จอมใจจ้าวพิษ – ตอนที่ 117

ตอนที่ 117 ฆ่านางซะ 

 

 

 

 

 

หลังจากฮว่าเหยียนพูดจบ ฉู่จิ่งเหยาก็รับปากทันที เมื่อฮว่าเหยียนเดินออกมาก็ชำเลืองเห็นจื่อเย่ว์ยืนดมดอกไม้อยู่ที่โถงทางเดิน จึงผงกศีรษะเล็กน้อย แล้วจึงจากไปอย่างวางใจ 

 

 

สมกับคำกล่าวที่ว่าขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด 

 

 

ฮว่าเหยียนเจอจื่อเย่ว์ ต่างย่อมได้ตามที่ตนเองต้องการ นางไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญการทำยาแก้พิษ แต่ฮว่าเหยียนกลับสันทัดในการทำยาพิษ นางไม่รู้ว่าซูซินเหลียนป่วยเป็นโรคใดกันแน่ แต่นางสามารถทำตามที่จื่อเย่ว์ต้องการ ค่อยๆ ทำให้ซูซินเหลียนเสียชีวิต โดยไม่สาวมาถึงจวนจินซิวอ๋อง 

 

 

ถังเฉียนเพิ่งกลับมาถึงเรือนฮั่นต้าน แต่ที่นี่กลับทำให้นางรู้สึกถึงอันตรายเป็นพักๆ เวลานี้ถังเฉียนยังไม่รู้ แต่ความรู้สึกถึงอันตรายนี้ที่จริงถูกถ่ายทอดมาจากเสี่ยวจินซึ่งอยู่ในห้อง 

 

 

“เหตุใดเรือนฮั่นต้านจึงดูวังเวงน่ากลัวเช่นนี้กันนะ” 

 

 

ถังเฉียนอดพูดออกมาไม่ได้ พอหันไปก็เห็นหน้ากากบุปผาทองสามดอก ดูจากชุดสีเขียว ความสูงและท่าทางแล้ว เหมือนศิษย์พี่ถงถงเอ๋อร์ 

 

 

“ศิษย์พี่ ใช่หรือไม่” 

 

 

ถังเฉียนเพิ่งพูดจบก็รู้สึกว่ารอบตัวมีลมเย็นเป็นพักๆ พอจะขยับตัวไปข้างหน้าก็ถูกตีจากด้านหลังจนหมดสติไป 

 

 

เสี่ยวจินซ่อนอยู่ในกล่องหยกเวินเซียงหน่วน ถูกถังเฉียนขังไว้ คาดไม่ถึงว่าเวลานี้ถังเฉียนจะถูกคนลอบทำร้ายในจวนอ๋อง นางถูกย้ายเข้ามาในห้อง หงหลิงเอ๋อร์ถอดหน้ากากออก เหลือบมองนางอย่างเยือกเย็น แล้วเตะใส่ถังเฉียน 

 

 

“ดูตัวไม่ใหญ่ แต่หนักชะมัด!” 

 

 

ถงถงเอ๋อร์ยืนอยู่ข้างๆ พูดขึ้นว่า 

 

 

“ศิษย์น้อง เจ้าทดสอบดูเองเถิด ข้ารู้ว่าเจ้าไม่เชื่อศิษย์พี่” 

 

 

หงหลิงเอ๋อร์ร้อง “หึ” ออกมา แล้ววางมือลงบนทรวงอกถังเฉียน ครู่หนึ่งก็เงยหน้าขึ้น พูดด้วยความแปลกใจว่า 

 

 

“เป็นไปไม่ได้!” 

 

 

ถงถงเอ๋อร์ไม่แปลกใจแม้แต่น้อยที่นางมีปฏิกิริยาเช่นนี้ ยิ้มแล้วพูดว่า 

 

 

“ตอนนี้จะทำเช่นไรดี นี่ก็ตีจนสลบแล้ว” 

 

 

หงหลิงเอ๋อร์ถอดหน้ากากถังเฉียนออก มองดูใบหน้าที่เยาว์วัยแล้วพูดอย่างไม่ยี่หระว่า 

 

 

“หน้าตาก็เฉยๆ ทั่วไป ไม่รู้ว่าแม่ที่ต่ำทรามของนางเอายาเพิ่มพลังทิพย์อะไรให้กิน แต่เมื่อตกมาอยู่ในเงื้อมมือข้าแล้ว ก็ไม่มีทางพบจุดจบที่ดีแน่ๆ” 

 

 

หงหลิงเอ๋อร์ยื่นมือออกไปจะตัดเส้นชีพจรของถังเฉียน แต่เป็นครั้งแรกที่ถงถงเอ๋อร์แย้งนาง รีบพูดว่า 

 

 

“หลิงเอ๋อร์ บ้าไปแล้วหรือ ถ้าเจ้าลงมือเช่นนี้ อาจารย์ต้องรู้ว่าเป็นฝีมือเจ้ากับข้า เจ้าลืมกฎสำนักของอาจารย์ไปแล้วหรือ” 

 

 

หงหลิงเอ๋อร์ปัดมือนางออกไป แล้วพูดว่า 

 

 

“ต่อให้ไม่ใช่ศิษย์นาง ข้าอาศัยพรสวรรค์ตัวเองก็ต้องเข้าแทนตำแหน่งนางไม่ช้าก็เร็ว” 

 

 

หงหลงเอ๋อร์ตั้งท่าจะลงมืออีก แต่ถงถงเอ๋อร์พูดอย่างร้อนใจว่า 

 

 

“เจ้าเล่นงานศิษย์ร่วมสำนัก หวังจะไต่เต้าถึงตำแหน่งนั้น ยังคิดว่าจะง่ายหรือ ใครจะเลือกผู้นำที่ทำร้ายคนร่วมสำนัก มีใจอำมหิตดุจอสรพิษ หรือเจ้าไม่อยากจะมีชีวิตต่อแล้ว” 

 

 

หงหลิงเอ๋อร์เองรู้ตัวการทำเช่นนั้นเป็นเรื่องเกินเลย เวลานี้ถังเฉียนเป็นศิษย์น้องของนางแล้ว ถ้าฆ่านางตาย บนป้ายดวงชะตาจะปรากฏให้เห็น ถึงตอนนั้นนางจะแก้ตัวเช่นไรก็ไร้ประโยชน์ จากนั้นนางจึงมองถงถงเอ๋อร์ แล้วพูดว่า 

 

 

“เจ้าช่วยข้าสังหารนางให้ข้าที รอให้ข้าได้เป็นผู้อาวุโสใหญ่ของเผ่า ข้ารับประกันว่าเจ้าจะร่ำรวยสูงศักดิ์สุดประมาณ” 

 

 

ถงถงเอ๋อร์คิดในใจว่า 

 

 

ข้าไม่ใช่คนโง่ ถ้าข้าฆ่านาง อาจารย์จะปล่อยข้าหรือ ศิษย์ร่วมสำนักจะปล่อยข้าหรือ ถึงตอนนั้นเจ้าก็จะอ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แล้วจะช่วยข้าได้อย่างไร หงหลิงเอ๋อร์ อย่าคิดว่าคนอื่นล้วนโง่เขลา 

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ

จอมใจจ้าวพิษ
Status: Ongoing
อ่านนิยายจอมใจจ้าวพิษถังเฉียน บุตรสาวของอดีตหมอหลวง บิดาต้องโทษข้อหาทำร้ายพระโอรสในครรภ์พระสนมสี่ มารดาป่วยจนตรอมใจตาย เหลือเพียงน้องสาวสองคนที่ต้องดูแล ด้วยความพิเศษติดกายแต่กำเนิด เลือดของนางมีคุณสมบัติรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ถังเฉียนจำต้องแฝงกายเป็นหมอผีช่วยชีวิตจินซิวอ๋อง พระโอรสองค์ใหญ่ของแคว้นเซวียนกั๋วที่ได้รับบาดเจ็บจากการกรำศึก เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและตามหาน้องสาวทั้งสองที่พรากกัน ทว่าการเป็นหมอผีโดยที่ไม่มีวิชาเวทย์ใดๆ ติดกายเลยนั้น ทำให้ถังเฉียนต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดหวั่น มีเพียงเถิงเฝิงเด็กหนุ่มจากเผ่าพีส่าที่บังเอิญได้ล่วงรู้ฐานะที่แท้จริงของนางที่คอยอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือนางให้มีชีวิตอยู่รอดในฐานะหมอผีต่อไป แต่นับวัน ‘ความพิเศษ’ ของนางกลับได้ผูกโยงเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเข้ามาหามากมาย นางที่ได้รับเลือกให้เป็น ‘ลูกศิษย์คนที่สิบเจ็ด’ ของหมอผีศักดิ์สิทธิ์จะทำเช่นไร หากความพิเศษนั้นกลับกลายเป็นภัยที่เข้าหาตัว

Comment

Options

not work with dark mode
Reset