ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี – ตอนที่ 31 ยกธงรบ

ตอนที่31 ยกธงรบ
จ้าวเฉียนส่งข้อความไปหาหวังฉีผ่านWeChetทันที เพื่อขอไอดีติดต่อของCEOบริษัทภาพยนต์ในเครือบริษัทหยานจิงโอเชี่ยนเวลท์กรุ๊ปของพ่อเขา
เขาเพิ่มCEOคนนี้เข้าเป็นเพื่อนทันทีและบอกตัวตนที่แท้จริงของเขาให้กับอีกฝ่ายไปโดยตรง
“ผมจ้าวเฉียน ลูกชายของจ้าวฝู ตอนนี้คุณไม่สนใจซื้อลิขสิทธิ์นิยายเรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》มาทำเป็นหนังหรือซีรีย์เหรอ? เรื่องนี้กำลังดังมาก เอาล่ะ ผมแนะนำให้คุณจับขึ้นมาทำหนังเดี๋ยวนี้ โดยจะต้องเก็บเปิดความลับก่อน ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ข่าวว่าลิขสิทธิ์เรื่องนี้ถูกซื้อไปเด็ดขาดแม้แต่คนเขียน”
CEOคนนั้นรีบเห็นดีเห็นงามด้วยในทันใด และรีบส่งคนไปติดต่อกับเว็บนิยายโดยไว สามวันต่อมาหวังฉีโทรมารายงานกับจ้าวเฉียนว่า ตอนนี้ได้เซ็นสัญญากนเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ลิขสิทธิ์เรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》ก็ตกเป็นของบริษัทภาพยนต์ในเครือบริษัทหยานจิงโอเชี่ยนเวลท์กรุ๊ปเรียบร้อย
จ้าวเฉียนฮัมเพลงด้วยความยินดีปรีใจหลังจากวางสาย และหยิบโทรศัพท์เปิดเข้าแอปนิยาย กดเข้าไปที่เรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》และกดส่งกำลังใจเป็นรางวัลอย่างต่อเนื่อง
“พี่เฉียนส่งกำลังใจแกนิยายเรื่องนี้เป็นจำนวน10,000,000เหรียญ…”
“พี่เฉียนส่งกำลังใจแกนิยายเรื่องนี้เป็นจำนวน10,000,000เหรียญ…”
“พี่เฉียนส่งกำลังใจแกนิยายเรื่องนี้เป็นจำนวน10,000,000เหรียญ…”
เท่ากับว่าจ้าวเฉียนโดเนทเป็นค่ากำลังใจให้กับนักเขียนผู้นี้เป็นจำนวนรวม30ล้านในคราวเดียว เว็บไซน์ได้บันทึกจำนวนรางวัลเหล่านี้และถ่ายโอนเข้าบัญชีของรุยเมิ่งจนนิยายเล่มนี้กลับคืนสู่บัลลังก์ขายดีอีกครั้งหนึ่ง ในทางตรงข้ามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตานี้ ต่างทำให้นักเขียนและนักอ่านคนอื่นๆ ตกตะลึงกันอย่างยิ่ง
จากนั้นจ้าวเฉียนก็ฝากข้อความทิ้งท้ายลงในพื้นที่สนทนาของบัญชีหรูเมิ่งว่า : “ผมไม่ได้ถูกใครซื้อไปทั้งนั้น ผมให้เพราะฝีมือการเขียนอันยอดเยี่ยม และไม่อนุญาตให้ใครมากล่าวหานักเขียนของผมส่งเดช ถ้าคุณนักเขียนที่ชื่อว่า มหาเทพแพล็ตตินั่มต้องการโค่นนิยายเรื่องนี้ลงจากบัลลังห์คงเหนื่อยหน่อย ไม่รู้ว่าเหล่าสาวกของพวกคุณจะมีปัญหาจ่ายได้เท่าผมไหม”
หรูเมิ่งอ่านข้อความดังกล่าวผ่านจอมคอม ไม่เพียงแค่เธอเท่านั้น แม้แต่ผู้เขียนและคนอ่านยังตื่นตะลึงยกใหญ่ ผู้อ่านคนนี้ต้องรวยขนาดไหนกัน ถึงใช้วิธีเพื่อทำให้นิยายของเธอกลับขึ้นบัลลังก์ได้แบบนี้ แต่นี่ก็ดีเหมือนกัน คงไม่มีใครใส่ร้ายว่า เธอจ้างคนมาปั่นยอดอีกแล้วใช่ไหม?
มหาเทพแพลตตินั่มทั้งสองเห็นข้อความและจำนวนกำลังใจที่จ้าวเฉียนส่งไป พวกเขาก็รู้สึกหดหู่อย่างที่สุด พวกเขาได้ชื่อว่า เซียนแห่งวงการนิยายกลับต้องเสียหน้าอย่างมากในวันนี้ นี่เท่ากับการไปกระตุ้นพวกเขาโดยตรง ทั้งสองเขียนบทความหนึ่งขึ้นมาทันที เพื่อแสดงทัศนคติของทั้งสองผ่านบนความนี้ โดยมีเนื้อหาว่า พวกเขาเป็นเพียงนักเขียนตัวเล็กๆ ที่โดนรังแก กว่าจะได้ชื่อว่าเป็น เซียนแห่งวงการนิยายไม่ใช่ว่าเขียนนิยายปุ๊บปับแล้วจะดัง แต่เริ่มจากเขียนนิยายประทังชีวิต สะสมความสำเร็จอย่างช้าๆ กว่าจะมายืนบนจุดนี้ได้ หากเขียนนิยายโดยหวังแค่เงินหรือการสนับสนุนจากใครบางคน ถึงจะมีรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล แต่พวกเขาสองคนอยากถามกลับว่า มันน่าภูมิใจนักเหรอในฐานะนักเขียน?
ซึ่งอิทธิพลของมหาเทพแพลตตินั่นมีผลต่อวงการผู้อ่านอย่างมาก ทั้งหมดต่างพุ่งเป้ามาที่หรูเมิ่งและนักอ่านที่ชื่อ พี่เฉียนทันที
ตอนนี้ พื้นที่สนทนาในบัญชีของหรูเมิ่งเต็มไปด้วยถ่อยคำสบประมาทดูแคลนต่างๆนาๆ จนไม่กล้าอ่านเลย ส่วนบัญชีส่วนตัวของพี่เฉียนเองก็โดนถล่มยับ ทั้งหมดล้วนเป็นคำพูดคำจาที่ไม่เหมาะสม พวกเขารู้สึกว่า พี่เฉียนคนนี้ก็แค่คนรวยเห็นแก่ตัว ใช้เงินที่มีทำลายโอกาสของนักเขียนคนอื่นๆ ทำไปทั้งหมดก็เพื่อสนองความต้องการของตัวเองโดยไม่คิดถึงใจคนอื่น
“ฮ่าฮ่า…ไอ้โง่ไอ้โง่ไอ้โง่ ฉันจะเปิดศึกกับแก!”
หลังจากที่จ้าวเฉียนเห็นข้อความนั้น ด้วยความรำคาญจัดจึงส่งค่ากำลังใจให้หรูเมิ่งต่อทันที และแน่นอนกำลังใจจำนวน30ล้านกดส่งออกไปในหนึ่งอึดใจ!
จากนั้นเข่ายังฝากข้อความหนึ่งทิ้งในพื้นที่สนทนาตนเองว่า
“พวกสาวกของมหาเทพแพลตตินั่มมีแต่พวกยากจนกันรึไง? ค่ากำลังใจหรือเศษเงิน? แล้วช่วยสั่งสอนแฟนคลับให้ดีหน่อย ที่พิมพ์มามีแต่คำหยาบคายอย่างกับเด็กสามขวบ ผมรู้สึกชื่นชมที่พวกคุณเขียนบทความนี้มา แต่ผมคิดว่า พวกคุณยังเป็นนัดเขียนมือสมัครเล่นที่เพิ่งโดงดังได้ไม่นาน ไม่ควรเขียนราวกับตัวเองเป็นผู้มีประสบการณ์ขนาดนั้น! หวังจะพวกคุณจะไม่ได้มัวแต่อยู่บนจอคอมนะครับ หัดเปิดโลกกว้างมองอะไรรอบตัวดูบ้าง อย่าคิดว่าตัวเองเก่งเหนือคนอื่น”
เหล่าสาวกของมหาเทพแพลตตินั่มทั้งสอง ที่นั่งมาไล่อ่านประหนึ่งถูกตบหน้าอย่างแรง หลังจากอ่านจบไม่มีใครกล้าพิมพ์ตอบโต้ใดๆ อีก อีกฝ่ายเป็นถึงผู้สนับสนุนหลักสิบล้าน ทั้งยังมีแฟนคลับนิยายดังเดิมของหรูเมิ่งคอยให้การสนับสนุนพี่เฉียนอีก ใต้ข้อความดังกล่าวเต็มไปด้วยความแรงเชียร์จากเหล่าสาวกนิยายของหรูเมิ่ง
ปรากฏการณ์ดังกล่าวที่จ้าวเฉียนสร้างขึ้นในครั้งนี้ได้สร้างความตื่นตกใจอย่างมากให้แก่เจ้าของเว็บนิยายดังกล่าว เขาให้รางวัลนักเขียนนามหรูเมิ่งรวมเป็นจำนวน60ล้านภายในไม่ถึงวัน จนท้ายที่สุดนี้เว็บนิยายดังกล่าวถึงขั้นสร้างแบนเนอร์ติดประกาศ เพื่อขอบคุณพี่เฉียน ตรงหน้าแรกของเว็บนิยาย
นวนิยายออนไลน์เพียงเรื่องเดียวสามารถทำเงินได้นับหลายสิบล้าน ข่าวนี้แทบระเบิดทั่วทั้งอินเตอร์เน็ตในทันใด สถิติผลการค้นหาสามอันดับแรกของเว็บWeibo ถูกครองแชมป์ไปโดยคำว่า ‘พี่เฉียน’ ‘หรูเมิ่ง’ และ ‘ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์’
ความโดงดังของหรูเมิ่งทะยานสูงขึ้นเป็นพลุแตก และนิยายเรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》ก็กลายมาเป็นที่นิยมของทุกคนในทันใด หลายต่อหลายคนที่ตามมาอ่านนิยายเรื่องนี้ ต่างมีแต่ชื่มชมมากมาย
“เชี่ย! นี่มันนิยายยอดเยี่ยมแห่งยุคเลยนี่หว่า! หรูเมิ่งผู้นี้หรือจะเจริญรอยตามนักเขียนระดับตำนาน!”
“นี่พวกเราไม่สามารถเข้าใจโลกของพวกมหาเศรษฐีได้เลย! นิยายสนุกก็อีกเรื่องนะ แต่มอบเงินจำนวนมหาศาลขนาดนี้ มันเกินพอที่จะซื้อรถLamborghiniสักสองสามคัน หรือไปเที่ยวอาบอบนวดระดับพรี่เมี่ยมได้เลยตลอดหลายปี!”
“ฉันคิดว่านี่เป็นแค่กิจกรรมยามว่างของพวกคนรวยนะ”
“อย่างน้อยนิยายก็สนุกกว่าเรื่องของไอ้พวกขี้อิจฉานั้น น่ามปากกาชื่อมหาเทพแพลตตินั่มเหรอ? น่าตลกสิ้นดี! ยังไงฉันก็ยังสนับสนุนหรูเมิ่งต่อไป!”
ไม่ว่าบทวิจารณ์จะเอนเอียงไปทางไหน แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นตรงกันก็คือ นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาที่สนุกและตื่นเต้น ความนิยมของนิยายเรื่องนี้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ของBaidu
มหาเทพแพลตตินั่มทั้งสองหรือชื่อจริงก็คือฉางเทียนกับเมิ่งอู๋หมิงยิ่งรู้สึกไม่พอใจเข้าไปใหญ่ เดิมทีเรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดคนอ่านนิยายของพวกเขาเลย แต่กุญแจสำคัญที่ทำให้เรื่องนี้แดงขึ้นมาคือ บทความล่าสุดที่พวกเขาเขียนโจมตีอย่างชัดเจน ส่งผลให้ทุกคนต่างพูดถึงนิยายของพวกเขาในทางที่ไม่ดี
ภายในหนึ่งสัปดาห์ นิยายที่ขึ้นแท่นของพวกเขาขายได้ประมาณ50,000กว่าเล่ม แต่ตอนนี้ผ่านไปเกือบสองสัปดาห์แล้ว แต่ยอดขายยังไม่ถึง10,000เล่มเลยด้วยซ้ำ
เหล่าสาวกของทั้งสองเองโดยส่วนใหญ่ยังเป็นนักเรียน ดังนั้นจึงมีความสามารถทางด้านการเงินจำกัด และในปัจจุบัน พวกเขาก็เลือกที่จะยอมจ่ายให้กับเรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》แทนมากกว่า
มหาเทพแพลตตินั่มทั้งสองอาศัยยอดขายในการเลี้ยงชีพ แล้วถ้ายอดขายยังคงต่ำลงเรื่อยๆ แบบนี้ พวกเขาจะทำอย่างไร? ถึงพวกเขาจะพยายามงัดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อดึงคนอ่าน แต่ตอนนี้ความนิยมยังคงตกลงต่อเนื่อง และหากยังเป็นแบบนี้ต่อไป พวกเขาต้องตายแน่นอน
หลังจากที่นิยายเรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》ดังขึ้นชั่วข้ามคืน จ้าวเฉียนก็ส่งข้อความถึงหรูเมิ่งไปว่า : “ภายในหนึ่งสัปดาห์ หากยังคงอัปเดตออกมาอย่างต่อเนื่อง และจำนวนคำต่อตอนไม่น้อยกว่า600,000ตัวอักษร ฉันจะส่งกำลังใจไปให้อีกหนึ่งล้าน ทางคุณสามารถแคปข้อความนี้ได้เป็นหลักฐาน”
พี่เฉียนผู้นี้เป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยสำหรับหรูเมิ่ง เธอรีบตอบกลับทันทีว่า : “ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเรื่อยมาของพี่เฉียน และจะตั้งใจเขียนนิยายต่อไป หวังว่าพี่เฉียนจะชอบ รอได้เลย!”
จ้าวเฉียนสางมือถือลงพลางคิดไปว่า หรือตัวเองควรเปิดบริษัทในแวดวงบันเทิงเป็นของตัวเองดี? เพราะไม่ว่าจะทำอะไรในตอนนี้ก็ต้องใช้แต่บริษัทของพ่อ ซึ่งนี่มันน่าเบื่อจริงๆ
เพียงคิดก็ลงมือทำในทันที เช้าวันรุ่งขึ้น เขาเดินทางไปยื่นเอกสารจดทัเบียนบริษัทที่เกี่ยวกับแวดวงบันเทิงทันที ส่วนเรื่องที่ตั้งสำนักงานก็เอาให้อยู่ติดกับแพลตฟอร์มไลฟ์สตีมเทียนซูวไปในตอนนี้ ตอนนี้ก็กำลังรอการตรวจสอบเรื่องเงินทุน
บริษัทนี้ใช้ชื่อว่า เฉียนเก้อ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ในคืนวันศุกร์ จ้าวเฉียนดูไลฟ์สตีมของอู๋ซินจนจบ จากนั้นก็เปิดมือถือเพื่อเข้าอ่านนิยายตอนใหม่ แต่เขาก็พบว่ามีใครบางคนส่งข้อความส่วนตัวมาหา เมื่อจิ้มเข้าไปอ่านปรากฏว่าเป็นหยางหมิงส่งมาหา
เว้นเสียแต่ตัวจ้าวเฉียนเอง ก็ไม่มีใครหน้าไหนรู้ว่าเจ้าของบัญชี ‘พี่เฉียน’ ก็คือเขา แต่หยางหมิงคาดเดาได้อย่างแม่นยำว่า พี่เฉียนที่ให้การสนับสนุนนิยายเรื่อง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》จะต้องเป็นคนเดียวกับพี่เฉียนที่สนับสนุนอู๋ซินแน่นอน
“กูคือหยางหมิง ลูกชายเจ้าของบริษัท เฟยอวี่ กรุ๊ป แต่เดิมกูไม่คิดที่จะเป็นศัตรูกับมึง แต่ในเมื่อมึงสนับสนุนอู๋ซิน ก็ถือเป็นศัตรูคนหนึ่งของกู นิยายขยะอย่าง《ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์》จะต้องตกกระป๋องแน่นอน ไม่เชื่อก็คอยดู!”

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

เนื้อเรื่องย่อ จ้าวเฉียน อายุ23ปี พนักงานกินเงินเดือนธรรมดา รายได้เดือนละแค่5,000หยวน ทุกคนในบริษัทต่างดูถูกดูแคลนเขา เพราะเจ้านี่ขี้เหนียวเหลือเกิน แม้แต่แฟนเก่ายังทนเขาไม่ไหว และหันมาแอบคบชู้กับผู้จัดการของเขาแทน จนเวลาผ่านไปเขาเพิ่งมารู้ความจริง อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ชวนน่าตกตะลึงกว่าคือ ตัวตนที่ที่แท้จริงของเขาคือทายาทมหาเศรษฐี บุตรชายของจ้าวฝู บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แต่เมื่อห้าปีก่อน หลังจากที่ฉลองปาร์ตี้ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาก็ขับรถกลับทั้งๆที่อยู่ในอาการเมา จนแล้วจนรอด บังเอิญไปเฉี่ยวชนเข้ากับสาวน้อยคนหนึ่ง จนเธอได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เนื่องจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ขาดสติหนัก เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น ตะโกนโหวกเหวกโวยวายสร้างปัญหาไปทั่วสถานีตำรวจ ระหว่างนั้นเองก็มีมือดีที่ไหนไทม่ทราบแอบถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ทัน พร้อมถูกอัปโหลดลงโซเชียลออนไลน์ ก่อให้เกิดเป็นประเด็นข้อฉกเถียงยกใหญ่ของผู้คนในเวลานั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็กระทบไปถึงชื่อเสียงขงอตระกูล จ้าวฝูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้อำนาจเงินตรา เพื่อไล่ลบคลิปวีดีโอเหล่านี้จนหมด ไม่ให้สืบสาวไปถึงตัวลูกชายของเขา คนเป็นพ่อใช้ไม้แข็งตัดขาดจ้าวเฉียน ไล่ไสส่งออกจากตระกูลจ้าว และให้จ้าวเฉียนหาเงินมาชดใช้ค่ารักษาสาวน้อยคนนั้นเป็นจำนวน 200,000หยวน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ถึงจะกลับเข้ามาในตระกูลอีกครั้งได้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จ้าวเฉียนจำต้องทนกับความอัปยศนานาชนิด ทั้งยังต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด จนในที่สุดเขาก็จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลจนควบตามที่กำหนดไว้ เขาได้ทุกอย่างคืนกลับมาอีกครั้ง และสิ่งแรกที่เขาต้องการคือ การแก้แค้นพวกที่เคยดูถูกเขา! “ประธานฟาง ฉันยินดีร่วมหุ้นกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเงิน3ล้านหยวน โดยมีเงื่อนไขว่า คุณไม่ได้รับอนญาตให้เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของผม ไม่อย่างนั้นผมจะถอนทุนทั้งหมดออกทันที” “เข้าใจแล้วค่ะคุณจ้าว” “ฮิฮิ….ตราบใดที่เข้าใจแล้ว ก็ทำให้ได้ แล้วคุณรู้ไหมว่า ผู้จัดการหวัง เจ้านั้นมันต้องการขับไล่ผมออกจากบริษัท คิดว่าผมควรทำยังไงดี?” “ง่ายมากค่ะ! ฉันจะไล่เขาออกเดี๋ยวนี้!” “ไม่ ไม่… ผมยังเล่นกับเขาไม่จุใจเลย จะไล่ออกไปง่ายๆได้ยังไง?”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset