จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) – บทที่ 50 ก็แค่โชคดี![รีไรท์]

บทที่ 50 ก็แค่โชคดี![รีไรท์]

เจ้ามือพยายามทำตัวให้ปกติที่สุด แล้วเช็ดเหงื่อที่อยู่บนหน้าผากอย่างลวก ๆ แต่มันไม่มีประโยชน์เพราะเช็ดไปเหงื่อก็ออกมาใหม่อยู่ดี

“คุณลูกค้าช่างโชคดีจริง ๆ จะเล่นต่อไหมครับ?” เจ้ามือพยายามพูดให้เสียงปกติที่สุดแต่ในใจกลับอยู่ไม่เป็นสุขเพราะกลัวว่าฉู่ชวิ๋นจะเล่นต่อจริง ๆ ใบหน้าที่อยู่ภายใต้หน้ากากของฉู่ชวิ๋นแสยะยิ้มก่อนจะทุ่มเงิน 3,000,000 ทั้งหมดแทงเจ้ามืออีกรอบ

คนรอบ ๆ ตกใจกันหมดเพราะฉู่ชวิ๋นแทงเจ้ามืออีกแล้ว มีนักพนันบางคนไตร่ตรองอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะแทงตาม แต่เงินไม่มากนัก 50,000 100,000 อย่างมากก็แค่ 200,000 พวกเขาต่างก็ลอง ๆ แทงตามชายหนุ่มดู แต่ก็มีนักพนันบางคนส่ายหัวเบา ๆ มันจะเป็นไปได้ยังไงที่จะออกเจ้ามือ 2 รอบติด?

เจ้ามือจับถ้วยลูกเต๋าขึ้นมาแล้วเริ่มเขย่ามันอีกครั้ง ก่อนจะวางถ้วยลงบนโต๊ะอย่างรวดเร็ว เจ้ามือจัดการใช้เท้าเหยียบไปที่ปุ่มนั้นอีกครั้ง จนในมือรู้สึกได้ถึงการขยับจากลูกเต๋า เขารู้แล้วด้านในมีอะไรบ้าง ครั้งนี้ไม่ใช่ตองอย่างแน่นอน เขาจะต้องเอาเงินที่เสียไปกลับมาให้หมด

“เปิดเลย!” ฉู่ชวิ๋นว่าพลางเคาะโต๊ะสบายอารมณ์

นักพนันที่แทงตามฉู่ชวิ๋นอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นขึ้นมา ดวงตาทั้งสองเพ่งมองไปยังถ้วยลูกเต๋า เจ้ามือเปิดถ้วยอย่างรวดเร็ว กลุ่มคนเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะเฮลั่น!

“ตอง 2 !”

นักพนันที่แทงตามฉู่ชวิ๋นตะโกนขึ้นมาอย่างดีใจ คนที่ไม่เชื่อฉู่ชวิ๋นตั้งแต่แรกก็ได้แต่ทุบอกเสียใจเหมือนเดิม เจ้ามือหน้าซีดเหมือนกระดาษ ดวงตาเหม่อลอยก่อนจะพูดขึ้นพึมพำ

“เป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้..”

“พูดอะไรน่ะ? อะไรเป็นไปไม่ได้? ตอง 2 วางอยู่ตรงหน้ามองไม่เห็นรึไง!”

“อย่าพูดมาก รีบเอาเงินมา”

  ……

นักพนันที่ชนะไม่พอใจต่างก็ทยอยกันส่งเสียง

ถ้าเป็นคนคนเดียว เจ้ามือยังพอสู้ได้ แต่คนเยอะขนาดนี้เขาไม่กล้า ทำได้เพียงกัดฟันแล้วจ่ายเงินออกไป นักพนันที่ได้รับเงินดีอกดีใจกันยกใหญ่

ส่วนฉู่ชวิ๋นเขาลงทุนไป 3,000,000 ได้เพิ่มมา 5 เท่าก็เท่ากับ 15 ล้านพอเอามารวมกับเงินต้นก็จะได้ 18,000,000 หยวน ฉู่ชวิ๋นนึกสนุก ก่อนจะเอาเงินทั้งหมดแทงไปที่เจ้ามืออีกครั้ง ท่ามกลางสายตาของนักพนันทุกคน

เขาแทงเจ้ามืออีกแล้ว จะออกตองติดกัน 3 ครั้งเลยเหรอ? นักพนันอดไม่ได้ที่จะซุบซิบกันขึ้นมา เนื่องจากโต๊ะนี้เสียงดังมากทำให้คนแห่กันมามุงดูฉู่ชวิ๋น

“บ้าเอ๊ย! เป็นไงเป็นกัน” มีนักพนันคนหนึ่ง เอาเงินที่ตัวเองมีทั้งหมดประมาณ 2,000,000 วางลงไป

พอมีคนเริ่มแล้ว คนอื่นๆ ก็แทงตามอย่างไม่ลังเลพวกเขาทยอยกันวางเงิน ในเมื่อมันเป็นการพนัน การพนันก็คือโชคชะตาและความกล้า

“เริ่มสิ มัวรีรออะไรอยู่” เฉินฮั่นหลงตะโกนออกมาเสียงดัง

นักพนันคนอื่น ๆ ก็เริ่มเร่งรัดเจ้ามือ

เจ้ามือใช้มือสองข้างจับขาแน่น ไม่งั้นเกรงว่าคงได้เป็นลมล้มพับไป เขารู้สึกเกลียดทุกสิ่งรอบตัว ไอ้โง่ที่ออกแบบโต๊ะโกงนี้มันอยู่ที่ไหน ถ้ามันออกตองอีกครั้งเขาต้องตายแน่? พอเรื่องนี้จบเขาจะไปฆ่าไอ้เจ้าของโต๊ะบ้านี้ซะ

ทันใดนั้น เขาก็เหมือนคิดอะไรออก ทุก ๆ ครั้งที่เขาโกงจะออกตองตลอด ถ้าไม่โกงละ? เขาอดไม่ได้ที่จะคิดขึ้นมา เป็นเพราะตัวเองจำวิธีการใช้ผิดหรือเปล่า ครั้งนี้เขาเลยตัดสินใจไม่โกง เขาอดไม่ได้ที่จะมีความมั่นใจขึ้นมาเล็กๆ

“กร๊อก กร๊อก กร๊อก ….”

ลูกเต๋ากระทบกับถ้วยจนเกิดเสียง นักพนันต่างจ้องถ้วยลูกเต๋าที่เขย่าอยู่ไม่วางตา เมื่อถ้วยลูกเต๋าวางลงบนโต๊ะ บริเวณรอบ ๆ ต่างก็เงียบสงัด มีเพียงเสียงหายใจที่ตื่นเต้นดังขึ้น เจ้ามือเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เขาหลับตาแล้วเปิดถ้วยลูกเต๋านั่นออก

ผ่านไป 3 วินาที ทั้งสถานที่ต่างก็ส่งเสียงเฮลั่นราวกับพายุสึนามิ

เจ้ามือลืมตามองลงไป เขาก็เห็นลูกเต๋าทั้งสามออกเลขเดียวกันอีกแล้ว เป็นตอง! มันทำให้เขาลมจับ ขาทั้งสองข้างอ่อนแรงจนเกือบจะล้มลง เงินลงทุน 18 ล้านของฉู่ชวิ๋น 5 เท่าของมันก็คือ 90 ล้าน!

หรือพูดง่าย ๆ ก็คือฉู่ชวิ๋นใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทำเงิน 500 ได้ไปเกือบ 100 ล้าน! และยังมีนักพนันคนอื่น ๆ อีกที่แทงตามชายหนุ่ม คนพวกนี้คนหนึ่ง

50,000 คนหนึ่ง 100,000 รวมกันแล้วก็เกือบ ๆ 20 ล้าน รวมแล้วบ่อน เสียไป 100 กว่าล้าน จบแล้ว ครั้งนี้ต้องตายแน่ ๆ สายตาของเจ้ามือเต็มไปด้วยความหม่นหมองจู่ ๆ แววตาเขาก็เปลี่ยนไปราวกับสัตว์ป่าที่ดุร้ายและชี้หน้าฉู่ชวิ๋น “แกมันขี้โกง!”

ฉู่ชวิ๋นไม่ได้สะทกสะท้านอะไร หัวยังไม่เงยขึ้นมาด้วยซ้ำ เฉินฮั่นหลงชะงักงันก่อนจะโกรธขึ้นมา เขาตบโต๊ะแล้วชี้หน้าเจ้ามือพร้อมกับตะคอกออกมา

“ไอ้บัดซบ! แกพูดบ้า ๆ อะไรออกมา ลูกเต๋าแกก็เขย่าเอง พวกเราขนาดโต๊ะยังไม่ได้จับด้วยซ้ำ จะไปโกงได้ยังไง?”

“เสียเงินแล้วไม่ยอมรับเหรอ? บ่อนของพวกแกคิดจะเบี้ยวหรือไง?”

“บ้าเอ้ย! ครั้งก่อนฉันเสียไป 5 แสน ยังสงสัยอยู่เลยว่าพวกแกโกง!”

“รีบเอาเงินมา อย่ามาพูดมาก”

คนรอบ ๆ ต่างก็ไม่พอใจ บ่อนนี้คิดจะเบี้ยวกันชัด ๆ เจ้ามือชะงักไม่รู้จะพูดยังไง พอต้องเผชิญหน้ากับคนมากมายเขาก็ทำได้แค่กลัวเรื่องที่ตามมา

“ทุกท่านอย่าเพิ่งใจร้อนไป!”

เสียงเงียบขรึมดังขึ้น ทำให้ทุกคนต่างก็มองไปยังต้นตอของเสียง คนที่พูดเป็นชายวัยกลางคนที่รูปร่างใหญ่โตน่าเกรงขามเวลาเดินเข้ามา โดยด้านหลังมีบอดี้การ์ดร่างสูงใหญ่ไม่แพ้กันเดินตามมาสองคน กลุ่มคนต่างก็หลีกทางให้อย่างหวาดกลัว

ชายวัยกลางคนมองไปยังเจ้ามือแวบหนึ่ง ก่อนจะหันกลับมาพูดเสียงดัง

“ทุกท่านอย่าเพิ่งรีบร้อน พวกเราบ่อนใต้ดินจินหยินฮวาเป็นธรรมกับทุกท่าน พวกท่านชนะแล้ว พวกเราก็ต้องเอาเงินให้ตามกฎอย่างแน่นอน”

เขาเพียงกวักมือ สาวสวยหูกระต่ายก็ยกถาดรองเดินเข้ามา ถาดรองนั้นมีเงินจำนวนมากอยู่ ชายวัยกลางคนสั่งแบ่งเงินให้นักพนันทุกคนอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง การกระทำของชายวัยกลางคนทำให้ทุกคนต่างก็บอกว่าดี

“ลืมแนะนำตัวไปเลย ผมสกุลเหลย เป็นคนดูแลที่นี่ ทุกคนสามารถเรียกว่า ผู้คุมเหลย”

ชายวัยกลางคนยิ้มเบา ๆ พูดจบก็หันไปบอกเจ้ามือ “นายไปพักก่อนเถอะ ตรงนี้ไม่ต้องการนายพักหนึ่ง”

เจ้ามือตัวสั่น ก่อนจะเดินไปก็ไม่ลืมที่จะมองฉู่ชวิ๋นอย่างโกรธแค้น หลังจากนั้นผู้คุมเหลยถึงได้หันมาหาฉู่ชวิ๋น ก่อนจะพูดพลางยิ้ม “รู้สึกว่าวันนี้ท่านจะโชคดีซะจริง ๆ คิดไม่ถึงว่าจะชนะได้เงินไปมากมายขนาดนี้ ยินดีด้วยนะครับ”

ฉู่ชวิ๋นพยักหน้านิดน้อยถือว่าตอบแล้ว “คุณลูกค้า จะให้คุณเล่นพนันที่นี่ ก็คงจะเสียดายฝีมือของคุณ ด้านนอกเป็นเพียงห้องพนันเล็ก ๆ ผมว่าเราเข้าไปข้างในกันดีกว่าไหมครับ ไม่ทราบว่าคุณอยากจะลองหรือเปล่า?”

ผู้คุมเหลยพูดขึ้น นักพนันรอบ ๆ ต่างก็ไม่พอใจ เพราะพวกเขาตามฉู่ชวิ๋นทำให้ได้เงินมามากมาย เกิดว่าฉู่ชวิ๋นจะไปเล่นด้านในแล้วพวกเขาจะทำยังไง จะเข้าไปเล่นด้านในได้ต้องใช้เงินเยอะมากผมเขายอมรับว่ามีไม่พอจริง ๆ

ผู้คุมเหลยไม่ได้สนใจนักพนันพวกนั้น ที่นี่ เขาไม่จำเป็นต้องไว้หน้าใคร

“นำทางไปสิ” ฉู่ชวิ๋นลุกขึ้นพูดเรียบ ๆ

“คนหนุ่ม นับเป็นผู้กล้า!” ผู้คุมเหลยยกนิ้วให้บ่งบอกถึงการชื่นชม ก่อนจะผายมือออกเพื่อเป็นการเชิญ

เฉินฮั่นหลงก็เก็บรวมเงินที่ได้มาก่อนจะตามเข้าไป ผู้คุมเหลยพาทั้งสองเดินผ่านประตูเข้าไปด้านใน เดินตามไปสิบกว่าเมตรก็เข้าไปยังอีกห้องใหญ่ห้องหนึ่ง ความโอ่อ่าภายในทำให้ผู้คนต้องตะลึง

ในนี้มีนักพนันไม่มาก แต่ละคนต่างก็ล้วนเป็นนักพนันผู้ร่ำรวยกันทั้งนั้น เงินเดิมพันอย่างต่ำ ๆ ก็หลักเจ็ดหลักแปดสาวสวยหูกระต่ายในนี้ทุกคนเป็นสาวสวยกว่าข้างนอกขึ้นอีกระดับหนึ่ง

“ทั้งสองรู้สึกไหมว่า ในนี้เหมาะกับพวกคุณมาก?” ผู้คุมเหลยพลางยิ้ม ฉู่ชวิ๋นไม่ได้ตอบอะไร แต่เดินตรงไปยังโต๊ะไฮโล

“คุณไม่ลองเล่นอย่างอื่นบ้างเหรอครับ?” ผู้คุมเหลยถามด้วยความสงสัย

“อันอื่นมันได้เงินช้า” ฉู่ชวิ๋นพูดโดยไม่ได้หันมามอง

ผู้คุมเหลยพอได้ยินก็ชะงักไปเล็กน้อย เขาแอบยิ้มในใจเรื่องความมั่นใจของฉู่ชวิ๋น ไฮโลมันได้เงินเร็วก็จริง แต่ก็เสียเงินเร็วเหมือนกัน

เขาเดินไปส่งสัญญาณบอกให้เจ้ามือถอยไปก่อนจะหันมาหาฉู่ชวิ๋น “ถ้าผมอยากจะเป็นเจ้ามือเล่นกับคุณสักตาสองตา คงจะไม่เป็นไรใช่ไหมครับ?”

“ตามใจ!” ฉู่ชวิ๋นพูดเสียงเรียบ ผู้คุมเหลยส่งสายตาทำนองยิ้มเยาะออกมา เขาไม่ใช่แค่ผู้คุม แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้าเจ้ามืออีกด้วย เรื่องการพนันเขาไม่เป็นรองใคร

“เชิญวางเงินได้” ผู้คุมเหลยพูดขึ้น นอกจากฉู่ชวิ๋นแล้ว ก็ยังมีผู้ชายและผู้หญิงอีกสองคน แต่ต่างก็ใส่หน้ากากไม่รู้ว่าใครเป็นใคร

“10 ล้าน สูง” นักพนันชายว่าแล้วก็โยนเงินไปยังช่องสูง นักพนันหญิงไตร่ตรองพักหนึ่ง ก่อนจะวางเงิน 5 ล้านไปยังช่องต่ำ

“90 ล้านวางไปที่ เจ้ามือ” ฉู่ชวิ๋นพูดขึ้นเสียงเรียบเฉินฮั่นหลงได้ยินก็รีบ ทำตามฉู่ชวิ๋น เขารีบโยนเงิน 90 ล้านไปที่ช่องเจ้ามือ นักพนันทั้งสองอดไม่ได้ที่จะมองฉู่ชวิ๋นด้วยสายตาประหลาดใจ

“กล้าหาญจริง ๆ! แต่คุณไม่คิดจะเก็บเงินไว้กินข้าวมื้อดึกหน่อยหรือไง?” ผู้คุมเหลยรู้สึกตกใจกับฉู่ชวิ๋น เพราะเขาคิดว่า ฉู่ชวิ๋นน่าจะลองลงน้อย ๆ เพื่อลองดูก่อน

“540 ล้าน น่าจะพอฉันเอาไปทานมื้อดึกแล้วล่ะ” ฉู่ชวิ๋นพูดสบาย ๆ

ผู้คุมเหลยชะงักไปเลย ถ้าครั้งนี้ออกเจ้ามือ เขาต้องให้ฉู่ชวิ๋น 450 ล้าน บวกกับเงินจากรอบที่แล้วเป็น 540 ล้าน นี่มั่นใจว่าชนะแล้วงั้นเหรอ?

ช่างอวดดีจริง ๆ แต่เขาไม่ชอบให้ใครมาอวดดีต่อหน้าหรอกนะ

“วางใจได้ ถ้าเกิดครั้งนี้คุณแพ้ ฉันจะให้เงิน 100 เอาไว้ทานอาหารมื้อดึก”

พูดจบผู้คุมเหลยก็ตบโต๊ะสนั่น ถ้วยลูกเต๋ากระเด็นขึ้นมา ผู้คุมเหลยจับไปที่ถ้วยลูกเต๋ากลางอากาศก่อนเขย่าอย่างรวดเร็ว ท่าทางชำนาญลื่นไหลราวกับสายน้ำ

“ปัง!” ถ้วยลูกเต๋าวางลงแล้วตั้งอยู่นิ่ง ๆ บนโต๊ะ

“อยากจะเปลี่ยนใจวางเงินน้อยลงหน่อยตอนนี้ก็ยังทัน” ผู้คุมเหลยมองฉู่ชวิ๋นพูดพลางยิ้ม

“เปิดเลย” ฉู่ชวิ๋นพูด

ผู้คุมเหลยมองอย่างเย้าหยอก คนที่อวดดีต่อหน้าฉันไม่เคยมีจุดจบดี ๆ สักคน ฉันจะทำให้แกได้รับรู้รสชาติว่าการตกจากสวรรค์มันเป็นยังไง ถึงจะโชคดีแค่ไหนก็ไม่มีทางชนะฉันได้หรอกนะ เขาเปิดถ้วยลูกเต๋าอย่างรวดเร็ว

พอถ้วยลูกเต๋าเปิดออก ผู้คุมเหลยไม่มองลูกเต๋าด้วยซ้ำ เพราะมันไม่จำเป็น เขาเริ่มเล่นพนันตั้งแต่อายุ 10 ขวบสามารถควบคุมลูกเต๋าได้ง่ายราวกับกินข้าวกินน้ำ

“คุณแพ้แล้ว” ผู้คุมเหลยพูดขึ้นอย่างมั่นใจ

ฉู่ชวิ๋นมีแววตาเย้าหยอก นักพนันหนุ่มสาวเองก็มองด้วยสายตาแปลกๆ เฉินฮั่นหลงยิ่งหัวเราะออกมาอย่างจองหอง ผู้คุมเหลยชะงักไปก่อนจะมองไปยังถ้วยลูกเต๋า ผู้คุมเหลยรูม่านตาขยายสีหน้าเปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน

ลูกเต๋าทั้งสามออกเหมือน เป็นตอง! ผู้คุมเหลยแทบ ลมจับ ‘เป็นไปได้ยังไง นี่มันออกเป็นตองได้ยังไง’ ผู้คุมเหลยตะโกนขึ้นในใจ

“ดูเหมือนว่าคุณจะแพ้แล้ว” ฉู่ชวิ๋นพูดพลางยิ้ม

ผู้คุมเหลยสีหน้าแย่มาก ๆ มันไม่ใช่เพราะเขาเสียเงิน แต่เป็นเพราะเขาแพ้!

ในบ่อนมีหุ้นของเขาอยู่ และเขาก็หาเงินให้บ่อนได้ไม่ใช่น้อย ๆ 450 ล้านไม่ใช่เงินน้อย ๆ แต่เขาก็แบกรับมันไหว ไม่น่ามีปัญหาอะไร

เขามีชื่อเสียงไม่น้อยในเรื่องการพนัน ตั้งแต่เริ่มทำงานด้านนี้มา นอกจากอาจารย์ของตัวเองแล้วเขาก็ไม่เคยแพ้ใคร

แต่วันนี้เขากลับแพ้ พอนึกถึงความมั่นใจกับคำโอ้อวดตลอดชีวิตที่ผ่านมา หน้าก็ร้อนขึ้นมา มันไม่ต่างอะไรกับการโดนตบหน้ากลางสี่แยกไฟแดงชัด ๆ

“เก่งไม่เบานี่ น้องชาย!” นักพนันหนุ่มที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ยกนิ้วให้ฉู่ชวิ๋น ถึงแม้เขาจะเสียเงิน แต่พอเห็นการพนันที่กลับตาลปัตรแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่า

“ก็แค่โชคดี” ฉู่ชวิ๋นพูดขึ้นอย่างสบาย ๆ

จักรพรรดิเซียนหวนคืน

จักรพรรดิเซียนหวนคืน

เรื่องย่อ จักรพรรดิ์เซียนหวนคืน เมื่อความแค้นทำให้เขาต้องกลับมา.. ฉู่ชวิ๋น เด็กหนุ่มผู้ใสซื่อถูกจับเข้าคุกในข้อหาที่เขาเองก็ยังสงสัยมามันคืออะไร อีกทั้งชีวิตในคุกของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด จนกระทั้งเขาถูกกระทืบตาย หลังจากที่เขาตายแล้ววิญญาญได้ข้ามไปยังโลกแห่งผู้ฝึกตน คนอื่นใช้เวลาหมื่นปีเป็นจักรพรรดิ์เซียน แต่สำหรับเขานั้น ใช่เวลาเพียง 3000 ปีก็อยู่บนจุดสูงสุดของจักพรรดิ์เซียน แต่ในเวลานั้นจิตใจของเขายังคงสับสนเพราะต้องการรู้ความจริงที่เกิดขึ้นในภพชาติก่อน เขาจึงใช้พลังเซียนทั้งหมดเพื่อเปิดประตูมิติ ส่งวิญญาณของเขากลับมาที่ร่างเก่าที่อยู่ในคุก ก่อนวันที่เขาจะตายเพียงหนึ่งวัน……….. นี้คือการกลับมาล้างแค้นและค้นหาความจริงแต่เขานั้นไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปเขาคือ จักรพรรดิเซียน!

Options

not work with dark mode
Reset