จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์ – ตอนที่ 8

หญิงสาวคนนั้นแสดงกิริยาดูหมิ่นเหยียดหยาม ก็แค่คำทำนาย ข้าไม่เชื่อหรอกว่าหากองค์ราชาเสกสมรสกับสตรีอื่น เขาจะไม่สามารถมีราชบุตรได้

 

เพียงนึกถึงภาพของราชาอสูรหมื่นปี หัวใจของนางก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นไหวรุนแรง

 

“หากเจ้าไม่มีกระไรแล้ว ก็หลีกทางไป เสด็จพี่ของข้าไม่มีวันชอบของราคาถูกเยี่ยงเจ้า !” หลังจากจบคำพูดแทงใจดำนี้ องค์หญิงก็เดินเลี่ยงสตรีนางนั้นไปอีกด้านหนึ่ง ก่อนจะเดินจากไป ปล่อยให้สตรีนางนั้นยืนนิ่งอยู่ที่เดิมพร้อมด้วยดวงตาเขียวปั้ด แววตาของนางเต็มไปด้วยความไม่พอใจขณะมองตามหลังองค์หญิงไป

 

*****

 

ในเวลาเดียวกัน ณ ตำหนักขององค์ชายรอง ไป๋รั่วส่งเสียงกรีดร้องออกมาดังลั่นด้วยความเจ็บปวด จากนั้นนางก็หอบอย่างหนักอยู่บนเตียง

 

นางยกมือขึ้นห้าม พร้อมกับเอ่ยปากไล่นางกำนัลคนอื่นออกไป เหลือนางกำนัลเพียงคนเดียวอยู่กับนาง “หลิวเอ๋อ…เจ้าออกไปแจ้งแก่ทุกคนว่า ข้าคลอดก่อนกำหนด และย้ำด้วยว่าขอบคุณสวรรค์ที่ประทานพรให้ทั้งแม่และเด็กปลอดภัย”

 

ก่อนหน้าพิธีเสกสมรส ไป๋รั่วก็ตั้งครรภ์แล้ว แน่นอนว่าบิดาของเด็กย่อมต้องเป็น องค์ชายรอง ทว่าเรื่องนี้ไม่อาจเปิดเผยต่อสาธารณะชนได้ เช่นนั้น พวกเขาจึงต้องอ้างว่าเป็นการคลอดก่อนกำหนด เพื่อปกปิดเรื่องอื้อฉาวครั้งนี้

 

“เพคะ พระชายา” หลิวเอ๋อรับคำสั่ง “หากแต่ พระชายาเพคะ เมื่อครู่เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นในดินแดนของเรา ตอนนี้ผู้คนยังคงตกตะลึงกับปรากฏการณ์นั้นกันอยู่เลย”

 

“เหตุอัศจรรย์อะไรกัน ?”

 

“ข้าได้ยินมาว่า สิงสาราสัตว์ทุกตัวในโลกนี้ ต่างคุกเข่านมัสการมาทางทิศของอาณาจักรเรา”

 

“ราชวงศ์อสูรถือกำเนิดกระนั้นรึ ?” นัยน์ตาของไป๋รั่วทอประกาย นางยกยิ้ม หลิวเอ๋อ ไปกระจายข่าวลือเพิ่มอีกว่า สาเหตุที่สัตว์อสูรแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ นั่นเป็นเพราะว่าราชันอสูรได้มาถือกำเนิดเป็นบุตรชายของข้า พระนัดดาขององค์ฮ่องเต้”

 

เมื่อราชันอสูรถือกำเนิด โลกนี้จะรวมเป็นหนึ่ง !

 

เหตุใดข้าจะไม่รีบฉกฉวยประโยชน์จากเรื่องในครานี้เล่า ?

 

ยิ่งไปกว่านั้น หลิวเอ๋อยังบอกอีกว่า สัตว์ทุกตัวต่างก็หันหมอบคำนับอย่างนอบน้อมมาทางอาณาจักรหลิวฮั่วของเรา ผู้ใดจะรู้บางทีนั่นอาจหมายถึงพวกมันกำลังทำความเคารพกราบกรานลูกของข้าอยู่ก็เป็นได้

 

ในฐานะนางกำนัลที่ต่ำต้อย หลิวเอ๋อย่อมรู้ดีว่า นี่มิใช่เวลาที่จะซักถามใด ๆ อีก นางรับคำด้วยความเคารพ “เพคะ พระชายา ข้าจะออกไปจัดการทันที”

 

ครั้นนางกำนัลจากไปแล้ว เหลือเพียงไป๋รั่วนอนอยู่ในห้องที่กว้างใหญ่แต่ลำพัง ไป๋รั่วก็ไม่จำเป็นต้องเสแสร้งใดอีก นางหัวเราะออกมาอย่างน่ากลัวโดยไม่ปิดบังใด ๆ

 

“ไป๋หยาน ต่อให้เจ้าเป็นบุตรของคนสกุลไป๋ เป็นหลานของคนสกุลหลานก็แล้วอย่างไรเล่า ? สุดท้ายทุกสิ่งที่เป็นของเจ้าล้วนตกอยู่ในมือของข้า ทั้งตำแหน่งของเจ้า เกียรติอำนาจของเจ้าก็ตกเป็นของข้า ตอนนี้แม้แต่บุตรชายของข้าก็ยังเหนือกว่าเจ้า !”

 

“บุตรชายของข้ามิได้เป็นเพียงแค่พระนัดดาขององค์ฮ่องเต้เท่านั้น ทว่าตอนนี้เขายังเป็นผู้ที่ได้รับการเคารพสักการะจากสิงสาราสัตว์นับล้านตัว แต่สำหรับเจ้าแล้ว … ชื่อเสียงของเจ้าพังพินาศย่อยยับ ไม่เหลือชิ้นดี มีเพียงความอับอายขายหน้าเท่านั้นสำหรับเจ้า และลูกไม่มีพ่อนั่น ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ~  !”

 

“ชาตินี้เจ้าไม่มีวันเทียบข้าได้หรอก !”

 

*****

 

ห้าปีต่อมา

 

บนเกาะกลางทะเลสาบแห่งหนึ่ง มีบ้านไม้ไผ่สวยงามตั้งอยู่ ภายในมีหญิงสาวคนหนึ่งเอนกายอย่างเกียจคร้านบนเบาะนอนนุ่ม ๆ ใบหน้าของนางเคลือบด้วยแสงแดดที่ส่องประกายระยิบระยับทอลอดมาจากช่องหน้าต่าง

 

ทันใดนั้นเองหญิงสาวพลันรู้สึกว่าแก้มของนางกำลังถูกบางสิ่งบางอย่างก่อกวน ดูเหมือนจะเป็นเส้นขนจากหางปุย ๆ

 

ตอนแรกเปลือกตาของนางเพียงขยับยุกยิก จากนั้นนางก็ลืมตาขึ้น ก่อนจะเปิดฉากต่อสู้ นางกระโดดลุกขึ้น พร้อมกับร้องตะโกนออกมาด้วยความโกรธ “ไป๋เสี่ยวเฉิน… ออกมาเดี๋ยวนี้นะ !”

 

บ้านทั้งหลังเต็มไปด้วยสุนัขจิ้งจอกทุกซอกทุกมุม กระทั่งไม่เหลือพื้นที่พอให้ขยับตัว จิ้งจอกหลายตัวที่ไม่มีพื้นที่เหลือก็จะปีนป่ายตัวนาง พวกมันทิ้งทั้งขน ทิ้งทั้งกลิ่นสาบ กระทั่งร่างกายของนางเต็มไปด้วยกลิ่นสาบสัตว์

 

ไป๋เสี่ยวเฉิน ซึ่งกำลังหลบอยู่นอกบ้าน รู้ตัวว่าจะต้องโดนมารดาลงโทษเป็นแน่ เขาค่อย ๆ เดินผ่านประตูเข้ามาในห้อง ดวงตากลมโตใสซื่อบริสุทธิ์กระพริบปริบ ๆ เหมือนกำลังพยายามหาข้อแก้ตัว

 

“เสี่ยวเฉิน !” ไป๋หยานกัดฟันกล่าว “บอกแม่มาสิว่า มันเกิดอะไรขึ้น…หืม ?”

 

 

***จบบท กำเนิดจิ้งจอกน้อยจอมซ่าส์ (8)***

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์

จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์
Score 7.6
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จิ้งจอกจอมซ่าส์ กับหม่ามี้หมอเทวดาพลิกสวรรค์นางกลับชาติมาเกิดเป็นทายาทในตระกูลขุนนางจีนที่ทรงเกียรติ ทว่าในเวลานั้นนางไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องคว้าตัวชายสักคนมาปลดปล่อยความทรมานที่กำลังพุ่งถึงจุดที่ไม่สามารถอดทนได้ ไม่คาดคิดไม่เพียงแต่นางต้องถูกพร่าพรหมจรรย์อย่างไม่ตั้งใจคาเตียง นางยังต้องอุ้มท้องทั้งที่ไม่ได้แต่งงานอีกด้วย มิหนำซ้ำ…ลูกที่นางอุ้มท้องมาถึงสิบเดือนกลับกลายเป็นสุนัขจิ้งจอกตัวเล็ก ๆ ที่ร้องเรียกนางว่า “หม่ามี้” ตั้งแต่เกิด โชคดีที่ลูกของนางเลี้ยง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset