ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 202 รับรู้แค่เรื่องเงิน

บทที่ 202 รับรู้แค่เรื่องเงิน

“สองสาวเซียวซวนได้นำคำพูดของคุณชายใหญ่เซียวมาบอกแล้ว ให้ครอบครัวของเราสองล้าน ให้คุณออกห่างจากหวางหงหลิงไกลๆหน่อย” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวอย่างเคร่งขรึม “นอกจากนี้ ฉันรู้สึกว่า คุณก็ควรออกห่างจากฉีโม่ด้วย มิฉะนั้นคุณอาจจะทำให้บริษัทล้มละลายได้ คนอื่นพูดว่า ขอแค่คุณหย่ากับฉีโม่ ก็จะไม่ถูกบริษัทเครื่องประดับจางซื่อบีบออก”

จางซิ่วเฟิงกล่าวด้วยท่าทางจริงจัง “ถูกต้อง หลินอิ่ง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ฉีโม่ต้องทำงานหนักเพื่อได้นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ จะให้คุณทำร้ายเขาไม่ได้ และคุณก็หน้าไม่อายจริงๆ เป็นผู้ชายแท้ๆแต่กลับอยากกินข้าวนิ่ม จนมีคนมาหาถึงบ้าน ช่างน่าอายจริงๆ”

หลินอิ่งมองลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยา ไม่รู้จะตอบอะไร

ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยาก็ไม่เคยปฏิบัติต่อเขาในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว คนนอกพูดอะไรก็เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น แน่นอน นอกจากนี้ยังเห็นแก่เงินที่คนอื่นให้

ต้องบอกว่า เซียวจวงเก่งจริงๆใช้เงินมาซื้อใจคน

สองล้านสำหรับตัวเองถือว่าไม่มาก แต่สำหรับลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยา ยิ่งเอาเงินสดมาวางตรงหน้า มันมีแรงกระตุ้นมากกว่าตัวเลขที่อยู่ในบัญชี มากกว่าเยอะ

“หลินอิ่ง ฉันรู้ว่าคุณต้องไม่ยินดีออกห่างฉีโม่ อย่างไรก็ตามพวกเราได้ประกาศให้คนนอกรู้แล้วว่า คุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับครอบครัวของเรา” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวอย่างเด็ดขาด

ก่อนที่เซียวซวนมา ลู่หย่าฮุ่ยกับจางซิ่วเฟิงก็มีการพูดคุยกันแล้ว ได้มีการตัดสินใจแล้ว

หลินอิ่งหายนะนี้จะต้องถูกขับออกไป สร้างแต่ปัญหา กล้ามีปัญหากับคนระดับคุณชายใหญ่เซียว นั่นคือผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของลาตินกรุ๊ปเชียวนะ

พวกเขารู้ว่าก่อนหน้านี้ลูกสาวได้รับความช่วยเหลือจากการลงทุนของเจียงฉีไห่หยางกรุ๊ป ถึงได้นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ ครั้งนี้บริษัทถูกคุณชายใหญ่เซียวกดขี่ คนเขาอุส่าห์ส่งเงินมาถึงหน้าบ้านด้วยตัวเอง และพูดจาดีๆทันที เพียงแค่รอฉีโม่ไปสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคุณชายใหญ่เซียว

“นอกจากนี้ หลินอิ่ง คุณอย่ามาแนะนำเพื่อนเลวข้างนอกให้กับฉีโม่รู้จักอีกเลย เหมือนเจียงฉีคนนั้น

นั่นคือล้วนเป็นเพื่อนที่คุณได้จากการเกาะผู้หญิงกิน ฉันรู้สึกอับอายมาก” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวด้วยความรังเกียจ “ลูกรัก วันนี้ฉันได้คุยกับเซียวซวนก็คุยกันได้ดี ต่อไปติดต่อกับเซียวซวนและเซียวจวงมากๆหน่อยนะ เพื่อนเช่นนี้ถึงจะพึ่งพาได้”

คำบอกเล่า หลินอิ่งขมวดคิ้ว ถามว่า “ฉันแนะนำเจียงฉีให้ฉีโม่ได้รู้จัก ก็ไม่ใช่การลงทุนให้ฉีโม่เหรอ คุณว่าเพื่อนเป็นเพื่อนเลว”

เจียงฉีตอนนี้ถูกยิงนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ตอนนี้ลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยากลับหน้าไม่รู้จักเขาแล้ว เมื่อก่อนยังเรียกประธานเจียง คำพูดดังกล่าวฟังดูรุนแรงจริงๆ

“เช่นนี้ไม่ใช่เพื่อนเลวหรือ ลงทุนมีประโยชน์อะไร อีกไม่นานบริษัทของเขาก็จะล้มละลายแล้ว นั่นก็เป็นเพราะเจียงฉี ทำให้บริษัทของลูกสาวฉันก็เกือบจะล้มละลายไปด้วย” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวอย่า

ไม่เกรงใจ “ทุกอย่างเป็นความผิดของคุณหลินอิ่ง กาเข้าฝูงกา หงส์เข้าฝูงหงส์นั่นเอง รู้จักแต่พวกคนที่เชื่อถือไม่ได้ และนี่ยังเป็นความสัมพันธ์ที่คุณได้รับเพราะหวางหงหลิง เชื่อถือได้ที่ไหน ความหายนะ” หลินอิ่งส่ายหน้าซ้ำๆ รับรู้เงินเท่านั้นจริงๆ

จะบอกว่าลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยาโง่เหรอ แต่ก็ฉลาดมาก ความเฉลียวฉลาดในเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้งมีเยอะ บริษัทฉีโม่เกิดเรื่อง เซียวซวนมา พวกเขาคู่สามีภรรยาก็คิดได้ว่าจะต้องรีบกอดขาของเซียวจวงลาตินกรุ๊ปไว้ทันที จะต้องไปสานสัมพันธ์ แต่ว่าเห็นแค่ประโยชน์เพียงเล็กน้อยที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น

“เอาล่ะ คุณพ่อคุณแม่ เรื่องของบริษัทพวกคุณไม่ต้องสนใจ ฉันกับหลินอิ่งจะคิดหาวิธีเอง” จางฉีโม่กล่าวอย่างเบื่อหน่าย

“พวกเราไม่สนใจ แล้วใครจะกล้ามาสนใจ คุณยังจะฟังหลินอิ่งอีก เขาจะมีวิธีอะไรได้ ก็แค่รู้จักไม่กี่คนจากการเกาะผู้หญิงกิน” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวด้วยความรังเกียจ “คุณต้องฟังฉัน ฉันได้ไปถามเบอร์โทรของคุณชายใหญ่เซียวจวงมาให้คุณแล้ว พรุ่งนี้เชิญเขาออกมาทานข้าว และนอกจากนี้ยังมี คุณไม่ต้องพูดถึงเซียวจวงที่มาหาคุณวันนี้ คุณสมบัติประจำตัวไม่ดี สิ่งที่คุณชายใหญ่เซียวพูดไม่มีอะไรผิดปกติ เป็นเพราะคุณคิดมากไปเอง”

จางฉีโม่กลั้นจนหน้าแดง อยากจะหักล้างแต่ก็ไม่มีแรง

เธอถูกพ่อแม่เตือนทันทีที่กลับถึงบ้าน รับเงินของคนอื่นมาแล้ว พูดตลอดว่าคุณชายใหญ่เซียวจวงดีอย่างไร บอกพวกเขาแล้วว่าวันนี้เซียวจวงทำตัวเกลียดแค่ไหน ยังจะเข้าข้างเขาอีก พูดกันไม่รู้เรื่องเลย

“หลินอิ่ง ขึ้นไปชั้นบนสิ ฉันมีเรื่องจะคุยด้วย” จางฉีโม่กล่าวอย่างจริงจัง

“ลูกรัก พูดกับหลินอิ่งให้เข้าใจ ครั้งนี้เรื่องของบริษัทไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ ต้องคิดถึงอนาคตของคุณด้วย” ลู่หย่าฮุ่ยว่ากล่าวสั่งสอน และนับเงินอย่างมีความสุข

หลินอิ่งมองดูลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยานับเงินอย่างมีความสุข ส่ายหน้าซ้ำๆ ไม่ได้สนใจลู่หย่าฮุ่ยคู่สามีภรรยาอีก หันหลังแล้วขึ้นไปชั้นสาม จางฉีโม่ก็ตามหลังไปด้วย

เมื่อถึงระเบียงชั้นสาม หลินอิ่งกับจางฉีโม่นั่งตรงโต๊ะน้ำชา หลี่ผูรินชาสองถ้วยอย่างเงียบ ๆ

“หลินอิ่ง ฉันคุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้ว พวกเขาไม่ฟังเหตุผลเลย……” จางฉีโม่พูดด้วยสีหน้าที่เบื่อหน่าย “สิ่งที่พวกเขาพูด ไม่ใช่ความหมายของฉัน คุณก็อย่าเอามาใส่ใจเลย พวกเขามักจะให้ความสำคัญกับวัตถุ……..”

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย กล่าวอย่างจริงจังว่า “ฉันเข้าใจ ฉันไม่สนใจสิ่งที่พวกเขาพูด แต่ฉีโม่ คุณอย่าไปฟังคำพูดเหล่านั้น อย่าไปติดต่อกับเซียวจวง คนคนนั้นเป็นคนสติฟั่นเฟือน ฉันจะจัดการกับเขาเอง”

“ฉันรู้แล้ว” จางฉีโม่พยักหน้า ถามอย่างเป็นห่วง “วันนี้คุณไม่เจอเรื่องอะไรใช่ไหม เซียวจวงบอกว่าจะทำร้ายคุณ ได้ลงมือกับคุณแล้วใช่หรือไม่”

“ไม่มีอะไร เขาทำอะไรฉันไม่ได้” หลินอิ่งพูดเบาๆ “นอกจากนี้ ที่ฉันมาในวันนี้ก็เพื่อบอกเรื่องของบริษัทกับคุณ เมื่อเร็วๆนี้ ให้คุณอยู่แต่ในวิลล่าหิมะมังกรไม่ต้องออกไปไหน รอให้ฉันจัดการกับสถานการณ์ให้เรียบร้อย”

“คุณมั่นใจไหม ฉันได้ยินมาว่าไห่หยางกรุ๊ปเกิดเรื่องแล้ว…….” จางฉีโม่ถาม

แม้จะรู้ว่าหลินอิ่งมีความสามารถมาก แต่เธอก็ยังเป็นกังวล แม้แต่มหาเศรษฐีตุงไห่เจียงฉี ได้ยินมาว่านอนอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆแล้วนะ

หลินอิ่งยิ้ม แล้วกล่าวว่า “ไม่ต้องกังวล คุณกังวลนี่ กังวลนั่น แต่ไม่กังวลจางซื่อกรุ๊ป นั่นคือทรัพย์สินของคุณนะ”

“ไม่เห็นมีอะไรต้องกังวลเลย อย่างมากก็แค่บริษัทล้มละลาย” จางฉีโม่กล่าว “ไม่มีบริษัท ใช่ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปไม่ได้”

หลินอิ่งพยักหน้า ลุกขึ้นแล้วกล่าว “จำคำพูดของฉันไว้ ช่วงนี้ไม่ต้องไปบริษัทแล้ว ให้อยู่ในวิลล่าหิมะมังกรเท่านั้น”

พูดจบ หลินอิ่งเรียกหลี่ผูมา “เหล่าลี่ ทุกวันต่อจากนี้ให้คุณอยู่กับฉีโม่ตลอดเวลา ถ้ามีอะไร ก็โทรหาฉันทันที เข้าใจไหม”

“ตกลง คุณชาย ท่านไม่ต้องเป็นห่วง ฉันจะดูแลความปลอดภัยของนายหญิงให้ดีที่สุด” หลี่ผูกล่าวด้วยความเคารพ สีหน้าจริงจัง

อยู่ที่ตี้จิงมาหลายปี เหตุการณ์ใหญ่แค่ไหนก็เจอมาแล้ว เขารู้ดีว่าสภาพของเมืองชิงหยูนในตอนนี้ รู้ว่าคุณชายกำลังประสบกับปัญหา

ครั้งนี้ เขาไม่กังวลเหมือนเมื่อก่อน แม้แต่ตี้จิงที่มีอันตรายมากคุณชายก็ผ่านมาแล้ว แค่สมาคมต่างประเทศ จะทำอะไรได้

หลินอิ่งพยักหน้า หลังจากทักทายฉีโม่แล้ว ก็ลงไปชั้นล่าง

ฝีมือของหลี่ผูไม่ธรรมดา มีเขาอยู่ข้างๆฉีโม่ ตัวเองก็สามารถไปทำงานได้อย่างสบายใจ

หลินอิ่งยังเดินไม่ถึงหน้าประตู ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้นกะทันหัน พูดอย่างรังเกียจว่า “หลินอิ่ง คุณออกไปครั้งนี้ ต่อไปก็อย่าได้กลับมาอีก อย่ามายุ่งกับลูกสาวของฉันอีก เข้าใจไหม”

หลินอิ่งยิ้มอย่างเย็นชา เดินออกจากวิลล่าหิมะมังกร

โรลส์-รอยซ์ แฟนเธอมของเสิ่นซานยังจอดรออยู่ข้างทาง ยังมีรถที่คุ้นเคยหนึ่งคันอยู่ไม่ไกล

บูกัตติ เวย์รอน

หวางหงหลิงสวมเสื้อโค้ท พิงประตูรถด้านข้าง มองตัวเองในแนวนี้ ตามมาด้วยชายชุดดำไอ้หกกับไอ้เจ็ด

“ฉันรอคุณมานานมาก” หวางหงหลิงกล่าว

Comment

Options

not work with dark mode
Reset