จอมใจจ้าวพิษ – ตอนที่ 103

ช่างใจดำอำมหิต 

 

 

 

 

 

ถังเฉียนตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินเช่นนี้ นางรอคอยการมาถึงของหมอผีท่านนี้ด้วยความคาดหวังเต็มเปี่ยม 

 

 

เช้าวันต่อมาถังเฉียนมาพบฉู่จิ่งเหยาและทำแผลให้เขาตามปกติ นางเพิ่งเข้ามาในห้องก็สังเกตเห็นแววตาที่ผิดปกติของจื่อเย่ว์ที่มองมายังนาง แต่จื่อเย่ว์ไม่ได้สร้างความลำบากอะไรให้แก่นาง พอผลักประตูเข้าไป ก็เห็นว่าฉู่จิ่งเหยานั่งอยู่หลังฉากกั้น ถังเฉียนมองผ่านช่องขนาดเล็กบนหน้ากากเห็นหลังฉากกั้นยังมีเงาดำของคนผู้หนึ่ง 

 

 

“ท่านอ๋อง หากท่านมีแขก ประเดี๋ยวอาหรูน่าค่อยมาใหม่”  

 

 

พอถังฉียนพูดจบ ฉู่จิ่งเหยาก็กระแอมคราหนึ่งแล้วเอ่ยว่า 

 

 

“อาหรูน่า รีบเข้ามาเถิด ท่านหมอผีใหญ่มาแล้ว” 

 

 

ถังเฉียนยิ้มทันทีเมื่อได้ยินเช่นนี้ ทั้งๆ ที่ถือถาดอยู่ แต่กลับก้าวเดินเร็วขึ้น พอเข้ามาในห้องก็มองร่างในชุดดำ แต่เมื่อเห็นหน้ากากที่นางคุ้นเคยดีก็รู้สึกเครียดขึ้นในทันที 

 

 

“เหตุใดถึงเป็นเจ้า” 

 

 

ถังเฉียนกำถาดไว้แน่น ความรู้สึกโกรธแค้นผุดขึ้นในใจอย่างฉับพลัน หมอผีที่สวมหน้ากากบุปผาดำห้าวงลุกขึ้นยืนช้าๆ นางก็คือหมอผีที่เกือบทำร้ายถังเฉียนจนเจียนตาย การปรากฏตัวของนางทำให้ชีวิตถังเฉียนเปลี่ยนไป 

 

 

ถังเฉียนมองนาง ไม่รู้สึกยินดีแม้แต่น้อย แม้ว่านางจะมอบฐานะหมอผีให้กับถังเฉียน แต่ก็เป็นนางที่ทำให้ถังเวยตกอยู่ในอันตรายและยังทำให้ถังอวิ๋นเสียชีวิต ทั้งๆ ที่นางรับปากแล้วว่าจะดูแลน้องสาวทั้งสองของนาง 

 

 

“อาหรูน่า ท่านผู้นี้คือหมอผีฮว่าเหยียน นางเป็นหมอผีใหญ่ของเผ่าหมอผีสมุนไพรที่หมอผีศักดิ์สิทธิ์แนะนำ พวกเจ้าคงจะรู้จักกันกระมัง” 

 

 

ถังเฉียนมองดูคนที่นางคุ้นเคยดียิ่งกว่าอะไร ถ้าเป็นเมื่อก่อน หลังหน้ากากคงจะร้องไห้อย่างเด็กที่อ่อนแอแน่นอน 

 

 

“ใช่แล้ว ท่านอ๋อง” 

 

 

คำตอบนี้ไม่มีน้ำเสียงผิดปกติ ฉู่จิ่งเหยามองดูท่าทางระหว่างหมอผีทั้งสอง แล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย ราวกับมีแรงกระเพื่อมลับๆ ที่มองไม่เห็นระหว่างคนทั้งสอง เขาพูดอย่างเรียบเฉยว่า 

 

 

“อาหรูน่า วันนี้ให้จื่อเย่ว์ทำแผลแทนเถิด พวกเจ้าคงมีเรื่องคุยกันมากมาย” 

 

 

หมอผีที่ถูกเรียกว่าฮว่าเหยียนยืนขึ้นอย่างช้าๆ แสดงความคารวะต่อฉู่จิ่งเหยา แล้วเดินออกไปเงียบๆ ขณะที่ผ่านถังเฉียนก็พูดเบาๆ ว่า 

 

 

“ข้าจะรอเจ้าที่เรือนฮั่นต้าน” 

 

 

ดวงตาของถังเฉียนฉายแววเจ็บปวดทรมานออกมา นางยังคงกัดฟันแน่น แล้ววางถาดลงตรงหน้าฉู่จิ่งเหยา แต่เผลอชนถูกถ้วยชาฉู่จิ่งเหยาคว่ำ ทำให้น้ำชาเปียกโดนจดหมายทั้งฉบับที่เขาเพิ่งเขียนเสร็จ ดูแล้วแทบจะอ่านเนื้อหาในจดหมายไม่ออก แต่ถังเฉียนมองเห็นชื่อที่คุ้นเคยที่มุมล่าง ทำให้แทบหยุดหายใจลงในทันที นางล้วงผ้าแพรออกมาหมายช่วยเขาเช็ด ฉู่จิ่งเหยารับผ้าเช็ดหน้าจากมือนาง แล้วเหลือบมองแขนส่วนหนึ่งที่โผล่ออกมาโดยที่นางไม่ตั้งใจ 

 

 

“ข้าค่อยเขียนใหม่ก็แล้วกัน” 

 

 

ถังเฉียนถอยหลังออกไปสองก้าว อยากจะออกไปยิ่งนัก แต่พอนึกถึงคนผู้นั้น ก็ยังคงอดตื่นเต้นไม่ได้ สุดท้ายจำเป็นต้องเอ่ยถาม 

 

 

“ท่านอ๋อง ถังหรงเจินผู้นี้เป็นใคร เกิดอะไรขึ้นกับเขา” 

 

 

ฉู่จิ่งเหยาเงยหน้าขึ้นมองนาง หยิบจดหมายแผ่นนั้นขึ้นมาขย้ำเป็นก้อน โยนไปข้างๆ แล้วพูดอย่างไม่ใส่ใจว่า 

 

 

“ท่านหมอสนใจเรื่องราวของเซวียนกั๋วด้วยหรือ” 

 

 

ถังเฉียนรู้ว่าตัวเองหุนหันเกินไป จึงแกล้งเดินไปข้างหลัง แล้วพูดอย่างไม่สนใจว่า 

 

 

“ชื่อนี้เหมือนคนที่ข้าเคยรู้จัก อาหรูน่าเสียมารยาทแล้ว” 

 

 

ถังเฉียนพูดจบก็เดินไป นางรู้ดีว่าถ้าหากยังอยู่ต่อก็จะทำฉู่จิ่งเหยายิ่งสงสัย แน่นอนว่าตอนนี้เขาก็สงสัยนางแล้ว 

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ
Status: Ongoing
อ่านนิยายจอมใจจ้าวพิษถังเฉียน บุตรสาวของอดีตหมอหลวง บิดาต้องโทษข้อหาทำร้ายพระโอรสในครรภ์พระสนมสี่ มารดาป่วยจนตรอมใจตาย เหลือเพียงน้องสาวสองคนที่ต้องดูแล ด้วยความพิเศษติดกายแต่กำเนิด เลือดของนางมีคุณสมบัติรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ถังเฉียนจำต้องแฝงกายเป็นหมอผีช่วยชีวิตจินซิวอ๋อง พระโอรสองค์ใหญ่ของแคว้นเซวียนกั๋วที่ได้รับบาดเจ็บจากการกรำศึก เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและตามหาน้องสาวทั้งสองที่พรากกัน ทว่าการเป็นหมอผีโดยที่ไม่มีวิชาเวทย์ใดๆ ติดกายเลยนั้น ทำให้ถังเฉียนต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดหวั่น มีเพียงเถิงเฝิงเด็กหนุ่มจากเผ่าพีส่าที่บังเอิญได้ล่วงรู้ฐานะที่แท้จริงของนางที่คอยอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือนางให้มีชีวิตอยู่รอดในฐานะหมอผีต่อไป แต่นับวัน ‘ความพิเศษ’ ของนางกลับได้ผูกโยงเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเข้ามาหามากมาย นางที่ได้รับเลือกให้เป็น ‘ลูกศิษย์คนที่สิบเจ็ด’ ของหมอผีศักดิ์สิทธิ์จะทำเช่นไร หากความพิเศษนั้นกลับกลายเป็นภัยที่เข้าหาตัว

Comment

Options

not work with dark mode
Reset