ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 219 จัดตั้งโครงสร้างในต่างประเทศ

บทที่ 219 จัดตั้งโครงสร้างในต่างประเทศ

คริสครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง แล้วกล่าวอย่างเคร่งขรึม: “อิทธิพลของลาตินกรุ๊ปที่อยู่ในประเทศหลุงยังไม่ถือว่าใหญ่โต กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา อย่างไรก็ตามรูปแบบทรัพยากรของวงการธุรกิจได้เริ่มขึ้นในหลายปีก่อนแล้ว ในวงการธุรกิจของแต่ละพื้นที่ล้วนได้เข้าไปมีส่วนพัวพันด้วย อยู่ที่ประเทศหลุงผมสามารถระดมทรัพยากรช่องทางธุรกิจได้มากมาย”

คริสหยุดไปชั่วขณะ แล้วกล่าวต่อ: “ผมแค่อยู่ในนามของผู้รับผิดชอบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำนักงานใหญ่ภูมิภาคเอเชียที่ลาตินกรุ๊ปจัดตั้งในภูมิภาคเอเชีย ตั้งอยู่ที่คาบสมุทรไนเซีย และออฟฟิศของผม อยู่ที่คาบสมุทรเกาหลี

“แกพูดต่อไป” หลินอิ่งรินชาดำให้ตัวเองหนึ่งถ้วย และค่อย ๆ จิบมัน

เขาฟังความหมายแฝงที่อยู่ในคำพูดของคริสออก นั่นก็คือ คริสไม่ได้เป็นมือหนึ่งเพียงคนเดียวของลาตินกรุ๊ปที่อยู่ที่ภูมิภาคเอเชีย ภายในยังมีคู่แข่ง

“ประธานหลิน ลาตินกรุ๊ปในภูมิภาคเอเชียมีโครงสร้างที่ลึกซึ้งมาก แบ่งเป็นสองฝ่าย ผมยังมีคู่แข่งภายในที่แข็งแกร่งอยู่อีกคนหนึ่ง” คริสกล่าวอย่างเคร่งขรึม “อำนาจหลักที่อยู่ในมือของผมกระจายตัวอยู่ที่คาบสมุทรเกาหลีและภูมิภาคไซบีเรีย ส่วนคู่แข่งของผมมีอำนาจสั่งการโดยสิ้นเชิงในประเทศต้าเหอและทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงภูมิภาคสามเหลี่ยมทองคำ”

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย และเอ่ยถาม: “ใครคือคู่แข่งภายในของแกในลาตินกรุ๊ป?”

“คู่แข่งของผมมีชื่อว่าโม่เก๋อติง ได้ก่อตั้งลาตินกรุ๊ปที่เมืองก่าง เมืองใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศหลุง แย่งชิงตลาดประเทศหลุงกับผม” คริสกล่าวแนะนำ

“เมืองก่าง?” หลินอิ่งขมวดคิ้วเล็กน้อย เหมือนกับว่าคิดอะไรขึ้นมาได้

คิดไม่ถึงว่า ที่เมืองก่างยังมีสาขาย่อยของลาตินกรุ๊ป เมืองก่างเป็นเมืองใหญ่ที่การเงินเจริญรุ่งเรือง เป็นเมื่อที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศเมืองหนึ่ง ประเพณีท้องถิ่นไม่เหมือนกับที่อื่น ๆ ในประเทศหลุงอย่างสิ้นเชิง

จากคำพูดของคริสสามารถดูออก ลาตินกรุ๊ปนับว่าใหญ่มหึมา กลุ่มนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ของแท้ มีอิทธิพลไปทั่วโลก ยุโรปตะวันออก ยุโรปตะวันตก ยุโรปเหนือ เอเชีย แอฟริกา ในทุกทวีปใหญ่ ๆ ล้วนมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ควบคุมพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่

ในเมื่อเขาวางแผนที่จะจัดวางคริสหมากตัวนี้ แน่นอนว่าเขาจะไม่ให้อิทธิพลคริสถูกจำกัดอยู่แค่ในภูมิภาคเอเชีย ต้องสนับสนุนเขาให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้นในลาตินกรุ๊ป แบบนี้ถึงจะมีคุณค่ามากขึ้น

“เซียวซื่อกรุ๊ปที่อยู่เบื้องหลังเซียวจวง มีความสัมพันธ์อะไรกับลาตินกรุ๊ป?” หลินอิ่งเอ่ยถาม

พอได้ยินเช่นนั้น ภายในใจของคริสอดไม่ได้ที่จะคิดเชื่อมโยงกัน เมื่อก่อนเซียวจวงที่ไง่แบบไม่มีใครเทียบคนนั้นมองหลินอิ่งด้วยความเคียดแค้น ดูเหมือนว่าจะมีความแค้นที่ใหญ่หลวงกับประธานหลิน

“ประธานหลิน เซียวซื่อกรุ๊ปแห่งประเทศMมีการติดต่อกับผมมากมาย ผมคนข้างเข้าใจอยู่” คริสกล่าวอย่างเคร่งขรึม “ในปีเดียวกันนั้นคุณท่านเซียวของเซียวซื่อกรุ๊ปได้ย้ายถิ่นฐานไปจากประเทศหลุง เบื้องหลังของกรุ๊ปนี้ค่อนข้างแปลก มีความเชื่อมโยงมากมายกับรัฐบาลของประเทศM และรากฐานของลาตินกรุ๊ปอยู่ที่ ละตินอเมริกา ดังนั้นกับเซียวซื่อกรุ๊ปจึงเป็นเพียงความร่วมมือทางธุรกิจปกติ ด้านอื่น ๆ ค่อนข้างจะหลีกเลี่ยง”

หลินยิ่งพยักหน้า ตระกูลเซียวสามารถทำธุรกิจกับลาตินกรุ๊ปได้ อิทธิพลที่ประเทศMแค่คิดก็พอจะรู้แล้ว เพียงแค่คิดไม่ถึงว่า จะมีความเชื่อมโยงกับรัฐบาล มันทำให้คนรู้สึกสนใจที่จะพิจารณาจริง ๆ ตระกูลนักลงทุนที่ย้ายถิ่นฐานไปจากประเทศหลุง

“ประธานหลิน ไอ้โง่เซียวจวงนั่นผมรู้จักมันดี เป็นหนึ่งในตัวเลือกทายาทสืบทอดของตระกูลเซียว ได้ยินว่ามันยังเป็นปรปักษ์กับท่านอย่างไม่รู้จักเป็นตาย” คริสกล่าวอย่างระมัดระวัง “ไอ้โง่นั่นยังเห็นท่านเป็นศัตรู แต่บุคคลเล็ก ๆ แบบมันไม่จำเป็นต้องให้ท่านลงมือเอง ผมสามารถจับไอ้โง่นั่นมาเมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแค่คำพูดท่านประโยคเดียว ผมสามารถทำให้มันหายไปจากโลกนี้ได้ทุกเมื่อ”

ยอมจำนนหลินอิ่ง ภายในใจของคริสกำลังไตร่ตรองว่าจะได้รับความเชื่อใจอันเล็กน้อยนั้นมาได้ยังไง พอได้ยินหลินอิ่งเอ่ยถึงเซียวซื่อกรุ๊ป ก็คิดขึ้นมาทันทีว่าจะใช้หัวของเซียวจวงมาให้หลินอิ่งเพื่อแสดงความภักดี

หลินอิ่งมองเซียวจวงแวบหนึ่ง เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่รู้ว่าคริสกำลังคิดอะไรอยู่ นี่คือรอไม่ไหวที่จะพิสูจน์ความสามารถและคุณค่าของตัวเอง

“เรื่องเซียวจวงแกไม่ต้องยุ่ง” หลินอิ่งกล่าวอย่างเรียบ ๆ

“ครับ ประธานหลิน” คริสพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม เขาเริ่มปรับตัวเข้ากับตัวตนใหม่ และยอมรับกับสถานะลูกน้องของหลินอิ่งได้แล้ว

“ต่อไปนี้ แกทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยู่ที่เมืองชิงหยูนพัฒนาลาตินกรุ๊ปต่อไป” หลินอิ่งกล่าวอย่างเคร่งขรึม “ที่ฉันเอาแกไว้ เพราะแกมีประโยชน์อย่างมากในต่างประเทศ ที่แกต้องทำ ก็คือยู่ตำแหน่งในลาตินกรุ๊ปให้สูงขึ้น ควบคุมอำนาจให้มากขึ้น ฉันจะค่อย ๆ นำอำนาจที่แกควบคุมอยู่ในมือ เปลี่ยนให้เป็นอำนาจที่แท้จริง ส่วนคู่แข่งที่แกพูดถึงนั้น ในอนาคตฉันจะจัดการให้แกเอง ทำงานกับฉัน ทางที่ดีอย่าได้มีความคิดอย่างอื่น แกเป็นคนฉลาด ไม่จำเป็นต้องให้ฉันพูดอะไรมาก ฟังเข้าใจหรือยัง?”

พูดไป หลินอิ่งพลางหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาส่งข้อความด้วยท่าทางสบาย ๆ แจ้งให้เสิ่นซานมาหา

“ครับ! ผมเข้าใจแล้ว” คริสกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้นเล็กน้อย

ถึงแม้จะไม่รู้ว่าหลินอิ่งต้องการจะให้เขาทำอะไร แต่จากความสามารถของหลินอิ่ง พูดคำที่พูดออกมานั้น ทำให้เขารู้สึกถึงเลือดที่เดือดพล่าน

ในลาตินกรุ๊ป ภายนอกดูเหมือนว่าเขาใหญ่อันดับสาม แต่ถ้านับรวมกับบอสที่อยู่เบื้องหลังอย่างลับ ๆ อำนาจและตำแหน่งของเขาเป็นได้แค่เพียงหนึ่งในสิบ

ถึงแม้คริสจะกุมอำนาจใหญ่โตอยู่ในมือ แต่ทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงเพราะมีอำนาจอยู่แค่ที่ลาตินกรุ๊ปเท่านั้น ไม่ใช่อำนาจที่เป็นของตัวเขาเอง ถ้าหากวันใดเสียตำแหน่งผู้มีอำนาจภายในของลาตินกรุ๊ปไป ก็จะกลายเป็นไม่เหลืออะไรทันที หลินอิ่งบอกว่าจะทำให้อำนาจพวกนี้ กลายเป็นอำนาจที่แท้จริง ก็ทำให้อารมณ์ในใจของเขาระเบิดขึ้นมาในทันที

ก๊อก ๆ

เวลานี้ เสียงเคาะประตูดังขึ้น เสิ่นซานเดินเข้ามา แล้วทักทายด้วยความเคารพ

“คริส แกแลกเปลี่ยนพูดคุยกับเสิ่นซานหน่อย กำลังคนและอิทธิพลในประเทศหลุง ทั้งหมดมอบให้กับเสิ่นซาน กำลังคนในต่างประเทศ ยังคงอยู่ในความดูแลของแก” หลินอิ่งกล่าวอย่างเรียบ ๆ

“นี่… นี่…” คริสกล่าวอย่างลังเล สีหน้าขมขื่นเล็กน้อย ชัดเจน ในฐานะผู้จำนนคนใหม่ ตำแหน่งในใจของหลินอิ่ง ยังไงเขาก็เทียบเสิ่นซานไม่ได้

“ประธานหลิน อิทธิพลและธุรกิจใต้ดินในประเทศหลุงผมเป็นคนพัฒนาและบริหารจัดการด้วยตัวเอง ในตอนนี้พวกนี้ล้วนเป็นกองกำลังใต้บังคับบัญชาของท่าน ท่านมอบให้ผมรับผิดชอบ ผมจะต้องทำได้ดีกว่าเสิ่นซานแน่” คริสกล่าวอย่างเคร่งเครียด

ในใจของคริสคิดว่าตัวเองแกร่งกว่าเสิ่นซาน ยังไงเขาก็เป็นถึงนายท้ายผู้สั่งการของกลุ่มนักลงทุนระหว่างประเทศรายใหญ่ แต่เสิ่นซานเป็นเพียงแค่ชายชราใต้ดิน ฝีมือจะสูงไปกว่าเขาได้ยังไง?

หลินอิ่งหึครั้งหนึ่ง “มอบให้แกจัดการ? เรื่องที่แกทำในโลกใต้ดิน มีขอบเขตไหม?”

“ท่าน หมายถึงเรื่องพวกนั้น?” คริสกล่าวอย่างลังเล เข้าใจทันทีว่าหลินอิ่งพูดถึงอะไร เพราะว่าเมื่อก่อนหลินอิ่งเคยสั่งให้เสิ่นซานไประเบิดโกดังสินค้าใต้ดินของเขา

“ประธานหลิน นั่นเป็นกระเป๋าเงินที่ทำให้เงินทองไหลมาเทมา อยู่ที่ภูมิภาคสามเหลี่ยมทองคำผมมีห่วงโซ่ผลประโยชน์ที่สมบูรณ์อยู่หนึ่งชุด ความหมายของท่านคือ ต่อไปผมไม่ทำธุรกิจนั่นแล้ว?” คริสถามด้วยความสงสัย

“ที่ต่างประเทศแกจะทำยังไงฉันไม่สน แต่อยู่ที่ประเทศหลุง จะใช้วิธีนั้นไม่ได้ อิทธิพลใต้ดินที่อยู่ที่ประเทศหลุงของแกทั้งหมด มอบให้เสิ่นซานให้หมด” หลินอิ่งกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก

คุณค่าของคริสคือใช้ขยายโครงสร้างไปยังต่างประเทศ และในประเทศหลุง เขามีเสิ่นซานและหยูจื๋อเฉิงสองคนดูแลอิทธิพลใต้ดินก็พอแล้ว

“ครับ ประธานหลิน” คริสพยักหน้า แต่สีหน้าของเขายังคงงงงวยเป็นอย่างมาก เขาไม่เข้าใจว่าทำไมหลินอิงเห็นเงินกองอยู่ตรงหน้าแต่ไม่เก็บ

หลินอิ่งเห็นความสงสัยของคริส เขาส่ายหัวอยู่ในใจ คนสไตล์นายทุนใหญ่อย่างคริส ไม่เห็นประเทศและชนชาติอยู่ในสายตา ขอเพียงมีผลประโยชน์ อะไรเขาก็ทำได้ ถ้ามีโอกาสแม้แต่ประเทศตัวเองก็สามารถเอาไปแลกเงินได้

เหมือนดั่งเช่นที่บุคคลที่เคยรวยเป็นอันดับหนึ่งของประเทศหลุงเคยกล่าวไว้ อย่าพูดเรื่องการเมืองการปกครองกับผม ผมเป็นแค่นักธุรกิจคนหนึ่ง

ดังนั้น คริสหมากตัวนี้ วางได้เพียงในต่างประเทศเท่านั้น เก็บไว้ในประเทศหลุงก็เป็นความหายนะ

หลังจากนั้น หลินอิ่งก็ได้จัดการวางแผนอย่างเอาจริงเอาจัง ให้เสิ่นซานและคริสส่งมอบงาน เขาจัดการให้ฮาเดสอยู่ข้างกายเขา ให้เสิ่นซานเข้าร่วมลาตินกรุ๊ป ร่วมงานกับคริสสักระยะ เพราะยังไงคนคนนี้ยังจะต้องคอยติเตือนอีกสักหน่อยถึงจะได้

หลังจากที่จัดการเรื่องต่าง ๆ หลินอิ่งก็ได้ไปจากอาคารไห่หยาง ให้ฮาเดสขับรถ มุ่งหน้าไปยังโรงแรมฮอลิเดย์ในเครือลาตินกรุ๊ป

จัดการกับคริสเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ เขาจะไปหาเซียวจวงเพื่อคิดบัญชี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset