ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี – ตอนที่ 49 โค้ดเบต้าเกม

ตอนที่49 โค้ดเบต้าเกม
หากไม่มีหยางหมิงที่คอยเข้ามาแทรกแซงก่อปัญหาอยู่เป็นระยะ จ้าวเฉียนก็ถือว่ามีความสามารถในการบริหารอย่างยิ่ง
พริบตาเดียวหนึ่งเดือนได้ผ่านพ้นไป ในที่สุดเกมมือถือของบริษัทซิงหยวนก็เข้าสู่ขั้นตอนโค้ดเบต้า [1] ตราบใดที่ผลตอบรับค่อนข้างมีกระแสในทางบวก เกมนี้ก็จะเปิดสู่สาธารณชนได้เล่นอย่างแน่นอนเร็วๆ นี้
พูดตามตรงเลย นี่เป็นเกมที่สร้างโดยมีแรงบรรดาลใจมากจากเกม League of Legends และ ROV เวอร์ชั่นเริ่มต้น
อธิบายโดยสังเขปคือ เป็นเกมแนววางแผนและตีป้อมของฝ่ายตรงข้าม ผู้คนจะต้องเลือกฮีโร่ห้าตัวจากทั้งหมด
แบ่งออกเป็นห้าตำแหน่งได้แก่ ตำแหน่งป่า, ตำแหน่งเมจเลนกลาง, ตำแหน่งออฟเลนบน, ตำแหน่งออฟเลนล่าง และตำแหน่งสนับสนุน ฮีโร่ในปัจจุบันมีทั้งหมด50ตัว แบ่งเป็นตำแหน่งละ10ตัว ให้ผู้เล่นได้เลือกอย่างอิสระ
ตราบใดที่กระแสเกมนี้ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง ทางผู้พัฒนาจะเปิดตัวฮีโร่ใหม่ได้เรื่อยๆ ในอนาคต
จ้าวเฉียนโทรหาอู๋ซินและนัดเจอกัน
เนื่องด้วยตอนนี้อู๋ซินกลายมาเป็นเน็ตไอดอลไปแล้ว เธอจึงมีชื่อเสียงและไม่สามารถเดินเตร่ตามท้องถนนแบบแต่ก่อนได้อีกต่อไป ทั้งสองจึงต้องนัดคุยกันในรถจากัวร์คันใหม่ที่จ้าวเฉียนเพิ่งถอยมา
อู๋ซินเอ่ยถามด้วยความสงสัยว่า
“หลายวันนี้มานี้นายหายเงียบไปเลบยนะ ทำไมไม่ออกมาหาฉันบ้างเลย?”
จ้าวเฉียนหยิบมือถือออกมาและเปิดเข้าเกมทันที และเบี่ยงประเด็นไปว่า
“ก็ช่วงนี้ฉันต้องขยันทำงานหน่อย เอาน่า อย่าพูดถึงเรื่องนั้นเลย ฉันจะสอนเธอเล่นเกมนี้เอง ตั้งใจจับตาดูให้ดี เข้าใจไหม?”
“โอ้ ได้ๆ”
จากนั้นอู๋ซินก็รีบเขยิบเข้าใกล้จ้าวเฉียน สายตาคู่สวยของเธอจ้องเขม็งมาที่หน้าจอมือถือของเขา
เพื่อความสะดวกในการสอนอู๋ซิน จ้าวเฉียนจึงเลือกโหมดต่อสู้กับบอท [2] ระหว่างเกมเธอยังคงยิงคำถามออกมาต่างๆ นาๆ ราวกับอยากจะเล่นเองบ้างแล้ว แน่นอนเธอดูสนใจเกมนี้เป็นอย่างมาก
เมื่อเป็นเกมที่เราสนใจ ไม่ว่ายากแค่ไหนผู้คนล้วนจะพยายามฝึกซ่อมจนกว่าจะเล่นได้ จริงไหม?
หลังจากที่จ้าวเฉียนตาหนึ่งจบ อู๋ซินก็เอ่ยถามทันทีว่า
“เกมนี้ชื่ออะไรเหรอ? ฉันว่ามันน่าสนใจมากเลยนะ ทั้งเอฟเฟกต์สกิลความสามารถ ทั้งโมเดลตัวละคร ภาพฉากเกม ทุกอย่างมันดูสวยไปหมดเลย!”
จ้าวเฉียนรีบอธิบายตอบว่า
“นี่เป็นเกมที่บริษัทฉันกับบริษัทซิงหยวนร่วมมือกันพัฒนาขึ้นมา ตอนนี้อยู่ในระหว่างเปิดให้ทดลองเล่น แล้วจะเปิดให้บริการจริงในเร็วๆ นี้ ฉันคิดว่า ถ้าเธอเล่นเกมนี้ได้มีจะช่วยสร้างจุดเด่นอีกอย่างให้ตัวเธอแน่นอน ผู้คนโดยส่วนใหญ่เล่นเกมแนวนี้กันทั้งนั้น ถ้าเธอเล่นจนคล่อง แล้วไลฟ์สตีมเปิดเล่นโชว์ ฉันว่ายอดผู้ชมคงเพิ่มขึ้นหลายเท่า! นี่เป็นโอกาสดีสำหรับเธอนะ!”
อู๋ซินรีบกเหลียวกลับนั่งตัวตรงแหน็ว พร้อมเอ่ยถามเขาไปว่า ทำไมถึงบอกว่าเป็นโอกาสดีของเธอล่ะ?
จ้าวเฉียนอธิบายต่อว่า
“เฟยอวี่, เทียนซูว, สวอน หรือหลงย่า แพลตฟอร์มไลฟ์สตีมทั้งหมดในตอนนี้ ยังไม่มีที่ไหนมีจุดเด่นเป็นสตีมเมอร์สายเกมเลยจริงไหม? ถ้าเธอรีบศึกษาเรียนรู้ตัวเกมก่อนล่วงหน้า ทันทีที่เกมเปิดให้บริการ เธอจะได้เปรียบกว่าชาวบ้านชาวช่อง ใครๆ ก็ชอบดูคนที่เล่นเกมเก่ง แถมยังเป็นสตีมเมอร์สาวคนดัง ใครบ้างจะไม่อยากดู? สิ่งนี้แหละจะเป็นตัวชูโรงให้กับแพลตฟอร์มเทียนซูว”
อู๋ซินเข้าใจในทันทีว่าจ้าวเฉียนกำลังหมายถึงอะไร เธอยิ้มตอบทันทีว่า
“สิ่งที่นายพูดไปก็มีเหตุมีผล แต่ไม่รู้ว่าฉันจะเล่นเกมนี้ให้เก่งยังไงนี่สิ ถ้าตายบ่อยใครจะไปอยากดูล่ะจริงไหม?”
“เพราะงั้นเธอก็ต้องเริ่มฝึกฝนตั้งแต่ตอนนี้ ฉันไปสอบถามเพื่อนร่วมงานในแผนกพัฒนาเรียบร้อยแล้ว เกี่ยวกับความสามารถของฮีโร่ต่างๆ ข้อมูลไอเทม หลังจากนั้นเธอก็กลับไปศึกษาให้ดี ฝึกเล่นให้บ่อย เท่านี้ก็น่าจะพอแล้ว”
หลังพูดจบจ้าวเฉียนก็หยิบUSBออกมาพร้อมส่งให้อู๋ซิน ซึ่งภายในนี้มีโปรแกรมติดตั้งเกมและข้อมูลจาดแผนกพัฒนาที่เธอต้องการ
จ้าวเฉียนกังวลว่าอู๋ซินจะติดปัญหาในระหว่างงานจนไม่มีเวลาฝึกฝน ดังนั้นเขาจึงกล่าวกับเธอต่อว่า
“ฉันจะไปหาออฟฟิศที่เธอทำงานในวันพรุ่งนี้ หวังว่าฉันจะสามารถทำข้อตกลงกับแพลตฟอร์มที่เธอทำงานอยู่ได้ เมื่อสองบริษัทจับมือกัน ในอนาคตเธอก็จะสามารถไลฟ์สตีมเกมนี้ได้อย่างหมดห่วง หวังว่าประธานแพลตฟอร์มของเธอจะยอมให้เต็มใจให้ความร่วมมือกับฉันนะ?”
อู๋ซินยิ้มหวานพยักหน้าตอบให้ทันที และตอบเขาไปว่า พรุ่งนี้เธอจะรีบเข้าบริษัทแต่เช้าเพื่อช่วยเขาคุยกับประธานก่อนอีกแรง
จ้าวเฉียนพยักหน้าและขับรถไปส่งเธอ ก่อนจะกลับเข้าคฤหาสน์
ทันทีที่มาถึงจ้าวเฉียนต่อสายตรงโทรหาหงซิ่วทันที
“หงซิ่ว พรุ่งนี้ผมจะไปที่บริษัทเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องความร่วมมือ เธอก็เตรียมตัวให้ดีล่ะ อย่าหลุดเรียกผมว่าท่านประธานเด็ดขาด”
“ไม่ต้องกังวลเลยค่ะประธานจ้าว ฉันจะพยายามเล่นตามบทให้ดี ไม่ทำให้ท่านผิดหวังแน่นอน”
“อืมงั้นฝากด้วยนะ นี่ก็ดึกแล้วนอนพักผ่อนเถอะ ฝันดี”
จ้าวเฉียนวางสายไป คล้ายว่านึกอะไรขึ้นบางอย่างได้ จึงเดินไปที่บ้านพักข้างๆ ที่ติดกับคฤหาสน์ เพื่อไปเยี่ยมเยือนหวงหยิงเมิ่งกับซูอิ๋ง สองสาวกำลังง่วนอยู่กับการปรับแก้บทนิยาย
จ้าวเฉียนเคาะประตูเรียกพร้อมกับถาดผลไม้หลากสีสันในมือ หวงหยิงเมิ่งรีบวิ่งเปิดประตูและกวักมือเรียกให้เขาเข้าไป
“เป็นยังไงบ้างสองสาว บทนิยายคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว? อย่าโหมงานหนักจนเกินไปล่ะ เอานี่ พักทานผลไม้สักหน่อยมา”
ทั้งสองคลี่ยิ้มหวานพลางพยักหน้างึกงัก พร้อมเดินมาจิ้มผลไม้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย
หวงหยิงเมิ่งรายงานความคืบหน้าว่า
“ช่วง300,000คำแรกใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่พี่ซูบอกว่า ต้องการให้ฉันเพิ่มจุดระลึกความหลังที่เชื่อมโยงกับอดีตเข้ามาหน่อย ฉันกำลังต่อเติมบทนี้เข้าไปเพิ่มอยู่ อีกหนึ่งสัปดาห์น่าจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว”
จ้าวเฉียนพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม ตอบกลับไปว่า
“โอ้ วิเศษไปเลย ส่วนเรื่องคัดเลือกนักแสดงตอนนี้ก็ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ก็ยังหาคนที่มารับบทนางเอกไม่ได้สักที ถ้าได้ตัดสินใจว่าใครจะมารับบทนางเอกได้แล้ว ทางเราจะเริ่มการถ่ายทำทันที”
หวงหยางหมิงถามต่อว่า เธอมีสิทธิ์ดูรายชื่อนักแสดงที่มารับบทในเรื่องได้ไหม แม้ดธอจะไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ แต่เธอในฐานะคนเขียนย่อมเข้าใจตัวละครดีที่สุด ถ้ามีอะไรผิดพลาด เธอจะได้แนะนำให้แก่ผู้กำกับได้
จ้าวเฉียนเองก็คิดว่า เธอพูดมีเหตุผล เนื่องจากยังไม่เริ่มการถ่ายทำ นักแสดงที่ได้รับแต่ละบทบาทไปจึงยังไม่ได้เซ็นสัญญา ระหว่างจึงยังพอมีเวลาสำหรับปรับแก้ไขอยู่บ้าง เขาพูดขึ้นว่า
“ถ้าอย่างนั้นผมจะไปบอกผู้กำกับดู ถ้ามีส่วนไหนที่ยังดูไม่เข้ารู้เข้ารอย คุณก็สามารถท้วงติงได้เลย”
หวงหยิงเมิ่งดีใจมากที่ได้ยินแบบนั้น เธอรีบเอ่ยปากขอบคุณจ้าวเฉียนทันทีที่ช่วยเหลือเสมอมา และยังบอกอีกว่า ถ้าวันไหนว่าง เธออยากจะเชิญเขาออกไปรับประทานอาหารค่ำด้วยกันสักมื้อ ถือเป็นคำขอบคุณที่เขาดูแลเธอมาเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา
จ้าวเฉียนหัวเราะเล็กน้อย ตอบไปว่า
“ยินดีเสมอครับ ผมแค่ทำในสิ่งที่ควรทำเท่านั้น ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัวนะครับ เชิญพักผ่อนกันตามอัธยาศัย”
หวงหยิงเมิ่งและซูอิ๋งรีบลุกขึ้นไปส่งจ้าวเฉียนออกไป
บริษัท 0ฉียนเก๋อ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในปัจจุบันยังไม่มีผู้กำกับส่วนตัวประจำสังกัด จ้าวเฉียนจำเป็นต้องยืมบุคคลจากกองถ่ายในเครือบริษัทภาพยนตร์ของพ่อเขา เพื่อไม่ให้คนนอกเกิดความสงสัย เขาจึงทำสัญญาแบบแชร์ผลกำไรกัน โดยให้ทางบริษัทภาพยนตร์ในเครือดังกล่าว20%
เช้าวันรุ่งขึ้น จ้าวฉียนโทรหาCEOบริษัทภาพยนตร์ดังกล่าวและนัดให้อีกฝ่ายออกมารับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน จากนั้นก็รีบขับรถตรงไปที่บริษัทแพลตฟอร์มเทียนรซูวต่อ
อู๋ซินดูตื่นเต้นอย่างมาก ทันทีที่มาถึง เธอก็รีบเอ่ยปากแนะนำจ้าวเฉียนให้หงซิ่วรู้จัก และพยามเกลียกล่อมให้เธอตกลงร่วมมือกับอีกฝ่าย
“ดิฉันได้ยินอู๋ซิวแนะนำมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก คุณจ้าว ไม่ทราบว่าลองโชว์เกมดังกล่าวให้ดิฉันดูสักครั้งได้หรือไม่?”
จ้าวเฉียนพยักหน้าอย่างสุภาพ และกล่าวตอบไปว่าไม่มีปัญหา จากนั้นก็เริ่มเข้าเกมและเลือกโหมดต่อสู้กับบอท พร้อมเล่นให้หงซิ่วดู
หงซิ่วเพียงแสดงตามน้ำพยักหน้าชื่นชมออกเป็นระยะ ทว่าปลายเท้าเกร็งจัดจนแทบจิกพื้นอยู่แล้ว มีอย่างที่ไหน ประธานบริษัทตัวเองกำลังเล่นเกมให้ดู? ไม่ว่าใครก็เกร็งกันทั้งนั้น!
“ว้าว! ทางคุณพัฒนาเกมออกมาได้ดีจริงๆ ฉันชอบนะ ทั้งระบบการเล่นและโมเดลตัวละคร สิ่งจะสามารถกระตุ้นอุตสาหกรรมไลฟ์สตีมให้คึกคักได้อย่างแน่นอน!”
จ้าวเฉียนยิ้มตอบอย่างเป็นมิตร มือข้างหนึ่งวางมือถือลงบนโต๊ะและเอ่ยถามว่า
“ท่านประธานหง สนใจให้ความร่วมมือกับบริษัทเราไหมครับ?”
“แน่นอนค่ะ แต่ดิฉันต้องการทราบเงื่อนไขของทางบริษัทคุณจ้าวก่อนด้วย คงไม่อนุญาตให้สตีมเมอร์ของเราเผยแพร่เกมนี้โดยไม่คิดค่าอะไรเลยจริงไหมค่ะ?”
“ฮ่าฮ่า…สมแล้วที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มยอดฮิตในเวลานี้ ประธานฟางมีประสบการณ์ด้านธุรกิจไม่น้อยจริงๆ แต่ผมต้องบอกข่าวดีครับว่า ทางเราอนุญาตให้แพลตฟอร์ของคุณนำไปใช้งานได้ฟรี แต่มีข้อแม้ว่า อู๋ซินจะต้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเกมนี้ในตอนเปิดตัว และต้องแคสเกมนี้เป็นเวลาสองชั่วโมงต่อวัน เกมนี้อนุญาตให้แค่แพลตฟอร์มเทียนซูวในการเผยแพร่เท่านั้น”
คำขอของจ้าวเฉียนไม่ได้มากเกินไปแต่อย่างใด หงซิ่วรู้สึกว่าทุกอย่างค่อนข้างสมเหตุสมผล และไม่จำเป็นต้องต่อรอง ดังนั้นเธอจึงตอบตกลงทันที
จ้าวเฉียนลึกขึ้นยืนพร้อมจับมือกับหงซิ่ง ทั้งสองนัดเซ็นสัญญาอีกครั้งอย่างเป็นทางการในอีกสามวัน
ออกจากแพลตฟอร์มเทียนซูว จ้าวเฉียนก็หมุนตัวกลับมาและตรงเข้าไปในบริษัท เฉียนเก๋อ ที่อยู่ติดกันทันที และขอเข้าพบหยวนมี่
หยวนมี่รีบวิ่งออกมาจากห้องทำงานและเอ่ยถามทันทีว่า
“ประธานจ้าวมีอะไรให้ดิฉันรับใช้ค่ะวันนี้?”
“อืม…ออกไปทานอาหารเที่ยงกัน ผมจะพาคุณไปแนะนำให้รู้จักกับใครบางคน บริษัทของเราเพิ่งมาลงทุนในตลาดนี้ครั้งแรก หากมีปัญหาอะไรในวันข้างหน้า ก็สามารถปรึกษาเขาได้ตลอดเวลา ผมจะพยายามไม่เข้ามาช่วยเท่าไหร่นัก”
หยวนที่พพยักหน้ารับคำสั่ง และบอกเขาไปว่า ไม่มีปัญหา แต่ระหว่างเดินออกจากตึกนี้ ควรเดินออกไปก่อนทีละคนเพื่อกันผู้คนพากันสงสัย
ครึ่งชั่วโมงต่อมา จ้าวเฉียนได้พาหยวนมี่มาพบกับผู้กำกับเฉินเจีย

[1] ระยะเปิดเกมที่ให้ผู้เล่นเข้ามาทดสอบทอลองเล่นกัน

[2] ตัวละครที่ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

เนื้อเรื่องย่อ จ้าวเฉียน อายุ23ปี พนักงานกินเงินเดือนธรรมดา รายได้เดือนละแค่5,000หยวน ทุกคนในบริษัทต่างดูถูกดูแคลนเขา เพราะเจ้านี่ขี้เหนียวเหลือเกิน แม้แต่แฟนเก่ายังทนเขาไม่ไหว และหันมาแอบคบชู้กับผู้จัดการของเขาแทน จนเวลาผ่านไปเขาเพิ่งมารู้ความจริง อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ชวนน่าตกตะลึงกว่าคือ ตัวตนที่ที่แท้จริงของเขาคือทายาทมหาเศรษฐี บุตรชายของจ้าวฝู บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แต่เมื่อห้าปีก่อน หลังจากที่ฉลองปาร์ตี้ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาก็ขับรถกลับทั้งๆที่อยู่ในอาการเมา จนแล้วจนรอด บังเอิญไปเฉี่ยวชนเข้ากับสาวน้อยคนหนึ่ง จนเธอได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เนื่องจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ขาดสติหนัก เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น ตะโกนโหวกเหวกโวยวายสร้างปัญหาไปทั่วสถานีตำรวจ ระหว่างนั้นเองก็มีมือดีที่ไหนไทม่ทราบแอบถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ทัน พร้อมถูกอัปโหลดลงโซเชียลออนไลน์ ก่อให้เกิดเป็นประเด็นข้อฉกเถียงยกใหญ่ของผู้คนในเวลานั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็กระทบไปถึงชื่อเสียงขงอตระกูล จ้าวฝูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้อำนาจเงินตรา เพื่อไล่ลบคลิปวีดีโอเหล่านี้จนหมด ไม่ให้สืบสาวไปถึงตัวลูกชายของเขา คนเป็นพ่อใช้ไม้แข็งตัดขาดจ้าวเฉียน ไล่ไสส่งออกจากตระกูลจ้าว และให้จ้าวเฉียนหาเงินมาชดใช้ค่ารักษาสาวน้อยคนนั้นเป็นจำนวน 200,000หยวน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ถึงจะกลับเข้ามาในตระกูลอีกครั้งได้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จ้าวเฉียนจำต้องทนกับความอัปยศนานาชนิด ทั้งยังต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด จนในที่สุดเขาก็จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลจนควบตามที่กำหนดไว้ เขาได้ทุกอย่างคืนกลับมาอีกครั้ง และสิ่งแรกที่เขาต้องการคือ การแก้แค้นพวกที่เคยดูถูกเขา! “ประธานฟาง ฉันยินดีร่วมหุ้นกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเงิน3ล้านหยวน โดยมีเงื่อนไขว่า คุณไม่ได้รับอนญาตให้เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของผม ไม่อย่างนั้นผมจะถอนทุนทั้งหมดออกทันที” “เข้าใจแล้วค่ะคุณจ้าว” “ฮิฮิ….ตราบใดที่เข้าใจแล้ว ก็ทำให้ได้ แล้วคุณรู้ไหมว่า ผู้จัดการหวัง เจ้านั้นมันต้องการขับไล่ผมออกจากบริษัท คิดว่าผมควรทำยังไงดี?” “ง่ายมากค่ะ! ฉันจะไล่เขาออกเดี๋ยวนี้!” “ไม่ ไม่… ผมยังเล่นกับเขาไม่จุใจเลย จะไล่ออกไปง่ายๆได้ยังไง?”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset