จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 655 เตรียมพร้อมทั้งสองมือ

ณ สำนักหลงเหมิน หลงจวูนมีสีทองเป็นสีที่ล้ำค่าที่สุดเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นราชามังกรทั้งแปดแบ่งออกเป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีฟ้าคราม สีฟ้า สีม่วง สีขาว สีทั้งแปดประเภทตามลำดับ

ณ เวลานี้มังกรสีโลหิตที่เจ้าอาวาสฝ่าจื้อพูดถึง สามารถเทียบได้กับของราชาใหญ่ของสำนักหลงเหมิน

ที่ใช้สีแดงได้

นี่เป็นสถานการณ์ที่เจ้าอาวาสฝ่าจื้อได้พูดตามจางเต๋ออู่ สร้างข้ออ้างออกมาชุดหนึ่ง เพื่อใช้มาหลอกลวงหลีโม่โดยเฉพาะ

เจ้าอาวาสฝ่าจื้อได้มองหลี่โม่ และเห็นหลี่โม่ขมวดคิ้วแน่น จึงได้พูดต่อ: “หน้าผากของมังกรสีโลหิตนั้นได้แตกออกเป็นแสงสีทอง คล้ายกับว่ามันต้องการกลายร่างยังไงยังงั้น”

เพียงแต่น่าเสียดายที่ตบะของอาตมาไม่เพียงพอ เมื่อคำนวณมาถึงจุดนี้ก็รู้สึกวิงเวียนศีรษะ ไม่สามารถคำนวณต่อไปได้ หลังจากที่เจ้าอาวาสฝ่าจื้อพูดจบ ภายในห้องของเจ้าอาวาสก็ตกอยู่ในความเงียบ

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง กู้หยุนหลันถามอย่างกังวลว่า “เจ้าอาวาสคุณมีวิธีที่จะแก้ไขหรือไม่ เราจะแก้ไขภัยพิบัตินองเลือดนี้ได้อย่างไร”

“อมิตาพุทธ ต้นกำเนิดเชื่อมโยงไปที่ตัวมังกรสีเลือด ถ้าเขาสามารถลุกขึ้นและสังหารมังกร โยมหลี่คงจะรอดพ้นจากภัยพิบัติครั้งนี้ได้”

“สังหารมังกร? เจ้าอาวาสท่านไม่ได้ล้อเล่นใช่ไหม ณ ปัจจุบันมีมังกรซะที่ไหน ถึงแม้จะมีมังกรอยู่ ก็ไม่ใช่คนทั่วไปที่สามารถฆ่าพวกมันได้”

เฉินเสี่ยวถงถามด้วยความสงสัย

“นี่คือความลับของสวรรค์ มังกรสีเลือดอาจไม่ใช่มังกรจริงๆ อมิตาพุทธ อาตมาเปิดเผยความลับของสวรรค์มากเกินไปแล้ว พูดเรื่องนี้ต่อไม่ได้แล้วจริงๆ”

“เจ้าอาวาส ท่านทำไมถึงพูดต่อไม่ได้ ท่านต้องบอกวิธีแก้ไขให้พวกเราทราบซิ”

เจ้าอาวาสฝ่าจื้อส่ายหัวเล็กน้อยและพูดด้วยสีหน้าจริงจัง: “ไม่สามารถพูดต่อได้แล้วจริงๆ ถ้าโยมหลี่สามารถเข้าใจสิ่งที่อาตมากล่าวถึง ก็จะสามารถเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้”

“ ข้ารับรู้แล้ว ขอบคุณท่านเจ้าอาวาสที่ให้คำชี้แนะ”

หลี่โม่พูดพร้อมยิ้มและเขาหยิบซองอั่งเป่าจากกระเป๋าของเขาแล้ววางลงบนโต๊ะ

“นี่คือเงินค่าน้ำมันนิดหน่อย ขอให้เจ้าอาวาสโปรดรับไว้ด้วย พวกเราขอไปก่อนนะ”

หลังจากที่หลี่โม่พูดจบก็ยืนขึ้น กู้หยุนหลันก็ดึงแขนของหลี่โม่เบาๆและพูดด้วยเสียงต่ำว่า “ให้น้อยเกินไปรึเปล่า? และข้าก็ยังไม่ได้ถามเขาอย่างชัดเจนเลย”

“เจ้าอาวาสไม่ใช่คนที่โลภมาก ถ้าเขาให้มากไป ก็ทำให้ความศรัทธาของเจ้าอาวาสอับอาย และข้าเข้าใจในสิ่งที่เจ้าอาวาสพูดแล้ว พวกเราอย่ารบกวนเวลาพักผ่อนเจ้าอาวาสเลย”

หลี่โม่พากู้หยุนหลันและเฉินเสี่ยวถงเดินออกไป แต่เจ้าอาวาสฝ่าจื้อฟังแล้วแทบจะอาเจียนเป็นเลือด

คนแซ่หลี่นี้ขี้เหนียวเกินไปแล้ว ทำไมเขาถึงไม่ให้เช็ก 1.8 ล้านหยวนนะ แค่ให้อั่งเป่าที่ไม่หนามาก คุณคิดว่าไล่ขอทานรึ!

สบทในใจไปหนึ่งประโยค หลังจากหลี่โม่และคณะของเขาออกไป เจ้าอาวาสฝ่าจื้อหยิบซองอั่งเปาบนโต๊ะขึ้นมาแล้วเปิดออก เขาเหลือบมองที่กองธนบัตรร้อยหยวนที่อยู่ด้านใน เผยให้เห็นใบหน้าดูถูกเหยียดหยาม

กองธนบัตรร้อยหยวนกองนั้นเพียง10,000 หยวนแค่นั้น มันไม่ได้เข้าตาเจ้าอาวาสฝ่าจื้อเลย

ไม่นานหลังจากนั้นจางเต๋ออู่ก็เดินเข้ามา ด้วยรอยยิ้มที่พึงพอใจ

“เจ้าทำได้ดีมากและอนาคตพยายามให้มาก ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณต้องช่วยจัดการ”

“ท่านเกรงใจมากไปแล้ว หากต้องการอะไรท่านเพียงแค่สั่งมาได้เลย” เจ้าอาวาสฝ่าจื้อกล่าวพร้อมกับโค้งคำนับ

จางเต๋ออู่ตบไหล่เจ้าอาวาสฝ่าจื้อ และจากไปด้วยท่าทีที่พอใจ

······

ราชาใหญ่หลงติ่งเทียนกำลังนั่งอยู่บนโซฟา และหลงโปก็นั่งตรงข้ามกับหลงติ่งเทียน

“ท่านปู่ ข้าไม่รู้จริงๆ ว่าหลี่โม่คือหลงจวูน” หลงโปพูดพร้อมกับก้มหน้าลง

“รู้หรือไม่รู้มันไม่สำคัญแล้ว สิ่งที่สำคัญคือเรื่องของอนาคต ตระกูลหลงของฉันรับใช้กับสำนักหลงเหมินมาเป็นเวลานานแล้ว แต่คุณรู้ไหมว่าทำไมสำนักหลงเหมินถึงเป็นสำนักหลงเหมิน?”

หลงติ่งเทียนพูดพร้อมเปลือกตาตก

“หลานชายรู้ดี เมื่อหลายพันปีก่อนสำนักหลงเหมินก่อตั้งโดยบรรพบุรุษของสำนักหลงเหมินของฉัน แต่ภายหลังมันถูกขโมยไปโดยตระกูลหลี่!”

หลงโปพูดอย่างเสียงดัง

“ใช่แล้ว มันถูกขโมยไปโดยพวกเขาตะกูลหลี่ นี่เป็นความอัปยศของตระกูลหลงของพวกเรา! ตระกูลหลงของพวกเราทนรับความอับอายมานับพันปี เกรงว่าตระกูลหลี่คงจะลืมเรื่องราวอดีตไปหมดแล้ว แต่พวกเราตระกูลหลงต้องไม่ลืม!

การนำสำนักหลงเหมินกลับคืน เป็นความปรารถนาอันยาวนานของลูกหลานตระกูลหลงของพวกเรา แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสที่ดี ณ ปัจจุบันราชินีของสำนักหลงเหมินอยู่ในความโกลาหล จึงเป็นโอกาสที่ดีของตระกูลหลงในการนำสำนักหลงเหมินกลับคืนมา ! เพื่อรอคอนยวันนี้ ฉันซุ่มรอมานานกว่าห้าสิบปีแล้ว! “

เปลือกตาที่หย่อนคล้อยของราชาใหญ่ของสำนักหลงเหมินก็เปิดออก และมีแสงระยิบระยับในดวงตาของเขา

หลงโปรู้สึกว่าเลือดของเขากำลังเดือดพล่าน ดูเหมือนว่าเขาจะเห็นตระกูลหลงปกครองสำนักหลงเหมิน และความหวังที่ตัวเองจะกลายเป็นนายน้อยของสำนักหลงเหมินในอนาคต

เพื่อให้ได้สำนักหลงเหมินกลับคืนมา จำเป็นต้องจัดการกับหลี่โม่ และหลงโปก็ยังสามารถใช้โอกาสนี้ล้างแค้นหลี่โม่ได้อีกด้วย

หลงโปกล่าวอย่างตื่นเต้น “คุณปู่มีอะไรให้หลานชายของทำไหม คุณปู่ได้โปรดสั่งมาได้เลย!”

“มีเรื่องบางอย่างต้องให้คุณไปทำ ตอนนี้ราชินีของสำนักหลงเหมินและหลี่โม่อยู่ในเมืองฮ่าน แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีความขัดแย้งกัน สิ่งนี้มันไม่เอื้อต่อแผนของพวกเรา

ตอนนี้ข้าได้ใช้หมากลับที่ซุ่มอยู่ข้างหลี่โม่แล้ว และในไม่ช้าข้าจะส่งยอดฝีมือไปหลี่โม่ เจ้าไปยังที่เกิดเหตุและดูแลการดำเนินการ และจัดฉากที่เกิดเหตุให้เป็นราชินีของสำนักหลงเหมินที่ส่งคนไปลอบสังหารหลี่โม่

ขอเพียงหลี่โม่ตาย และที่เกิดเหตุจัดฉากที่เกิดเหตุให้เป็นราชินีของสำนักหลงเหมินที่ส่งคนไปลอบสังหาร พวกเราก็จะสามารถออกหน้าได้อย่างชอบธรรม ในบรรดาราชามังกรอีก 7 องค์ มีเพียงไม่กี่คนที่สนับสนุนราชินีของสำนักหลงเหมินจริงๆ “

ราชาใหญ่พูดแผนนี้ออกไป และหลงโปก็ยืนขึ้นอย่างตื่นเต้นและกล่าวว่า “ท่านปู่วางใจเถอะ หลานชายจะทำตามแผนอย่างสมบูรณ์ เพื่อช่วยในการฟื้นฟูตระกูลหลงของพวกเรา!”

“ฮ่าฮ่าฮ่า เจ้าสมควรที่จะเป็นหลานชายที่ดีของข้า ถ้าเช่นนั้นเจ้าก็เตรียมพร้อมสักหน่อยละกัน ข้าจะจัดเตรียมยอดฝีมือ10 คนไปเมืองฮ่านกับเจ้า ตัวหมากที่วางไว้ที่นั่นชื่ออู๋เต้าเหวิน เจ้าแค่ติดต่อไปหาอู๋เต้าเหวินก็พอแล้ว”

“ครับคุณปู่ ท่านรอฟังข่าวดีจากผมได้เลย”

ราชาใหญ่พยักหน้าและโบกมือให้หลงโป แสดงว่าหลงโปสามารถไปได้แล้ว

หลงโปหันหลังออกไปอย่างเพียงพอใจมาก

หลังจาหหลงโปออกจากประตู ราชาใหญ่ก็ยกมือขวาขึ้นเบาๆ

ทหารยามยืนอยู่ตรงมุมห้องรีบเดินมา: “ท่านราชาใหญ่”

“ให้หลงห้าวเทียนมาหาข้า”

“รับทราบ.”

หลังจากที่ทหารยามติดต่อไป ไม่นานนักก็มีชายรูปงามที่มีใบหน้าอ่อนโยนเหมือนสาวงามเดินเข้ามา

“ท่านปู่ ท่านหาข้ามีเรื่องอะไรรึ”

ราชาใหญ่ยิ้มและกล่าวว่า “มีเรื่องให้ช่วยอย่างแน่นอน ข้าได้ให้หลงโปไปที่เมืองฮ่านแล้ว เจ้ารู้ไหมว่าข้าเรียกเจ้ามาเพื่ออะไร?”

“หลานชายทราย แค่เพียงให้ข้าไปดำเนินแผนชั้นที่2 ให้ข้าไปล่อลวงภรรยาของหลี่โม่ใช่ไหม ?”

“ใช่ ถ้าหลี่โม่ตาย หลงจวูนและราชินีของสำนักหลงเหมินก็จะตายด้วย ผู้สืบทอดอย่างถูกต้องคือภรรยาของหลี่โม่ และพวกเราต้องควบคุมภรรยาของเขา

ถ้าหลงโปฆ่าหลี่โม่ไม่ได้ในครั้งนี้ ยิ่งจำเป็นต้องควบคุมภรรยาเขา เจ้าต้องเข้าใจถึงความสำคัญของเรื่องนี้ “

หลงห้าวเทียนแสดงรอยยิ้มแปลก ๆ และพูดอย่างใจเย็น: “ท่านปู่ท่านวางใจเถอะ ข้ามีวิธีจัดการกับผู้หญิงที่สุดเลยละ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset