ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 194 ฉันมีลาตินกรุ๊ปหนุนหลัง

บทที่ 194 ฉันมีลาตินกรุ๊ปหนุนหลัง

พอปี้ซินหยู่เข้าประตูมา ก็ตำหนิต่อหน้าเจียงฉี ดูน่าเกรงขามไม่หวั่นเกรงไห่หยางกรุ๊ป

สีหน้าเจียงฉีเปลี่ยนไปเล็กน้อย กำลังจะเปิดปากบริภาษ จากนั้นก็มองไปทางหลินอิ่งด้วยสีหน้าเคร่งขรึม

หลินอิ่งสีหน้าปกติ มองสำรวจปี้ซินหยู่รอบหนึ่ง

ผู้หญิงเย่อหยิ่งคนนี้ดูคุ้นตาอย่างมาก เหมือนเป็นดาราที่เคยเห็นบนหน้าจอทีวีเป็นประจำ

ปี้ซินหยู่แต่งตัวได้อินเทรนด์ รูปร่างหน้าตาก็สวยมากเช่นกัน นับเป็นสาวสวยจัดคนหนึ่งได้เลย เพียงแต่ขาดมารยาทไปไม่น้อย

หลินอิ่งไม่ได้พูดอะไร ยกชาของตัวเองขึ้นมาดื่ม ส่งสัญญาณทางสายตาให้เจียงฉี

เจียงฉีมองไปที่ปี้ซินหยู่ กล่าวด้วยสีหน้าจริงจังว่า “คุณปี้ใช่ไหม? สวัสดีครับ ผมคือผู้ดูแลไห่หยางกรุ๊ป เจียงฉี”

พอได้ยิน ปี้ซินหยู่ก็มีสีหน้าประหลาดใจ เห็นได้ชัดว่าถูกการแนะนำตัวนี้ทำให้ตกใจเข้าแล้ว ใช้เวลาอยู่สักพักถึงกลับมาเป็นปกติ ยังมีท่าทางเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งอยู่บ้าง

“คุณคือ? ประธานเจียงของไห่หยางกรุ๊ป” ปี้ซินหยู่ถามอย่างสงสัย

ก่อนหน้านี้เธอแค่ได้ยินว่ามีผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งของไห่หยางกรุ๊ปมา เปลี่ยนผู้กำกับและผู้ดูแลของทีมโปรดักชั่นกะทันหัน แต่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเจียงฉีประธานของไห่หยางกรุ๊ปมาที่นี่ด้วยตนเอง!

“ครับ คุณปี้ เรื่องการเปลี่ยนตัวผู้กำกับของทีมโปรดักชั่น เป็นเรื่องภายในองค์กรของเรา คุณมีอะไรไม่พอใจหรือ?” เจียงฉีกล่าวด้วยสีหน้าราบเรียบ

เขาเองก็รู้ความเป็นมาของปี้ซินหยู่เช่นกัน ดาราใหญ่ในวงสังคมตี้จิง มีตำแหน่งสำคัญอยู่ในวงการโทรทัศน์ ค่อนข้างเส้นใหญ่ เป็นเพราะคลุกคลีในวงสังคมตี้จิง ปี้ซินหยู่จึงเคยคบหากับผู้ทรงอิทธิพลของตี้จิงอยู่ไม่น้อย ดังนั้นถึงได้วางอำนาจบาตรใหญ่เช่นนี้ ทีมโปรดักชั่นทั้งทีมที่กำหนดไว้ตอนแรกล้วนคอยรับใช้เธอคนเดียว

“ประธานเจียง เรื่องนี้ฉันไม่พอใจอย่างมาก!” ปี้ซินหยู่พูดอย่างไม่พอใจ “ฉันมาเมืองตุงไห่เพื่อร่วมงานถ่ายละครโบราณเรื่องนี้กับไห่หยางกรุ๊ปของพวกคุณ คุณเองก็น่าจะรู้ว่าเห็นแก่หน้าใคร พวกเราเซ็นสัญญาตกลงกันแล้วว่า เรื่องในทีมโปรดักชั่นทั้งหมดฉันต้องเป็นคนจัดการเอง!”

“ต่อให้ผู้กำกับเป็นคนของไห่หยางกรุ๊ป ภายในคิดจะเปลี่ยน ก็ต้องมาบอกฉันล่วงหน้าก่อน มาถามความเห็นฉันถึงจะถูก!” ปี้ซินหยู่พูดอย่างเอาแต่ใจ

เธอไม่ได้สนใจว่าภายในไห่หยางกรุ๊ปจะจัดคนไหนมา แต่เกาจีไท่เป็นผู้กำกับที่สามารถให้ค่าตัวที่แพงที่สุดกับเธอได้ และยังเชื่อฟังราวกับสุนัขพันธุ์ปักกิ่งตัวหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดคือ เปลี่ยนคนกะทันหันโดยไม่แจ้ง ถือเป็นการไม่ไว้หน้าเธอโดยสิ้นเชิง

เจียงฉีมีสีหน้าลังเล ฐานภาพยนตร์ละครโบราณนี้ เป็นส่วนสำคัญในการโฆษณาโครงการเมืองโลก ตอนนั้นได้ไว้วานเพื่อนในวงสังคมตี้จิงใช้เงินหลายสิบล้านเชิญตัวปี้ซินหยู่มา เพื่อใช้เป็นตัวหลักในการโฆษณา

แต่ก็คิดไม่ถึงเช่นกันว่า คนคนนี้จะมีปัญหามากขนาดนี้ กระทั่งภายในเปลี่ยนตัวผู้กำกับก็ยังมาสร้างปัญหา

“คุณปี้ นี่เป็นการจัดการภายในขององค์กรเรา คุณมาหาผม คุณคิดว่ายังไงล่ะ?” เจียงฉีถามด้วยสีหน้าจริงจัง

“ง่ายมาก ชดใช้ค่าเสียหาย” ปี้ซินหยู่พูดออกมาตรงๆ “นี่เป็นการกระทำที่ขัดต่อสัญญา เงินชดเชยตามสัญญา สองร้อยล้าน!”

หลินอิ่งวางถ้วยชาลง มองปี้ซินหยู่แวบหนึ่ง ช่างกล้าพูดจริงๆ สองร้อยล้าน นักแสดงคนหนึ่งใหญ่โตขนาดนี้เชียว? กล้าหาเรื่องกับเจียงฉี? เดาว่าคงนึกว่าตนเองมีภูมิหลังสินะ

จากนั้น เขาก็มองไปที่เจียงฉี เจียงฉีมีสีหน้าเคร่งเครียด รู้สึกขายหน้าต่อหน้าประธานหลินอีกแล้ว ตัวหลักในการโฆษณาที่ถูกจ้างมาขู่กันถึงที่เลยเชียว

“คุณปี้ คุณไม่ได้กำลังล้อเล่นอยู่ใช่ไหม? คุณต้องการยกเลิกสัญญาจึงมาถามหาค่าชดเชยสองร้อยล้านจากผม?” เจียงฉีถามเสียงต่ำ

“หึ” ปี้ซินหยู่หัวเราะหยัน ท่าทางไม่ยี่หระ “ตามสัญญา หากไห่หยางกรุ๊ปผิดสัญญา จะต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนห้าเท่าของค่าตัวนักแสดง นี่เขียนไว้ชัดเจนในสัญญา หรือคุณต้องการให้ฉันฟ้องร้องบริษัทพวกคุณล่ะ?”

“จริงสิ และอย่าคิดจะเปลี่ยนเกาจีไท่กลับมาเป็นผู้กำกับต่อเชียว ไม่มีประโยชน์! พวกคุณไม่แจ้งฉัน ก็เปลี่ยนคนในทีมโปรดักชั่นโดยพลการ ถือเป็นการผิดสัญญาไปแล้ว” ปี้ซินหยู่กล่าวอย่างเอาแต่ใจ “ไม่มอบคำอธิบายที่เหมาะสมให้ฉัน ฉันจะจ้างทนายมาฟ้องร้อง”

“คุณต้องการคำอธิบายอะไร” หลินอิ่งเอ่ยปากถาม

ปี้ซินหยู่มองสำรวจหลินอิ่งแวบหนึ่ง แววตาเหยียดหยาม กล่าวว่า “นายมีฐานะอะไร? มีสิทธิ์พูดแทนไห่หยางกรุ๊ปด้วยเหรอ?”

“ประธานเจียง ฉันหวังว่าตอนที่ฉันกับคุณเจรจากัน จะไม่มีพนักงานตัวเล็กๆ มาสอดปากในเรื่องนี้” ปี้ซินหยู่กล่าวอย่างไม่เกรงใจ

คนที่สวมเสื้อผ้าราคาถูกแบบนี้ ไม่มีสิทธิ์มาพูดคุยกับเธอ

“คำอธิบายที่ฉันต้องการนั้นง่ายมาก ทำตามสัญญา ชดใช้ค่าเสียหายสองร้อยล้าน เรื่องที่ไห่หยางกรุ๊ปผิดสัญญาก็จะไม่ติดใจเอาความ ฉันก็จะถ่ายละครเรื่องนี้ต่อให้พวกคุณจนเสร็จ ทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้บริษัทพวกคุณจนเสร็จสิ้น” ปี้ซินหยู่มองไปที่เจียงฉีพลางกล่าวอย่างครุ่นคิดว่า “ไม่อย่างนั้นล่ะก็ ฉันรับรองว่าความเสียหายของบริษัทพวกคุณจะไม่จบแค่ที่สองร้อยล้าน!”

เจียงฉีมีท่าทางโมโหเล็กน้อย ถามว่า “คุณหมายความว่ายังไง?”

เขาทำธุรกิจมานานขนาดนี้ เพิ่งจะเคยพบเจอนักแสดงที่พูดจาข่มขู่นายจ้างเป็นครั้งแรก!

“หมายความว่ายังไง?” ปี้ซินหยู่ทำท่าทางครุ่นคิด พูดอย่างกำเริบเสิบสานว่า “ประธานเจียง ให้ฉันบอกคุณตามตรงนะ ลาตินกรุ๊ปก็ให้ค่าตัวฉันราคาสูงเพื่อไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับบริษัทพวกเขา แต่ฉันเห็นแก่หน้าประธานหลี่ ถึงไม่ได้ไป ตอนนี้พวกคุณไม่เคารพฉัน แถมเป็นฝ่ายผิดสัญญาก่อน ยังไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ฉันคงได้แต่เลือกไปที่ลาตินกรุ๊ปแล้ว”

“คุณต้องการให้ผมโทรไปหาประธานหวางแห่งตี้จิงไหม?” เจียงฉีกล่าวเสียงต่ำ ท่าทางโกรธจัด ผู้หญิงคนนี้ช่างอวดดีเหลือเกิน

“ประธานหวาง? ประธานหวางก็แค่คู่ค้าทางธุรกิจของฉันเท่านั้น ควบคุมฉันไม่ได้หรอก” ปี้ซินหยู่กล่าวอย่างไม่อนาทรร้อนใจ

เจียงฉีขมวดคิ้วเล็กน้อย แม้จะเป็นดาราเหมือนกัน แต่ปี้ซินหยู่กับหูจินวั่งกลับไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ผู้หญิงคนนี้เปิดบริษัทภาพยนตร์และโทรทัศน์ของตัวเอง อยู่ตี้จิงมีคนคอยหนุนหลัง คิดจะตัดเส้นทางเธอนั้นยากมาก

แต่ เธอถือดีอะไรมาต่อกรกับไห่หยางกรุ๊ป? “ปี้ซินหยู่ เธอกล้าข่มขู่บริษัทเรา? เธอคิดว่าไห่หยางกรุ๊ปจะทำอะไรเธอไม่ได้เหรอ?” เจียงฉีกล่าวเสียงต่ำ

ปี้ซินหยู่กล่าวเยาะหยัน “ประธานเจียง คุณประเมินไห่หยางกรุ๊ปสูงไปหรือเปล่า? ฉันมีลาตินกรุ๊ปหนุนหลัง ฉันตัองกลัวคุณด้วยเหรอ? คุณคิดว่าบริษัทของพวกคุณ จะยืนหยัดอยู่ในเมืองตุงไห่ได้นานแค่ไหนกัน?”

เธอถูกลาตินกรุ๊ปซื้อตัวมานานแล้ว หนนี้ไห่หยางกรุ๊ปไม่ยอมจ่ายเงินก้อนโต เธอถึงคร้านจะให้ความสนใจ ถึงอย่างไรใครจ่ายเยอะกว่าตามคนนั้นก็ถูกแล้ว มีลาตินกรุ๊ปเป็นโล่กำบัง ไห่หยางกรุ๊ปก็ไม่กล้าทำอะไรเธอเช่นกัน!

เจียงฉีถูกคำพูดนี้ทำให้เดือดดาลอย่างยิ่ง มองปี้ซินหยู่อย่างเย็นชา

“ฉันจะให้เวลาบริษัทพวกคุณใคร่ครวญอีกหนึ่งวัน จะจ่ายสองร้อยล้านให้ฉัน หรือจะให้ฉันหันไปหาลาตินกรุ๊ปมาฟ้องพวกคุณ ให้พวกคุณจ่ายค่าเสียหาย เป็นข่าวอื้อฉาวว่าบริษัทพวกคุณทำผิดสัญญาลับหลัง แถมยังสูญเสียพรีเซ็นเตอร์โฆษณาไปด้วย!” ปี้ซินหยู่พูดอย่างไม่เกรงใจแม้แต่น้อย น้ำเสียงค่อนข้างแข็งกร้าว

“ลาตินกรุ๊ปหนุนหลัง? สิ่งที่คุณตัดสินใจในวันนี้อย่ามาเสียใจภายหลังก็แล้วกัน” หลินอิ่งยิ้มเย็นกล่าว

ปี้ซินหยู่มองหลินอิ่งอย่างเย็นชา “หึๆ นายกำลังขู่ฉันอยู่หรือ? ดูท่าทางนายมันก็แค่สุนัขรับใช้ตัวเล็กๆ ของไห่หยางกรุ๊ปเท่านั้น ยังกล้ามาอวดดีต่อหน้าฉันอีก? ต่อไปอย่าให้ฉันพบเจอนายระหว่างทางล่ะ”

“ประธานเจียง ในเมื่อบริษัทพวกคุณไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย งั้นก็รอหมายจากทนายแล้วกัน” ปี้ซินหยู่กล่าวอย่างอวดดี จากนั้นก็หมุนตัวเดินจากไป

Comment

Options

not work with dark mode
Reset