จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์ – ตอนที่ 154

บทที่ 154 : การแก้แค้นของคัง (2)

 

แท้จริงแล้ว โลกนี้นับถือเรื่องของศิลปะการต่อสู้เป็นปัจจัยสําคัญ ความแข็งแกร่งจะเป็นตัวกําหนดค่าของแต่ละบุคคล

 

เช่นนั้นเมื่อเจ้าบ้านสกุลหลานป่วยหนัก ไป๋เฉิงเซียงจึงกลายเป็นผู้ที่มีอํานาจสูงสุดในเมือง และนั่นก็ทําให้บ้านสกุลไปได้ก้าวขึ้นสู่ตระกูลชั้นนําอันดับต้น ๆ

 

หากแต่ในความเป็นจริงบ้านสกุลไป๋นั้นมีเพียงเปลือก ทว่าภายในกลับกลวงโป

 

“ให้ตามที่เขาว่า”

 

ขณะนั้นเองไป๋เฉิงเซียงซึ่งกําลังนอนอยู่บนเตียงก็เอ่ยออกมาด้วยน้ําเสียงที่อ่อนแรง “เราสามารถมอบสิบล้านเหรียญทองให้ได้ ทว่าต้องใช้เวลาในการจัดเตรียม”

 

“ดีมาก หากพวกเจ้าเตรียมทองคําได้เรียบร้อย ก็ให้ส่งไปที่บ้านของข้า จากนั้นข้าจะมอบยาเม็ดขั้นสามให้” หมอปรุงยาเฒ่ายิ้ม ” อย่าลืมว่า นอกจากยาเม็ดขั้นสามแล้ว ก็ไม่มีสิ่งใดสามารถฟื้นอาการของท่านเจ้าบ้านไป๋ได้”

 

ไป๋เฉิงเซียงกําผ้าปูเตียงแน่น เขาสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ก่อนจะสงบสติอารมณ์ลงได้ “พวกเจ้าส่งท่านอาจารย์หยูหน่อย”

 

“เจ้าค่ะ นายท่าน”

 

สาวใช้นําทางหมอปรุงยาเฒ่าออกไป

 

ครั้นเหลือกันเพียงลําพังสองคน ไป๋เฉิงเซียงก็สั่งให้หยูหรงบิดประตู เขาลดเสียงลง พลางกล่าวว่า “ในอดีตข้าไม่เคยบีบบังคับผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของข้า ด้วยเห็นแก่หน้าบ้านสกุลไป๋ ทว่าตอนนี้ไม่มีทางอื่นใดแล้ว เจ้าจงแจ้งพวกเขาให้รวบรวมเงินมาให้ข้าสิบล้านเหรียญทอง !”

 

ในโลกนี้ เหตุที่ว่าไยผู้ที่แข็งแกร่งจึงสามารถอยู่ในตําแหน่งสูง ๆ ได้ นั่นเป็นเพราะพวกเขาสามารถปล้นทรัพย์ผู้ที่อ่อนแอกว่าได้นั่นเอง

 

นอกจากนี้ ไป๋เฉิงเชียงเองก็รู้ตัวดีว่าเขามิใช่ผู้ที่เก่งกาจด้านการต่อรอง เช่นนั้นเขาจึงเลือกใช้วิธีที่ง่ายที่สุดเพื่อจัดการเรื่องนี้

 

“ได้ ข้าจะให้คนไปจัดการเรื่องนี้” หยูหรงมองหน้าสามีที่ทั้งบวมทั้งฟกช้ํา “ท่านพี่ ท่านยังไม่ได้บอกข้าเลยว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

ทันทีที่พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งใบหน้าของไป๋เฉิงเซียงก็เย็นชาลง ” ทุกอย่างเกิดจากไปหยานบุตรสาวทรยศของข้า แท้จริงแล้วนางเป็นคนของฮัวหลัว …”

 

หลังจากนั้น เขาก็อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคฤหาสน์โบราณด้วยน้ําเสียงที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง

 

หยูหรงกระพริบตาปริบ ๆ ” คนอย่างฮัวหลัวจะใช้ไปหยานทําอะไรได้ ? ในความคิดของข้า บางทีไป๋หยานอาจจะขายตัวให้กับหอบุปผาตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน แม้แต่สัตว์อสูรที่นางมอบให้กับบ้านสกุลหลานก็น่าที่จะได้มาจากการนี้เช่นกัน”

 

ยิ่งพูดนางก็ยิ่งรู้สึกว่าเรื่องราวที่นางคิดนั้นยิ่งเต็มไปด้วยเหตุผล หากไป๋หยานมิได้เป็นเป็นนางคณิกาของหอบุปผา เหตุใดนางจึงเปลี่ยนไปได้มากมายถึงเพียงนี้ ?

 

“มิใช่เช่นนั้น” ไป๋เฉิงเซียงส่ายศีรษะ “มีหญิงสาวอีกคนอยู่ข้างกายไป๋หยาน นางมีองครักษ์ที่แข็งแกร่งเป็นจํานวนมาก ความแข็งแกร่งของพวกเขาเหล่านั้นมิได้ด้อยไปกว่าขั้นที่สามเทียนเจี่ย ยิ่งไปกว่านั้นไป๋หยานยังสามารถเข้านอกออกในคฤหาสน์โบราณได้อย่างอิสระ พิสูจน์ชัดว่าฐานะของนางย่อมไม่ธรรมดา ”

 

องครักษ์ขั้นที่สามเทียนเจี่ย ?

 

นอกจากนี้ประโยคถัดมาของไป๋เฉิงเซียงยิงพิสูจน์ข้อสันนิษฐานของนาง

 

“นอกจากนี้ ข้ายังได้ยินองครักษ์พวกนั้นเรียกนางว่า องค์หญิงน้อยอีกด้วย”

 

หยูหรงลดสายตาลงเล็กน้อย ประกายดุดันปรากฏในแววตาของนาง “ท่านพี่ ครั้งที่ข้าพยายามสร้างสัมพันธ์กับมาม่าฉ่แห่งหอบุปผา มาม่าฉู่บอกข้าว่าดาวเด่นของหอบุปผามีฐานะเปรียบดั่งราชินีบุปผา หากจะเรียกว่าองค์หญิงก็มิใช่เรื่องแปลก บางทีพวกนางอาจกําลังเข้าไปพบฮัวหลัว และองค์หญิงอะไรนั่นก็อาจเป็นผู้ที่ฮัวหลัวสั่งให้ดูแลไป๋หยานก็เป็นได้”

 

“ทว่าอย่างไรเสียนางก็เป็นนางคณิกา ขายเรือนร่างก็คือขายเรือนร่าง ไม่อาจเปลี่ยนความจริงที่ว่านางเป็นหญิงแพศยาได้หรอก ! หยูหรงกัดฟันด้วยความเกลียดชัง

 

นางเข้าใจดีแล้วว่าเหตุใดมาม่านูถึงได้แปรพักตร์ นี้เป็นเพราะไปหยานเป็นถุงเงิน ถุงทองของหอบุปผานี้เอง !

 

ทั้งแม่ทั้งลูกต่างก็ขายตัวให้หอบุปผาไปแล้ว เหตุใดพวกเขาจึงต้องซื้อแม่ลูกคู่นั้นอีกล่ะ ?

 

ไป๋เฉิงเซียงชกเตียง นัยน์ตาของเขาเบิกโพลงด้วยความโกรธเกรี้ยว “เหตุใดสตรีที่ดีพร้อม สภาพอ่อนโยนอย่างเยี่ยเอ๋อ ถึงได้ให้กําเนิดบุตรสาวไร้ยางอายเช่นนั้นได้ ? ไหนจะเสียตัวให้กับชายอื่น แล้วนี่ยังจะขายตัวเพื่อแลกกับเงินอีก ?”

 

***จบบท การแก้แค้นของตี้คัง (2)***

 

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์
Score 7.6
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์นางกลับชาติมาเกิดเป็นทายาทในตระกูลขุนนางจีนที่ทรงเกียรติ ทว่าในเวลานั้นนางไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องคว้าตัวชายสักคนมาปลดปล่อยความทรมานที่กำลังพุ่งถึงจุดที่ไม่สามารถอดทนได้ ไม่คาดคิดไม่เพียงแต่นางต้องถูกพร่าพรหมจรรย์อย่างไม่ตั้งใจคาเตียง นางยังต้องอุ้มท้องทั้งที่ไม่ได้แต่งงานอีกด้วย มิหนำซ้ำ…ลูกที่นางอุ้มท้องมาถึงสิบเดือนกลับกลายเป็นสุนัขจิ้งจอกตัวเล็ก ๆ ที่ร้องเรียกนางว่า “หม่ามี้” ตั้งแต่เกิด โชคดีที่ลูกของนางเลี้ยง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset