จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์ – ตอนที่ 163

บทที่ 163 : องค์หญิงผู้โชคร้าย (1)

 

ตี้คังกวาดสายตาเย็นชาใส่เหล่าองครักษ์”เหตุใดพวกเจ้ายังยืนอยู่ที่นี่อีก ?”

 

  ”เอ่อ..?” บรรดาองครักษ์ยืนตัวแข็งไปชั่วขณะ ที่สุดหัวหน้าองครักษ์ก็เอ่ยถามออกมาด้วยความนอบน้อม “ท่านอ๋อง ให้พวกเรากลับไปดับไฟกันก่อนใช่หรือไม่พ่ะย่ะค่ะ ?”

 

  เปลวไฟโหมกระหน่ำรุนแรงกระทั่งน้ำไม่สามารถดับได้ เว้นแต่ตี้คังจะลงมือจัดการด้วยตนเอง

 

  ”ไม่ต้องไฟจะไม่ลุกลามขยายออกไปด้านนอก เมื่อใดที่ตำหนักถูกเผาจนเกลี้ยง ไฟก็จะสลายไปเอง” ตี้คังกล่าวพร้อมกับยิ้มจนตาหยี

 

  ”ให้องครักษ์ของตำหนักทั้งหมดย้ายมาอยู่ที่นี่”

 

  เหล่าองครักษ์ยังคงยืนงงขณะที่ชายหนุ่มก้าวยาว ๆ จากไป ร่างอันสง่างามหายลับไปท่ามกลางถนนหนทางที่คึกคัก

 

  ภายในวังหลวง

 

  ในขณะที่องค์หญิงหกกำลังหลับพักผ่อนจู่ ๆ ประตูห้องก็ถูกกระแทกอย่างแรงกระทั่งเปิดออก ทหารองครักษ์วิ่งผ่านประตูเข้ามาล้อมองค์หญิงไว้

 

  ”พวกเจ้ากล้าดียังไง!” สีหน้าขององค์หญิงเปลี่ยนไปทันที นางตบโต๊ะพร้อมกับตวาดออกมาด้วยความโกรธ “ผู้ใดใช้ให้พวกเจ้าเข้ามาในห้องนอนของข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

  ครั้นนางกล่าวจบองครักษ์ก็แยกออกเป็นสองแถว จากนั้นชายวัยกลางคนสวมเสื้อคลุมสีเหลืองสดใสก็ก้าวเข้ามาอย่างว่องไว ใบหน้าของเขาเขียวคล้ำ อีกทั้งดุดันขณะจ้องมององค์หญิงหก

 

  ”เสด็จพ่อ?”

 

  องค์หญิงหกงงงันเกิดอะไรขึ้น ? เหตุใดเสด็จพ่อจึงนำพาเหล่าทหารองครักษ์มาที่นี่ ?

 

  ”สื่อเอ๋อพ่อได้ยินมาว่า เจ้าวางเพลิงเผาตำหนักของอ๋องคัง มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ?” พระพักตร์ของหนานกงหยวนแลดูไม่ได้เลย พระเนตรของเขาเต็มไปด้วยผิดหวัง

 

  พระธิดาผู้นี้เป็นความภาคภูมิใจของเขา

 

  หากแต่ตอนนี้นางกลับกล้าวางเพลิงเผาตำหนักอ๋องคัง! แล้วตอนนี้อ๋องคังก็ส่งคนมาสอบถามเรื่องนี้ เขาจะนิ่งเฉยไม่ตอบกลับก็ไม่ได้ เพราะหากทำเช่นนั้นอาณาจักรนี้คงปั่นป่วนไปทั่ว !

 

  นัยน์ตาขององค์หญิงหกเต็มไปด้วยความประหลาดใจ”เสด็จพ่อ ลูกไม่เคยวางเพลิงเผาตำหนักอ๋องคัง นี่ต้องเป็นแผนการให้ร้ายลูก !”

 

  ”ให้ร้ายเจ้ากระนั้นรึ? อืมม !” หนานกงหยวนนำป้ายหยกออกมาพร้อมกับโยนลงบนพื้นเบื้องหน้านาง ก่อนจะตะโกนด้วยความกริ้ว “หากมิใช่เจ้าแล้วเหตุใดป้ายหยกสัญลักษณ์ประจำตัวของเจ้าถึงไปตกอยู่ในตำหนักนั่นได้ ?”

 

  ครั้นเห็นป้ายหยกที่ถูกโยนลงต่อหน้าต่อตาพระพักตร์องค์หญิงหกก็ขาวซีดทันที นางรีบแตะหน้าอกของตนเพื่อตรวจสอบ

 

  เป็นไปได้อย่างไร?

 

  เหตุใดป้ายหยกของข้าถึงไปตกอยู่ในตำหนักอ๋องคังได้

 

  ทันใดนั้นเองใบหน้าเล็กๆ ก็ผุดขึ้นในศีรษะขององค์หญิงหก สีหน้าของนางเปลี่ยนเป็นดุดัน นางขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน พร้อมกับอธิบาย “มันต้องเป็นเด็กนั่นที่ขโมยป้ายหยก เพื่อป้ายสีลูก เสด็จพ่อ ! ลูกไม่ได้ทำ ต้องเป็นบุตรชายไป๋หยานที่ …. ”

 

  ”เจ้าจะบอกว่าบุตรชายของไป๋หยานเป็นผู้วางเพลิงงั้นรึ ?” หนานกงหยวนยิ้มเยาะ “อย่าลืมสิว่า เด็กคนนั้นเป็นบุตรชายที่อ๋องคังให้การยอมรับ ! เช่นนั้นเหตุใดเขาจึงต้องวางเพลิงเผาตำหนักด้วย ? ”

 

  ”ก็… ” องค์หญิงหกนิ่งงัน

 

  หากมิใช่เด็กนั่นเช่นนั้นป้ายหยกของนางจะไปตกอยู่ในตำหนักอ๋องคังได้อย่างไร ?

 

  “พอได้แล้วเลิกแก้ตัวเสียที ! คนของอ๋องคังบอกว่าวันนี้เจ้าไปที่ตำหนักเขา !” หนานกงหยวนหลับพระเนตรลงช้า ๆ หลังจากผ่านไปครู่ใหญ่จึงลืมพระเนตรขึ้นอีกครั้ง “องครักษ์จงนำตัวองค์หญิงหกไปขอความเมตตาจากอ๋องคัง ! ”

 

  ครั้นได้ยินเช่นนั้นสีหน้าขององค์หญิงหกก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ถึงจุดนี้นางรู้แล้วว่าไม่ว่าจะอธิบายอย่างไรพระบิดาของนางก็ไม่มีวันเชื่อ เช่นนั้นนางจึงกัดริมฝีปากพร้อมกับคุกเข่าลง

 

  “เสด็จพ่อต่อให้ลูกทำผิด ทว่าลูกก็ยังเป็นองค์หญิงแห่งอาณาจักรนี้ ขณะที่อ๋องคังเป็นเพียงอ๋องพระราชทาน ประชาชนจะคิดเช่นไร หากพระองค์บังคับให้ลูกไปขอความเมตตาจากเขา”

 

  เพี้ยะ!

 

  ทันทีที่นางกล่าวจบมือหนัก ๆ ก็ตบลงบนใบหน้าของนาง

 

  องค์หญิงหกกุมแก้มนัยน์ตาของนางเหมือนไม่อยากจะเชื่อ นางจ้องมองพระบิดาของนางด้วยความตกใจที่พระบิดาของนางกริ้วกระทั่งตบหน้านางได้

 

***จบบท องค์หญิงผู้โชคร้าย (1)*-*-*

 

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์
Score 7.6
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์นางกลับชาติมาเกิดเป็นทายาทในตระกูลขุนนางจีนที่ทรงเกียรติ ทว่าในเวลานั้นนางไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องคว้าตัวชายสักคนมาปลดปล่อยความทรมานที่กำลังพุ่งถึงจุดที่ไม่สามารถอดทนได้ ไม่คาดคิดไม่เพียงแต่นางต้องถูกพร่าพรหมจรรย์อย่างไม่ตั้งใจคาเตียง นางยังต้องอุ้มท้องทั้งที่ไม่ได้แต่งงานอีกด้วย มิหนำซ้ำ…ลูกที่นางอุ้มท้องมาถึงสิบเดือนกลับกลายเป็นสุนัขจิ้งจอกตัวเล็ก ๆ ที่ร้องเรียกนางว่า “หม่ามี้” ตั้งแต่เกิด โชคดีที่ลูกของนางเลี้ยง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset