จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 201 เตรียมโลงศพให้พร้อม!

บทที่ 201 เตรียมโลงศพให้พร้อม!

ที่นั่งของคุณโอหยางและเถ้าแก่จ้าวบังเอิญขวางทางกู้หยุนหลันพอดี ตราบใดที่ทั้งสองคนไม่ขยับที่ กู้หยุนหลันก็ไม่สามารถออกไปได้

เมื่อเห็นว่ากู้หยุนหลันไม่ให้ความร่วมมือ และกำลังจะจากไป คุณโอหยางจึงตบโต๊ะด้วยความโกรธ

“กู้หยุนหลัน! ไว้หน้าคุณแล้วนะแต่คุณยังหน้าด้านอีก ราคาที่ผมให้คุณไม่ต่ำแล้วนะ ไม่ว่าคุณจะตกลงหรือไม่ก็ตาม วันนี้คุณต้องนอนกับผม!”

คุณเฉียนยิ้มและพูดว่า: “คุณกู้ คุณอย่าปัดเจตนาดีของคุณโอหยางเลย คุณโอหยางเอาใจใส่คุณมาก สามีที่ไร้ประโยชน์ของคุณมีดีอะไร ถ้าคุณติดตามคุณโอหยางอนาคตคุณก็จะสบาย ต่อให้คุณไปเที่ยวเล่นงานแฟชั่นวีคที่ต่างประเทศก็เป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการพลิกฝ่ามือ”

“คุณคิดสิว่าอนาคต กินดื่มมีคนคอยรับใช้ อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ไป อาหารเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ดีที่สุดในโลก นั่นคือชีวิตที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝัน ดาราก็ยังอยากใช้ชีวิตแบบนั้น”

“และยังต้องเป็นดาราแถวหน้าถึงจะมีชีวิตแบบนั้นได้ ไม่นานมานี้มีดาราที่โด่งดังคนหนึ่ง ต้องร้องไห้ร้องขอให้คุณโอหยางเป็นพ่อบุญธรรม แต่คุณโอหยางคิดถึงแต่คุณตลอดเวลา ไม่ได้สนใจดาราดังคนนั้นแม้แต่น้อย ปักใจรักคุณเสมอมา”

เถ้าแก่จ้าวและคนอื่นๆ ต่างก็ช่วยพูดสนับสนุน แต่กู้หยุนหลันยิ่งฟังก็ยิ่งโกรธ

“อย่าแม้แต่จะคิด พวกคุณหลีกทางให้ฉันเดี๋ยวนี้ ฉันไม่เจรจาแล้ว ไม่ร่วมมือแล้ว!”

กู้หยุนหลันตะโกนด้วยความโกรธ

“แม่ง พูดกับคุณดีดีคงไม่รู้เรื่องใช่ไหม ผู้หญิงที่คุณโอหยางพอใจ ไม่เคยที่จะไม่ได้มา วันนี้คุณก็อยู่กับคุณโอหยางแต่โดยดีเถอะ”

เถ้าแก่จ้าวจ้องกู้หยุนหลัน และมีท่าทางที่พร้อมจะช่วยคุณโอหยางจับตัวกู้หยุนหลันไว้

คุณโอหยางใบหน้าบึ้งตึง พูดอย่างใจเย็นว่า: “หยุนหลันเอ๊ย คุณต้องคิดดีดีนะ ถ้าวันนี้คุณไม่เชื่อฟังผม สัญญาทั้งหมดถือเป็นโมฆะ รวมทั้งการลงทุน ความพยายามก่อนหน้านี้ของคุณก็จะสูญเปล่า แผนการขยายตัวของคุณก็ต้องละทิ้งไปโดยสิ้นเชิง”

กู้หยุนหลันส่ายหัว และพูดอย่างหนักแน่นว่า: “ไม่ ฉันจะไม่ร่วมมือกับพวกคุณ หลีกไป ฉันจะออกไป ฉันจะกลับบ้าน!”

ในเวลานี้กู้หยุนหลันอยากออกไปมาก เมื่อมองพวกคนหน้าซื่อใจคดที่แต่งตัวดีเหล่านี้ ก็รู้สึกขยะแขยงอย่างมาก

“ดูเหมือนว่าคุณไม่ดื่มเหล้าเคารพแต่อยากดื่มเหล้าลงโทษ ถ้าอย่างนั้นพวกผมคงต้องหยาบคายกับคุณแล้วสิ เหล่าหลี่เหล่าหลินมานี่ พวกเราช่วยคุณโอหยางจับตัวคุณกู้ไว้ ฮ่าๆ ๆ ”

คุณหลี่และคุณหลินต่างลุกขึ้นยืน พร้อมกับรอยยิ้มหลงระเริงบนใบหน้า

โค่ม!

ประตูห้องส่วนตัวถูกเตะออก และหลี่โม่ก็เดินเข้ามา

“เชี่ย! เศษสวะอย่าแกยังไม่ไปอีก!”

คุณหลี่และคุณหลินต่างตกตะลึงยืนอยู่กับที่ มองไปที่หลี่โม่ที่เต็มไปด้วยความโกรธ และไม่กล้าที่จะเดินหน้าต่อ

คุณเฉียนจ้องมองหลี่โม่ ยืนขึ้นและพูดอย่างเหยียดหยามว่า: “ไอ้แมงดา แกตามมาที่นี่คิดจะทำอะไร? คุณโอหยางพอใจเมียแก แกตั้งใจดูคุณโอหยางทำธุระให้ดี ชื่นชม หรือแกจะช่วยก็ได้ ในอนาคตแกอาจมี… อ๊ะ!”

หลี่โม่ตบหน้าคุณเฉียน ตบจนคุณเฉียนเซ หัวจุ่มลงไปในหม้อซุปบนโต๊ะ

น้ำซุปร้อนที่อุณหภูมิสูง ลวกแก้มของคุณเฉียนจนแสบร้อน ล้มลงกับพื้นด้วยความสั่นสะท้าน และยังมีอาหารอีกสองสามจานหล่นใส่ตัวเขา ทำให้เขาอับอาย

เมื่อกู้หยุนหลันเห็นหลี่โม่มา เธอก็กระโดดเข้าไปในอ้อมแขนของหลี่โม่: “ที่รัก พวกเขารังแกฉัน”

คุณโอหยางเห็นว่าเรื่องดีๆ ถูกทำลาย โกรธจนจมูกเบี้ยว: “แกก็คือไอ้เศษสวะสามีของกู้หยุนหลัน? แกปล่อยกู้หยุนหลัน แล้วพรุ่งนี้อย่ากับเธอซะ ฉันจะให้เงินแกมันมากพอที่จะเลี้ยงแกตอนแก่ ไม่เช่นนั้น แกก็รอถูกอัดจนแขนขาหักได้เลย”

หลี่โม่มองไปรอบๆ คุณโอหยางและคนอื่นๆ หัวเราะแห้งแล้วพูดว่า: “ฉันจะจำพวกแกไว้ กลับไปเตรียมโลงศพให้พร้อม เตรียมฝังศพซะ”

“เชี่ย! ให้ฉันเตรียมโลงศพ กล้าหาญซะจริงๆ ! ฉันคุณโอหยางไม่เคยกลัวใคร คนที่รอถูกฝังคือแก!”

หลี่โม่ออกจากห้องส่วนตัวโดยมีกู้หยุนหลันอยู่ในอ้อมแขน ไม่สนใจเสียงคำรามของโอหยางจงเฉิง

คุณเฉียนลุกขึ้นจากพื้นอย่างโอดโอย เสื้อผ้าแบนด์ดังถูกปกคลุมไปด้วยคราบน้ำมัน: “ไอ้เด็กนี่แรงเยอะจริง หน้าฉันฝั่งนี้เจ็บแทบทนไม่ไหว”

โอหยางจงเฉิงสีหน้าเข้มขรึม และพูดอย่างเย็นชาว่า: “ปิดประตู ไอ้เศษสวะนี้ต้องถูกจัดการแล้ว หน้าตาของโอหยางจงเฉิง ไม่ใช่สิ่งที่ไอ้เศษสวะแบบมันจะกวาดได้”

คนที่มีตำแหน่งถึงระดับของโอหยางจงเฉิง สิ่งที่สนใจมากที่สุดก็คือหน้าตา

วันนี้ไม่ว่าจะเป็นหลี่โม่หรือกู้หยุนหลัน ก็ได้กวาดหน้าตาของโอหยางจงเฉิง นี่คือสิ่งที่โอหยางจงเฉิงทนไม่ได้

“คุณโอหยาง หรือต้องเริ่มต้นจากตระกูลกู้ ลงบัญชีดำตระกูลกู้ซะ ต่อไปกู้หยุนหลันก็จะขึ้นอยู่กับท่าน ไม่แน่อาจจะทำให้ไอ้เศษสวะนั่นรับใช้ท่านก็ได้”

“ใช่แล้ว ผลิตภัณฑ์ของตระกูลกู้ก็มีศักยภาพ เราลงบัญชีดำตระกูลกู้แล้วทำให้พวกมันตายทั้งเป็น จากนั้นท่านก็ออกมาช่วยพวกมันให้พ้นจากภัย ยังไงคนของตระกูลกู้ก็ต้องประเคนกู้หยุนหลันถึงเตียงท่านอย่างแน่นอน”

คุณหลี่และคุณหลินต่างแนะนำแผนการ โอหยางจงเฉิงยิ้มและชี้ไปที่สองคนนั้น

“พวกคุณนี่นะ วิธีนี้ไม่เลว ถ้าอย่างนั้นก็รีบดำเนินการเถอะ ฉันต้องการให้หลี่โม่ดูว่าฉันจะหลับนอนกับกู้หยุนหลันยังไง ถึงตอนนั้นให้มันได้ลิ้มลองรสชาติของการถูกสวมเขา”

“คุณโอหยางสุดยอดมาก ถึงตอนนั้นกู้หยุนหลันและหลี่โม่คงกลัวจนเสียใจมากแน่ ฮ่าๆ ๆ ”

……

หลี่โม่และกู้หยุนหลันกลับถึงบ้าน

กู้เจี้ยนหมินที่นั่งอยู่บนโซฟาอ่านหนังสือพิมพ์เหลือบมองหลี่โม่ และก้มอ่านหนังสือพิมพ์ต่อ

หวังฟางจ้องมองหลี่โม่อย่างไม่พอใจ: “หลี่โม่ วันนี้แกหายไปไหนมาทั้งวัน ที่บ้านไม่มีอะไรกินแล้ว! บอกฉันมา ว่าแกไปบ้าที่ไหน อย่าบอกนะว่าออกไปมั่วมา!”

“ไม่ได้ออกไปมั่ว ก็แค่ออกไปรู้จักกับพ่อครัวไม่กี่คน และเรียนรู้การทำอาหารบ้านๆ กับพวกเขา ต่อไปจะได้ทำอาหารที่อร่อยถูกปากให้หยุนหลันและพ่อแม่”

หลี่โม่ตอบ

กู้หยุนหลันอารมณ์ไม่ดี และไม่มีจิตใจที่จะปกป้องหลี่โม่ ก้มหน้าและเดินกลับไปที่ห้อง

หวังฟางมองกู้หยุนหลันอย่างสงสัย ตบโต๊ะและตะคอกว่า: “หลี่โม่! แกทำอะไรให้ลูกสาวฉันไม่มีความสุข! แกมันไอ้เศษสวะทำอะไรก็ไม่เป็น หยุนหลันทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวลำบากขนาดนี้ แกก็ไม่รู้จักทำให้เธอมีความสุข กลับทำให้เธอโกรธ แกพูดมาสิว่าแกคู่ควรกับหยุนหลันไหม!”

“ไม่ใช่ ผมไม่ได้ทำให้หยุนหลันโกรธ”

หลี่โม่รู้สึกยากที่จะอธิบาย ในเวลานี้ไม่ว่าจะพูดอะไรหวังฟางก็คงจะไม่เชื่อ

หลี่โม่คิดจะกลับไปหลบอยู่ในห้อง แต่ดูท่าทางของหวังฟาง เขากลัวว่าต่อให้หลบอยู่ในห้องก็คงจะตามเข้าไปหาเรื่องต่ออยู่ดี

“แกไม่ได้ทำ? ถ้าไม่ได้ทำแล้วหยุนหลันจะดูไม่มีความสุขได้ยังไง พวกแกก็กลับมาด้วยกัน ต้องเป็นแกแน่ที่ทำให้หยุนหลันไม่มีความสุข แกถามเอาเงินจากหยุนหลันใช่ไหม! แกมันไอ้ขยะไร้ประโยชน์ไม่รู้จักหาเงินด้วยตัวเองหรือไง!”

“เศษสวะ ขยะ แกว่าแกมีชีวิตอยู่ยังมีความหมายอะไร! ถ้าฉันเป็นแกฉันฆ่าตัวตายไปตั้งนานแล้ว จะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ตั้งแต่แรกแล้ว แกมีชีวิตอยู่อีกหนึ่งวินาที ก็เท่ากับทำผิดต่อโลกใบนี้!”

หวังฟางด่าว่าไม่หยุด

กู้เจี้ยนหมินวางหนังสือพิมพ์ลง และมองไปที่หลี่โม่อย่างไม่พอใจ: “ยืนนิ่งอยู่ทำไม ยังไม่ไปง้อหยุนหลันอีก”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset