จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 449​ ชนเขาให้​ตาย

เมื่อพูดถึงเรื่องรถ​ จิตวิญญาณ​ของพี่คางก็เต็มเปี่ยม​ไปด้วยพลัง​ จากที่ตกใจกลัว​จนตัวสั่น​เมื่อครู่นี้หายไป​ทันที​

หลงเทานิ่ง​ไปชั่วครู่​ เกาหัวแล้วพูดว่า​“รถของผมยังไม่เคยดัดแปลง​เลย​ นี่คือรถนำเข้าที่เพิ่งมาถือมือของ​ฉัน​เมื่อ​ต้นปีที่ผ่านมา​”

“อะไรนะ?”

ดวงตา​กลม​โต​ของพี่คางจ้องมอง​อย่าง​เบิกกว้าง​ ราวกับ​ลูก​ตา​จะ​กระเด็น​ออกไป​กลายเป็นอาวุธ​ฆ่าหลง​เทาได้​ใน​เสี้ยว​วินาที​

“นายอย่างฉันแบบนั้น​สิ​ ถ้าพวกนาย​ไม่อยาก​นั่ง​รถ​ฉันก็ไม่เป็น​ไร​ เดี๋ยว​ฉันตามไปเอง​”

หลงเทาพึมพำ​ แล้ว​เปิดประตู​แล้วเข้า​ไป​ในที่นั่ง​คน​ขับ

เมื่อพี่คางได้สติ​ รีบวิ่งเข้าไปนั่ง​ที่นั่งข้าง​คนขับทันที​ ปากก็พูด​ต่อ​ว่า​“เป็นไปไม่ได้ที่รถ​คัน​นี้​ยัง​ไม่เคย​ดัดแปลง​ ถ้าไม่ได้ดัดแปลงเป็น​เครื่อง​ยนต์​10.0Tมา​ เครื่อง​ยนต์เดิม​ของรถคันนี้คง​วิ่ง​ตาม​รถ​Bugatti ของฉันไม่​ได้​”

“พวกเรา​ต่างเป็นคนชอบเล่นรถ​ ​ไม่ต้องมาหลอกลวง​กัน​หรอก​ ยังไง​นายก็ปิดบัง​ฉันไม่ได้​อยู่แล้ว​ ประเดี๋ยว​กลับ​ไปแล้ว​ ให้ฉันดูหน่อย​ว่า​กระปุก​เกียร์​เครื่องยนต์​ของนาย​ดัดแปลง​มายังไง​ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความ​รู้ซึ่ง​กัน​และ​กัน​”

หลงเทามองพี่คาง​อย่างหมดคำพูด​ เขาสตาร์เครื่อง​​แล้ว​เหยียบ​คัน​เร่งรถ​

ขณะที่​เครื่อง​ยนต์​ติด​ รถก็เกิด​การสั่น​อย่างรุนแรง​ถึงสองครั้ง​พร้อม​เสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​ จากนั้น​เครื่องยนต์​ก็ดับไป​ และ​มีควันสี​ขาว​​ลอยออกมา​จาก​ด้าน​หน้า​รถ​

“บ้าเอ๊ย​ นี่มันเกิดอะไรขึ้น! ”

หลงเทามองควันสีขาว​ที่ลอยขึ้น​มาอย่าง​งุนงง​

“เชี่ย! นี่เครื่องยนต์​มัน​ระเบิดไปแล้ว​ ฉันเข้าใจ​แล้ว​​​ที่เขาพูด​ว่า​ขับจนพังไปแล้วหมายถึง​อะไร​ อาจเป็นเพราะ​เมื่อกี้เครื่อง​ยนต์​วิ่ง​เกินพิกัด​อยู่ตลอดเวลา​ หลังจาก​หยุดพัก​แล้ว​คิดอยากจะ​สตาร์ท​อีกครั้ง​เครื่อง​ก็เลยระเบิด​ รีบลงรถ​ไปเปิดกระโปรง​รถ​เร็ว​!“​

พี่คางพูดจบก็​รีบลงรถไป​ แล้วให้หลง​เทาที่อึ้ง​อยู่​ด้านข้าง​ติดต่อ​รถ​คัน​อื่น​มา​

หลง​เทาก็เดินลงรถ​ แล้วเปิดฝากระโปรง​รถอย่าง​ระมัดระวัง​ เมื่อเห็น​เครื่อง​ยนต์​ที่ไหม้เกรียม​แล้ว​ หลงเทา​ก็​ขมวดคิ้ว​

“นี่​เป็นรถคันใหม่​ของฉันเลย​นะ​ ยังไม่ถึงปี​ก็กลายเป็น​แค่เศษ​ขยะ​แล้วหรือ​?”

พี่คาง​เดินเข้าไปดู​เครื่อง​ยนต์​ แล้วพูดอย่าง​ประหลาดใจ​ว่า​“เชี่ย​ นี่​ยังไม่เคย​ดัดแปลง​มา​จริงๆ​ด้วย! แล้วคนที่​ขับรถ​มาเมื่อกี้นั้น​เขาเป็นเทวดา​มาจากไหนกันแน่?”

“เขาคือคุณหลี่ ส่วนคุณหลี่นั้น​เขาเป็นเทวดา​มาจากไหนฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ฉันนี่ก็ถูก​คุณหลี่ตี​จนแพ้มา​เหมือน​กัน​”

หลงเทาพูดด้วยสีหน้าที่เศร้าโศก

“ฮิฮิ ​นี่​ก็หมายความ​ว่า​ถ้า​ไม่มี​เรื่อง​กัน​ก็ไม่ได้​รู้​จักกัน​ ฉันก็อยากจะทำความ​รู้จักกับคุณ​หลี่​เหมือนกัน​ หรือ​ไม่เดี๋ยว​ฉันให้​คุณ​หลี่​ตี​ฉันสักที​สองที?”

พี่คาง​ขบคิด​ว่าจะทำความรู้​จักกับ​คุณหลี่​อย่างไร​ดี​ เหตุผลเพียง​เพราะ​​วิธีและทักษะ​การขับ​รถของ​หลี่​โม่นั้น​น่าอัศจรรย์​​ยิ่ง​นัก​ พี่คางยังเกิดความคิดที่จะไหว้หลี่​โม่​เป็นอาจารย์​

หลงเทา​ที่อยู่ด้านข้าง​หลังจากได้​โทรศัพท์​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ ก็เดินมาดู​เครื่องยนต์ของ​รถ​เบนซ์​เช่นกัน

“พี่คาง​ การที่​สามารถ​ใช้เครื่องยนต์​Gใหญ่​ตัวเดิม​ได้เทียบเท่า​กับ​Lamborghiniได้นั้น​ แม้แต่เทพเซียน​ก็ไม่น่า​จะทำ​ได้มั่ง​ ​รู้​สึกว่า​คุณ​หลี่​คนนี้​ช่าง​ชั่วร้าย​นัก​”

“อะไรคือชั่วร้าย​ คุณ​หลี่จะต้อง​เข้าใจ​แก่นแท้ใน​​ทัก​ษะของ​การ​ขับรถ​อย่างแน่นอน​ ประเดี๋ยว​เจอคุณ​หลี่​ทำ​ตัวให้สุภาพ​หน่อย​ อย่าทำให้​เรื่อง​ใหญ่ที่​ฉันจะ​กราบ​ไหว้คุณหลี่​เป็น​อาจารย์​นั้น​ต้องเสีย​เรื่อง​ละ!”

พี่คางตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่แล้วว่า​ เขาจะไหว้หลี่​โม่​เป็น​อาจารย์​ เมื่อเจอผู้ที่มาก​ฝีมือ​เช่นนี้​ก็ไม่ควรปล่อยให้โอกาส​นี้หลุดลอย​ไป​

“พวก​เสี่ยว​หลี่จื๋อ​นี่อยู่ไหนกัน​ ทำไมยังมาไม่ถึง​อีก​

บอกพวกเขาให้รีบ​หน่อยสิ​!ไม่งั้น​เดี๋ยว​จะตามคุณ​หลี่ไม่ทัน​”

“ผมเร่งไปแล้ว​ อีกสัก2-3นาทีก็น่าจะถึง​”

หลงเทาเหลือบมองพี่คาง​ พลางครุ่นคิด​ในสิ่งที่พี่คางพูดเมื่อ​ครู่​นี้​ รู้สึก​หลี่​โม่​เป็น​เกราะกำบัง​​ที่​ใหญ่และ​แข็งแรง​กว่าคุณ​ชาย​สามหลิน​ แต่ไม่รู้ว่า​เกราะกำบังนี้​จะยอมให้​ความช่วยเหลือกับเขาหรือเปล่า​

…….

​​จี๋เสียงขับรถ​เบนซ์บิสซิเนส​วิ่งมาอย่าง​เร็ว​ตลอด​ทาง​ แต่​ก็ยัง​รักษา​ความเร็ว​ไว้ที่​200ไมล์

คุณ​ชายสามหลิน​เหลือบมอง​ไปทางด้านหลัง​ พอเห็นว่าไม่มี​รถ​วิ่ง​ตามมา​ ก็ถอนหายใจ​อย่างโล่งอก​“หลี่​โม่​ไอ้บัดซบ​ แม่งเหมือน​อย่างกับผี! เฉียนเปิดตานายนี่​มันยังไงกันแน่​ เมื่อกี้​นาย​พูดเอง​ไม่ใช้เหรอ​ว่าทั่วล้าฟ้าดิน​ก็ไม่มี​คู่ต่อสู้ของนาย​!”​

“คุณสามหลิน​ นั่น​ก็เป็นแค่การเปรียบเปรย​ของฉัน​เท่านั้น​ ใครจะไปทำได้ถึงขนาด​ทั่วล้าฟ้าดินก็หาคู่ต่อสู้​ไม่ได้​ โบราณ​กล่าวไว้​ว่า​ชาย​หนุ่ม​มัก​หมัดหนัก​ ฉันก็​เพิ่งประมือ​กับหลี่โม่​มา​ ถูกหลี่โม่ต่อยเข้าที่​แขน​แค่​หมัดเดียว​กระดูก​ก็แตก​หักแล้ว​”

เฉียนเปิดตาพูดอย่างเศร้าสร้อย​ และ​รู้สึกเจ็บที่​แขน

ลุงเป้า​ถอนหายใจ​ มีความ​รู้สึกเหมือน​หมดหนทางที่จะ​เดินต่อ​“พวกเรารีบหาที่​ซ่อน​ตัวดีกว่า​ ใจ​​ฉันนี่​ยังรู้สึก​ไม่สู้ดี​นัก​”

“สถาน​ที่​ว่างเปล่า​เช่นนี้​จะไปซ่อนตัวได้​ที่ไหน! ฉันนี่​ก็​​ซวยเสียจริง​ ทำไมต้อง​ไปยั่วยุ​คนอย่างไอ้สาร​เลว​หลี่โม่​ด้วย​!พวกนายรีบคิดหาวิธี​สิ​ ว่าจะจัดการกับไอ้สารเลว​นั้นได้​อย่าง​ไร!”

เฉียนเปิดตาและลุงเป้า​พากันเงียบ​ พวกเขา​ไม่มีปัญญา​และ​วิธีที่จะจัดการกับ​หลี่โม่ได้เลย

เมื่อ​เห็นทั้งสอง​คนไม่พูดอะไร​ สีหน้า​ของคุณชายสามหลิน​ก็แปรเปลี่ยน​เป็น​น่าเกลียด​อย่างหาที่เปรียบ​ไม่ได้​“ไอ้พวก​ไร้​ประโยชน์​ แล้ว​ฉันจะ​มี​พวกนาย​ไว้เพื่อ​อะไร​!”

“คุณ​สาม​หลิน​ คุณ​พูดอะไรผิดไปหรือเปล่า​ หลี่โม่​นั้น​เก่งกาจ​กว่าที่​คิดไว้​มาก​ คุณจะ​ให้พวกเรา​ไปจัดการกับเขายังไง​ ต่อให้พวก​เราเอาทั้ง​ชีวิต​ไปแลก​ก็มิอาจทำอะไรเขาได้เลย​”

เฉียนเปิดตาพูดตรงๆ​อย่าง​ไม่อ้อมค้อม

“งั้นจะทำยังไง?เป็นเต่า​หดตัว​อยู่ในกระดอง​เหรอ? ครั้งนี้​มันเกี่ยวข้อง​กับ​ยศถ​า​บรรดาศักดิ์​ในอนาคต​ของ​ตระกูล​หลิน​เลยนะ!​”

ในขณะที่​คุณ​ชาย​สาม​หลิน​​โกรธ​จัด​ ก็รู้​สึก​ว่า​ความเร็วของรถก็​ถูกเร่ง​ขึ้นอย่างกะทัน​หัน​ เนื่องจาก​ความเร็ว​ที่เพิ่มขึ้น​กะทัน​หัน​ทำให้​คุณชาย​สาม​หลินหงาย​หลัง​เล็ก​น้อย

“ขับรถประ​สาอะไรเนี่ย​! นี่นายขับรถ​ให้มันดี​กว่านี้​หน่อยได้ไหม!”

คุณชายสามหลินตะโกนพูดอย่าง​โกรธ​เกรี้ยว

“ตาม​ ตามาแล้ว​ รถด้านหลัง​วิ่งเร็วมาก​ ฉันกลัวจะหนีเขาไม่พ้น!”ความ​เชื่อ​มั่น​ใน​ตัว​จี๋เสียงได้หมดสิ้น​ไป​ สายตา​จับจ้อง​มองไปที่​กระจกมองหลัง​อยู่ตลอดเวลา

ในกระจก​มอง​หลัง​มีรถLamborghiniคันหนึ่ง​วิ่งมาด้วยความเร็วสูง​ และแซง​รถ​เบนซ์บิสซิเนส​ไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อเห็น​รถ​Lamborghiniที่เริ่ม​ลดความเร็ว​ลงเพื่อเป็นการบีบบังคับ​ให้รถเบนซ์​บิสซิเนส​ที่อยู่​ด้านหลัง​หยุดรถ​ คุณ​ชายสามหลิน​ก็พูดอย่าง​ดุเดือด​“ชน! ชนท้าย​มัน!”

“อ๋า? ความ​เร็วสูง​ขนาดนี้​ ถ้าชน​เข้า​ไป​ รถของเราก็จะเกิดการเสียหลักได้​”

“เชี่ย​แม่ง​ นายนี่​มันโง่ไปแล้วใช่ไหม!เขาบีบบังคับ​ให้เรา​ลดความเร็ว​ไม่ใช่​เหรอ​ รอจน​ความ​เร็วลดเหลือ​7-80ไมล์​เมื่อไหร่​ นายก็เร่ง​ความเร็ว​ขึ้น​แล้วชนเข้า​ไปก็ได้แล้ว!ชนให้หลี่โม่ไอ้ไร้​ประโยชน์นั้น​ตายๆ​ไป​ซะ!”

ที่ตรงนี้​เป็นสถานที่เหมาะสำหรับ​รถบิสซิเนส​​ หากจะชน​รถ​ซูเปอร์​คาร์​นั้น​ ก็พอได้เปรียบ​อยู่

จี้เสียง​ได้สติทันที​ พยักหน้า​พูดว่า​“คุณ​สามหลินพูดถูก​ ฉันเออออ​กับเขาไปก่อน”

รถเบนซ์บิสซิเนส​เริ่มชะลอความเร็ว​ตามรถ​Lamborghini จี๋​เสียงจ้องมอง​ที่​ไมล์วัด​ความ​เร็ว​รถ​ เมื่อ​เห็นว่าความเร็ว​ของรถลดเหลือ​70ไมล์​ เขาก็เหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้น​และพุ่งเข้าไปที่รถLamborghini

หลี่โม่ดูออกว่า​รถเบนซ์บิสซิเนส​นั้น​มีเจตนา​ที่ไม่ดี​ ก่อนที่​รถเบนซ์​จะพุ่งชน​เข้ามา​ หลี่​โม่​เหยียบ​เบรก​รถอย่างเต็​มที่​ จนไมล์รถ​ลดเหลือ​2-30ไมล์​ เมื่อเห็นว่ารถเบนซ์​กำลังจะพุ่งชน​ หลี่โม่ก็กระโดด​ออกจากรถLamborghini​

หลี่โม่​กระโดด​ห่างออกไป10กว่าเมตร​ และตกลงไปในพุ่มไม้​ริมถนน​

ส่วนรถเบนซ์บิสซิเนส​นั้น​ชน​เข้า​กับรถLamborghiniที่จอดอย่าง​กะทัน​หัน​ เนื่องจากรถ​เบนซ์​วิ่งด้วย​ความเร็วที่​สูง​มาก​ ส่วนรถLamborghiniเป็นรถที่​เตี้ย​มาก​ เมื่อรถทั้งสองชนเข้าหากันก็เกิดเป็นสัญลักษณ์​กรวยจราจร​

หลังจากรถเบนซ์บิสซิเนส​ชนท้าย​รถ​ของรถ​Lamborghini​แล้ว​ ก็พุ่งขึ้นไป​บน​หลังคา​รถของLamborghini​ จากนั้นรถเบนซ์บิสซิเนส​ก็เสีย​หลักหักเฉียง​บินลอยออกไป7-8เมตร​ และตกลงไปที่พื้น​อย่าง​แรง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset