จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up – ตอนที่ 124

ตอนที่ 124

 

ฉุนเทียนชื่นชอบการเดิมพัน

 

โดยเฉพาะการเดิมพันในสนามต่อสู้

 

แต่ว่าเขาจะไม่วางเดิมพันไว้บนตัวคนอื่น มีเพียงวางเดิมพันไว้บนตัวเขาเท่านั้นที่เขาสามารถวางใจ

 

มีเพียงการวางเดิมพันข้างตัวเองเท่านั้นที่จะไม่มีผู้ใดมาจัดการได้

 

และรายได้จากการชนะก็จะสูงอย่างมาก มองในแง่ดี สถานที่แห่งนี้ก็คือสถานที่แลกเปลี่ยนแต้มผลงานชั้นดีในแง่ร้ายแล้ว นี่ก็คือสนามพนันที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับชัยชนะ

 

การที่สํานักเทียนขี่ตั้งสถานที่แบบนี้ขึ้นมาสร้างความฉงนให้กับฉุนเทียนไม่น้อย

 

หลินหยานเอ่ยตอบทันที่ที่ถูกถาม “ใครๆก็เข้าร่วมได้ แต่ต้องดูแลความเป็นความตายกันเอาเองหอคุมกฏจะไม่รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วมจะต้องรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ หากเจ้ามีเรื่องบาดหมางกับใครอยู่ล่ะก็ ไม่เข้าร่วมจะเป็นการดีกว่า ที่นี่คือสนามต่อสู้ เป็นไปได้ว่าคนที่บาดหมางกับเจ้าจะจ้างคนให้สังหารบนลานประลอง

 

“แต่ในเมื่อเจ้าเพิ่งร่วมกับสํานัก ยังจะมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใดได้?” หลินหยานส่าย หน้าหัวเราะแต่ต่อมาก็กังวล ”เจ้าต้องการเข้าร่วมรึ?”

 

“ใช่แล้ว” ฉุนเทียนไม่ได้ปิดบังความตั้งใจที่จะเข้าร่วม

 

หลินหยานชะงัก เขาคิดไม่ถึงว่าฉันเทียนจะมีความคิดนี้ เหล่าศิษย์ที่เข้าร่วมการประลองล้วนแต่มีฝีมือที่แข็งแกร่ง บางครั้งกระทั่งมีศิษย์สายในมาเข้าร่วม เมื่อปีก่อน ฉุนเทียนยังอยู่ที่ระดับเก้า ขั้นรวบรวมวิญญาณ ไม่ว่าเขาจะแข็งแกร่งขนาดไหน เขาก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของศิษย์ที่เข้าร่วม

 

คิดถึงตรงนี้ หลินหยานก็พลันเบิกตากว้าง เขามองดูฉินเทียนขณะที่รู้สึกตกตะลึงอยู่ภายใน”ทําไมข้าไม่อาจสัมผัสระดับความแข็งแกร่งของเขาได้??

 

“นี่เป็นไปได้อย่างไร?

 

หลินหยานอยู่ระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณ กระนั้นก็ยังไม่อาจมองทะลุระดับชั้นของฉุนเทียนหากไม่ใช่ว่าฉันเทียนฝึกฝนทักษะที่สามารถปิดซ่อนระดับ เช่นนั้นแล้วระดับการบ่มเพาะของฉันเทียนก็ต้องเหนือกว่าเขาอยุ่สองระดับ!

 

เหนือกว่าระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณอยู่สองระดับ?

 

และนี่ใช้เวลาเพียงแค่หนึ่งปี?

 

หลินหยานอ้าปากค้าง ฟางขุยและคนอื่นๆเองก็หันมาให้ความสนใจต่อฉุนเทียน จากนั้นก็ต้องตกตะลึง

 

” ตอนนี้ระดับการบ่มเพาะของเจ้าอยู่ระดับใดแล้ว?” หลินหยานถามขึ้น

 

“ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ” ฉุนเทียนเอ่ยตอบ

 

ได้ยินคําตอบ หลินหลานและกลุ่มของเขาก็ตกตะลึง เพียงหนึ่งปีก็สามารถทะลวงผ่านจากระดับเก้าขั้นรวบรวมวิญญาณมาระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ นี่เป็นความเร็วที่ท้าทายสวรรค์มาก

 

เมื่อยี่เชียนหานได้ยินระดับบ่มเพาะของฉุนเทียน ความปรารถนาในแววตาของนางก็ยิ่งมายิ่ง รุนแรง……

 

“ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ…อา” หลินหยานพลันตื่นเต้นยินดี เขาหัวเราะก่อนจะกล่าวว่า ”มากับข้า”

 

เดิมที่เขาคิดว่าฉันเทียนกําลังจะมุ่งหน้าสู่ความตาย แต่หลังจากได้ทราบถึงระดับบ่มเพาะและรวมกับที่เขายังมีทักษะทรงพลังต่างๆแล้ว การจะชนะสักสนามสองสนามก็คงไม่มีปัญหาขณะที่คิดว่าตัวเองถึงกับรู้จักกับผู้ที่สามารถยืนอยู่บนสนามแล้ว เขาก็ตื่นเต้นขึ้นมา

 

เมื่อมาถึงมุมรับสมัคร หลินหยานก็ยื่นป้ายไม้สีดําผ่านหน้าต่างเข้าไป เจ้าหน้าที่รับสมัครชะงักครู่หนึ่งก่อนจะพึมพําอย่างเหยียดหยาม “ศิษย์ประตูหวงก็กล้ามาสมัคร รนหาที่ตายซะจริงๆ”

 

แม้จะรู้สึกดูถูก กระนั้นก็ยังรับข้อมูลของฉันเทียนเอาไว้ รอคอยการจัดคู่ต่อสู้

 

แม้จะรู้สึกโกรธที่ถูกหยามเหยียด เขาตัดสินใจจะตบหน้าอีกฝ่ายด้วยการชนะบนสนาม

ประลอง

 

หลังจากลงทะเบียเรียบร้อย ฉุนเทียนก็ได้รับแผ่นหินขนาดเล็กที่สลักไว้ด้วยหมายเลขประจําตัวของเขา ” ข้าจะลงเดิมพันได้ที่ไหน?”

 

หลินหยานพาฉุนเทียนไปที่มุมรับเดิมพัน และเดิมพันลงข้างฉินเทียนด้วยแต้มผลงานหนึ่งพันแต้ม “เจ้าจะลงเดิมพันเท่าไร? ใช้แต้มของข้าได้”

 

“ไม่เป็นไร ข้าจะใช้แต้มตัวเอง” ฉุนเทียนหัวเราะก่อนจะเดินไปยังหน้าต่างรับเดิมพัน “เจ็ดพันห้าร้อยแต้มกับผู้แข่งขันหมายเลขศูนย์สองสามหนึ่ง”

 

พนักงานรับป้ายไม้สีดําไปหักแต้มก่อนจะส่งกลับคืน

 

ผลกําไรของสงครามชิงอํานาจนั้นจะคํานวณโดยอัตราต่อรองในการชนะ ในขณะที่ชื่อของคู่ต่อสู้ของฉันเทียนยังไม่ปรากฏขึ้น อัตราต่อรองจึงยังไม่ขึ้นแสดง แต่แต้มผลงานจํานวนเจ็ดพันห้า ร้อยแต้มก็นับเป็นแต้มเดิมพันก้อนใหญ่ เห็นจํานวนนี้แล้วหลินหยานก็สะดุ้งโหยง

 

เจ็ดพันห้าร้อยแต้มเรียกได้ว่าเป็นทรัพย์สินก้อนโต ฉุนเทียนมาถึงสํานักเทียนจีได้ไม่ทันไรก็มีแต้มเยอะขนาดนี้แล้ว หลินหยานมองฉันเทียนอย่างมีนงงก่อนจะถามขึ้นว่า “เจ้าทําภารกิจสําเร็จไปแล้วกี่ภารกิจ?”

 

“สอง?” หลินหยานตื่นเต้นก่อนจะถามขึ้นอีกว่า ”จิ๋วโยวลี่กุ้ยกับปีศาจหิมะพันปีล้วนเป็นฝีมือเจ้า?”

 

หลินหยานและกลุ่มของเขาเข้าออกหอภารกิจอยู่บ่อยครั้ง จึงย่อมได้ยินเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคิดว่าฉันเทียนสามารถรวบรวมแต้มผลงานได้ถึงเจ็ดพันห้าร้อยแต้มด้วยการทําภารกิจเพียงสองภารกิจแล้ว ในใจก็พลันนึกเชื่อมโยงไปยังภารกิจสุดหินเหล่านั้น

 

อาจกล่าวได้ว่าหลินหยานนั้นเป็นผู้เจนจัดในสนามภารกิจ ดังนั้นเขาย่อมรู้ซึ้งถึงความอันตรายของภารกิจทั้งสอง

 

เมื่อรวมกับที่ว่าฉันเทียนสามารถกระทําได้โดยลําพังด้วยแล้ว ความประหลาดใจนี้ก็แทบจะพลิกภูมิความรู้ของเขาไปทั้งหมด

 

สายตาของเขาจ้องมองถิ่นเทียนอย่างตื่นเต้น แต่เมื่อคิดว่าตนเองกําลังคิดหาทางตอบแทนฉินเทียนแล้ว เขาก็ยิ้มอย่างขมขื่น ดูเหมือนชีวิตนี้ข้าจะไม่มีโอกาสตอบแทนเขาแล้ว”

 

ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณยังจะต้องการความช่วยเหลือจากเขาอีกหรือ?

 

ฉินเทียนที่ยิ้มอย่างเข้าใจก่อนจะวางมือลงบนบ่าของหลินหยาน “พี่หลิน ยังมีสถานที่หลายแห่งที่ข้ายังไม่คุ้นเคยในสํานักเทียนจี้ ในอนาคตคงต้องรบกวนท่านแล้ว”

 

หลินหยานหัวเราะ “ไม่มีปัญหา”

 

ผู้คนนั่งอยู่บนอัฒจรรย์รอคอยการประลองที่กําลังจะมาถึง

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมาผู้คนก็เงียบเสียงลง ผู้บ่มเพาะสูงวัยท่าหนึ่งเดินขึ้นไปบนเวทีก่อนจะกวาดสายตามองโดยรอบ ทั้งสนามต่อสู้เงียบเชียบอย่างยิ่ง เงียบจนกระทั่งหากมีเข็มตกลงกระทบพื้นก็ยังได้ยิน

 

ชายชราท่านนี้คือผู้ตัดสิน ความแข็งแกร่งของเขาลึกล้ําสุดหยั่ง

 

ว่ากันว่าเขาบรรลุระดับขั้นสวรรค์แล้ว แต่ก็ไม่มีศิษย์สายนอกคนใดกล้ายืนยัน

 

ผู้บ่มเพาะชราประกาศข้อสําคัญและกฎกติของสนามต่อสู้ออกมาก่อนจะประกาศเริ่มงานจากนั้นกระดานสีดําขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้นในอากาศ กระดานสีดํานี้ยังใหญ่กว่าศิลาดําที่อยู่ในหอภารกิจเสียอีก รายนามของผู้เข้าแข่งขันถูกสลับหมุนเวียนเร็วรี่ ก่อนที่สุดท้ายจะหยุดลงและเผยรอบการต่อสู้ออกมา

 

ครึ่งนาทีถัดมา อัตราต่อรองก็ถูกเปิดเผย

 

มุมรับเดิมพันเริ่มอัดแน่นไปด้วยผู้คน

 

” เพิ่งเซียง ระดับหนึ่งขั้นกลั่นวิญญาณ ประตูเทียน” หลินหยานกล่าวออกมาหลังจากที่ได้ทราบชื่อคู่ต่อสู้ของฉันเทียนรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาบานกว้างราวกับดอกไม้บานดอกหนึ่ง “ชนะใสๆ”

 

เฉิงเฟิงและคนอื่นๆต่างผงะ จากนั้นจึงมองดูฉินเทียนโดยไม่กล่าวกระไร

 

” พี่หลิน นี่ป้ายไม้ของข้า สนามต่อๆไปเดิมพันทั้งหมดลงข้างข้า”

 

ฉุนเทียนยื่นป้ายไม้ประจําตัวให้หลินหยานก่อนจะเดินตรงไปยังส่วนพักผ่อนของผู้เข้าแข่งขัน

 

“เอ๊ะ?” หลินหยาน ฉางเฟิงและคนอื่นๆต่างตกตะลึง มองดูแผ่นหลังฉินเทียนที่ไกลออกไปมือของหลินหยานที่ถือป้ายไม้ไว้ก็สั่นเทาเล็กน้อย “เขาคิดจะสู้ไปถึงรอบสุดท้ายเลย?”

 

สู้จนถึงรอบสุดท้าย

 

สงครามชิงอํานาจย่อมสามารถเลือกเช่นนี้ ขอเพียงผู้เข้าแข่งขันเต็มใจ เขาก็สามารถยืนรอคู่ต่อสู้คนอื่นๆอยู่บนเวทีไม้ แต่ตลอดสิบปีที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏเรื่องเช่นนี้ขึ้นมาก่อนมีเพียงผู้บ่มเพาะที่แข็งแกร่งถึงขีดสุดเท่านั้นที่จะเลือกกระทําเช่นนี้ แต่กระทั่งระดับเก้าขั้นกลั่นวิญญาณก็ยังกระทําไม่สําเร็จ

 

สิ้นเปลืองพลังปราณ สิ้นเปลืองพลังงาน เหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องปวดหัวสําหรับผู้บ่มเพาะ

 

ฉินเทียนแน่นอนว่าต้องทราบเรื่องนี้ แต่ขณะที่ได้ยินปัญหา เขาก็เพียงหัวเราะอยู่ในใจ

 

ภารกิจของสานักชั้นนอกง่ายดายเกินไป เขาลองค้นหาดูแล้วแต่ก็ไม่พบภารกิจที่จะให้เดินทางเข้าโลกมิติ เขาต้องการเข้าเป็นศิษย์สายในโดยเร็วและรับภารกิจที่จะช่วยให้เขาสามารถเพิ่มเลเวลขึ้นมาได้

 

ในตอนเช้าเขาวางแผนที่จะรวบรวมแต้มผลงานให้ได้หนึ่งแสนแต้มในสามเดือนเพื่อผ่านคุณสมบัติเข้าเป็นศิษย์สายใน

 

แต่ตอนนี้เขามีความคิดที่ดีกว่านั้น

 

เดิมพัน รวบรวมแต้มจากการเดิมพัน

 

หนึ่งแสนแต้มผลงาน เพียงหนึ่งคืนก็เพียงพอแล้ว

 

” พี่ลั่ว เจ้าเด็กฉินเทียนนั่นเข้าร่วมสนามต่อสู้แล้ว”

 

“ฮีม รนหาที่ตาย” ลั่วเชิงแค่นเสียงก่อนจะกล่าวว่า

 

“ไปหากรรมการและหาวิธีให้ข้าได้สู้กับมัน”

 

” ขอรับ”

 

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Upgrade, 无敌升级
Score 7.2
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2012 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Upฉินเทียน ชายหนุ่มผู้จับผลัดจับผลูถูกย้ายวิญญาณมายังร่างที่อมโรคในอีกโลกหนึ่ง เขากลายเป็นเจ้าของร่างที่จุดตันเถียนไม่อาจใช้การได้ ทำให้เขาไร้ซึ่งพลังลมปราณ กระนั้นสวรรค์ก็ยังไม่ทอดทิ้งเขา พระเจ้าได้มอบระบบเลเวลมาให้ด้วย! ชายผู้ไร้ค่างั้นเหรอ? นั่นมันเจ้าของร่างคนก่อนต่างหาก ต้องก้มหน้าก้มตาฝึกฝนพลังลมปราณงั้นเหรอ? เหอะ เขาสามารถเพิ่มเลเวลผ่านการฆ่าสัตว์อสูรได้ กระจอกน่า! เลเวลจะเพิ่มขึ้นเมื่อเขาฆ่าสัตว์อสูร ฆ่าผู้คน ถล่มตระกูลที่ทุกคนบอกว่าแข็งแกร่ง บอกเลยว่าข้านี่ล่ะบอสใหญ่! ด้วยระบบเลเวลนี้ เขาจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านการฝึกปรือดังเช่นอัจฉริยะคนอื่นๆ ทั้งหมดที่เขาต้องทำก็เพียงแค่ ฆ่า! เพื่อชีวิตที่ดีกว่า! ฝ่าฟันมุ่งหน้าเพื่อกลายเป็นจ้าวยุทธ์! วะฮะฮ่า!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset