอก หลิวซิน

 

ตอนที่ฉินเหลียนหลบหนีออกไป นางก็ถูกลงโทษโดยผู้พิทักษ์ประตูอย่างสาหัส ตอนนี้เมื่อได้พบเห็นฉินเหลียน ความโกรธเกลียดก็เข้าครอบงําจิตใจ น้ําเสียงที่กล่าวออกมาจึงแฝงไว้ด้วยความมุ่งร้าย

 

“ทัณฑ์หมื่นแมลงเป็นเวลาเจ็ดวัน?” ฉินเทียนเบิกตากว้างด้วยความโมโห เขาจ้องหลินซินเขม็งขณะที่หางตากระตุกขึ้นมา จากนั้นจึงจับมือฉินเหลียนแน่นขึ้น ” ท่านน้า พวกเราไปเถอะ ไม่ต้องกลับมาที่นี่อีกแล้ว”

 

“เหอะ จับมือถือแขนกัน ไร้ยางอายจริงๆ” หลินซินแค่นเสียง

 

ฉินเทียนโกรธแล้ว ขณะที่กําลังจะลงมือ เขาก็ถูกฉินเหลียนห้ามปรามเอาไว้ นางปล่อยมือของเขาก่อนจะก้าวออกไปข้างหน้า จากนั้นจึงค้อมกายลงแสดงความเคารพ “ศิษย์ของให้ผู้อาวุโสหลิวซินแจ้งต่อท่านประมุข ศิษย์เต็มใจจะรับโทษ

 

“อะไรนะ?”  ฉินเทียนโพล่งออกมาอย่างตกใจก่อนจะรีบก้าวตามมา ” ท่านน้า ข้าจะไม่ยอมให้ท่านต้องรับโทษใดๆทั้งนั้น ต่อให้เป็นราชันสวรรค์มาเองก็ไม่ให้!”

 

“ช่างเป็นคําพูดที่อวดดีจริงๆ หรือไม่รู้ว่าตัวเองกําลังอยู่ที่ใด? ที่นี่ใช่เป็นสถานที่ที่ให้คนธรรมดาอย่างเจ้ามาเอะอะโวยวายหรือ?” หลิวซินตะคอกอย่างโมโห นางพลันหุบฝ่ามือและพลังปราณที่ถูกควบแน่นก็พุ่งออกมา

 

ฉินเทียนตระเตรียมจะลงมือ เตรียมจะมอบบทเรียนให้กับนาง

 

ตอนนั้นเอง เมิ่งฝานอีก็ก้าวออกมา กระบี่ของเขายังคงอยู่ในฝัก แต่จิตกระบี่ของเขาได้เปลี่ยนเป็นปราณอันทรงพลังสลายพลังปราณที่หลิวซินปล่อยออกมา เขาก้าวเดินต่อพลางยิ้มบาง “ผู้อาวุโสหลิว ใยต้องมีโทสะด้วย?”

 

หลิวซินอยู่ในระดับเก้าช่วงปลายขั้นกลั่นวิญญาณ ขณะที่ฉินเทียนเพียงอยู่ในระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ เมิ่งฝานอีกลัวว่าฉินเทียนจะได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นเขาจึงยื่นมือช่วยเหลือ

 

“อะไร เมิ่งฝานอี เจ้าต้องการจะสอดมืองั้นรึ?” หลิวซินกล่าววางท่า ความไม่พอใจฉายชัดในแววตา นางจ้องเมิ่งฝานอีก่อนจะที่จะกํามือ ส่งการโจมตีที่แข็งแกร่งกว่าครั้งก่อนออกไป

 

เมิ่งฝานอีก้าวขึ้นหน้าและต้านรับการโจมตีให้กับฉินเทียน “ผู้อาวุโสหลิว ใยจึงต้องลงมือกับผู้เยาว์ด้วย นี่มีแต่จะทําลายชื่อเสียงของท่านเสียเปล่าๆ”

 

หลิวซินขมวดคิ้วเล็กน้อย ในใจคิดว่าสิ่งที่เมิ่งฝานอีกล่าวมาก็ถูก นางไม่ควรเอาชื่อเสียงมาแลกกับเด็กคนหนึ่ง คิดได้ดังนั้นนางก็แค่นเสียงออกมา “เหอะ”

 

ในใจของฉินเทียนเต็มไปด้วยความโกรธ หากไม่ใช่เพราะฉินเหลียนอยู่ด้านข้าง เขาคงจะต่อยหน้าอีกฝ่ายไปแล้ว ระดับเก้าแล้วอย่างไร ตัวเขาหาเกรงกลัวไม่ ขอเพียงไม่ใช่ผู้บ่มเพาะขั้นสวรรค์ขึ้นไป เขามั่นใจว่าจะสามารถสังหารอีกฝ่ายได้แน่

 

เห็นหลิวซินเก็บรั้งพลังกลับไป เมิ่งฝานอีก็ถอยไปอยู่ด้านข้างพลางส่งยิ้มให้ฉินเทียน

 

“ขอบคุณ” ฉินเทียนกล่าวอย่างจริงใจ

 

เมิ่งฝานอีหัวเราะก่อนจะนั่งลงหลับตาบ่มเพาะพลังต่อ

 

” ล้วนมาที่นี่ จับกุมฉินเหลียนให้กับข้า” หลิวซินพลันออกคําสั่ง

 

ฉินเหลียนขมวดคิ้วก่อนจะกล่าวอย่างโกรธเคือง ” ผู้อาวุโสหลิว ท่านเป็นเพียงแค่ผู้อาวุโสสายนอก ดูเหมือนว่าเรื่องของข้าจะอยู่นอกเหนือหน้าที่ของผู้อาวุโสท่าน ผู้อาวุโสสายนอกต้องการจะ จัดการเรื่องราวของศิษย์สายใน นี่ไม่ใช่อยู่นอกเหนือหน้าที่ของท่านหรอกหรือ?”

 

สิ่งที่ฉินเหลียนกล่าวได้จี้ใจดําหลิวซินเข้าอย่างจัง

 

ฉินเหลียนเป็นศิษย์สายใน และแน่นอนว่าหลิวซินยังไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะจัดการนาง แต่การที่นางถูกลงโทษครั้งล่าสุดนั้นมีต้นเหตุมาจากฉินเหลียน ดังนั้นหากครั้งนี้ไม่ฉวยโอกาสชําระแค้น โทสะของนางก็ยากจะคลี่คลาย

 

หลิวซินชักสีหน้าพลางคํารามออกมา ”นางสารเลว!”

 

มือทั้งสองประสานเป็นท่าดอกบัว เกิดเป็นดอกบัวสีดําพุ่งออกไป

 

“บัดซบ บิดาไว้หน้าเจ้าแล้วเจ้าพานไม่รับ” ฉินเทียนไม่อาจอดกลั้นได้อีกต่อไป เขาก้าวออกมาข้างหน้า พลังลมปราณโหมกระหน่ํา เผยจิตสังหารออกมา

 

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Upgrade, 无敌升级
Score 7.2
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2012 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Upฉินเทียน ชายหนุ่มผู้จับผลัดจับผลูถูกย้ายวิญญาณมายังร่างที่อมโรคในอีกโลกหนึ่ง เขากลายเป็นเจ้าของร่างที่จุดตันเถียนไม่อาจใช้การได้ ทำให้เขาไร้ซึ่งพลังลมปราณ กระนั้นสวรรค์ก็ยังไม่ทอดทิ้งเขา พระเจ้าได้มอบระบบเลเวลมาให้ด้วย! ชายผู้ไร้ค่างั้นเหรอ? นั่นมันเจ้าของร่างคนก่อนต่างหาก ต้องก้มหน้าก้มตาฝึกฝนพลังลมปราณงั้นเหรอ? เหอะ เขาสามารถเพิ่มเลเวลผ่านการฆ่าสัตว์อสูรได้ กระจอกน่า! เลเวลจะเพิ่มขึ้นเมื่อเขาฆ่าสัตว์อสูร ฆ่าผู้คน ถล่มตระกูลที่ทุกคนบอกว่าแข็งแกร่ง บอกเลยว่าข้านี่ล่ะบอสใหญ่! ด้วยระบบเลเวลนี้ เขาจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านการฝึกปรือดังเช่นอัจฉริยะคนอื่นๆ ทั้งหมดที่เขาต้องทำก็เพียงแค่ ฆ่า! เพื่อชีวิตที่ดีกว่า! ฝ่าฟันมุ่งหน้าเพื่อกลายเป็นจ้าวยุทธ์! วะฮะฮ่า!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset