จักรพรรดิมังกร – ตอนที่ 666 ทำทุกวิถีทาง เพื่อความโด่งดัง

ดังนั้นศิลปินเขียนพู่กันจีนกับจิตรกรจึงต่างใช้ตราประทับหลายร้อยหยวน มีชื่อเสียงเล็กน้อยก็ใช้ตราประทับหลักพันหยวน ศิลปินที่มีชื่อเสียงสามารถไปถึงตลาดได้ ในมืออย่างน้อยต้องมีตราประทับหยกเพื่อใช้รักษาภาพพจน์

ถ้าสามารถไปถึงระดับปรมาจารย์ได้ ก็ต้องให้ความสำคัญตราประทับตรา

อย่างน้อยก็ต้องใช้หนึ่งในหินสี่ชนิดที่มีชื่อเสียง ตราประทับที่ทำจากหินสีเหลืองทองสมัยนี้หาได้ยากมาก อย่างน้อยก็ต้องมีตราประทับหินเลือดไก่เนื้อแก้ว และต้องมีหินเนื้อแก้วจำพวกหินเฟิงเหมินเนื้อแก้ว หินลิ้นจี่เนื้อแก้วบ้างถึงจะดี

ถ้าหากเป็นศิลปินเขียนพู่กันจีนและจิตรกรที่มีบุคลิกชอบเป็นจุดเด่น ชื่อชอบของใหม่ๆ ตราประทับหินหย่าอานเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีอย่างหนึ่ง

ต้นกำเนิดของหินหย่าอานลึกลับมาก ผู้คนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปในเรื่องที่ว่าเหมืองอยู่ที่ไหน มีบางคนบอกว่าอยู่ในเหมืองที่เกี่ยวกับโลหะบางแห่ง แต่ไม่ได้รับการยืนยัน

โดยสรุปเพราะสีของหินหย่าอานบริสุทธิ์หมดจด พื้นผิวละเอียดและโปร่งใส เนื่องจากมันถูกค้นพบเพื่อใช้เป็นตราประทับ ราคาจึงเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ราคาตราประทับหินหย่าอานชั้นดีจึงสูงถึงหกหลัก

ในบรรดาศิลปินที่เลือกซื้อตราประทับหยก หลี่โม่ได้เห็นศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามคน ที่เจอกันที่ทางเข้าศูนย์นิทรรศการและการประชุม

ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนทั้งสามเองก็มองเห็นหลี่โม่เช่นกัน พวกเขามองดูหลี่โม่และสาวสวยที่ขนาบข้างทั้งสองคน ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามต่างพากันตกตะลึงเล็กน้อย

หลังจากที่ตกตะลึงแล้ว ศิลปินชราวัยกลางคนก็รู้สึกว่าออกมาครั้งนี้ไม่ได้ควงสาวสวยออกมาด้วย ช่างเป็นความผิดพลาดจริงๆ

“ดูไอ้หมอนี่สิ คนเดียวควงตั้งสอง ไร้ยางอายจริงๆ”

“ตอนนี้โลกเราแย่ลงไปเรื่อยๆจิตใจคนไม่เหมือนอดีต และเรื่องยางอายก็ถูกลืมไปหมดแล้ว มีแค่เราที่ยังรักษาจริยธรรมที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของเรา”

“อืม เมื่อพูดถึงเรื่องเกียรติศักดิ์ ถือว่าพวกเรายังสืบทอดกันอยู่ รอพวกเราตายไปแล้ว กลัวว่าไอ้คนรุ่นหลังพวกนี้จะถูกพวกเขาทำลายทั้งหมด”

ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยมองไปที่หลี่โม่ด้วยสายตาไม่เป็นมิตร ปากของพวกเขาตีวัวกระทบคราด

ในตอนที่ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามพูดเสียงดัง เพื่อนร่วมสายอาชีพของพวกเขาที่อยู่ข้างๆ มองตามสายตาของทั้งสามไปยังหลี่โม่

เฉินเสี่ยวถงที่ได้ฟังแล้วรู้สึกหดหู่เล็กน้อย กำลังจะอ้าปากตอกกลับศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนทั้งสาม แต่กลับถูกหลี่โม่ขวางไว้

“สุนัขเห่าคน คนต้องด่ากลับด้วยเหรอ?ทำไมต้องไปถือสากับสุนัขด้วยล่ะ”

หลี่โม่พูดอย่างเรียบเฉย

สีหน้าของศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามเปลี่ยนไป พวกเขามองไปที่หลี่โม่ด้วยความโกรธ

“นายว่าใครเป็นหมาห้ะ?คนหนุ่มสาวสมัยนี้หยิ่งยโสขนาดนี้เชียวเหรอ!”

“มันมากกว่าความหยิ่งยโส นี่มันคือการโจมตีส่วนบุคคล เป็นการไม่เคารพพวกเรา เป็นสิ่งที่ไม่เคารพศิลปิน ยิ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคารพศิลปะ!”

“ทุกคนดูสิ คนหนุ่มสาวสมัยนี้ทำไมพูดอย่างนี้ พูดกับพวกเราแบบนี้ได้ยังไง บอกว่าพวกเราเป็นหมา ยังมีคุณธรรมอยู่ไหม”

ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางต่างพากันตำหนิหลี่โม่ ศิลปินโดยรอบที่ไร้ชื่อเสียง ต่างร่วมแรงร่วมใจกันเกลียดเขา กระทั่งยังมีคนทำเพื่อเพิ่มชื่อเสียง บางคนถึงกับเปิดวิดีโอถ่ายทอดสด โดยไลฟ์สด ณ ที่เกิดเหตุเลย

“เพื่อนๆที่รักทุกคน ผมเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของพวกคุณ หลัวลี่โล๋ศิลปินเรียนรู้พฤติกรรมมนุษย์ ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทอดสดให้พวกคุณทุกคนในงานแสดงหินหยก ผู้อาวุโสสามท่านแห่งแวดวงศิลปะกับชายหนุ่มหน้าตาดีกำลังมีปัญหากันอยู่ครับ เพื่อนๆทุกคนครับ ผมจะให้ทุกคนดูเป็นขวัญตาก่อน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทยังพาสาวสวยที่สวย……สวยโคตรๆมาด้วยสองคน ถ้าพวกคุณได้เห็นแล้วอย่าน้ำลายหกกันล่ะ ผมยังอยากจะบอกกับพวกเธอว่า ทิ้งไอ้หนุ่มหล่อคนนั้นซะเถอะ วะฮ่าๆๆ”

หลัวลี่โล๋พูดจบ ก็เล็งกล้องไปที่หลี่โม่กับเฉินเสี่ยวถง กู้หยุนหลัน

ทันใดนั้นภายในไลฟ์สดก็เริ่มดุเดือดขึ้นมา หน้าจอมีความคิดเห็นโผล่ออกมานับไม่ถ้วน ผู้ชมที่ดูถ่ายทอดสดตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

“ไอ้หมอนี่เป็นใครกัน ทำไมโชคดีขนาดนี้ กูอิจฉาจะตายแล้ว”

“ฉันก็อยากมีสาวๆสองคนแบบนี้ ถึงจะเป็นหมาให้สาวๆก็ยอม”

“อิจฉาริษยาเกลียด ไม่อยากพูดอะไรแล้ว สนับสนุนศิลปินแก่จัดการไอ้หน้าหล่อนี่ซะ แบบนี้เราถึงจะมีโอกาส”

“ประสิทธิภาพการต่อสู้ของศิลปินแก่คงจะไม่ไหว หลัวลี่โล๋คุณลุยเลยสิ เดี๋ยวเราส่งของขวัญให้คุณ”

หลัวลี่โล๋มองดูความคิดเห็นที่โผล่ขึ้นมา เขามีความสุขจนไม่อาจหุบปากได้ นี่เป็นครั้งแรกที่เพื่อนพร้อมใจกันให้ความร่วมมือ

กลอกตาไปมาหนึ่งรอบ หลัวลี่โล๋คิดว่าจะทำเรื่องให้ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ไม่แน่ไลฟ์สดอาจจะเป็นที่นิยมก็ได้

แฟนคลับแบบนั้นจะเยอะมากๆ เมื่อแฟนคลับเยอะแล้วความนิยมก็จะเพิ่มขึ้นมาด้วย เมื่อมีชื่อเสียงโด่งดังเพิ่มขึ้นก็จะเป็นศิลปินบอดี้อาร์ตที่มีชื่อเสียง แบบนั้นเงินทองก็จะไหลมาเท ยังสามารถเชิญนางแบบสวยๆที่เมื่อก่อนไม่เคยเชิญมาร่วมทำงานศิลปะได้อีกด้วย

เขามองดูศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามคนที่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หลัวลี่โล๋จึงตะโกนอยู่ตรงมุมที่ยืนอยู่ไปว่า“ทั้งสามท่านพูดได้ดี เพื่อเป็นการรักษาศักดิ์ศรีของศิลปะ ต้องสั่งสอนพวกเขาให้รู้ดำรู้ดีไปเลย ทำให้พวกคนหนุ่มสาวได้รู้ว่าศิลปินอย่างเรามีพลังยิ่งใหญ่ขนาดไหน”

ด้วยเสียงตะโกนของหลัวลี่โล๋ ศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามคนจึงรีบยืดอกขึ้นมา รู้สึกว่าได้รับการสนับสนุนจากทุกคน พวกเขาชนะแล้ว

“เพื่อนร่วมสายอาชีพที่เคารพรัก เพื่อนๆครับ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ สมบัติศิลปวัฒนธรรมของเราจะสืบทอดและสืบสานต่อไป ก็ต้องให้คนหนุ่มสาวพวกนี้ยอมรับศิลปะดั้งเดิมให้ได้ นี่เป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อเราทุกคน”

หนี่งในศิลปินเขียนพู่กันจีนชราวัยกลางคนลายมือไก่เขี่ยทั้งสามคนนั้น ฉีเต๋อหลงที่อายุมากที่สุดกำลังพยายามกระตุ้นคนที่อยู่โดยรอบ อยากจะได้รับการสนับสนุนมากกว่านี้

กลุ่มศิลปินที่ไร้ชื่อเสียงนัยน์ตากลอกไปมาไม่หยุด รู้สึกราวกับว่านี่คือโอกาสการเพิ่มชื่อเสียงยังไงอย่างนั้น

เหล่าศิลปินที่ไร้ชื่อเสียงพวกนี้ เพื่อความดังแล้ว พยายามทำทุกวิถีทาง เข้าร่วมกิจกรรมของก็อปต่างๆ เข้าร่วมกับกิจกรรมของก็อปอื่นๆ เข้าร่วมกับสมาคมของก็อป ไม่มีคนใกล้ตัวสิบกว่าคน ยังรู้สึกอายไม่กล้าทักเลย

แต่การมีชื่อเสียงในนามสมาคมของก็อปนั้น อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถหลอกใครหลายคนได้ เมื่อพูดออกไปมีแต่จะถูกคนอื่นมองเป็นคนโง่ ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มสร้างกระแสให้กับตนเอง ทุกอย่างล้วนเป็นเพื่อเมื่อโด่งดังแล้วจะสามารถขายผลงานพู่กันจีนในราคาสูงได้

“ท่านฉีพูดถูก คนหนุ่มสาวไม่มีความเคารพพวกของท่านฉีเลย พวกเขาเป็นศิลปินเก่าที่มีทักษะที่ลึกซึ้ง พวกเขาล้วนเป็นพวกสืบทอดศิลปะดั้งเดิม เมื่อกี้ทำไมพวกนายถึงพูดแบบนั้น ฉันหวางเสี่ยวหู่ทนดูต่อไปไม่ไหวแล้วนะ!”

“พี่หวางถอยไปเถอะครับ จัดการคนหนุ่มสาวแบบนี้ไม่ต้องถึงมือพี่หรอกครับ ผมคือผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะการเขียนพู่กันจีนโดยยิงน้ำหมึก ปรมาจารย์ศิลปะการเขียนพู่กันจีนโดยการพ่น ให้ผมสั่งสอนคนหนุ่มสาวทั้งสามคนเถอะครับ ให้ผมถ่ายรูปลงเวยป๋อก่อ ให้แฟนคลับของผมกดไลค์ให้กับความกล้าของผม”

“หงสี่เจิ้งคุณถอยไปหน่อย ผมกำลังถ่ายคลิปวิดีโออยู่นะ ตอนนี้เขาฮิตTiktokและKwaiแล้ว ใช้เวยป๋อไม่ไหวแล้ว ถ้าคุณไม่ซื้อแอคหลุมเพื่อปั่นกระแสก็ไม่สามารถคำค้นหายอดนิยม เทคนิคการทำการตลาดแบบนี้มันล้าสมัยไปแล้ว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset