จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์ – ตอนที่ 171

บทที่ 171 : ข่มขู่ (2)

 

  ไป๋หยานนิ่งอึ้งนางมองไป๋เฉิงเซียงด้วยความประหลาดใจ

 

  ที่ผ่านมานางคิดเพียงว่าเขาไม่ต้องการคืนสินสอดทองหมั้น หากแต่ไม่เคยนึกว่าเขาจะมีความทะเยอทะยานมากมายถึงเพียงนี้…

 

  โฮะโฮะ คิดว่าบุรุษที่น่ากลัว และเจ้าเล่ห์เยี่ยงตี้คังจะถูกหลอกได้ง่าย ๆ กระนั้นรึ ?

 

  ครั้นเห็นไป๋หยานไม่กล่าวคำใดไป๋เฉิงเซียงก็คิดว่านางคงกลัว เขาจึงอมยิ้มอย่างภาคภูมิ พลางกล่าวว่า “ไป๋หยาน ตราบใดที่เจ้าเชื่อฟังข้า ข้าก็จะช่วยเจ้าเก็บความลับ”

 

  ไป๋หยานมองสีหน้าราวกับผู้มีชัยของไป๋เฉิงเซียงนางอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาอย่างเย็นชา “อยากจะพูดอะไรก็พูด แล้วแต่ท่านเถิด ทว่าสินสอดทองหมั้นกับยาเม็ดจิตวิญญาณต้องคืนมาให้ครบ ขาดไม่ได้แม้แต่เม็ดเดียว หาไม่แล้วข้าจะทำให้ความแข็งแกร่งของท่านกลับคืนสู่จุดเดิม !

 

  หากไป๋เฉิงเซียงรนหาที่ตายไยนางต้องขวางด้วยเล่า ? นางอยากเห็นว่าเขาจะตายยังไงต่อหน้าอ๋องคังมากกว่า

 

  ไป๋เฉิงเซียงยิ้มค้างเขามองไป๋หยานอย่างไม่เชื่อสายตา “เจ้าไม่กลัวว่าข้าจะเปิดเผยความลับของเจ้ากระนั้นหรือ ?”

 

  หญิงผู้นี้ยังคิดจะล่อลวงอ๋องคังนางไม่กลัวเกรงอันใด ทั้งยังนิ่งสงบอยู่ได้

 

  ”ท่านจะกลับออกไปเองหรือจะให้ข้าโยนท่านออกไป” ไป๋หยานเท้าคาง หรี่ตามองไป๋เฉิงเซียง รอยยิ้มของนางหยามเหยียด ราวกับไม่ใส่ใจถ้อยคำของเขาเลยแม้แต่น้อย

 

  ”ไป๋หยานเจ้า…”

 

  ”ภายในสามวันคืนยาเม็ดจิตวิญญาณที่มารดาของข้ามอบให้ท่านมาให้หมด หาไม่แล้วความแข็งแกร่งของท่านจะถูกลดทอนกระทั่งเหลือเท่าเดิม !” รอยยิ้มจางหายไปจากใบหน้าของนาง นางเอ่ยกล่าวพร้อมแววตาคมเฉียบว่า “ใครก็ได้มาส่งคน ๆ นี้ออกไปหน่อย ! อ้อ ! ทว่า ชุดที่เขาสวมใส่อยู่นี้น่าจะใช้เงินจากสินสอดของแม่ข้าซื้อหามา เช่นนั้นก็ถอดมันคืนให้ข้าด้วย”

 

  ทันทีที่นางกล่าวจบชายหลายคนก็ปรากฏกายขึ้น

 

  แม้นางจะใช้คำว่า‘ส่ง’ หากแต่คนพวกนั้นก็จับไป๋เฉิงเซียงโยนออกไปอยู่ดี ทั้งยังถอดเสื้อผ้าของเขาออกก่อนจะโยนเขาออกไปที่ท้องถนนด้วย

 

  แน่นอนว่าไป๋เฉิงเซียงไม่อาจต่อต้านคนเหล่านั้นทว่าเขากลับต้องหวาดหวั่นด้วยซ้ำ เมื่อตระหนักได้ว่าความแข็งแกร่งของคนเหล่านั้นก็อยู่ในขั้นที่สาม เทียนเจี่ยเช่นเดียวกับเขา

 

  เหตุใดนางคณิกาของหอบุปผาถึงมีผู้คุ้มกันระดับนี้ได้? ด้วยความแข็งแกร่งของคนเหล่านี้ แน่นอนว่าหากพวกเขาออกจากหอบุปผา พวกเขาย่อมต้องเป็นที่ยำเกรงของผู้คนทั่วทุกพื้นที่

 

  หากแต่บัดนี้คนเหล่านั้นกลับคุ้มกันนางคณิกาของหอบุปผาเพียงคนเดียว?

 

  ก่อนที่ไป๋เฉิงเซียงจะทันได้คิดอะไรมากไปกว่านี้บรรดาจีนมุงก็ได้เข้ามารวมตัวกันรอบ ๆ เขาแล้ว เขารีบใช้มือปิดบังใบหน้า จากนั้นก็รีบเดินจ้ำอ้าวจากไปอย่างว่องไว เพื่อไม่ให้ผู้คนจดจำหน้าเขาได้

 

  ทว่าโชคไม่ดีเลยไป๋เฉิงเซียงเป็นคนมีชื่อเสียงมากในอาณาจักรหลิวฮั่ว ทันทีที่เขาปรากฏตัวอยู่นอกคฤหาสน์โบราณ ก็มีคนจดจำเขาได้ เช่นนั้นชื่อของเขาก็ยิ่งขจรขจาย ทว่าในทางที่ไม่ดีนะ

 

  ภายในคฤหาสน์โบราณไป๋หยานยังคงมองตามทิศทางที่ไป๋เฉิงเซียงจากไป พลางจิบน้ำชาเบา ๆ

 

  จู่ๆ ฮัวหลัวก็ปรากฏกายขึ้น นางมีท่าทีครุ่นคิดเพียงครู่ ก่อนจะเอ่ยถามว่า “นายหญิง เราจะปล่อยให้เขาทำเช่นนั้นหรือ ?”

 

  ไป๋หยานยิ้มเล็กน้อย”ในเมื่อเขาต้องการขุดหลุมฝังตัวเอง ไยข้าต้องขวางด้วย”

 

  ”นายหญิงนับจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในค่ำคืนนั้น มาม่าฉู่ก็ไม่สามารถเข้าใกล้หยูหรงได้อีก เช่นนั้นข้าน้อยคิดว่า ท่านไม่จำเป็นต้องปิดบังตัวตนอีกต่อไปแล้ว”

 

  เดิมทีที่ไป๋หยานไม่เปิดเผยฐานะของตนก็เป็นเพราะนางต้องการให้มาม่าฉู่ตีสนิทกับหยูหรง ทว่าตอนนี้เรื่องแตกแล้ว เช่นนั้นก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังสิ่งใดอีก

 

  ไป๋หยานไม่ตอบในทันทีทว่านางถามกลับ “มาม่าฉู่รู้อะไรมาบ้าง ?”

 

  ”เราพบเบาะแสบางอย่างแต่ยังไม่อาจยืนยันได้” ฮัวหลัวมองไป๋หยานครู่หนึ่ง ความห่วงใยปรากฏบนใบหน้าของนาง “เราได้รับทราบมาจากหมอตำแยที่เคยทำคลอดแม่นางหลานเยี่ยว่า แม่นางหลานเยี่ยเคยคลอดเด็กที่ตายตั้งแต่อยู่ในครรภ์… ”

 

  มือของไป๋หยานที่กำถ้วยชาเคลือบคลายอย่างฉับพลันถ้วยชาร่วงตกกระทบพื้นแตกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

 

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์
Score 7.6
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์นางกลับชาติมาเกิดเป็นทายาทในตระกูลขุนนางจีนที่ทรงเกียรติ ทว่าในเวลานั้นนางไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องคว้าตัวชายสักคนมาปลดปล่อยความทรมานที่กำลังพุ่งถึงจุดที่ไม่สามารถอดทนได้ ไม่คาดคิดไม่เพียงแต่นางต้องถูกพร่าพรหมจรรย์อย่างไม่ตั้งใจคาเตียง นางยังต้องอุ้มท้องทั้งที่ไม่ได้แต่งงานอีกด้วย มิหนำซ้ำ…ลูกที่นางอุ้มท้องมาถึงสิบเดือนกลับกลายเป็นสุนัขจิ้งจอกตัวเล็ก ๆ ที่ร้องเรียกนางว่า “หม่ามี้” ตั้งแต่เกิด โชคดีที่ลูกของนางเลี้ยง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset