จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 451 ชื่นชม​

ซู​เปอร์​คาร์​ค่อยๆหยุดลง

พี่คางและหลงเทาลงรถพร้อมกัน​

เมื่อเห็นสภาพ​อันน่า​สยดสยอง​บนถนนตรงหน้า​ และร่างศพของ​คุณ​ชายสามหลินกับลุงเป้า​ พี่คางก็รู้​สึก​หวาดกลัวขึ้นมาอีกครั้ง​

หลงเทา​นั้น​ยังพอเคยชินบ้าง​ เพราะเขาก็เห็นคนตายมามากมาย​

“คุณ​หลี่คุณ​ได้รับบาดเจ็บ​ตรงไหนหรือเปล่า​ ให้ผม​ส่งคุณ​ไปที่โรงพยาบาล​ไหม”

หลงเทา​ถามอย่าง​กระวนกระวาย​

หลี่โม่​ส่าย​หน้า​“ไม่เป็นไร​ คุณ​ชายสามหลิน​ตายแล้ว​ นายรีบกลับไปหลบภัย​ใน​อา​ณาเขต​ของนายซะ​ หาก​ตระกูล​หลิน​เจอตัว​นาย​ นายจะเป็นหรือตายก็ไม่เกี่ยว​อะไรกับฉัน​”

หนังหัวของหลงเทาชาไปทั้งตัว​ ในใจนั้นรู้สึก​กระวนกระวาย​ อยากจะคุกเข่า​แล้วกอดขาของหลี่โม่ไว้​แน่น​ๆ​

“คุณ​หลี่​ ผม​ ผม​จะไปหลบ​ภัย​ที่ไหน​ ตระกูล​หลิน​คง​ไม่ยอมปล่อย​เรื่อง​นี้ผ่าน​ไปง่ายๆ​แน่​ ถ้าเกิดพวกเขามาเอาความ​กับผม​ ผม​คงหนี​ไม่พ้นแน่เลย​”

หลงเทาพูดด้วยสีหน้า​​น้อยใจ​ที่เกือบจะ​ร้องไห้​ ​นัยน์ตา​คลอ​เต็มไปด้วยนํ้าตา​ พร้อมที่จะร้องไห้​ออกมา​ทุกเมื่อ​

“ฉันไม่เอาชีวิต​นายก็ถือว่ามีความเมตตา​มากพอแล้ว​ นาย​อย่า​ได้ทดสอบ​ขีด​จำกัดของฉันเด็ดขาด​ รีบไสหัวไปซะ”

หลี่โม่​ไม่สนใจหลงเทา​อีกต่อไป​ เมื่อ​นึกถึง​การกระทำของหลง​เทา​ก่อนหน้า​นี้​ หลี่โม่​ไม่เอาชีวิต​เขาก็ถือว่าเป็นบุญ​โขมากพอแล้ว​

หลงเทารู้ดีว่า​ไม่สามารถ​กอดขาหลี่โม่ไว้ได้​ ทำได้เพียง​ถอดหายใจอย่างเศร้า​โศก​ กำลัง​ครุ่นคิดอยู่​ว่า​จะเก็บข้าวเก็บ​ของแล้ว​เปลี่ยน​ชื่อ​นามสกุล​ แล้ว​หลบหนี​ไปชีวิตสุขสบาย​อยู่ที่​ต่างประเทศ​

แม้​จะ​เสเพล​มานานหลายปีแต่ก็ยังพอมี​เงิน​เก็บ​อยู่​บ้าง​ หากยังเสเพล​อยู่อย่างนี้ต่อไป​ จะตายวันนี้พรุ่งนี้​ก็ไม่รู้​ ใช้โอกาส​ใน​ครั้งนี้​วางมือก็เป็นเรื่อง​ที่ดีเหมือนกัน

“ขอบคุณ​คุณ​หลี่​ที่ไว้ชีวิต​ผม​ ผมจะกลับไปเก็บ​ข้าว​เก็บของและย้าย​ไปอยู่​ต่างประเทศ​ หวังว่าในอนาคต​จะได้เจอคุณ​หลี่​อีก​”

หลงเทา​พูด​จบ​อย่าง​นอบน้อม​ แล้ว​ก็รีบ​วิ่ง​ไปตามทาง​ถนน​ที่ทุรกันดาร​อย่าง​ร้อนรน​

ในเวลานี้​หลงเทาไม่กล้าที่​เอ่ย​ขอรถเพิ่ม​อีกสักคัน​ กะเอาไว้ว่าจะไปขโมยรถสักคันหนึ่ง​ที่หมู่บ้าน​ข้างหน้า​แล้วหลบ​หนีออกไป​

พี่คาง​มอง​หลี่​โม่อย่าง​ระมัดระวัง​แล้วพูดว่า​“คุณหลี่​ ผม​ชื่อ​คางเหวินซิงจากตระกูล​คาง​แห่งเมืองปินไห่​ ให้ผมขับรถ​ไปส่งคุณ​ไหม​ ทักษะ​การขับ​รถ​ของคุณเจ๋งมาก​เลย​ ผมอยาก​จะไหว้คุณเป็นอาจารย์​แล้วเรียนรู้​ทักษะ​การขับรถ​กับคุณ​ได้หรือไม่ครับ​”

“ทักษะ​การขับรถ​ไม่เห็นมีอะไรน่าเรียนรู้​ รถLamborghiniนั้นเป็นของ​นายใช่ไหม?เท่าไหร่​ เดียว​ฉันจ่าย​ค่า​ชดใช้​ให้​นาย​”

“พูดอย่างนี้​เหมือน​หักหน้า​ผมเลย​ รถคัน​นี้​ถูกคุณขับจน​พังทลาย​นั้น​เป็นบุญของมัน​ที่สร้าง​มา​ตั้งแต่ชาติปางก่อน​​ ไม่จำเป็นต้องชดใช้หรอก​ครับ​”

คางเหวิน​ซิงพูดด้วย​รอยยิ้ม​

“ใจปํ้าขนาดนี้​เลยเหรอ?ฉันไม่ชอบติดค้างใคร​ เอารหัสบัญชี​มา​ เดียวฉันให้คนโอน​ไปให้ ​ รถLamborghiniนี้​ถ้าคันใหม่​ราคาก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ​5.5ล้าน​หยวน”​

หลี่โม่ไม่อยาก​ติดหนี้​บุญ​คุณ​ของคางเหวินซิง เงินแค่5ล้าน​กว่า​หยวน​ไม่ใช่ปัญหา​สำหรับเขา​ กับเงินแค่นี้​หากไม่คืนให้คางเหวินซิง​ไป​ ภายภาคหน้า​หากคางเหวินซิง​พูดถึง​หนี้​บุญคุณ​ครั้งนี้​ขึ้นมา​ ต้อง​ไม่คุ้มค่าแน่นอน​

สมัยนี้​หนี้​บุญ​คุณ​สำคัญกว่าเงินทอง​ยิ่ง​นัก​ โดยเฉพาะ​หนี้บุญคุณ​ของ​คนใหญ่คนโต​ในสังคม​

คางเหวินซิง​ยิ้มอย่างขมขื่น​พูดว่า​“คุณ​นี่​สายตาช่างแหลมคม​ยิ่งนัก​ รถคันนี้​ถ้ามือ​ใหม่​ก็​ราวๆ​5.5ล้านหยวน​ แต่นี่​ขับมาก็ปี​ก​ว่าแล้ว​ มีค่าเหลือ​แค่​3ล้านหยวนเท่านั้น​”

“ฉันจ่ายให้ในราคาคันใหม่​ จะได้​ไม่เอาเปรียบ​นาย​ แล้ว​ส่งฉันกลับไปในตัว​เมือง​ฮ่าน​”

เมื่อหลี่โม่พูดจบก็เดินไปที่ซูเปอร์​คาร์​

คาง​เหวินซิง​เดินตามหลังหลี่โม่​“คุณหลี่​ คุณ​เป็นคนขับ​ได้ไหม? ผมอยากเห็น​ทักษะและเทคนิค​การขับรถ​ของคุณอย่างใกล้ชิด​ เมื่อกี้​คุณ​ขับรถ​เบนซ์​แล้วสามารถ​แซงBugattiของผมได้อย่าง​รวดเร็ว​ ทำให้ผมนั้น​ชื่นชม​คุณ​มากนัก​”

“นายก็คือไอ้ควาย​ที่​ขับ​Bugattiนั้น​เหรอ​”

หลี่โม่​มองคางเหวินซิงด้วย​ความ​ประหลาดใจ​

คางเหวินซิงยอมรับอย่างหน้าด้านว่า“ใช่​ ผมก็คือ​ไอ้ควาย​นั้น​”

“Bugatti​ถูก​นายขับด้วยวิธีการแบบนั้น​ช่างเสียของ​จริงๆ​ แต่มันก็เป็นเรื่อง​ปกติ​ แม้แต่นักแข่ง​มืออาชีพ​ก็ใช่ว่าจะขับได้ดีมาก​ การ​ขับรถ​ก็แค่นั้น​ การที่คนและ​รถ​จะเข้าเป็นหนึ่งเดียว​กันได้​ ต้องเรียนรู้​หลายสิ่งหลายอย่าง​ถึงจะ​เข้าใจอย่าง​ถ่องแท้​ได้​”

​หลี่โม่​ขึ้น​นั่ง​ที่คนขับ​ คางเหวินซิง​งุนงง​ในคำพูดของหลี่โม่​

คนและรถ​เข้าเป็นหนึ่ง​เดียวกัน​ นั้นคือ​ความ​สำเร็จ​ระดับ​ขั้น​สูงสุด​ของการขับรถเลยทีเดียว​ ถึงว่าทักษะการขับรถ​ของตัวเองกับหลี่โม่​นั้นช่างห่างไกล​กัน​นัก​ แค่​ระดับ​ก็ห่างชั้น​กันมาก​โขแล้ว​

หากเทียบ​ตาม​ระดับใน​นิยาย​เทพเซียน​​ ทักษะการขับ​รถ​ของ​หลี่โม่​นั้นอยู่​ในระดับขั้น​จินตาน ​ส่วนของ​ตัวเอง​แม้​แต่​ระดับขั้น​จู้จีก็ไม่ถึง​ ฝีมือ​ห่างไกล​กันราวฟ้ากับ​ดิน​

“จะขึ้นรถไหม?ถ้าไม่​ขึ้นฉันขับไปละนะ​”

หลี่โม่ตะโกนออกจากรถ​

คางเหวินซิงได้สติกลับคืนมา​ จึงรีบขึ้น​นั่ง​ลงที่ข้างคนขับ​

หลี่โม่เหยียบคันเร่ง​ พร้อม​เข้าเกียร์​สอง​และพุ่งออก​ไปอย่าง​รวดเร็ว​ ซูเปอร์​คาร์​ดุจดั่ง​ลูกธนู​ที่​ถูกยิงออกไปอย่างแรง​ ยังไม่ถึง​สามวินาที​ความเร็ว​ของรถก็วิ่งเกิน100ไมล์ไปแล้ว​

คางเหวินซิงดูจนตาค้าง​ เมื่อก่อน​พวกแก๊ง​ลูกคนรวย​ใช้เวลาสี่วินาที​กว่าถึงวิ่ง​ได้​เกินร้อย​ก็ถือว่าเป็น​ขีดจำกัดสูงสุด​แล้ว​

“คุณ​หลี่​ คุณนี้สุดยอดมากเลย​ แค่การ​สตาร์ท​รถก็ไม่ธรรมดา​แล้ว​”

คางเหวินซิงพูดจาอย่างประจบประแจง​

หลี่โม่ยิ้มบาง​ๆ“นี่แค่​พื้นฐานเอง​ ถ้าไม่ใช่เพราะกลัวว่าจะทำรถคันนี้ของนายพังไปอีกคัน​ จะเหยียบคันเร่ง​ให้เกินร้อยในเสี้ยววินาทียังได้เลย​ หากไม่ต้อง​ใส่​ใจ​ในตัว​เครื่อง​ยนต์​ หรือ​กระปุกเกียร์​ที่จะเกิดการสูญเสีย​ ความเร็ว​ของรถก็สามารถเพิ่ม​ขึ้น​ได้มาก”

คางเหวินซิงพยักหน้า​ซํ้า​ๆ​ สำหรับ​ความรู้พวกนี้​เขาก็เข้าใจดี​ อย่างเช่น​รถแข่ง​F1เพื่อ​ความ​เร็วของรถ​ไม่จำกัด​ความ​ของการสูญเสีย​ อะไหล่​ชิ้นส่วนรถต่าง​ๆต่างมีอายุการใช้งาน​สั้น​กว่า​รถทั่วไปมาก​ เพราะรถต้องวิ่งด้วย​ความเร็ว​ที่​สูงเป็นพิเศษ​ ก็ต้อง​เกิดการสูญเสีย​มากกว่าปกติ​นั้นเอง​

ซูเปอร์​คาร์​เข้าถึงในตัว​เมืองอย่างรวดเร็ว​ราวกับไฟฟ้า​ หลี่โม่ขับตรงไปที่พักแล้วหยุดลงรถ​

“บ๊าย​บาย​ เรื่องรถวันนี้​ขอบคุณ​มาก​”

คางเหวิน​ซิง​ มองหลี่โม่​ที่เดิน​เข้า​ประตู​ตึก​ไป​ จากนั้นก็​หยิบบุหรี่​ออกมา​สูบ​ ครุ่นคิด​อยู่​ว่าจะ​ต้องไหว้หลี่โม่​เป็นอาจารย์​ให้ได้

แต่​หลี่โม่นั้น​ไม่น่าจะเป็นคนที่พูด​คุย​ได้​ง่าย​ๆ​ จะต้องหาวิธีสร้างความประทับใจ​กับเขาให้ได้

ถ้าจะใช้​เงิน​นี่​เป็นไปไม่ได้แน่​ หลี่โม่​ชดใช้เงิน​5ล้านกว่า​หยวน​โดย​กะพริบตา​สักนิด​ ดูก็รู้ว่ารวยมากแค่ไหน​

ทางเดียว​ที่เหลือ​ก็คือต้องซื้อใจ​ของเขาให้ได้​ แต่เขาไม่รู้​เรื่อง​อะไรเกี่ยวกับ​หลี่โม่เลย​ แม้แต่​อยากทำความ​รู้จักกับหลี่โม่​​ยังยากเลย​

คางเหวินซิงที่คิดอะไรไม่ออก​เข้าไปนั่งที่​นั่งคนขับ​ แล้วขับซูเปอร์​คาร์​ไปยังใจกลาง​เมือง​ ระหว่างทางก็ได้โทรหาเพื่อนหลาย​คน​

ไม่นานนัก​แก๊ง​ลูกคน​รวย​ก็ได้​มารวมตัวกัน​ที่​ใจกลาง​เมือง​ และล้อมตัว​ของคางเหวิน​ซิงไว้

“พี่คาง​ นี่พี่เป็นอะไรไป​ ทำไมวันนี้ถึงซวยอย่างนี้​ รถพวกเราพังไปถึงสามคัน​”

“พังก็พังไปแล้ว​ เราต้อง​​สร้างมนุษย​สัมพันธ์​ที่ดีกับ​เทพรถ​หลี่โม่ให้ได้ หากเทพ​รถหลี่​ยอมสอนทักษะ​การขับ​รถให้​พวกเรา​ อนาคต​เราก็สามารถ​ไปท้าประลอง​การ​แข่งรถ​กับคลับ​ซู​เปอร์​คาร์​อื่นๆ​ได้​”คางเหวินซิง​พูดอย่าง​กระตือรือร้น

“เทพรถหลี่​ เขาจะยอมสอนพวกเราเหรอ​ เมื่อกี้​พวกเราเพิ่ง​ไปสนาม​บ้าน​นั้นมา​ ในนั้น​มีศพนอนกองอยู่​ระเนระนาด​ เหมือนกับว่า​เพิ่ง​มีการต่อสู้​กันอย่างดุเดือด​ เทพ​รถ​หลี่ต้องไม่​ใช่คนธรรมดา​แน่ๆ​ ฉันสงสัยว่า​เขาน่าจะเป็นนักเลง​ยอดฝีมือ​ขององค์กร​ใดองค์กร​หนึ่งแน่​”

“อย่าพูดจาเหลวไหล​ คุณ​หลี่เขา​ไม่ใช่นักเลงยอดฝีมือ​แน่​ พวกนายรีบไปให้พรรคพวก​ที่รู้จัก​ใน​เมือง​ฮ่านลอง​สืบประวัติ​ของ​หลี่โม่คนคนนี้ทีสิ​ คนที่​เก่ง​กาจเช่นนี้​น่าจะ​เป็นคนที่มีชื่อเสียง​อยู่​ไม่น้อยแน่​ หลังจากสืบจนชัดเจน​แล้ว​เราค่อยมาคิดหาวิธี​กัน”

“พี่คาง​ ผมพอรู้เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ของหลี่โม่​”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset