จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 341 กลุ่มทนายมาหาเรื่อง

“เจียเฉิงเป็นคนหากลุ่มโจรมา งั้นเจียเฉิงจะตายด้วยปืนของกลุ่มโจรได้อย่างไร!”

หม่าเต๋อฝูถามอย่างไม่อยากจะเชื่อ

การวิเคราะห์ตามเหตุผลปกติ ฝ่ายตรงข้ามควรจะเสียชีวิตด้วยปืนของกลุ่มโจร ทำไมคราวนี้ถึงเป็นหม่าเจียเฉิงซึ่งเป็นนายจ้างเสียชีวิตด้วยปืนของพวกกลุ่มโจร

หม่าเต๋อฝูรู้สึกไม่เข้าใจ เป็นไปได้ไหมว่ากลุ่มโจรถูกครัฟฟ์ซื้อตัว แล้วทรยศในนาทีสุดท้าย?

แต่ลูกเศรษฐีคนอื่น ๆไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงแค่ลูกชายของตนเองเท่านั้นที่เสียชีวิต

“คุณท่าน ว่ากันว่าหลี่โม่คว้าปืนในมือของคุณชายแล้วยิงสังหารหัวหน้าโจร พวกกลุ่มโจรที่เหลือก็ยิงหลี่โม่ด้วยความโกรธ ผลก็คือหลี่โม่ได้หลบหนีไปแล้ว ทิ้งคุณชายไว้ที่เดิม ดังนั้นจึง……”

“แม่งฉิบหาย! ไอ้หลี่โม่ควรตาย! เป็นแค่ลูกเขยของครอบครัวเล็กๆ ในเมืองฮ่าน ทำให้ลูกชายของฉันเสียชีวิต! แค้นนี้ต้องได้รับการชำระ!”

หม่าเต๋อฝูทุบข้าวของด้วยความโกรธ เครื่องลายครามสวยงามที่วางอยู่บนโต๊ะแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยทันที

พ่อบ้านชราโค้งคำนับและกล่าวว่า “คุณท่าน ว่ากันว่าหลี่โม่คนเดียวสามารถจัดการกลุ่มโจรยี่สิบกว่าคน ผมคิดว่าบอดี้การ์ดของพวกเราอาจไม่สามารถเอาชนะเขาได้ ควรใช้แผนระยะยาว อย่างน้อยก็จับจุดอ่อนของเขาให้ได้เสียก่อน”

พ่อบ้านชราเตือนหม่าเต๋อฝูอยู่ข้าง ๆ เขารู้สึกว่าหม่าเต๋อฝูหุนหันพลันแล่นเกินไป ถ้าพาบอดี้การ์ดไปหาเรื่องหลี่โม่ แต่สุดท้ายกลับถูกหลี่โม่ฆ่ามันก็จะไม่ดี อย่างน้อยก็ต้องสำแดงจุดเด่นของตระกูลถึงจะถูก

หม่าเต๋อฝูทุบเครื่องลายคราม ระบายความโกรธในใจจนรู้สึกดีขึ้น ตอนนี้เขาหอบและนั่งลงบนโซฟา ใช้มือขวาขยี้คิ้วอย่างแรง

“คุณพูดถูก ไม่ควรหุนหันพลันแล่นเกินไป ตระกูลกู้ ฮึ่ม ๆ ประกาศออกไป ผู้ค้ายาในเมืองเอกและเมืองโดยรอบ ใครก็ตามที่ยังทำธุรกิจกับตระกูลกู้ ถือว่าไม่ให้เกียรติผม!”

“ได้ครับคุณท่าน”

พ่อบ้านชราตอบรับ จากนั้นก็หยิบมือถือออกมาแล้วทำงานอย่างว่องไว

“นอกจากนี้ ให้ค้นหาปัญหาผลิตภัณฑ์ของตระกูลกู้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการรักษาทางการแพทย์ หรือปัญหาข้อกำหนดการผลิต ค้นหาปัญหาทุกประเภทออกมาให้หมด และสรุปปัญหาโดยเร็วที่สุด แล้วหาทนายทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญที่สุดในจีน กูจะทำให้ทุกคนในตระกูลกู้หวาดกลัว! ”

หม่าเต๋อฝูมีแผนอยู่ในใจแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์หรือผลิตภัณฑ์ยา และปัญหาการรักษาทางการแพทย์เป็นเรื่องง่ายที่จะค้นหาปัญหา ถึงแม้จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ด้วยพลังอำนาจของหม่าเต๋อฝู ก็สามารถสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นมาได้

เมื่อรวมประเด็นเหล่านี้เข้าด้วยกัน บวกกับทนายที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่สุด แล้วนำเอกสารพวกนี้ให้ตระกูลกู้ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ทุกคนในตระกูลกู้รู้สึกหวาดกลัว

ทำให้ตระกูลกู้หวาดกลัวจนฉี่ราด ถึงแม้ว่าหลี่โม่จะเก่งเรื่องการต่อสู้ ก็ทำได้เพียงก้มศีรษะเชื่อฟัง ถึงเวลานั้นจะทำยังไงกับหลี่โม่ ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของหม่าเต๋อฝู

ตาของพ่อบ้านชราเป็นประกาย เข้าใจความหมายของหม่าเต๋อฝูทันที “คุณท่านฉลาดปราดเปรื่อง ผมจะจัดการติดต่อทันที น่าจะจัดการเรียบร้อยในเร็วๆ นี้”

หม่าเต๋อฝู หลับตาและโบกมือ หมายความว่าให้พ่อบ้านชราไปเตรียมการ เขาต้องการอยู่เงียบ ๆคนเดียว

พ่อบ้านชราโค้งคำนับและถอยออกไป และเริ่มจัดการตามคำสั่งของหม่าเต๋อฝู

พ่อบ้านชราเป็นคนจัดการประสานงานและสรุปเรื่องต่างๆ จนถึงเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้น พ่อบ้านชราก็จัดการเรื่องทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีมทนายความที่เชี่ยวชาญคดีความด้านการแพทย์ระดับแนวหน้าจากเมืองหลวงก็มาถึงเมืองฮ่านเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ทุกอย่างก็เตรียมพร้อมหมดแล้ว

……

หลี่โม่กับกู้หยุนหลันมาถึงบริษัท พวกเขาประชุมแต่เช้า เพื่อประสานงานในการเตรียมงานก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ตอนนี้ตระกูลกู้ได้ลงทุนอย่างเต็มที่กับโครงการโรงงานแห่งใหม่แล้ว

กู้เจี้ยนกั๋วและครัฟฟ์นั่งในตำแหน่งด้านหน้าสุด คนตระกูลกู้และผู้ติดตามของครัฟฟ์นั่งอยู่สองฝั่ง เพราะกู้หยุนหลันยังไม่ได้มาถึงห้องประชุม จึงทำให้การประชุมยังไม่เริ่มขึ้น

กู้ซิงเว๋ยเหลือบมองนาฬิกาบนข้อมือตนเอง และกล่าวอย่างไม่พอใจว่า “เก้าโมงแล้ว ถึงเวลาประชุมแล้ว พวกเราควรจะเริ่มประชุมอย่างเป็นทางการได้แล้ว ไม่ควรจะให้ปลาเน่าตัวเดียวทำให้เสียการใหญ่ของพวกเราใช่ไหม”

กู้เจี้ยนกั๋วพยักหน้าเล็กน้อย และกล่าวด้วยท่าทางไม่พอใจว่า “กู้หยุนหลันยิ่งอยู่ยิ่งไม่รักษากฎระเบียบขึ้นเรื่อย ๆ การประชุมที่สำคัญเช่นนี้ยังกล้ามาสายอีก! ชอบโอ้อวด คิดว่าถ้าขาดเธอแล้วโครงการจะไม่สำเร็จ! ”

ครัฟฟ์เลิกคิ้ว และกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “สิ่งที่คุณพูดถูก ถ้าไม่มีคุณกู้หยุนหลัน โครงการนี้คงทำสำเร็จไม่ได้จริงๆ”

แม่งฉิบหาย!

กู้เจี้ยนกั๋วด่าอยู่ในใจ เส้นเลือดบนหน้าผากผุดขึ้น คิดไม่ออกว่าครัฟฟ์ไปหลงเสน่ห์กู้หยุนหลันอะไร

ว่ากันว่าชาวต่างชาติเกลียดการมาสายไม่ใช่หรือ ทำไมครัฟฟ์ถึงได้ปกป้องกู้หยุนหลันที่มาสายล่ะ!

เป็นไปได้ไหมว่ากู้หยุนหลันขึ้นเตียงกับครัฟฟ์แล้ว?

ขณะที่กู้เจี้ยนกั๋วกำลังพูดหมิ่นประมาท กู้หยุนหลันกับหลี่โม่ก็เดินเข้ามาในห้องประชุมพร้อมกัน

กู้หยุนหลันกล่าวคำขอโทษ “ต้องขอโทษด้วย ที่ฉันมาสาย”

“ยังรู้ตัวว่าตนเองมาสาย ตอนนี้คุณยิ่งอยู่ยิ่งโอ้อวดขึ้นเรื่อยๆ หรือคุณคิดว่าตนเองเป็นซูเปอร์สตาร์” กู้ซิงเว๋ยกล่าวเสียดสี

“แค๊กๆ”

ครัฟฟ์กระแอมสองครั้ง ยืนขึ้นแล้วโค้งให้กู้หยุนหลันกับหลี่โม่ “พวกคุณสองคนไม่ได้มาสาย พวกเรามาเร็วเอง”

ใบหน้าของกู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่นๆ เคร่งขรึมทันที พวกเขามองไปที่ครัฟฟ์ด้วยความสงสัย

เมื่อวานท่าทางของครัฟฟ์ก็ดูปกติ ผ่านมาแค่คืนเดียวทำไมถึงได้กลายเป็นเหมือนสุนัขที่คอยเลียประจบ เกิดอะไรขึ้นที่งานเลี้ยงเมื่อคืน?

หรือว่าครัฟฟ์ถูกล้างสมองไปแล้ว?

ขณะที่ทุกคนในตระกูลกำลังมึนงง ครัฟฟ์ก็รับแบบก่อสร้างโรงงานจากผู้ช่วยของเขา

“นี่คือแบบก่อสร้างโรงงาน ที่แผนกออกแบบและแผนกวิจัยและพัฒนาของพวกเราทำงานล่วง เพื่อออกแบบให้กับพวกคุณ ผมหวังว่าพวกคุณจะสามารถสร้างตามแผนของพวกเราอย่างเคร่งครัด เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ภายหลังและการก่อสร้างโรงงานมีความเกี่ยวข้องกัน”

แบบโรงงานถูกผลักไปที่กึ่งกลางของโต๊ะประชุม กู้เจี้ยนกั๋ว และคนอื่น ๆไม่สนใจที่จะคาดเดาอีกต่อไป พวกเขาลุกขึ้นมองแบบโรงงานที่อยู่ตรงกลางโต๊ะ

การวางแผนค่อนข้างสมเหตุสมผล ไม่มีไฮไลท์อะไรเป็นพิเศษ และก็ไม่มีการละเว้นที่ชัดเจน

หลังจากศึกษาแบบโรงงานเสร็จแล้ว กู้เจี้ยนกั๋วก็หันไปมองกู้หยุนหลัน “หยุนหลัน ผู้หญิงคนเดียวไปควบคุมดูแลในไซต์งานก่อสร้างทุกวันมันไม่ค่อยเหมาะ ผมคิดว่าให้กู้ซิงเว๋ยไปควบคุมดูแลไซต์งานก่อสร้างแทนจะดีกว่า”

การก่อสร้างทางวิศวกรรมเป็นสถานที่ที่สามารถหาผลกำไรได้มากมาย เวลานี้กู้เจี้ยนกั๋วย่อมต้องการสร้างผลประโยชน์ให้ลูกชายของตนเอง

กู้หยุนหลันพยักหน้า “ตกลง แต่ฉันจะไปสุ่มตรวจสอบได้ทุกเวลา หวังว่าเรื่องความปลอดภัยจะปฏิบัติอย่างดีที่สุด”

“ฮ่า ๆ ถ้ามีผม คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย คุณแค่ค่อยดูแลบริการคนต่างชาติให้ดีก็พอแล้ว ฮึ่ม..”

กู้ซิงเว๋ยกล่าวอย่างเย้ยหยัน

หลี่โม่เหลือบมองไปที่กู้ซิงเว๋ย ด้วยแววตาเฉียบคมน่ากลัว

แววตาของหลี่โม่ทำให้กู้ซิงเว๋ยหวาดกลัว จึงรีบแอบอยู่ข้างหลังกู้เจี้ยนกั๋ว

ทันใดนั้นเอง!

เลขานุการเปิดประตู และกล่าวอย่างระมัดระวังว่า “ท่านประธาน กลุ่มทนายจากเมืองหลวงมาถึงแล้ว บอกว่าจะมาฟ้องพวกเรา”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset