จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 409 พวกแกยังห่างชั้นอีกมาก

“คุณ คุณมันพูดเหลวไหล!” พนักงานเสิร์ฟรูปหล่อร้อนรนขึ้นมาบ้างแล้ว

“ผมยังพูดไม่จบ คุณเพิ่งจะพูดว่าชงด้วยเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ๆ นี่เป็นอีกปัญหาอีกข้อหนึ่ง เมล็ดกาแฟที่คั่วใหม่ต้องรักษาระดับไฟอ่อน ช่วงเวลานี้คือสิบถึงสิบห้าวันขึ้นอยู่กับระดับการอบ กาแฟที่ชงจากเมล็ดคั่วใหม่ไม่อร่อยเลยแม้แต่น้อย”

“สำหรับกลิ่นของกกาแฟบลูเมท์เท่นที่คุณเพิ่งจะบรรยายไปนั้นยิ่งผิดพลาดอย่างแรง สำหรับรายละเอียดผมจะไม่แก้ไขแล้ว ผมเพียงแค่อยากจะบอกคุณว่า ถ้าอยากจะแกล้งจีบสาวต้องศึกษาพื้นฐานให้แน่นด้วย ไม่อย่างนั้นจะถูกคนฉีกหน้าแล้วเสียหน้าได้ง่ายๆ”

พนักงานเสิร์ฟรูปหล่อใบหน้าแดงก่ำหันหลังจากไปอย่างโกรธเคือง แต่ใบหน้าที่ใหญ่โตของสวีอวิ๋นอวิ๋นกระอักกระอ่วนยิ่งกว่า

เพียงแค่มองเห็นพนักงานเสิร์ฟรูปหล่อมีท่าทางทั้งโกรธทั้งอายสวีอวิ๋นอวิ๋นรู้ได้เลยว่าหลี่โม่พูดถูก แต่เมื่อคิดถึงท่าทางของตนเองเมื่อกี้นี้ สวีอวิ๋นอวิ๋นรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่แก้ม

“หยุนหลัน เอาเป็นว่าไปงานเลี้ยงที่โรงกลั่นไวน์วันมะรืนนี้ด้วยกันนะ ฉันขอตัวก่อนล่ะ”

สวีอวิ๋นอวิ๋นยิ้มแห้งพร้อมกับพูดกำชับ หลังจากลุกขึ้นแล้วเดินจากไปแล้วสีหน้าเปลี่ยนเป็นบูดบึ้งอย่างยิ่ง

น่าอายเหลือเกิน!

ทั้งหมดเป็นเพราะหลี่โม่ถึงได้เกิดเรื่องน่าอายแบบนี้!

เมื่อไปถึงงานเลี้ยงที่โรงกลั่นไวน์จะต้องหาคนให้บทเรียนแก่เขาให้ได้ ทำให้เขาเป็นไอ้ตอแหล! ไม่ใช่รู้เรื่องกาแฟนิดๆหน่อยๆแล้วจะกล้าอวดเก่งต่อหน้าเธอแบบนี้ได้!

มองดูร่างของสวีอวิ๋นอวิ๋นเดินจากไป กู้หยุนหลันก็ส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้แล้วจับมือของหลี่โม่เอาไว้พร้อมกับพูดว่า “ถึงมองออกแต่ไม่ต้องก็ได้เข้าใจหรือเปล่าคะ คุณทำแบบนี้จะทำให้คนอื่นขุ่นเคืองได้”

“ขุ่นเคืองก็ขุ่นเคืองไปสิ ไม่ใช่คนที่จะแตะไม่ได้เสียหน่อย”

หลี่โม่พูดอย่างไม่ใส่ใจ

“ทำให้คนอื่นขุ่นเคืองน้อยลงปัญหาก็จะน้อยลงด้วยไม่ใช่เหรอ เอาล่ะค่ะ กลับบริษัทแล้วทำงานต่อเถอะค่ะ”

กู้หยุนหลันและหลี่โม่เดินคล้องแขนออกจากร้านกาแฟ พนักงานเสิร์ฟรูปหล่อมองเงาด้านหลังของหลี่โม่ด้วยสายตาอาฆาตแค้น เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดปุ่มโทรออกอย่างแรง

“เฮียหลง คุณไม่ได้ให้ผมคอยจับตาดูผู้หญิงเริ่ดๆงั้นเหรอผมเจอคนหนึ่งเข้าพอดี แต่ว่าสาวสวยคนนั้นมีผู้ชายอยู่ด้วยคนหนึ่งน่ะสิ ทั้งสองคนกำลังลงไปที่จอดรถชั้นใต้ดินแล้ว”

เฮียหลงหรี่ตาลงพลางยิ้มและพูดว่า “แกแน่ใจนะว่าเป็นของชั้นยอดมากพอ ครั้งนี้ฉันไม่ได้ใช้เองหรอกนะ แต่เพื่อมอบให้กับคุณชายสามหลิน จะได้ประจบคุณชายสามหลิน ฉันเลยต้องตอบสนองสิ่งที่เขาชอบ ส่งผู้หญิงให้จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของที่สุดอย่างแน่นอน”

“เฮียหลง คุณรีบจัดคนไปเฝ้าที่ประตูลิฟท์เถอะ ถ้าไม่อย่างนั้นสาวสวยที่เริ่ดที่สุดจะจากไปแล้ว ไว้จับได้แล้วคุณรู้สึกว่าผู้หญิงคนนั้นยังสุดยอดไม่พอ คุณมาตบหน้าผมได้เลย”

พนักงานเสิร์ฟรูปหล่อเชื่อว่าสายตาของเขาจะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน ในสายตาของเขากู้หยุนหลันเป็นสุดยอดของสุดยอดอย่างแท้จริง ไม่ใช่คนธรรมดาจะสามารถเชยชมได้ น่าเสียดายที่เธอแต่งงานกับคนธรรมดา

คิดถึงเรื่องที่โดนหลี่โม่ทำให้เสียหน้าเมื่อกี้นี้แล้ว พนักงานเสิร์ฟรูปหล่ออดไม่ได้ที่จะขบเขี้ยวเคี้ยวฟันแล้ววางแผนจะตามไปดูจุดจบของหลี่โม่

เฮียหลงพูดอย่างเฉยเมยว่า “ได้สิ ฉันมีพี่น้องจอดรถรออยู่ที่ลานจอดรถแล้ว แค่รอจับตัวสาวสวยเท่านั้น ฉันวางสายก่อนล่ะ”

เฮียหลงวางสายแล้วโทรหาลูกน้องที่กำลังจอดรถอยู่ที่ชั้นใต้ดิน จากนั้นก็รีบพาพี่น้องสองคนไปยังชั้นจอดรถใต้ดิน

เฮียหลงหนีออกมาจากดินแดนที่มีธรรมชาติสุดแสนเลวร้าย หลายปีมานี้ด้วยพละกำลังเหลือล้นได้โผล่มายังดินแดนของเมืองหลินได้สำเร็จถึงแม้จะยากอย่างยิ่ง แต่ทว่าเฮียหลงไม่พอใจกับสภาพที่เป็นอยู่เลยแม้แต่น้อยและวางแผนที่จะพัฒนาต่อไป

เมื่อได้ยินว่าคุณชายสามหลินจะมาที่เมืองฮ่าน เฮียหลงจึงเตรียมพร้อมทำธุรกิจใหญ่และเตรียมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคุณชายสามหลินจึงได้นำลูกน้องมาที่เมืองฮ่าน ถ้าหากเขาสามารถเป็นตัวแทนของคุณชายสามหลินที่เมืองฉู่โจวได้ ก็นับได้ว่าบรรลุถึงความปรารถนาในใจของเฮียหลงได้แล้ว

แต่ว่าหากคุณต้องการสร้างความสัมพันธ์กับคุณชายสามหลินแล้วล่ะก็ไม่สามารถไปมือเปล่าได้ เฮียหลงรู้สึกว่าการมอบเงินและสิ่งของให้ไม่มีความจำเป็นเลย เพราะยังไงก็ตามเป็นคุณชายสามหลินมีกิจการต่างๆมากมาย ยังไงก็ไม่ขาดแคลนเงินและสิ่งของอยู่แล้ว

หลังจากคิดกลับไปกลับมาแล้ว เฮียหลงรู้สึกว่ามีเพียงการส่งสาวสวยให้เท่านั้นจึงจะเหมาะสม ด้วยเหตุนี้เฮียหลงจึงระดมลูกน้อง ติดต่อญาติและคนรู้จักที่มาทำงานในเมืองฮ่าน ให้พวกเขาเสนอข้อมูลของสาวสวยขอเพียงตรวจสอบแล้วว่าเป็นจริงจะมีรางวัลให้

สองวันมานี้เฮียหลงได้รับข้อมูลมากมาย แต่ที่เรียกว่าสาวสวยนั้น แม้แต่เฮียหลงยังมองดูแล้วไม่ค่อยจะเข้าตาเลย

สาวสวยที่จะมอบให้กับคุณชายสามหลินย่อมไม่อาจจะเป็นสาวสวยธรรมดาๆได้จะต้องเป็นระดับนางฟ้าเท่านั้น ด้วยมาตรฐานที่สูงเช่นนี้ ทำให้หญิงสาวแปดสิบหรือเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ไม่เข้าตาของเฮียหลงเลย

“เฮียหลง ครั้งนี้ไม่ยากจะเชื่อเลย ที่จริงสาวสวยที่เห็นมาสองครั้งนั้นก็ไม่เลยเลวนะ ทำไมเฮียถึงรู้สึกว่าใช้ไม่ได้ล่ะ” ลูกน้องถามด้วยความขุ่นเคืองเล็กน้อย

เพื่อค้นหาสาวสวยที่เหมาะสม บรรดาลูกน้องของเฮียหลงต้องยุ่งวุ่นวายอย่างมากเพียงเพื่อจะพบว่าผลสุดท้ายไม่เป็นที่น่าพอใจ

เฮียหลงพูดด้วยใบหน้าบึ้งตึงว่า “แกยังจะสับสนอยู่ไหม ถ้าสับสนก็ไปทำงานอย่างซื่อสัตย์และเชื่อฟังซะดีๆ ถ้าไม่อยากจะมายุ่งวุ่นวายอยู่กับข้า ข้าจะส่งแกขึ้นสู่สวรรค์เดี๋ยวนี้เลย”

ลูกน้องตัวสั่นไปชั่วขณะ แล้วพูดอย่างตื่นตระหนกขึ้นมาทันทีว่า “เฮียหลงใจเย็นๆ ผมบ่นไปเท่านั้นแหละ จากนี้ไม่ทำอีกแล้ว”

“ฮึ! เจ้าหมอนั่นเตรียมตัวให้ดีแล้วกัน ถ้าผู้ชายคนนี้ยังอยู่ข้างกายผู้หญิงคนนั้นละก็ ถ้าเขามาขวางก็ฆ่าทิ้งได้เลย”

เฮียหลงพูดอย่างชั่วร้าย

ลูกน้องสองคนล้วนชักปืนออกมา หลังจากบรรจุกระสุนก็เป็นการรับประกันได้ว่าสามารถยิงได้ตลอดเวลา

……

หลี่โม่และกู้หยุนหลันลงลิฟท์มาจนถึงชั้นจอดรถใต้ดิน ทันทีที่ประตูลิฟท์เปิดออกมองเห็นชายฉกรรจ์ร่างกายกำยำยืนท่าทางดุร้ายอยู่ด้านนอก

ในใจกู้หยุนหลันรัดแน่นแล้วหดตัวอยู่ด้านหลังหลี่โม่

หลี่โม่มองไปที่ชายฉกรรจ์ทั้งสี่ที่ด้านนอกและพูดอย่างเย็นชาว่า “หลีกไป”

“โอ๊ะโอ ไอ้หนูนี่ขวางทางชะมัด งั้นจะให้หน้าแกสักหน่อยนะ พวกพี่ๆจะให้ทางแก”

ชายร่างใหญ่ที่ยืนอยู่ด้านหน้าสุดทำไม้ทำมือแล้วถอยไปข้างหลัง

เหล่าชายฉกรรจ์สี่คนแยกออกเป็นสองแถวแล้วเปิดทางให้ลิฟท์ “มาสิ เดินไปซะ นายเดินออกไปจากทางกว้างๆนี่ก็พอแล้ว”

หลี่โม่ดึงกู้หยุนหลันเพื่อจะเดินออกไปข้างนอก

ชายฉกรรจ์ที่เป็นหัวโจกหรี่ตามอง หลังจากที่หลี่โม่เดินออกมา สายตาของเขามองไปที่กู้หยุนหลันที่เดินอยู่ด้านหลังของหลี่โม่

เพียงแค่เหลือบมองดูเท่านั้น ดวงตาของชายฉกรรจ์ก็เหยียดตรงทันที ตั้งแต่เล็กจนโตชายฉกรรจ์เพิ่งจะเห็นหญิงสาวที่สวยขนาดนี้เป็นครั้งแรก

“พระเจ้าช่วย ผู้หญิงคนนี้สวยสุดยอดจริงๆ เอามาให้อั๊วะเลย!”

ในขณะที่ชายร่างใหญ่ตะโกนพร้อมกับพุ่งเข้ามาหากู้หยุนหลัน เตรียมยึดตัวกู้หยุนหลันเอาไว้เพื่อจะได้เอารัดเอาเปรียบได้อย่างสะดวก

“อ๊า!”

กู้หยุนหลันกรีดร้องอย่างตื่นตระหนก สองมือกอดเอวของหลี่โม่เอาไว้ เธอตกใจจนไม่รู้จะทำเช่นไรดี

หลี่โม่พ่นเสียงขึ้นจมูกอย่างเย็นชาแล้วเหวี่ยงหมัดขวาออกไปอย่างแรง มันกระแทกเข้าไปบนหน้าอกของชายร่างกำยำที่พุ่งเข้ามาหากู้หยุนหลัน

กร๊อบแกร็บ

เสียงซี่โครงหักดังขึ้น ชายฉกรรจ์ร่างแข็งแกร่งถูกตีจนล้มลงไปด้านหลัง ล้มกลิ้งเป็นผลน้ำเต้า

“จัดการพร้อมกันเลย!”

ชายฉกรรจ์ร่างกำยำอีกสามคนระเบิดเสียงออกมาแล้วชกหลี่โม่จากทั้งสามด้านพร้อมกัน

“พวกแกยังห่างชั้นอีกมาก ไสหัวไปให้หมด!”

หลี่โม่โบกมือทั้งสองข้างออกไปเป็นทางแล้วชายฉกรรจ์ทั้งสามปลิวออกไปพร้อมกัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset