ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 188 ดาราดังคุณก็ไม่รู้จักเหรอ

บทที่ 188 ดาราดังคุณก็ไม่รู้จักเหรอ

เขตเมืองเก่า พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์

สถานที่แห่งนี้อยู่ในขอบเขตการพัฒนาของโครงการเมืองโลกของไห่หยางกรุ๊ป และในขณะเดียวกันยังเป็นฐานภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงในเมืองตุงไห่อีกด้วย

นอกจากห้องโถงหรูหราที่เหมาะสำหรับการแสดงคอนเสิร์ตและเมืองแห่งภาพยนตร์ขนาดใหญ่แล้วพลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์ ยังคงรักษามีอาคารสไตล์เก่าแก่อีกหลายแห่ง

ทุกๆปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาท่องเที่ยว และทีมงานภาพยนตร์และโทรทัศน์มาเพื่อถ่ายทำละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ และยังเป็นที่รู้จักกันดีทั่วประเทศหลุงอีกด้วย

ในครั้งนี้พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์ ก็เป็นจุดสำคัญของการพัฒนาโครงการเมืองโลก ในปัจจุบันธุรกิจนี้ถูกควบคุมโดยตระกูลหวางไปแล้ว

อีกยี่สิบนาทีต่อมา บูกัตติ เวย์รอนของหวางหงหลิงได้หยุดอยู่ที่พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์ หลินอิ่งและทุกคนก็ลงจากรถ

ในเวลานี้พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์มีชีวิตชีวามาก มีผู้คนไปมามากมาย และมีรถสปอร์ตหรู และรถลากสำหรับกองถ่ายจำนวนมากจอดอยู่ และอาคารรอบๆก็กำลังถูกต่อเติมใหม่

ทุกคนในเมืองชิงหยูนรู้ดีว่า เขตเมืองเก่าจะเป็นศูนย์กลางการค้าแห่งใหม่ในเมืองชิงหยูน ดังนั้นจึงมีชีวิตชีวากว่าเมื่อก่อนมาก และดึงดูดผู้คนจำนวนมาก

“หลินอิ่ง เป็นยังไงบ้าง? พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งนี้มีคุณค่าในการพัฒนาอย่างมาก และยังได้รับความนิยมอย่างมากในแวดวงภาพยนตร์และโทรทัศน์อีกด้วย หากปรับปรุงอีกสักนิด อนาคตก็สามารถจินตนาการเอาได้” หวางหงหลิงกล่าวด้วยรอยยิ้ม ดูเหมือนภาคภูมิใจมาก

นี่เป็นหนึ่งในชิปต่อรองที่สำคัญสำหรับความร่วมมือของเธอกับไห่หยางกรุ๊ป

“ยังถือว่าไม่เลวนัก” หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย

“เฮ้ หงหลิง คุณจะพูดคุยถึงภาพยนตร์และโทรทัศน์กับเขาทำไม? เขาจะเข้าใจอะไรได้บ้าง?” เซียวซวนพูดอย่างไม่เกรงใจเลยสักนิด เธอไม่พอใจกับการแสร้งทำของหลินอิ่งเลย ทั้งๆที่เป็นคนไร้ประโยชน์ที่เอาแต่เกาะผู้หญิงกิน และยังทำเป็นเหมือนมีความสามารถมาก

“เอาล่ะ ไม่ต้องพูดแล้ว ไปกันเถอะ ไปที่ถนนสไตล์โบราณกัน ในช่วงนี้มีทีมงานละครโทรทัศน์มาถ่ายทำอยู่ที่นี่” หวางหงหลิงพูดและเดินไป

หลินอิ่งเดินตามด้านหลังอย่างเงียบๆ และในไม่ช้าก็มาถึงถนนสไตล์โบราณที่แปลกตา บนถนนมีอาคารเก่าแก่มากมาย และมีชายหญิงจำนวนมากในสถานที่การถ่ายทำและเครื่องแต่งกายสไตล์โบราณ มีตากล้องมืออาชีพสองสามคนกำลังแบกกล้องถ่ายแบบมืออาชีพ

ในช่วงนี้ละครเรื่องโบราณนี้ยังไม่ได้เปิดตัวเลย แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในอินเทอร์เน็ต มาแรงมาก หลินอิ่งก็แค่เคยได้ยินจากจางฉีโม่พูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งคราว เพราะเขาเองก็ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตมากนัก และไม่ค่อยสนใจกับเรื่องพวกนี้

“หงหลิง ฉันรู้จักกับผู้กำกับหูของทีมคนนี้ด้วย คุณเคยได้ยินหรือไม่?” เซียวซวนกล่าวอย่างภาคภูมิใจ “เดี๋ยวฉันจะให้ผู้กำกับทีมมาคุยในภายหลัง และให้คนบ้านนอกบางคนเปิดหูเปิดตาด้วย”

หวางหงหลิงเหลือบมองไปที่เซียวซวน จากนั้นมองไปที่หลินอิ่งด้วยรอยยิ้ม และไม่พูดอะไรมาก เธอแค่อยากจะดูว่า หลินอิ่งจะอดทนได้นานแค่ไหน

นอกจากนี้ยังมีเซียวซวนซึ่งเป็นแชโบลจากต่างประเทศผู้นี้ เข้ามากดดันกับความหยิ่งผยองของหลินอิ่งบ้าง และทำให้เขาเข้าใจว่า หากไม่มีความช่วยของตัวเอง เขาก็ไม่ใช่อะไรเลย

“โอ้? รู้จักผู้กำกับละครเรื่องหนึ่งก็ไม่ใช่คนบ้านนอกแล้วเหรอ?” หลินอิ่งถามด้วยความสนใจ

เซียวซวนหัวเราะเยาะ และพูดว่า “บอกว่าคุณบ้านนอกยังไม่เชื่ออีกเหรอ? นี่คุณอายแล้วใช่ไหม? รู้สึกขายหน้าต่อหน้าหงหลิงหรือ? ไม่มีความสามารถก็คือไม่มีความสามารถ จะต้องให้คนอื่นพิสูจน์ให้คุณเห็นหรือไม่?”

“หงหลิง คุณเห็นหรือยัง หลินอิ่งคนนี้ช่างไร้ประโยชน์จริงๆ” เซียวซวนกล่าว ด้วยสีหน้าขยะแขยง “ฉันบอกว่าฉันรู้จักผู้กำกับคนหนึ่ง มันเป็นความจริงแค่นั้นเอง สำหรับเราแล้ว มันเป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆ และเขารู้สึกว่าฉันกำลังอวด จริงๆแล้วก็คือปมด้อยที่น่าสงสารของเขากำลังหาเรื่องนี่เอง!”

“คนอย่างเขาที่มีฐานะต่างจากเรามาก มีคุณสมบัติอะไรถึงออกมาคบกับเราได้? คุณยังให้หน้าเขาแบบนี้อีกเหรอ?”

ดวงตาที่ยิ้มของหวางหงหลิงหรี่ลง และเขาจ้องไปที่หลินอิ่งอย่างขี้เล่น

หลินอิ่งส่ายหัว ในสายตาของคนอย่างเซียวซวนพวกนี้ นอกเหนือจากการเปรียบเทียบก็คือการเปรียบเทียบ แล้วยังอดใจรอไม่ไหวที่จะบอกให้ทุกคนรู้ว่าความสัมพันธ์ของเธอดีแค่ไหน และความสามารถดีแค่ไหน

สิ่งนี้ทำให้เขานึกถึงเรื่องไร้สาระของนักเขียนชาวต่างชาติขึ้นมา ทุกการเคลื่อนไหวของบุคคลระดับสูง มักจะถูกคนยากจนเข้าใจผิดว่าเป็นการอวดอ้างความเหนือกว่า ในความเป็นจริงมันเป็นปมด้อยที่ไร้ความสามารถของตน

พูดได้ดีจริงๆ และสรุปได้อย่างลึกซึ้งถึงความคิดที่ไม่ดีของชนชั้นกระฎุมพี

“คุณเซียว สวัสดีค่ะ ทำไมวันนี้คุณถึงมีเวลาว่างมาที่พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์?”

ในขณะนี้ ชายหนุ่มที่แต่งตัวมีสไตล์เดินเข้ามา และมองไปที่เซียวซวนด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา

“ฮ่า นายหูเองเหรอ พอดีวันนี้ฉันมาเดินเล่นที่พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์กับเพื่อนๆของฉัน” ดวงตาของเซียวซวนสว่างขึ้น และพูดด้วยรอยยิ้ม

“หงหลิง คนนี้คงไม่ต้องให้ฉันแนะนำคุณแล้วใช่ไหม? หูจินวั่ง ดาราที่โด่งดังมากในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์เมื่อเร็วๆนี้!” เซียวซวนเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ และแนะนำให้รู้จักกับหวางหงหลิง

ชื่อเสียงของหูจินวั่งเป็นที่รู้จักกันดีของทุกๆคน จนคนหนุ่มสาวมีไม่กี่คนที่ไม่รู้จักเขาเลย

ครั้งที่แล้วที่หูจินวั่งไปจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศM เธอก็ได้รู้จักกับเขาในงานเลี้ยงคนดังที่หนึ่ง

“โอ้ นายหู สวัสดีค่ะ” หวางหงหลิงกล่าวอย่างเรียบเฉย

หูจินวั่งยิ้ม และยังคงรักษาใบหน้าที่เคร่งขรึมไว้ และพยักหน้าเล็กน้อย

“ทำไม? คนบ้านนอกอย่างคุณงงไปเลยใช่ไหม? รู้สึกว่ามีดาราดังปรากฏต่อหน้าของคุณ และรู้สึกเหลือเชื่อเลยใช่หรือไม่?” เซียวซวนมองไปที่หลินอิ่งด้วยความรังเกียจ สายตาของเธอภูมิใจมาก

หลินอิ่งมองไปที่หูจินวั่ง ด้วยสีหน้าแบบปกติ

เซียวซวนจ้องไปที่หลินอิ่งด้วยสีหน้าขี้เล่น “โอ้ ดูจากท่าทีของคุณแล้ว คุณไม่รู้จักใช่ไหม? แม้แต่ดาราดังขนาดนี้ยังไม่รู้จักเลย? หรือกลัวจะเสียหน้า จึงแกล้งทำเป็นไม่เคยได้ยินมาก่อน?”

เซียวซวนมองไปที่หลินอิ่ง ด้วยรูปลักษณ์ที่พึงพอใจ และรู้สึกสบายใจมาก รู้จักกับดาราดังนั้นมีหน้ามากจริงๆ

“นายหู มันไม่ง่ายเลยที่จะได้พบคุณอยู่ที่ประเทศหลุงสักครั้ง เรามาถ่ายรูปหมู่เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเถอะ” เซียวซวนส่งคำเชิญ มองไปที่หลินอิ่ง และยื่นโทรศัพท์มือถือให้เขา “คุณสามารถอยู่ห่างๆ และช่วยพวกเราสามคนถ่ายภาพ นี่ถึงเป็นสิ่งที่คุณควรทำ”

“หงหลิง ฉันพูดไม่ผิดใช่ไหม? เขาเกาะคุณกิน ดังนั้นเขาควรทำอะไรที่จริงจังอยู่ข้างนอกบ้าง” เซียวซวนพูดด้วยสีหน้าหยิ่งผยองบนใบหน้าของเธอ

หลินอิ่งมองไปที่หูจินวั่ง และถามอย่างใจเย็นว่า “ให้ผมถ่ายภาพให้คุณงั้นหรือ?”

หูจินวั่งเหงื่อออกที่หน้าผากของเขา และดวงตาของเขาก็ลุกลี้ลุกลนมาก เขามองไปที่หลินอิ่งราวกับว่าเขาได้เห็นพ่อของเขา พร้อมกับรอยยิ้มที่มีเสน่ห์บนใบหน้าของเขา

“ไม่! ผมไม่กล้ารบกวนประธานหลินหรอก” หูจินวั่งกล่าวอย่างรวดเร็ว

“ประธานหลินงั้นเหรอ? นายหู คุณรู้จักกับไอ้คนที่เกาะกินคนนี้หรือ?” เซียวซวนขมวดคิ้วแน่น และมองไปที่หูจินวั่งอย่างไม่พอใจมาก

หูจินวั่งตื่นตระหนก สีหน้าของเขาซีดเซียว หลินอิ่งเป็นคนที่เกาะกินคนอื่นงั้นเหรอ? นี่คือคนที่สามารถเปลี่ยนโชคชะตาของเขาได้ในประโยคเดียวเลยนะ!

“คุณเซียว ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งขอให้คุณมีความเคารพตัวเองบ้าง ผมไม่ได้สนิทกับคุณเลย” หูจินวั่งเผชิญหน้ากับเซียวซวนด้วยใบหน้าที่เย็นชา “ผมขอเตือนคุณนะว่า อย่าบอกว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผมเลย!”

เขารู้จักตัวตนของเซียวซวน และมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเซียวซื่อกรุ๊ปในประเทศ M อยู่บ้าง อันที่จริงก็แค่เป็นผู้ที่เกิดอยู่ในครอบครัวชนชั้นสูงธรรมดา เมื่อเทียบกับเจียงฉีประธานของไห่หยางกรุ๊ปแล้ว มันยังล้าหลังอย่างมาก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงประธานหลินเลย!

“คุณพูดว่าอะไรนะ?” ใบหน้าของเซียวซวนแดงขึ้น เธอมองไปที่หูจินวั่งอย่างไม่อยากจะเชื่อเลย หูจินวั่งจะไม่ไว้หน้าเธอต่อหน้าผู้คนเลยสักนิดได้อย่างไร? ตอนนี้เธอรู้สึกอับอายขายหน้าอย่างมาก

“ผมจะพูดอะไรมันก็ไม่เกี่ยวกับคุณเลย โปรดระวังกับภาพลักษณ์ตัวเองบ้าง” หูจินวั่งพูดอย่างห้วนๆ จากนั้นมองไปที่หลินอิ่งอย่างประจบสอพลอ “ประธานหลิน คุณมาที่พลาซ่าภาพยนตร์และโทรทัศน์เพื่อมาเที่ยวเล่นเหรอครับ? ต้องการให้ผมช่วยเป็นผู้นำทางหรือไม่? หากมีคำสั่งใดๆ คุณสามารถบอกผมมาได้เลย”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset