จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 513 เอาชนะเขา!

“รัวหมัดชุดนี้ ได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ นอกจากคางเฝยเอ่อแล้ว เกรงว่าไม่มีใครสามารถทำได้อีก”

“มีความหวังที่จะชนะแล้ว ฉันคิดว่าหลี่โม่คงจะต้านได้ไม่ถึงครึ่งนาทีแน่ ๆ หากเปลี่ยนเป็นคนทั่วไป เกรงว่าโดนหมัดของคางเฝยเอ่อ อัดจนตัวลอยไปแล้ว”

“คางเฝยเอ่อสู้ ๆ รีบชกหลี่โม่ให้ตายไปเลย!”

บรรดาผู้ชมต่างตะโกนพร้อมกัน เพื่อเชียร์และให้กำลังใจคางเฝยเอ่อ แต่ละคนต่างหวังให้หลี่โม่แพ้

สีหน้าเฉินเสี่ยวถงมีความตึงเครียดขึ้นมาเล็กน้อย เสียงเชียร์ของผู้ชมส่งผลต่ออารมณ์ของเฉินเสี่ยวถง

“พี่หลี่โม่จะต้องสู้ ๆ นะ! จะต้องเอาชนะไอ้ผีดำตัวนี้ให้ได้! หากสู้ไม่ชนะ ก็ต้องรักษาตัวเองไม่ให้บาดเจ็บด้วยล่ะ!”

คางเหวินซิงตัวสั่นเล็กน้อยด้วยความตึงเครียด บีบสองมือจนแน่น เพราะว่าใช้แรงมากเกินไป นิ้วมือบางส่วนจึงขาวซีด

ในห้องวีไอพีชั้นสอง ราชินีของสำนักหลงเหมินใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ยื่นมือไปหยิบแก้วไวน์แดงที่อยู่บนโต๊ะขึ้น แกว่งไวน์แดงที่อยู่ในแก้วไวน์เบา ๆ

“ไม่เสียที ที่ฉันเปิด Romani Conti ปี92 ขวดนี้ เป็นการประลองที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ หวังว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงด้วยดี”

ราชินีของสำนักหลงเหมินกล่าวอย่างมีความสุข

ถึงแม้ว่าภายในประเทศชื่อเสียง Romani Conti จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ในต่างประเทศกลับมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ไวน์ Lafite ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างรู้จักกันดี เทียบRomani Conti แล้ว จัดว่าเป็นเพียงรุ่นน้อง

ไวน์Lafite ปี84 ราคาไม่เกินสองถึงสามแสนต่อขวด แต่ Romani Conti ปี 92 นั้นราคาเกินล้าน

จางเต๋ออู่ถือขวดไวน์แย้มยิ้มเล็กน้อย รอให้ราชินีของสำนักหลงเหมินดื่มไวน์แดงจนหมดแก้ว จากนั้นก็ค่อย ๆ รินไวน์ให้ราชินีของสำนักหลงเหมินเพิ่มอีก

ราชินีของสำนักหลงเหมินริมฝีปากแดงระเรื่อ ค่อย ๆ ดื่มไวน์แดง

สีแดงของไวน์ และริมฝีปากแดงระเรื่อของราชินีสำนักหลงเหมินนั้นช่างเหมาะสมกันอย่างยิ่ง ภาพนั้นมองดูแปลกตา ราวกับว่าราชินีของสำนักหลงเหมินกำลังดื่มเลือด

“ไวน์ชั้นดี การประลองที่ยอดเยี่ยม คุณว่าหลี่โม่จะยืนหยัดได้นานแค่ไหน?”

ราชินีของสำนักหลงเหมินหยุดนิ่ง วางแก้วไวน์แดงลง

จางเต๋ออู่รินไวน์แดงลงในแก้วไวน์พูดว่า: “ผมรู้สึกว่าอย่างมากก็อีกไม่กี่นาที ให้คางเฝยเอ่อกินยาเสริมความแข็งแกร่ง ไม่เพียงแค่เป็นรุ่นเพิ่มพลังและยังเพิ่มพลังได้อย่างมหาศาล”

“เพราะร่างกายของเขามีความแข็งแกร่งเพียงพอ หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นดื่มยาเสริมความแข็งแกร่งในปริมาณสูงขนาดนั้น เกรงว่าตัวคงจะระเบิดตายไปแล้ว ความแข็งแกร่งในร่างกายของคางเฝยเอ่อเพิ่มขึ้นสิบเอ็ดเท่า นับว่าสูงกว่าที่คาดไว้”

ราชินีของสำนักหลงเหมินพยักหน้าเล็กน้อย ยังให้ความสนใจไปที่การประลองในเกมนี้ต่อ

การออกหมัดของคางเฝยเอ่อเหมือนดั่งเสือร้าย สร้างความกดดันไม่น้อยให้กับหลี่โม่

แม้หลี่โม่แอบฝึกฝนอย่างหนักมาตลอด อาศัยเคล็ดวิชาของสำนักหลงเหมินยิ่งทำให้ร่างกายเข้าสู่ระดับเหนือมนุษย์ แต่คางเฝยเอ่อในเวลานี้อยู่ภายใต้ฤทธิ์ยาเสริมความแข็งแกร่ง ทำให้ร่างกายพัฒนาเข้าสู่ระดับเหนือมนุษย์เช่นกัน

ฝ่ามือทั้งสองของหลี่โม่รวดเร็วมาก เคลื่อนไหวด้านหน้าเพื่อป้องกันการโจมตีทุกหมัดของคางเฝยเอ่อ

เสียง เพียะ เพียะ ดังขึ้น หลี่โม่ถอยหลังอย่างต่อเนื่องเพื่อลดแรงปะทะ

นี้เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดที่หลี่โม่เคยเจอมา

คางเฝยเอ่อยิ่งต่อสู้ก็ยิ่งมีกำลังใจ แววตาเปล่งประกายดุดันโหดร้าย รู้สึกว่าหลี่โม่ไม่น่าจะยืนหยัดอยู่ได้นาน

บางทีตนเองคงต้องใช้ไม้ตายขั้นสุดท้ายแล้ว เป้าหมายของคางเฝยเอ่อ คือต้องการโจมตีหลี่โม่ให้ตาย

“แก! สมควรตาย!”

คางเฝยเอ่อแผดเสียงดังด้วยความโกรธ ใช้เวทมนตร์ลึกลับของชนเผ่า

นั้นเป็นเวทมนตร์ลับที่มหัศจรรย์ของทวีปแอฟริกา หลังจากใช้แล้วสามารถเพิ่มพละกำลังให้กับคางเฝยเอ่อได้ชั่วคราว

เมื่อก่อนคางเฝยเอ่อไม่สนใจที่จะใช้เวทมนตร์ลึกลับของชนเผ่า เพราะว่าเวทมนตร์ลึกลับของชนเผ่า แม้จะมหัศจรรย์ แต่ใช้เพิ่มพละกำลังได้ไม่มากนัก สามารถเพิ่มพละกำลังได้เพียงหนึ่งถึงสองส่วนเท่านั้น

แต่พละกำลังพื้นฐานในร่างกายของคางเฝยเอ่อเวลานี้ ไม่เหมือนเดิมแล้ว หลังจากร่างกายมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นสิบเท่า คางเฝยเอ่อใช้เวทมนตร์ลึกลับของชนเผ่าเพิ่มเข้าไปอีก ถ้าเป็นอย่างนี้พลังที่คางเฝยเอ่อได้รับก็จะเพิ่มขึ้นจนทำให้ผู้คนต้องตกตะลึง

ตัวอย่างเช่น เงินหนึ่งเหรียญสามารถเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งจุดสองเหรียญ แต่ถ้าเป็นเงินหนึ่งร้อยล้าน สามารถเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งร้อยยี่สิบล้าน สองเหรียญกับยี่สิบล้านนั้น ต่างกันมาก ซึ่งมีความแตกต่างทางด้านตัวเลข

“ฮ่า!”

คางเฝยเอ่อคำรามด้วยเสียงอันเกรี้ยวกราด กล้ามเนื้อตามร่างกายปูดออกมาเห็นชัดเจน เดิมทีร่างกายก็กำยำบึกบึนมากอยู่แล้ว ภายในชั่วพริบตาขยายกล้ามเนื้อมัดใหญ่เพิ่มขึ้นอีก

“ใช้ท่าไม้ตายแล้ว! คางเฝยเอ่อใช้ท่าไม่ตายแล้ว! หลี่โม่ต้องตายแน่ ๆ!”

ชายวัยกลางคนร่างอ้วนฉุ ลุกขึ้นยืนด้วยความตื่นเต้น ชูกำปั้นร้องตะโกนเสียงดัง

หลังจากโห่ร้องจบ ชายวัยกลางคนร่างอ้วนฉุ ยิ้มเย็นชามองคางเหวินซิง: “อาจารย์ของแกต้องตายแน่ ๆ มีเงินซื้อโลงศพให้อาจารย์ของแกหรือเปล่า? ถ้าไม่มีเงิน รอให้ผมได้เงินเดิมพันมาแล้ว จะตบรางวัลให้แกสองร้อยเหรียญเพื่อเอาไปซื้อโลงศพให้อาจารย์ของแก”

หน้าผากคางเหวินซิงเปียกชุ่มด้วยเหงื่อ เหมือนไม่ได้ยินเสียงตะโกนของชายวัยกลางคนร่างอ้วนฉุ สองมือประสานกันจนแน่น จ้องไปบนเวทีประลองด้วยความสนใจ

อารมณ์ของผู้ชมรอบเวทีประลองถูกกระตุ้นด้วยเสียงตะโกนของชายวัยกลางคนร่างอ้วนฉุ ไม่นานนักทั่วทั้งสนามประลองเข้าสู่บรรยากาศความบ้าคลั่ง

“เชี่ยเอ๊ย! แมร่งเจ๋งสุด ๆ ไปเลย! ตอนนี้มีเพียงสบถคำหยาบ ถึงจะแสดงถึงความตื่นเต้นภายในใจได้ คางเฝยเอ่อเจ๋งไปถึงต้นตระกูลแล้ว!”

“นี่มันเป็นกระบวนท่าอะไร รู้สึกเหมือนกระบวนท่าที่เขียนในนิยายเลย จะต้องเป็นการระเบิดพลังฟ้าดินอย่างแน่นอน จากนั้นจู่โจมไปที่ศีรษะของหลี่โม่!”

“ฉันรู้สึกได้ถึงลมหายใจแห่งชัยชนะแล้ว ให้พวกเราได้สนุกไปกับเสียงเชียร์เถอะ เวทีการประลองสนามนี้ผู้ชนะต้องเป็นพวกเรา! กูลงเงินเดิมพันไปหนึ่งร้อยล้าน อย่างน้อยก็น่าจะได้สักสี่สิบล้าน! ฮ่า ฮ่า ฮ่า!”

บรรดาผู้ชมต่างรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก จางเต๋ออู่ที่อยู่ในห้องวีไอพีก็ตื่นเต้นเช่นกัน นึกไม่ถึงว่าคางเฝยเอ่อยังมีไม้ตายแบบนี้อีก สามารถเพิ่มกำลังของตัวเองได้อีกครั้ง

“ไม่ควรประมาทเลยจริง ๆ ผมคิดไม่ถึงว่าคางเฝยเอ่อจะมีไม้ตายแบบนี้ได้อีก ดูแล้วหลี่โม่น่าจะรอดยาก “

“ฉันก็ว่าอย่างนั้น เตรียมสั่งการลงไป หากหลี่โม่ตาย รีบไปปล้นบ้านของเขา นำสิ่งของทั้งหมดและคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกลับมาที่สำนักหลงเหมิน ฉันไม่เชื่อว่าจะหากุญแจลับไม่เจอ”

ราชินีของสำนักหลงเหมินพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา

“ราชินีของสำนักหลงเหมินเฉลียวฉลาด เรื่องที่เตรียมการไว้ไม่มีทางที่จะผิดพลาด ผมจะรีบไปเตรียมการให้พร้อม”

จางเต๋ออู่โค้งตัวเล็กน้อย หยิบโทรศัพท์มือถือเตรียมการออกคำสั่งตามที่ราชินีของสำนักหลงเหมินกำชับไว้

หากหลี่โม่ตายแล้ว ไปปล้นบ้านของหลี่โม่ในทันที แผนการที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ก็ถือว่าไร้ค่า ในใจจางเต๋ออู่รู้สึกเสียใจอยู่บ้าง อย่างไรเสียหากทำตามแผนการก่อนหน้านี้ ได้ครอบครองหยกมังกรก็นับเป็นผลงานอย่างหนึ่ง

ในห้องตรวจสอบหลังเวที ทอมป์สันและแคลตี้ทั้งสองแทบจะกลั้นลมหายใจ มือของทั้งคู่จับโต๊ะไว้แน่น เอนตัวมาข้างหน้า สีหน้าตึงเครียดและจ้องมองที่หน้าจออย่างตั้งใจ

“โอ้! คางเฝยเอ่อเป็นสุดที่รักของฉัน นับได้ว่าเขาเป็นที่พึ่งได้ในเวลาสำคัญ ฉันมั่นใจเขาจะต้องทำได้! จะต้องทำได้!”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า รีบโจมตีหัวของหลี่โม่เถอะ เพียงแค่ได้เลือดของหลี่โม่ ฉันก็สามารถกลับไปหยุดพักผ่อนได้แล้ว ชายทะเลแสงแดด สาวงาม เป็นสถานที่ที่ฉันโหยหา ดีที่สุดก็คือไปที่ชายหาดแดนสวรรค์!”

ทอมป์สันหัวเราะคำโต

Comment

Options

not work with dark mode
Reset