ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 181 ราคาสองเท่า

บทที่ 181 ราคาสองเท่า

“โอ้? คนที่มาคือประธานเจียงแห่งไห่หยางกรุ๊ปนั่นเอง ครั้งที่แล้วบอกว่าจะต้องเอาชนะอย่างแน่นอนไม่ใช่เหรอ แต่สุดท้ายก็ถูกลาตินกรุ๊ปฉกโครงการของเมืองเทคโนโลยีไป?” นักธุรกิจอีกคนพูดพร้อมกับเยาะเย้ย

“มันพูดไม่ถูกเลย ใครจะรู้ว่าครั้งนี้ประธานเจียงมีเงินทุนที่เพียงพอหรือไม่ และจะมาเอาคืนกับความสูญเสียที่เคยประสบในครั้งที่แล้วกลับคืนมา”

“พูดเรื่องตลกอะไร คราวนี้เป็นโครงการพลาซ่าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ในเมืองเทคโนโลยี ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าครั้งที่แล้ว แม้โครงการของครั้งที่แล้วเจียงฉียังไม่มีเงินเพียงพอ ครั้งนี้จะสามารถสู้กับลาตินกรุ๊ปได้หรือ?”

มีเสียงพูดคุยกันมากมายในห้องประชุม สีหน้าของเจียงฉีไม่ดีเลยสักนิด และก็มืดมนลง

เหตุการณ์ของครั้งที่แล้วทำให้เกิดความโด่งดังอยู่ในวงการธุรกิจของเมืองตุงไห่มาก ทำให้อับอายขายหน้าโดยตรงอยู่ในสถานที่ กระทบต่อศักดิ์ศรีของเขาและศักดิ์ศรีของไห่หยางกรุ๊ปอย่างรุนแรง

ในตอนนี้ตัวตลกประเภทไหนก็กล้าที่จะกระโดดออกมาล้อเลียนเขาแล้ว แน่นอนว่า คนเหล่านี้ต้องทำหน้าที่เป็นสุนัขที่เชื่อฟังของลาตินกรุ๊ป

“ประธานหลิน เรื่องในครั้งที่แล้วผมจัดการได้ไม่ดี ทำให้บริษัทอับอายขายหน้าแล้ว” เจียงฉีก้มศีรษะลงและกล่าว ด้วยสีหน้าแดงเด็กน้อย เป็นเรื่องน่าละอายจริงๆ ที่ให้ประธานหลินเห็นสถานการณ์เช่นตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ไห่หยางกรุ๊ปก็เป็นทรัพย์สินของประธานหลิน เขาเป็นผู้ช่วยดูแลธุรกิจของตระกูลประธานหลิน ผลที่ตามมาคือทำให้ชื่อเสียงเป็นเช่นนี้ และความอัปยศในใจของเขาก็สามารถจินตนาการออกได้

หลินอิ่งมองตามปกติ และตบไหล่ของเจียงฉีเบาๆ

“เรื่องที่มันผ่านไปแล้วก็ไม่ต้องพูดถึงมันแล้ว คราวนี้ต้องเอาชนะให้ดีๆ”

“ครับ ประธานหลิน” เจียงฉีพยักหน้าอย่างเคร่งเครียด

ในขณะนี้ ทุกคนที่อยู่ในห้องรับแขกต่างก็เข้านั่งในตำแหน่งที่นั่ง และทีมนักธุรกิจก็เข้าไปในห้องเหมานักธุรกิจของตน

ห้องเหมานักธุรกิจนับสิบกว่าห้อง สามารถมองเห็นสถานการณ์ในสถานที่ ผ่านหน้าต่างกระจกแบบพิเศษได้

พิธีกรหญิงในวายกลางที่มีสไตล์ยอดเยี่ยมเดินขึ้นเวทีสูงที่ปูเต็มไปด้วยพรมแดง ถือเอกสารจำนวนมากอยู่ในมือ หันหน้าไปทางตำแหน่งที่นั่ง ยกไมโครโฟนขึ้นมาและกล่าวอย่างจริงจังว่า “ตัวแทนเจ้าของครัวเรือนแห่งเมืองเทคโนโลยีทุกท่าน แชโบลผู้ลงทุนสำคัญสำหรับโครงการในครั้งนี้มาถึงแล้ว และพวกคุณสามารถเสนอราคาของตัวเองออกมา และสื่อสารกันได้”

หลังจากพูดจบแล้ว พิธีกรหญิงก็มองไปที่ฝูงชนด้วยสีหน้าเคร่งขรึม และไม่ได้พูดอะไรต่อเลย

การเสนอราคาในครั้งนี้มีลักษณะเป็นการส่วนตัวตามพื้นบ้าน

แผนขนาดใหญ่ของโครงการเมืองเทคโนโลยีลาตินกรุ๊ปเป็นผู้จัดขึ้นมา ในครั้งที่แล้วก็ซื้อสิทธิในการพัฒนาที่ดินของอาคารเก่าไปหลายหลัง ในครั้งนี้ก็รวมตัวเจ้านายรายใหญ่ของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อดำเนินการซื้อกิจการ

ผู้ที่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่นั่ง เป็นเจ้าของรายใหญ่ที่อยู่ใกล้กับแผนโครงการเมืองเทคโนโลยี ซึ่งถือสิทธิในการพัฒนาและอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากอยู่ในมือ

แน่นอนว่า พวกเขาไม่สามารถพัฒนาได้ด้วยทรัพยากรทางการเงินของตัวเองได้ หากพวกเขาสามารถร่วมมือกับแชโบลที่ตั้งใจจะพัฒนาโครงการ พวกเขาก็จะมีกำไรที่สูงขึ้นตามธรรมชาติ

“ประธานหลิน นี่เป็นแผนงานของผม ในครั้งนี้ ผมวางแผนโครงการเมืองโลก ซึ่งอยู่ติดกับเมืองเทคโนโลยีของลาตินกรุ๊ป และเล่นเกมแห่งการแข่งขันกัน” เจียงฉีพูดอย่างเคร่งเครียด และยื่นเอกสารไปให้หนึ่งชุด

หลินอิ่งรับเอกสารไปอย่างเงียบๆ หยิบถ้วยน้ำชาพอร์ชเลนสีขาวขึ้นมาและดื่ม และมองดูเอกสารในมือของเขา

นี่เป็นแผนโครงการแบบได้มาตรฐานหนึ่งฉบับ เจียงฉีลงมือจัดทำขึ้นมาเอง มหาวิทยาลัยที่เขาจบมาก็มีพื้นฐานทางวิชาชีพในด้านนี้อยู่แล้ว และบวกกับเขาต่อสู้อยู่ในวงการธุรกิจมานานหลายปี งานเขียนได้มาตรฐานและเป็นระเบียบมาก นี่ยังเป็นการแสดงถึงสามารถของเขาด้วย

แผนงานของเจียงฉีคือการสร้างอสังหาริมทรัพย์แบบเมืองโลก ซึ่งมีธุรกิจทางด้านบันเทิงแบบลูกโซ่และธุรกิจการบริการนำเข้าและส่งออกสินค้า เพื่อนำมาแข่งขันกับเมืองเทคโนโลยีของลาตินกรุ๊ปบนโต๊ะ

หลินอิ่งวางถ้วยน้ำชาลง และพูดอย่างจางๆว่า “หนังสือโครงการฉบับนี้ดีมาก สามารถดำเนินการตามแผนนี้ได้เลย”

“ขอบคุณครับประธานหลิน” เจียงฉีพยักหน้าอย่างเป็นทางการ และสามารถได้รับคำชื่นชมของประธานหลิน เขารู้สึกดีใจมาก ยังไงประธานหลินก็เป็นผู้ลงทุนด้านการเงินและอำนาจ โดยปกติแล้วเขาจะไม่สนใจเรื่องใดๆ ในเวลาที่เหมาะสม เขาก็ควรจะแสดงให้ประธานหลินเห็นถึงระดับความสามารถของตัวเองบ้าง

“เพียงแต่มีอยู่จุดหนึ่งที่ไม่ค่อยดี โครงการที่คุณวางแผนนั้นมันเล็กเกินไป จะทำโครงการ ก็ต้องให้มันใหญ่” หลินอิ่งพูดอย่างจางๆ “ขยายพื้นที่เพิ่มเป็นสามเท่า จะต้องให้มันมีพื้นที่ใหญ่กว่าเมืองเทคโนโลยีของลาตินกรุ๊ป”

“ขยายเพิ่มเป็นสามเท่างั้นเหรอ?” สีหน้าของเจียงฉีดูตกใจมาก แผนโครงการของเขาฉบับนี้ถือว่าใหญ่มากพอสมควรแล้ว คาดว่าการลงทุนในกองทุนเพื่อการพัฒนาจะมีมูลค่าเกือบ 3 พันล้าน จากนั้นใช้ทรัพยากรเครือข่ายเพื่อรวบรวมบริษัทจากทุกสาขาอาชีพเพื่อย้ายเข้ามา

แต่ไม่ได้คาดคิดเลยว่า ประธานหลินจะรู้สึกว่ามันยังเล็กเกินไป ขยายเพิ่มขนาดพื้นที่เป็นสามเท่า นั่นก็คือโครงการที่มีพื้นฐานการลงทุนหลักแสนล้านเลยทีเดียว! นี่มันจะเป็นสิ่งอลังการงานสร้างขนาดไหนกัน?

“ครับ! ประธานหลิน อันนี้ไม่มีปัญหาครับ ผมจะกลับไปวางแผนใหม่อีกครั้ง” เจียงฉีพูดด้วยความตื่นเต้น มีประธานหลินเป็นผู้หนุนหลัง แล้วลาตินกรุ๊ปมันก็ไม่ใช่อะไรเลย

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย “เอาล่ะ การเสนอราคาในครั้งนี้ คุณสามารถเสนอราคาได้อย่างมั่นใจเลย”

ขณะที่ทั้งสองกำลังคุยกัน และตัวแทนเจ้าของกิจการที่นั่งอยู่ในห้องโถงก็เริ่มรอไม่ไหวแล้ว ทุกคนมีสีหน้าวิตกกังวลมาก

“ทุกท่าน ชิ่งเหลียงกรุ๊ปของเรามีพลาซ่าเชิงพาณิชย์สามแห่งถัดจากเมืองเทคโนโลยี และสิทธิในการพัฒนาและการใช้งานของชุมชน 5 แห่ง สิ่งเหล่านี้เป็นทรัพยากรแบบบูรณาการ เจ้าของกิจการรายใหญ่ทั้งหมดได้เจรจากันไว้แล้ว และให้ชิ่งเหลียงกรุ๊ปของเรามีอำนาจเต็มในการเสนอราคา ในฐานะที่เป็นตัวแทน” ชายวัยกลางคนในชุดสูทเป็นทางการ ลุกขึ้นยืนและพูดอย่างจริงจัง

ชิ่งเหลียงกรุ๊ปยังเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆในเมืองตุงไห่ ในครั้งนี้มีแผนที่จะเข้าร่วมในสงครามธุรกิจระหว่างลาตินกรุ๊ปและไห่หยางกรุ๊ป แน่นอนว่า นักธุรกิจนั้นเน้นผลกำไรเป็นหลัก ใครที่ให้เงินเยอะกว่า และให้ผลประโยชน์ที่เยอะกว่า ก็เดินตามฝั่งนั้นไป

“ประธานเจ้าแห่งชิ่งเหลียงกรุ๊ปใช่หรือไม่? ลาตินหรุ๊ปของเรามีแผนมานานแล้ว ตอนแรกเราลงทุน 2 พันล้านเป็นทุนพื้นฐาน แผนทั้งหมดคาดว่าจะลงทุน 5 พันล้าน หลังจากสร้างเมืองเทคโนโลยีเสร็จผู้ขายในช่องทางทั้งหมด จะได้รับการจัดหาโดยลาตินกรุ๊ปของเรา เจ้าของกิจการอย่างพวกคุณไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงใดๆเลย”

หญิงสาวผมบลอนด์ที่เคยล้อเลียนเจียงฉีมาก่อน ยืนอยู่บนราวบันไดชั้นสอง พร้อมไวน์แดงหนึ่งแก้วในมือของเธอ และกล่าวอย่างมั่นใจ

“คุณลี่น่านั้นเป็นคนใจกว้างนัก เงินลงทุนที่คาดการณ์ประมาณ 5 พันล้าน! สมกับเป็นตัวแทนของลาตินกรุ๊ปเลยจริงๆ! ทรัพยากรทางการเงินแข็งแกร่งมาก!” ผู้คนในที่นั่งพูดเอาใจขึ้นมา

หลังคำพูดนี้ออกมา ผู้คนทั้งหมดที่อยู่ในสถานที่ก็มองไปที่ห้องเหมาของไห่หยางกรุ๊ปที่อยู่ชั้นบน ด้วยสายตาที่คาดหวัง

เนื่องจาก ในวงการธุรกิจทั้งหมดของเมืองตุงไห่ ไม่มีบริษัทไหนกล้าที่จะแข่งขันกับลาตินกรุ๊ปเลย มีเพียงไห่หยางกรุ๊ปเท่านั้นที่เป็นคู่แข่ง

“ประธานหลิน นี่ จะต้องจัดการอย่างไร?” เจียงฉีถามด้วยการแสดงออกที่สงสัยและลังเลบนใบหน้าของเขา

ลาตินกรุ๊ปนั้นร่ำรวยและมีอำนาจมาก แผนการลงทุนห้าพันล้านถูกโยนออกมาโดยตรง และผลกระทบนั้นรุนแรงเกินไป นี่จะต้องเซ็นสัญญาแบบลายลักษณ์อักษรเลยนะ ไม่ใช่แค่สโลแกนด้วยปากเปล่าเพียงอย่างเดียว

“คุณสามารถเสนอราคาเป็นสองเท่าของเธอได้” หลินอิ่งกล่าวอย่างใจเย็น

สิทธิในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ไม่เหมือนกับสินค้าโภคภัณฑ์ ซื้อแล้วอาจจะขาดทุนได้ ถึงยังไงมันก็ไม่มีวันขาดทุนเลย หรือแม้กระทั่งทำกำไรได้มากมาย

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือจะต้องปราบปรามความเย่อหยิ่งของลาตินกรุ๊ป มิฉะนั้นเมื่อไห่หยางกรุ๊ปสูญเสียความเชื่อถือไป ก็อยู่ในวงการธุรกิจได้อย่างยากลำบากแล้ว

“คุณลี่น่า โครงการลาตินกรุ๊ปของพวกคุณมันดูจิ๊บจ้อยเกินไป ไห่หยางกรุ๊ปของเราคาดว่าจะมีการลงทุนในโครงการหมื่นล้าน เรื่องอื่นๆทั้งหมดเจ้าของธุรกิจไม่ต้องคิดถึงเลย เพียงแค่นั่งรอรับเงินอย่างเดียวเท่านั้น” เจียงฉีเดินออกจากห้องเหมา เต็มไปด้วยความมั่นใจ และมองไปที่ผู้หญิงผมบลอนด์อย่างเย็นชา

Comment

Options

not work with dark mode
Reset