ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 172 คุณฮาพิ

บทที่ 172 คุณฮาพิ

ใจกลางเมืองชินหยูน บนท้องถนนที่เจริญรุ่งเรืองเต็มไปด้วยผู้คน

อู่เจิ้งขับรถในที่นั่งคนขับ หลินอิ่งกับจางฉีโม่นั่งอยู่ข้างหลัง

“หลินอิ่ง ช่วงนี้คุณหายไปไหนมา? ทำไมถึงได้ดูลึกลับแบบนี้?” จางฉีโม่ถาม

เมื่อกี้เธอไปเกาะกับหลินอิ่ง ได้ยินหลินอิ่งบอกให้เธอย้ายเข้าไป ทำให้เธอตกใจ

แล้วได้ยินว่า หลินอิ่งลงทุนกับเพื่อนคนหนึ่ง ตอนนี้ความรู้สึกคือตกใจมาก

นั่นมันเป็นเกาะแห่งหนึ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมา ยังมีสะพานขนาดใหญ่และสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ อย่างน้อยต้องเป็นที่ดินราคาเป็นพันล้าน และมีโอกาสพัฒนาสูงมาก

หลินอิ่งพูด “มีเรื่องธุรกิจต้องจัดการ คุณละ เรื่องในบริษัทจัดการได้ยังไงบ้าง?”

“ก็ราบรื่นดี ล้วนพึ่งความสัมพันธ์ของคุณ แนะนำเจียงฉีให้รู้จัก ลงทุนเงินมหาศาลขนาดนี้ บริษัทเครื่องประดับ ตั้งแต่ฉันรับช่วงมา ก็ดำเนินไปได้ค่อนข้างดี” จางฉีโม่พูดด้วยสีหน้ามีความสุข

ราบรื่น กิจกรรมก็เริ่มขยายใหญ่โตขึ้น สร้างช่องทางการตลาดของเมืองอื่นได้แล้ว ธุรกิจไม่ได้จำกัดแค่ในเมืองตุงไห่แล้ว

เมื่อเทียบกับเมื่อก่อน หลังจากนิ่งซื่อเข้าร่วมบริษัทเครื่องประดับจางซื่อแล้ว บวกกับการลงทุนเงินก้อนใหญ่นี้ กิจการก็ขยายใหญ่โตขึ้นหลายเท่า รวมถึงผลกระทบก็ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

ยืนอย่างหนักแน่นในแวดวงเครื่องประดับในเมืองตุงไห่แล้ว ชื่อเสียงก็โด่งดังไปถึงเมืองอื่น

นี่เป็นสิ่งที่จางฉีโม่อยากเห็นที่สุด เธอสามารถใช้ความสามารถได้เต็มที่ ออกแบบเครื่องประดับทุกชิ้นได้อย่างสร้างสรรค์ ทำให้ผู้คนมากมายเริ่มรู้จักผลงานของเธอ

“งั้นก็ดี” หลินอิ่งพยักหน้า “ครั้งนี้ ลูกค้าที่คุณนัดครั้งนี้สำคัญมากเหรอ? ที่ไปที่มายังไง?”

ตอนแรกหลินอิ่งอยากไปกินข้าวกับจางฉีโม่ที่ร้านอาหารฟองซัมเมอร์ แต่ฉีโม่บอกคืนนี้ต้องไปพบลูกค้าคนสำคัญ ให้เขาไปคุยด้วยกัน

“ลูกค้ารายใหญ่คนนี้เป็นคนของ Allenst กรุ๊ป เขาเป็นบริษัทเครื่องประดับสิบอันดับต้นๆของโลกเลย เป็นบริษัทที่เปิดมามากกว่าร้อยปีแล้ว” จางฉีโม่พูดด้วยสีหน้าจริงจัง “ก่อนหน้านี้ฉันอยากทำให้ชื่อเสียงของบริษัทจางซื่อโด่งดัง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักลูกค้าระดับนี้”

เป็นคนที่มีจุดมุ่งหมาย เป้าหมายเธอไม่ได้อยู่เพียงวงการเครื่องประดับในเมืองตุงไห่ แต่อยากทำให้ชื่อเสียงของจางซื่อเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศจนถึงทั่วโลก ตอนนี้คนของAllenst กรุ๊ปเสนอว่าอยากร่วมงานกัน เพราะฉะนั้นเธอจึงให้ความสำคัญมาก

หลินอิ่งพยักหน้า ไม่ได้ถามอะไรอีก หลับตาพักผ่อน

Allenst เป็นบริษัทเครื่องประดับระหว่างประเทศ ต้องเคยได้ยินอยู่แล้ว แน่นอน เรื่องของบริษัทเครื่องประดับจางซื่อเขาไม่อยากก้าวก่าย ให้ฉีโม่จัดการและดูแลเองทั้งหมด

สิบนาทีผ่านไป รถจอดอยู่หน้าตึกหรูแห่งหนึ่ง

จุดหมายคือร้านอาหารที่ตกแต่งแบบพิเศษแห่งหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยรสชาติแบบตะวันตก เหมือนกับปราสาทสีทองแห่งหนึ่ง ชื่อว่า “คฤหาสน์หลัวเต๋อ”

อู่เจิ้งเปิดประตูรถ แล้วกลับรถไปจอดที่ลานจอดรถ หลินอิ่งกับจางฉีโม่ทั้งสองคนเดินเจ้าไปในคฤหาสน์หลัวเต๋อ โดยมีสาวผมทองสองคนนำทาง

ไม่นานก็เดินไปถึงห้องอาหารหรู

ทั้งสองคนนั่งอยู่บนโซฟาสีแดง ตรงข้ามเป็นชายผิวขาวผมทอง ท่าทางสง่าสีหน้ามีรอยยิ้ม

บนโต๊ะจัดเรียงอาหารและของว่างหลายอย่าง เมนูพิเศษทางร้านคือไวน์ขึ้นชื่อสองขวดราคาตั้งร้อยล้าน

“โอ้ สวัสดีตอนเย็น ประธานจาง ผู้ช่วยหลิน ผมขอแนะนำตัวหน่อย ผมเป็นผู้ตรวจสอบการตลาดที่Allenst กรุ๊ปส่งมาประจำอยู่ที่เมืองตุงไห่ชื่อหลัวเต๋อ” ผู้ชายผมทองใช้ภาษาประเทศหลุงที่ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ จางฉีโม่พยักหน้า พูดว่า “คุณหลัวเต๋อ หนังสือการร่วมงานที่คุณส่งมาให้บริษัทจางซื่อฉันดูแล้ว ฉันสนใจในข้อเสนอของบริษัทคุณ ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่จะได้ผลสรุป?”

เธอมาครั้งนี้ก็เพื่อจะตกลงเรื่องสัญญาการร่วมงานกับAllenst กรุ๊ป เซ็นสัญญาการร่วมงานกัน และอยากขยายบริษัทไปสู่ต่างประเทศ

“ประธานจาง เอาอย่างนี้ ผมตัดสินใจเรื่องนี้คนเดียวไม่ได้ ต้องเชิญคุณคุยกับผู้บริหารของผม”

หลัวเต๋อสีหน้ายิ้มเล็กน้อย ลุกขึ้นเดินไปอีกฝั่ง

ผู้ชายวัยกลางคนไว้หนวดคนหนึ่งเดินเข้ามา เดินเข้าไปนั่งบนโซฟา มองไปที่หลินอิ่งสองคนด้วยสีหน้าล้อเล่น

“คุณ? เป็นหัวหน้าของคุณหลัวเต๋อ?” จางฉีโม่ขมวดคิ้วถาม

ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้ยินคุณหลัวเต๋อบอกว่ามีหัวหน้าอยู่ในเมืองตุงไห่ และเธอรู้สึกว่าชายมีหนวดคนนี้เหมือนจะไม่ได้มาดี สายตาดูชั่วร้าย

“ผมเป็นรองประธานของลาตินกรุ๊ป ฮาพิ” ฮาพิพูดอย่างมั่นใจ เป็นสำเนียงของประเทศหลุงอย่างชัดเจน น่าจะอาศัยอยู่ในประเทศหลุงเป็นเวลานาน

“ประธานจาง ผมคิดว่าผมคงไม่ต้องแนะนำตัวเองแล้วนะ? ก่อนหน้านี้บริษัทเราเคยส่งบัตรเชิญให้คุณ แต่ก็ถูกคุณปฏิเสธแล้ว ดูเหมือนว่า คุณจะไม่ค่อยสนใจลาตินกรุ๊ปของเราเลย?” สีหน้าฮาพิเต็มไปด้วยความเย่อหยิ่ง

เขาไม่เข้าใจ ประธานบริษัทเล็กๆอย่างจางฉีโม่ทำไมถึงปฏิเสธการเชิญของลาตินกรุ๊ป

จางฉีโม่มองไปที่หลินอิ่ง รู้สึกเหมือนสถานการณ์ไม่ค่อยปกติ

“คุณฮาพิ ร่วมงานกับใครเป็นสิทธิ์ของบริษัทเรา ไม่เกี่ยวกับคุณ” จางฉีโม่พูดอย่างไม่เกรงใจ

ก่อนหน้านี้เธอได้รับบัตรเชิญจากลาตินกรุ๊ปหลายครั้งแล้ว รู้ว่าคนกลุ่มนี้เบื้องหลังใหญ่โต ทุกวันนี้จางฉีโม่ก็ถือว่าเป็นคนมีชื่อเสียงในเมืองชินหยูนแล้ว ก็ต้องได้ยินเรื่องที่ลาตินกรุ๊ปทำกับไห่หยางกรุ๊ปแน่นอน ไม่แค่แย่งผลงานประมูลทำให้ชื่อเสียงไห่หยางกรุ๊ปเสื่อมเสีย ยังเปิดเผยโครงการใหญ่ของเมืองซื่อจี้ อยากจะตีตลาดธุรกิจในเมืองตุงไห่

เธอรู้ดีว่าเป็นเพราะเพื่อนของหลินอิ่ง เจียงฉีลงทุน เพราะฉะนั้นถึงได้ทำให้จางซื่อกรุ๊ปยืนได้อย่างหนักแน่น คนของลาตินกรุ๊ปต้องการเจาะจงเจียงฉี จึงได้มาหาเรื่องกับประธานบริษัทเล็กๆอย่างเธอ

“ไม่เป็นไร? คุณนี่ก็ล้อเล่นเก่งนะ” ฮาพิพูดและหัวเราะเย็นชา “ผมพูดอย่างเปิดอกเลยละกัน คุณจาง ผมหวังว่าคุณจะให้ความร่วมมือกับลาตินกรุ๊ป ถีบเจียงฉีออกจากหุ้นส่วนทั้งหมดของบริษัทเครื่องประดับจางซื่อ”

“เชื่อผม ร่วมงานกับลาตินกรุ๊ปของเรา คุ้มกว่าการร่วมมือกับเจียงฉีแน่นอน คุณจะได้ผลกำไรมากกว่า” ฮาพิพูดอย่างไม่ให้ช่องว่างในการปฏิเสธ

“นี่…..” จางฉีโม่สีหน้าไม่ดี คิดไม่ถึงกว่าเป้าหมายฮาพิเด่นชัดขนาดนี้

“คุณฮาพิ ฉันมาหาAllenst กรุ๊ปเพื่อคุยเรื่องธุรกิจ สำหรับเรื่องที่คุณพูด ฉันไม่อยากพูดถึงอีก” จางฉีโม่ปฏิเสธอย่างเด็ดขาด “อีกอย่าง คุณใช้นามของผู้บริหารAllenst กรุ๊ปมาพบฉัน พฤติกรรมแบบนี้ไร้ความจริงใจ ฉันไม่มีวันร่วมมือกับพวกคุณ”

พูดไป จางฉีโม่ลุกขึ้น แล้วเดินออกไปพร้อมหลินอิ่ง

“วันนี้เรื่องการร่วมมือคุยไม่เสร็จ พวกคุณออกจากประตูนี้ไม่ได้”

ทันใดนั้น บอดี้การ์ดสิบกว่าคนล้อมเข้ามา ขวางทางของจางฉีโม่กับหลินอิ่ง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset