จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 342 พยายามเต็มที่เพื่อให้คุณพอใจ

ฉินเจี้ยนจังสวมชุดสูทที่ตัดเย็บด้วยช่างฝีมือชั้นแนวหน้า เอามือไขว้หลังยืนอยู่นอกประตูห้องประชุม

ขณะนี้ฉินเจี้ยนจังเปรียบเสมือนใบมีดคม เย่อหยิ่งอวดดี ปล่อยแสดงรัศมีอันโดดเด่น แสดงความสามารถที่มีอยู่ออกมาให้ประจักษ์

ในฐานะทนายความที่เชี่ยวชาญคดีด้านการแพทย์ชั้นนำของประเทศ ฉินเจี้ยนจังชนะคดีความทางการแพทย์มามากมาย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ฉินเจี้ยนจังยื่นฟ้องบริษัทผลิตยา

ในอดีตคดีทั้งหมดมุ่งไปที่ความผิดพลาดของแพทย์ การชนะคดีหมายถึงโรงพยาบาลยอมชดเชยให้ครอบครัวของผู้ป่วยเป็นล้านๆได้ มันแตกต่างจากการฟ้องร้องบริษัทผลิตยา หากชนะคดีในครั้งนี้ สามารถทำให้ฉินเจี้ยนจังเปิดสายงานใหม่ได้ และทำให้ได้รับชื่อเสียงและเงินมากยิ่งขึ้น

นี่คือการต่อสู้ที่ต้องชนะ แล้วยังมีตระกูลหม่าการสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่ต้องพูดถึงบริษัทผลิตยาเล็กๆอย่างตระกูลกู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทผลิตยาที่ใหญ่ทรงอิทธิพล ฉินเจี้ยนจังก็กล้าที่จะไปฟ้องร้อง

นอกจากนี้ ตระกูลหม่าก็ได้เตรียมเอกสารประกอบคดีที่เพียงพอ และได้ติดต่อผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องหลายราย เพื่อชักชวนให้พวกเขาให้การเป็นพยานในศาลเมื่อจำเป็น

สามารถพูดได้ว่าการเตรียมการทั้งหมดเกือบจะสมบูรณ์แบบ ฉินเจี้ยนจังรู้สึกว่าถ้าฟ้องจริงๆ ตนเองจะสามารถทำให้ตระกูลกู้ล้มละลายอย่างแน่นอน

ผู้ที่ยืนอยู่ข้างหลังฉินเจี้ยนจังคือทนายความสี่คนที่เก่ง พวกเขาคือลูกน้องที่มีความสามารถของฉินเจี้ยนจัง นับตั้งแต่ได้รับงานเมื่อเวลากลางดึก พวกเขาได้ช่วยฉินเจี้ยนจัง จัดระเบียบข้อมูล ค้นหาข้อกำหนดทางกฎหมาย และเตรียมพร้อมเริ่มงานได้ทันที

ขณะนี้ทนายความที่มีความสามารถทั้งสี่คน เป็นเหมือนยามที่ดุร้าย คอยปกป้องฉินเจี้ยนจังอยู่ข้างหลัง และเตรียมพร้อมที่จะติดตามฉินเจี้ยนจังเพื่อทำงานใหญ่ต่อไป

แอ๊ด!

ประตูห้องประชุมถูกเปิดโดยเลขานุการ เลขานุการเดินเข้ามาในประตู เพื่อขอคำแนะนำจากกู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่นๆ

ฉินเจี้ยนจังก้าวเดินไปข้างหน้า ผลักเลขานุการออกไป และเดินเข้ามาในห้องประชุมโดยตรง

สายตาที่คมเหมือนนกอินทรีกวาดไปที่กู้เจี้ยนกั๋ว ครัฟฟ์และคนอื่น ๆ ฉินเจี้ยนจังกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ก่อนอื่น ขอแนะนำตนเองก่อน ผมชื่อฉินเจี้ยนจัง เป็นผู้ก่อตั้งสำนักงานกฏหมายเจี้ยนจางยังเป็นทนายความด้านข้อพิพาททางการแพทย์ชั้นนำของจีนอีกด้วย เคยทำคดีที่เกี่ยวข้องมากกว่า 978 คดี อัตราการชนะเกิน 95%”

หลังจากฟังการแนะนำตัวของฉินเจี้ยนจัง กู้เจี้ยนกั๋วก็กลืนสิ่งที่เขากำลังจะพูด

เมื่อได้ฟังการแนะนำตัวของคนคนนี้ กู้เจี้ยนกั๋วก็รู้ดีว่าปัญหาไม่เล็กอย่างแน่นอน ทนายความชั้นนำในเมืองหลวงมาที่เมืองฮ่าน คงเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน

“ทนายฉิน คุณมาที่บริษัทของพวกเราเพื่อ?”

กู้เจี้ยนกั๋วถามด้วยรอยยิ้ม

“มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ มามอบให้พวกคุณ”

หลังจากพูดจบ ฉินเจี้ยนจังมองไปที่ครัฟฟ์ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “คุณเป็นหุ้นส่วนธุรกิจของตระกูลกู้ใช่ไหม? ตระกูลกู้กำลังจะเกิดปัญหาใหญ่ ผมขอแนะนำให้คุณยุติการเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับตระกูลกู้ มิฉะนั้นคุณจะต้องประสบกับความสูญเสีย”

ครัฟฟ์เลิกคิ้วส่ายศีรษะ แล้วกล่าวว่า “ไม่ๆๆ พวกเราลงนามในข้อตกลงร่วมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะยังไงพวกเราจะร่วมธุรกิจต่อไป มาพูดถึงของขวัญของคุณเถอะ”

ฉินเจี้ยนจังเห็นท่าทีที่แข็งกร้าวของครัฟฟ์ เขาเริ่มระวังอยู่ในใจ หากครัฟฟ์เข้ามายุ่งเกี่ยวแล้วจ้างทนายความทางการแพทย์ชั้นนำจากต่างประเทศ ฉินเจี้ยนจังคิดว่าถึงแม้ตนเองจะมีไม้ตาย ก็ไม่แน่ว่าจะสามารถชนะพวกเขาได้

เพราะยังไงก็มีช่องว่างระหว่างทนายความในชั้นนำประเทศและทนายความชั้นนำต่างประเทศ แต่ในขณะนี้เมื่อเริ่มทำงานก็ต้องทำต่อไป จะไม่หยุดกลางคันเพราะจะส่งผลให้งานเสียหายได้ ฉินเจี้ยนจังไม่สามารถคำนึงถึงเรื่องที่ว่าครัฟฟ์จะยื่นมือช่วยเหลือหรือไม่ เขาทำได้เพียงแค่พยายามทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด

“เสี่ยวหวัง ส่งข้อมูลที่พวกเรารวบรวมไว้ ให้สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่นั่งอยู่ที่นี่”

ฉินเจี้ยนจังกล่าวด้วยใบหน้าเคร่งขรึม

ทนายเสี่ยวหวังเปิดกระเป๋าเอกสารใบหนา หยิบเอกสารออกมากองหนึ่ง และแจกจ่ายให้กับทุกคน

หลังจากที่กู้เจี้ยนกั๋วได้รับเอกสารแล้ว เขาแทบจะรอไม่ไหวที่จะเปิดอ่าน

แต่ว่าหลังจากอ่านเนื้อหาของหน้าแรกเท่านั้น กู้เจี้ยนกั๋วแทบกระอักเลือด มือที่ถือเอกสารอยู่สั่นอย่างรุนแรง รู้สึกว่าฉินเจี้ยนจังกำลังจะฆ่าล้างตระกูลกู้

กู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆ สีหน้าเคร่งขรึม เปิดดูเนื้อหาทีละหน้า ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเหน็บหนาวใจ

หลังจากอ่านเอกสารไปสองสามหน้า กู้หยุนหลันก็ส่งเอกสารให้หลี่โม่ด้วยความสับสน หลี่โม่รับเอกสารแล้วเปิดดูเนื้อหา จากนั้นก็วางลงอย่างเงียบๆ โดยไม่สนใจเนื้อหาในเอกสารแต่อย่างไร

เป็นแค่เรื่องการฟ้องร้อง ถ้าจ่ายเงินก็สามารถคลี่คลายปัญหาได้ หลี่โม่รู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องกังวล

“พวกคุณ พวกคุณกำลังทำอะไร! ข้อมูลพวกนี้เกี่ยวข้องอะไรกับตระกูลกู้ ถึงแม้ว่ามันจะผิด มันก็เป็นความผิดเกี่ยวกับการตรวจรักษา​ทางการแพทย์!”

กู้เจี้ยนกั๋วกล่าวอย่างโกรธเคือง

“ไม่ๆๆ เราได้ติดต่อแพทย์และผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และเราสามารถบอกคุณได้อย่างมั่นใจว่าปัญหาเหล่านี้เกิดจากผลิตภัณฑ์ของคุณ พวกเราได้มอบหมายให้หน่วยงานภายนอกดำเนินการตรวจสอบแล้ว และจะได้ผลลัพธ์เร็ว ๆ นี้ ถึงเวลานั้นเราจะแจ้งสื่อมวลชนเพื่อจัดงานแถลงข่าว”

ฉินเจี้ยนจังพูดช้า ๆ และทุกคำที่เขาพูดสร้างแรงกดดันต่อกู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆเป็นอย่างมาก

ถ้าจะเปรียบเทียบคารมคมคาย และตรรกะกับทนาย กู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆไม่สามารถเทียบได้อยู่แล้ว อีกอย่างฉินเจี้ยนจังก็ได้เตรียมพร้อมมาอย่างดี ทำให้กู้เจี้ยนกั๋วปัดป้องได้ยาก

“ทำไม คุณทำแบบนี้เพื่ออะไร? เพื่อต้องการเงิน?”

กู้เจี้ยนกั๋วกล่าวด้วยความโกรธแค้น

“ไม่ ไม่ใช่เพื่อเงิน แต่เพื่อทำลายตระกูลกู้ของพวกคุณ นี่คือสิ่งที่นายจ้างของผมต้องการ”

ฉินเจี้ยนจังกล่าวด้วยรอยยิ้ม เหมือนสุนัขจิ้งจอกที่ทำงานประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจ

หลี่โม่มองไปที่ฉินเจี้ยนจัง มีความคาดเดาอยู่ในใจ คาดว่านี่เป็นปฏิกิริยาที่เกิดจากการตายของหม่าเจียเฉิง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ทนายความที่อยู่ข้างหน้าคนนี้ตระกูลหม่าเป็นคนส่งมา

กู้หยุนหลันก็คาดเดาเช่นเดียวกัน มองหลี่โม่ด้วยสายตาที่สงสัย หลี่โม่พยักหน้าเล็กน้อย ในขณะเดียวกันก็ส่งสายตาเป็นสัญญาณให้กู้หยุนหลันไม่ต้องวิตกกังวล

“นายจ้างของคุณคือใคร? ฉันอยากพบนายจ้างของคุณ เพื่อพูดคุยกับเขาดี ๆ”

กู้เจี้ยนกั๋วรู้สึกว่าถ้ารู้เบาะแส ขอแค่หาสาเหตุของปัญหาได้ ก็จะสามารถคิดหาวิธีการแก้ปัญหาได้

ฉินเจี้ยนจังส่ายศีรษะ และกล่าวติดตลกว่า “ครั้งนี้ผมมาเพื่อแจ้งพวกคุณเท่านั้น นายจ้างของผมจะไม่พบพวกคุณตอนนี้ รอจนกว่างานแถลงข่าวจะเสร็จ บางทีพวกคุณอาจจะมีโอกาสพบนายจ้างของผม”

กู้เจี้ยนกั๋วคลั่งจนแทบจะเป็นบ้า ถ้ารอจนถึงหลังงานแถลงข่าวแล้ว ตระกูลกู้คงจะไม่เหลืออะไรแล้ว ความคิดเห็นของสาธารณชนในปัจจุบันมันน่ากลัวมาก ชั่วพริบตาเดียวก็สามารถบดขยี้ตระกูลกู้ให้เหลือแค่ซากได้

“ไม่! ถ้ามีเรื่องอะไรพวกเรามาปรึกษากันก่อนดีไหม นายจ้างของคุณสามารถยื่นข้อเสนออะไรมาก็ได้ และพวกเราจะพยายามแก้ปัญหาทั้งหมดอย่างเต็มที่”

เมื่อเห็นฉินเจี้ยนจังยิ้มโดยไม่พูดอะไร กู้เจี้ยนกั๋วก็มองไปที่ครัฟฟ์ด้วยสายตาที่ขอความช่วยเหลือ หวังว่าครัฟฟ์จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้

“คุณครัฟฟ์ ผมหวังว่าคุณจะสามารถช่วยเหลือพวกเราได้ เพื่อเห็นแก่ที่พวกเราเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกัน”

ครัฟฟ์พยักหน้า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือคุณกู้และคุณหลี่ ขอแค่พวกเขาร้องขอ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้พวกเขาพอใจ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset