จอมใจจ้าวพิษ – ตอนที่ 110

ตอนที่ 110 ถูกสงสัยแล้ว 

 

 

 

 

 

ถังหรงเจินต้องโทษถูกขังอยู่ในคุกฟ้า ถ้าหากกุ้ยเฟยมีข้อตกลงลับๆ กับเด็กสาวคนนี้ หรือเผ่าหมอผีมีข้อแลกเปลี่ยนอะไรกับกุ้ยเฟย ถังเฉียนจะกลายเป็นตัวอันตราย เมื่อเขาคิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในระยะใกล้ๆ นี้ เจิ้งจยาเฉิงก็ยิ่งสงสัยว่าในจวนมีคนคอยส่งข่าวให้ภายนอกรู้ เขาคิดทบทวนไปมา แล้วก็มักรู้สึกว่าคนคนนั้นน่าจะเป็นถังเฉียน 

 

 

อาการบาดเจ็บของฉู่จิ่งเหยายังไม่หายดี เผ่าม้งเต็มไปด้วยไอพิษ จิตใจผู้คนสั่นไหว ขณะนี้เจิ้งจยาเจิ้งรู้สึกหวั่นวิตก เขาและจวนจินซิวอ๋องไม่อาจรับมือกับการถูกลอบโจมตีอีกครั้ง เพราะเวลานี้พวกเขาไม่มีต้นทุนที่จะแพ้ได้อีกแล้ว ตั้งแต่ฉู่จิ่งเหยาได้รับบาดเจ็บจนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังจับดาบไม่ได้ ขืนออกแรงมากหน่อยก็จะทำให้แผลฉีกออก เวลานี้ดูเหมือนเผ่าม้งจะปลอดภัยมาก แต่ถ้าฉู่จิ่งเหยายังคงไม่หายดี ที่เรียกว่าความสงบก็จะถูกทำลายลงได้อย่างรวดเร็ว 

 

 

ไม่ว่าจะเป็นสามเผ่าบนหรืออีกห้าเผ่าล้วนไม่เปิดโอกาสให้จวนจินซิวอ๋องได้ผ่อนลมหายใจ จะกลืนกินพวกเขาทันทีเหมือนน้ำป่า เหมือนสัตว์ร้าย เวลานี้แค่อาศัยทหารของจวนแปดร้อยนายกับทหารเก่าของฉู่จิ่งเหยารวมกันแล้วแค่สองหมื่น ฝืนตั้งมั่นอยู่ในพื้นที่แคบๆ แต่ถ้าเขายังไม่หายป่วย ใครจะใส่ใจกับอ๋องที่เจ็บป่วยอ่อนแอกันเล่า 

 

 

ดังนั้นถ้ายังคงไม่หายป่วย ทุกอย่างเวลานี้ก็จะสูญสลาย 

 

 

เมื่อวานต่อให้ถังเฉียนไม่ได้ทำถ้วยชาคว่ำจนเห็นสามคำนั้น เขาก็จะยังคิดหาวิธีบอกถังเฉียน จากนั้นก็ล่องูออกจากโพรง แต่เขาคิดไม่ถึงว่าถังเฉียนกลับไม่ลงมือทำอะไรเลย 

 

 

“ใต้เท้าเจิ้ง” 

 

 

ถังเฉียนออกมาจากห้องหนังสือของฉู่จิ่งเหยา แต่เจิ้งจยาเฉิงยืนอยู่กลางประตู ขวางทางเดินของนาง ถังเฉียนใช้นิ้วแตะเขา เจิ้งเจียเฉิงจึงตื่นจากภวังค์ เมื่อหันมามองถังเฉียนก็เห็นนางถอนหายใจ แล้วคิดว่านางเป็นแค่เด็กสาวอายุสิบสี่ ถ้าคอยแต่ระแวงนางไม่หยุดก็รู้สึกทำใจยาก 

 

 

“เพราะคุณชายเถิงเฟิงจากไปแล้ว หมอผีน้อยจึงหมดสนุกใช่หรือไม่” 

 

 

ถังเฉียนได้ยินคำถามนี้จึงย้อนถามกลับว่า 

 

 

“เถิงเฟิงไปแล้ว เขาไปเมื่อไหร่ ไปไหน ทำไม…ทำไมจึงไม่บอกให้ข้ารู้” 

 

 

เดิมทีเจิ้งจยาเฉิงยังคงนึกสงสัยนาง แต่ถ้าบอกว่าเด็กสาวอายุสิบสี่สามารถซ่อนงำความคิดได้ลึกเช่นนี้ก็คงแปลกแล้ว ขณะนี้น้ำเสียงที่ร้อนรนของนางได้เผยความรู้สึกในใจออกมาจนหมด น่าจะเป็นหวังหลงที่บอกนาง เนื่องจากอายุยังน้อย ไม่ประสีประสา กลัวว่าจะถูกคนอื่นรังแกหรือหลอกใช้ จึงต้องคอยระวังตัว 

 

 

“คุณชายเถิงเฟิงไปเมื่อวานตั้งแต่ยังไม่ค่ำ ส่วนหมอผีศักดิ์สิทธิ์น่าจะไปหลังเที่ยงคืน คงเพราะพวกเขาไปอย่างฉุกละหุกจึงไม่ได้แจ้งท่านหมอ” 

 

 

ถังเฉียนฟังคำอธิบายเช่นนี้ ในใจก็กลับคิดว่าเถิงเฟิงแสดงละครไม่ถึงขั้น จึงลืมที่จะแกล้งหลอกนางต่อ หรือไม่อยากพานางกลับไปเพื่อทำยาให้เขาแล้วหรือ 

 

 

ถังเฉียนยิ่งคิดเช่นนี้ก็ยิ่งโมโห ร้อง “หึ” ออกมาแล้วเดินผละไป กลับเป็นเจิ้งจยาเฉิงที่ชนตอ เขาเดินเข้าไปในห้องหนังสือของฉู่จิ่งเหยาอย่างงุนงง ฉู่จิ่งเหยาเห็นเขาเข้ามาก็มองดูเขาด้วยแววตาลึกล้ำ แล้วถามว่า 

 

 

“จยาเฉิง จนเดี๋ยวนี้เจ้าก็ยังสงสัยนาง ต้องทำอย่างไรกันแน่เจ้าจึงจะวางใจ” 

 

 

เจิ้งจยาเฉิงถอนหายใจแล้วพูดว่า 

 

 

“ท่านอ๋อง ไม่ใช่จยาเฉิงใจแคบพ่ะย่ะค่ะ แต่อาหรูน่าคนนี้ซ่อนความลับไว้ไม่น้อย ท่านอ๋องเคยเห็นหน้าตาของนางหรือไม่ แม้แต่หมอผีศักดิ์สิทธิ์เวลาที่พบท่านยังถอดหน้ากากออก แต่จนถึงยามนี้นางก็ไม่เคยถอดหน้ากากเลย ตามที่หมอผีศักดิ์สิทธิ์บอก นางยังเป็นเด็กสาว เหตุใดต้องมีท่าทางหลบๆ ซ่อนๆ เช่นนี้ ท่านอ๋องก็ไม่รู้สึกแปลกบ้างหรือพ่ะย่ะค่ะ”

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ
Status: Ongoing
อ่านนิยายจอมใจจ้าวพิษถังเฉียน บุตรสาวของอดีตหมอหลวง บิดาต้องโทษข้อหาทำร้ายพระโอรสในครรภ์พระสนมสี่ มารดาป่วยจนตรอมใจตาย เหลือเพียงน้องสาวสองคนที่ต้องดูแล ด้วยความพิเศษติดกายแต่กำเนิด เลือดของนางมีคุณสมบัติรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ถังเฉียนจำต้องแฝงกายเป็นหมอผีช่วยชีวิตจินซิวอ๋อง พระโอรสองค์ใหญ่ของแคว้นเซวียนกั๋วที่ได้รับบาดเจ็บจากการกรำศึก เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและตามหาน้องสาวทั้งสองที่พรากกัน ทว่าการเป็นหมอผีโดยที่ไม่มีวิชาเวทย์ใดๆ ติดกายเลยนั้น ทำให้ถังเฉียนต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดหวั่น มีเพียงเถิงเฝิงเด็กหนุ่มจากเผ่าพีส่าที่บังเอิญได้ล่วงรู้ฐานะที่แท้จริงของนางที่คอยอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือนางให้มีชีวิตอยู่รอดในฐานะหมอผีต่อไป แต่นับวัน ‘ความพิเศษ’ ของนางกลับได้ผูกโยงเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเข้ามาหามากมาย นางที่ได้รับเลือกให้เป็น ‘ลูกศิษย์คนที่สิบเจ็ด’ ของหมอผีศักดิ์สิทธิ์จะทำเช่นไร หากความพิเศษนั้นกลับกลายเป็นภัยที่เข้าหาตัว

Comment

Options

not work with dark mode
Reset