จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 450​ สาปแช่ง​นาย​

เมื่อรถเบนซ์​ร่วงลงสู่พื้น​ กระจกรถถูกกระแทกจนแตกละเอียด​ ด้านข้าง​คนขับติดอยู่​กับพื้น​ คุณ​ชายสามหลินและคนอื่น​ๆ​ต่างก็ถูกกระแทกจนหัวแตกเลือดไหล​ยาง​ออก​ สมอง​ของพวกเขามีเสียง​หึ่ง​ๆดังขึ้น​ พวกเขาต่าง​เข้าสู่สภาวะอาการ​ของ​สมองถูกกระทบกระเทือน​

มีแต่เฉียนเปิดตาเท่านั้น​ที่อาการยังดีหน่อย​ เขาส่ายหัวอย่างแรง​ เฉียนเปิดตาใช้​ความ​พยายามปีนออกจาก​หน้าต่างกระจก​ที่แตกละเอียด​

“แม่งเป็นเพื่อน​ที่ร่วมทีมที่หมูจริงๆ​ ทำฉันเกือบตายแล้วไหมล่ะ”

เฉียนเปิดตาบ่นแล้วมุดออกมาจากรถเบนซ์บิสซิเนส​ได้​ เช็ดเลือด​จากหน้าผากที่ถูกเศษ​กระจกรถ​บาด​ คิด​อยากจะนั่ง​สูบบุหรี่​ที่​ริมทางอย่างเงียบๆ​

แต่เฉียนเปิดตาก็ทำได้แค่คิดเท่านั้น​ เพราะ​เมื่อเห็นหลี่โม่​เดินใกล้เข้ามา​ เฉียนเปิดตาก็หมดอารมณ์​ไปในทันที​ รีบกระโดด​ลง​จากรถ​แล้ววิ่งหนี​ออกไปอย่าง​บ้าคลั่ง​

หลี่โม่ยิ้มเยาะ​ พร้อมกับ​ดีดก้อนหิน​ในมือให้ลอยออกไป​ และกระแทกเข้าใส่​ที่หัวเข่า​ของเฉียนเปิดตาอย่างจัง​

เมื่อหัวเข่าถูกก้อนหิน​กระแทกใส่​ ​เฉียนเปิดตาที่กำลัง​วิ่ง​หนีอย่าง​บ้าคลั่ง​ ​เนื่องจากความเจ็บปวด​ก็ล้ม​ลงไปกองอยู่ที่พื้น

“ขาของฉัน! หัว​เข่าของฉัน!”

เฉียนเปิด​ตากุมหัวเข่าไว้พร้อม​ร้องอย่าง​โหยหวน​ เมื่อเห็นหัวเข่าที่​เป็นรูมีเลือด​ไหล​อาบ​ รู้สึกว่า​ครั้งนี้​คงหนีไม่​พ้น​แน่​

“คุณ​หลี่! พี่หลี่!ท่านปู่หลี่! คุณเห็นฉันเป็นแค่ลม​ที่ได้​ระบาย​ออก​ไปแล้วได้ไหม​ ฉัน​จะ​ให้เงินคุณ​ ฉันยอม​เอาเงินและสมบัติ​ทั้งหมด​ให้คุณ​เลย!”

เฉียนเปิดตานํ้าตาคลอเป้า​ หมดสิ้น​ความเย่อหยิ่ง​ที่เคยมี​ ตอนนี้​เขาคิดเพียงแต่ว่า​ขอให้หลี่โม่นั้นได้​ไว้ชีวิต​เขา​ก็พอ​

“ฉันไม่ควรเห็นแก่เงิน​ ฉันไม่ควร​โลภมาก​ คุณปล่อยฉันไปเถอะ​ ต่อไปนี้​ฉันจะไม่กล้าทำตัว​เป็นศัตรู​กับคุณ​อีก​เด็ดขาด​”

เฉียนเปิดตาอด​ทนต่อ​ความเจ็บปวดไว้​และลุกขึ้น​คุกเข่า​ พร้อมกราบ​คารวะ​ที่พื้น​ให้กับหลี่โม่ไม่หยุดยั้ง​

“ถ้าไม่ใช่เพราะ​ศิษย์​พี่​เป้าติดต่อฉันมา​ ฉันก็คง​ไม่มา​ดำโคลน​นี่เด็ดขาด​​ คุณ​ชายสามหลิน​ให้เงินฉันมา10ล้านหยวน​ ฉันเพิ่ม​ให้คุณอีก10เท่าแต่ได้​โปรดไว้ชีวิตฉันด้วย​เถิด​ ในอนาคต​หากได้พบ​เจอกันอีก​ ฉันจะปฏิบั​ติตัวต่อ​คุณ​ด้วย​ความ​เคารพและสุภาพ​ จะกตัญญู​รู้คุณ​ของคุณเสมือน​เป็นปู่ของฉัน​เลย​”

เฉียนเปิดตาไม่แคร์​ศักดิ์ศรี​ใด​ๆ​ เพราะ​เขารู้ดี​ว่าศักดิ์​ศรี​ในตอนนี้​ไม่มีประโยชน์​อะไร​ มีเพียง​ความ​ไร้ยางอาย​เท่า​นั้น​​ถึงจะทำให้มี​ชีวิตได้อยู่​รอดต่อไปได้

หลี่โม่ถอนหายใจ​ ​แล้วพูดอย่างแผ่วเบา​ว่า​“เห็นแก่นี่เป็นการทำความผิดครั้งแรก​ของนาย​ วันนี้​ฉันจะปล่อย​นาย​ไป​ ต่อไปถ้านาย​ยังคงทำเรื่อง​เลวร้าย​ให้ฉันได้เห็นอีก​ ฉันก็​จะไ​ม่มีความ​ปรานี​อีกต่อไป​”

“ขอบคุณท่านปู่​หลี่​ ฉันจะไสหัวไปเดี๋ยว​นี้​ ฉันจะไส​หัวไปให้ไกลๆเลย​”

เฉียนเปิดตากราบ​คารวะ​อย่าง​แรง​สามที จากนั้น​ใช้มือ​ทั้งสอง​ด้าน​ออกแรง​ดันขาขึ้น​เป็นท่าแฮนด์สแตนด์​รีบร้อน​ออกไป​อย่าง​บ้าคลั่ง​

ดีที่​เฉียนเปิดตานั้นได้​ฝึกกังฟู​มาอย่าง​ดี​ หาก​เปลี่ยน​เป็นคนอื่น​แค่การ​ที่​จะ​กลับหัวก็​ยากมากแล้ว​ อย่า​ว่า​แต่​จะใช้​มือเดินแทน​ขาเลย​

หลี่โม่เดินไปที่หน้า​รถบิสซิเนส​แล้ว​ใช้​ขาแตะ​รถ​บิสซิเนส​​“ไม่ต้องมาทำเป็น​แกล้ง​ตาย​ คลาน​ออกมา​แล้วอธิบาย​มาสิว่า​เรื่อง​ที่เกิดขึ้น​หมายความว่าไง​”

ลุงเป้าคลานออกมาก่อน​ ยิ้มแห้งๆ​แล้วพูดว่า​“ท่านปู่​หลี่​ ฉันก็เป็นแค่​ผาย​ลม​ คุณ​ก็ปล่อยฉันไปเถอะ​”

“เหอะ​​ นายบอกให้ฉันผายลมฉันก็ผายลมงั้นเหรอ​ แต่​ตอนนี้ฉันไ​ม่มีความ​คิด​ที่อยากจะผายลม​”​

หลี่โม่พูดอย่างเย็นชา​ จากนั้น​คว้าคอเสื้อของ​ลุงเป้า​ แล้วโยนลุงเป้า​ ไปด้านข้าง

“โอ๊ย!”

ลุงเป้าแค่น​เสียง​ออก​มา​ เขา​รู้สึกว่ากระดูก​นั้น​กำลังจะแตกเป็นเสี่ยง​ๆ​ และ​ความเจ็บปวดก็​ได้​แผ่ซ่าน​ไปทั่วทั้ง​ร่างกาย​

คุณ​ชายสาม​หลิน​ที่​เลือด​เต็ม​หัวก็​มุด​ตาม​ออก​มา​ มองหลี่โม่​อย่าง​ขลาดกลัว​“มีอะไร​ก็ค่อยพูดค่อยจากัน​ พวกเราก็ไม่มี​ความแค้น​อะไรกัน​ใช่ไหม? ฉันก็​ถูกกู้เจี้ยนกั๋ว​กับกู้ชิงหลิน​ยุยงส่งเสริม​เหมือนกัน​ ไม่อย่างนั้น​ฉันจะไปกล้า​ลง​มือ​กับภรรยา​ของคุณได้อย่างไร​”

“ยุยง? ถ้านาย​ไม่สมัคร​ใจ​ ใครจะไปยุยง​นายได้​ ในเมื่อ​กล้าทำก็ต้องกล้ารับ”

หลี่โม่ใช้มือ​แตะที่หน้าของคุณชายสามหลิน​ จากนั้น​ก็เลื่อน​มือไปบีบที่คอของคุณชายสามหลิน

คุณชายสามหลินตกใจกลัว​อย่างตื่นตระหนก​เลย​รีบยื่นมือออกไปจับแขน​ของหลี่โม่ไว้​ เพื่อ​ที่จะให้มือของหลี่​โม่​ที่บีบคอตัวเองไว้ได้​คลายออก

“คุณ​ คุณ​ปล่อย​ฉันไปเถอะ​ อย่าบีบคอฉัน​​ ลุงเป้า​ จี๋เสียง​ พวกนายรีบมาช่วยฉันเร็ว​ ฆ่าไอ้เลวนี่ซะ!ฆ่ามัน!”

จี๋​เสียง​กับลุงเป้า​ไม่กล้าแม้​แต่จะ​ขยับเขยื้อน​ ไหนยังจะเหลือ​อารมณ์มาคิดหาวิธี​ที่จะจัดการ​กับหลี่โม่​ละ

“คุณ​หลี่​ ฉันกับคุณ​ชายสามหลิน​ไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง​กัน​ คุณ​ปล่อยฉันไปได้ไหม​ ต่อไปฉันจะหลบหน้าจากคุณ​ไปให้ไกล​ๆ​ และจะไม่ปรากฏ​ตัวต่อหน้าคุณ​อีก”ลุงเป้าร้องขอความเมตตา​อย่าง​ลนลาน​ ไม่สนใจ​ความเป็น​ความ​ตายของคุณชาย​สาม​หลินเลย​แม้แต่น้อย

คุณชาย​สาม​หลิน​เนื่องจาก​ไม่สามารถ​สูดอากาศ​หายใจ​ได้​ จึง​เริ่ม​เข้าสู่​สภาวะ​ขาดออกซิเจน​ แขนขา​ทั้งสี่​ข้างเริ่ม​ชักและ​กระ​ตุก​ ส่วน​สีหน้าก็เริ่ม​เปลี่ยน​เป็นสีเขียว​

หลี่โม่ยิ้มเยาะ​และโยน​คุณ​ชายสามหลิน​ไปตรงหน้า​ของลุงเป้า​ พร้อมพูดอย่างเฉยเมย​ว่า“อยู่กับ​มันแกก็คงทำ​เรื่อง​ชั่วร้ายไว้​อยู่ไม่น้อย​ ​ใช้​เลือด​ของมันมาล้างบาป​ของ​นาย​”

“ห๋า?”

ลุงเป้า​นิ่งไปชั่วครู่​ ไม่เข้าใจ​ความหมายในคำพูด​ของ​หลี่โม่​

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​สักพัก​ ลุงเป้า​จึง​เข้าใจทันที​ว่า​หลี่โม่นั้น​ต้องการให้เขาเป็นคน​ฆ่าคุณ​ชาย​สามหลินด้วย​มือของตัวเอง​

“แค่ก​ๆ​ ฮึด​ ฮึด​”

คุณชายสามหลิน​สูดลมหายใจเข้าลึกๆ​ รู้สึกว่า​การที่สามารถสูดดม​อากาศ​หายใจได้นั้น​ดีมาก​นัก

ลุงเป้า​ก้ม​มอง​คุณ​ชาย​สามหลิน​ที่กำลังหลับตา​สูดดม​อากาศหายใจ​ กัดฟันแล้วพูดว่า​“ถ้าฉัน​ล้างบาป​ตัวเองได้​แล้ว​ ​คุณก็​จะยอม​ปล่อยฉันไปใช่ไหม!”

“แน่นอน”

“ได้!”

ลุงเป้ายื่นมือทั้งสอง​ข้าง​ออกไป​ และ​บีบคอคุณ​ชาย​สามหลินไว้

“ขอโทษ​ด้วยนะ​คุณ​ชายสามหลิน​ เพื่อ​ให้​มี​ชีวิตได้อยู่​รอด​ ฉันเอง​ก็ไม่มี​ทางเลือก!”

สิบนิ้วของลุงเป้า​ดุจดั่งตะขอ​เกี่ยว​เข้าไปในผิวหนังของคุณชายสามหลิน​ และ​แทงทะลุ​เข้าไปที่คอของ​คุณ​ชาย​สามหลิน​

ความเจ็บปวด​ที่รุนแรง​ทำให้คุณ​ชายสามหลิน​สัมผัส​ถึงกลิ่นอาย​แห่ง​ความตาย​“ไอ้คนสารเลว! เลี้ยง​ไม่เชื่อง!”​

เพื่อการเอาชีวิต​รอดคุณ​ชายสามหลินยื่นมือขวา​ลงมาที่เอว​ แล้วคว้า​ปืนสั้น​ที่พกติดเอวไว้ขึ้นมา​แล้วเหนี่ยวไก​ออกไปโดยไม่ลังเล​เลยแม้แต่น้อย​

“อ๊ากก! ใครก็ไม่สามารถ​ฆ่าฉันได้!”

คุณ​ชายสามหลิน​ตะโกน​ด้วยสีหน้าที่ดุร้าย​

เสียงปืนที่​ดังขึ้นพร้อมกัน​หลายนัด​ ทำให้ลุงเป้าที่ไม่ทันตั้งตัว​ถูกยิงไปหลาย​จุด​ เลือด​สดๆพุ่ง​ไหล​ออกมาจากแผลที่ถูกยิง​

“เชี่ยแม่ง! จะตายอยู่แล้ว​ยังจะขัดขืน​อีก​ งั้น​วันนี้​ฉัน​กับนายก็ตายไปพร้อมพร้อม​​กัน!

ลุงเป้า​ใช้สองมือและ​เรี่ยวแรง​ทั้งหมด​ในร่างกาย​ บีบคอ​คุณ​ชายสามหลิน​อย่างเอาเป็นเอาตาย

แกร๊ก​ แกร๊ก

​เสียงกระดูกแตกหักก็​ดังออกมา​จากคอของ​คุณ​ชาย​สามหลิน​ ​​คอขอคุณชายสามหลินนั้น​ได้​ถูกลุงเป้าบดขยี้จนแตก​ละเอียดอย่างเลือดเย็น

คุณ​ชายสามหลิน​มองลุงเป้า​ด้วย​ดวงตา​ที่เหม่อลอย​ รู้ดี​ว่าครั้งนี้​เขาตายแน่ แต่เขาไม่ยอม​​ตายฟรี​เลยยก​ปืน​สั้น​ขึ้น​ไปจี้​ที่​หัวใจ​ของลุง​เป้าพร้อม​เหนี่ยวไก

ปัง!

​กระสุนปืน​ทะลุ​หัวใจ​ของลุงเป้า​ ร่างกาย​ของ​ลุงเป้า​กระตุก​สั่น​ไปสักพัก​ ก็หมดแรงที่จะประคองร่างกาย​ไว้ได้​อีกต่อไป​ ทั้ง​ร่างกายทรุด​ทับบน​ตัว​ของ​คุณ​ชาย​สามหลิน​ไว้

“ฮ่าฮ่าฮ่า”

คุณชายสามหลิน​หัวเราะ​ ขณะที่​หัวเราะ​เลือด​ในปากพุ่งกระฉูด​ออกมา​

“หลี่โม่​ ฉันสาป​แช่งนาย​ ตระกูล​หลิน​ จะต้อง​แก้แค้น​ให้​ฉัน​อย่างแน่นอน​”

หลังจากคุณ​ชายสามหลิน​พูดจบก็สิ้นใจ​

หลี่โม่ส่ายหน้า​ ยิ้มน้อยๆแล้วพูดว่า​“คำสาปแช่ง​ของนาย​ไม่มีประโยชน์​อะไร​ กับอี่แค่ตระกูล​หลิน​ถ้ามาหาฉันเพื่อที่จะ​แก้แค้น​ก็เท่ากับ​ว่า​มารนหาที่ตาย​”

เสียงเครื่องยนต์​ดังมาจากที่ไกลๆ​ ไฟรถ​เริ่ม​สว่างไสว​ขึ้นเรื่อย​ๆ​ พี่คางขับรถมาพร้อมกับ​หลงเทา​

เมื่อมองเห็น​อุบัติเหตุ​รถยนต์​ตรงหน้า​ พี่คางก็รีบชะ​ลอความ​เร็วของรถ และเคลื่อน​เข้า​ใกล้ที่เหตุ​อย่าง​ระมัดระวัง​

“เชี่ย​ นี่มันชน​กันรุนแรง​ขนาดนี้​ ทำไมคุณหลี่​ดูไม่เห็นมีบาดแผลอะไรเลย”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset