ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 27 กลั่นแกล้ง

บทที่ 27 กลั่นแกล้ง

“ร ป ภ จับสองคนนี้ไว้”  

จางจี้หนิงกล่าวอย่างท่าทีมั่นใจ ทำไม้ทำมือ เรียกผู้รักษาความปลอดภัยทันที

“สองคนนี้ไม่มีคุณสมบัติเข้าร่วมจัดงาน ทว่าอยากจะเข้าไปนั่ง นี่เห็นได้ชัดว่าคิดจะก่อความวุ่นวายให้งานนิทรรศการ ไล่พวกเขาทั้งสองคนออกไป!” จางจี้หนิงกล่าวอย่างไม่เกรงใจเลยแม้แต่น้อย

“สองท่าน กรุณาหยุดด้วย” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งสี่คนกล่าวอย่างจริงจัง ยื่นมือออกไปปิดกั้นทางที่จางฉีโม่จะไป

“คุณหมายความว่ายังไง? แต่ว่าฉันเป็นผู้อำนวยการการออกแบบของคณะ ฉันเข้าร่วมไม่ได้หรอ?” จางฉีโม่กล่าวอย่างโมโห 

“หึหึ” จางจี้หนิงหัวเราะเยาะด้วยน้ำเสียงเหยียดหยาม “จางฉีโม่ คุณอย่าลืมสิ คุณทำโครงการKing of the worldที่สำคัญมากผิดพลาด ทำโครงการล้มเหลว เร็วๆนี้ก็จะถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ ดังนั้น ที่นั่งเดิมของคุณฉันได้จัดให้คนอื่นไปแล้ว ไม่มีที่นั่งให้คุณในงานนิทรรศการแล้ว”

“แน่นอนว่า พวกคุณทั้งสองคนต้องการไปเยี่ยมชมอัญมณีเพื่อเปิดหูเปิดตา สามารถยืนดูอยู่ที่นี่ได้ คิดอยากจะเข้าไปนั่งที่นั่งVIP ฝันไปเถอะ!” จางจี้หนิงกล่าวด้วยน้ำเสียงเมินเฉย

“คุณมีสิทธิ์อะไรมาจัดการเอาที่นั่งของเราให้คนอื่น!” จางฉีโม่ถามด้วยน้ำเสียงติเตียน  

“ผู้อำนวยการหลิว คุณเป็นคนรับผิดชอบวางแผนการจัดงานนิทรรศการ มาอธิบายให้กับพวกเขาหน่อยเถอะ”จางจี้หนิงเรียกผู้ช่วย ชายวัยกลางคนในชุดสูทเป็นทางการ เดินเข้ามาอย่างช้าๆ

“ผู้อำนวยการจาง เอ๊ะ ไม่ใช่สิ จางฉีโม่ ฉันในฐานะคนวางแผนการจัดงานนิทรรศการ แจ้งให้คุณทราบอย่างเป็นทางการ ที่นั่งVIPของคุณกับหลินอิ่งในงานนิทรรศการเครื่องประดับอัญมณีนี้ ถูกฉันยกเลิกไปแล้ว ดังนั้น คุณทั้งสองคนไม่มีสิทธิ์เข้าไปในงาน” ผู้อำนวยการหลิวกล่าวด้วยรอยยิ้ม แต่แววตาที่ถากถางทว่าไม่สามารถปิดบังได้เลยแม้แต่น้อย

“พวกคุณจะมากเกินไปแล้วนะ!” จางฉีโม่พูดอย่างโกรธๆ กำหมัดแน่น

เธอคิดไม่ถึงจริงๆ ตนเองยังไม่ได้ถูกบริษัทประกาศปลดออกจากตำแหน่ง จางจี้หนิงก็เริ่มทำงานเกินอำนาจไปซะแล้ว แม้กระทั่งยกเลิกที่นั่งของตน! 

จางฉีโม่รู้ดีว่า ผู้อำนวยการหลิวคนนี้ แต่ไหนแต่ไรก็เป็นคนที่ถูกอุปถัมภ์โดยกรรมการบริหารจางหงจูน ซึ่งเป็นของสมาชิกที่เป็นพี่ใหญ่สุดภายในกลุ่มตระกูลจาง 

เดิมทีเขาก็เป็นผู้อำนวยการแผนกวางแผนของกลุ่ม ประจวบกับครั้งนี้รับผิดชอบวางแผนการจัดงานกิจกรรม และจัดการที่นั่งVIP เขาก็มีอำนาจรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว  

“พวกคุณสองคนออกไปได้แล้ว ที่นี่ไม่มีที่นั่งของพวกคุณ กลับบ้านไปรอประกาศออกจากตำแหน่งของกลุ่มก็ได้นะ” จางจี้หนิงพูดอย่างไม่เกรงใจเลยแม้แต่น้อย แสดงออกอย่างโอหังมาก  

“พวกคุณไร้สาระจริงๆ” เวลานี้ ในที่สุดหลินอิ่งก็ยืนขึ้นมา พูดกับผู้อำนวยการหลิวว่า : “ตอนนี้ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ ช่วงเวลาการจัดงานนิทรรศการครั้งนี้ไม่สามารถแยกเธอออกไปได้ คุณยกเลิกที่นั่งของผู้อำนวยการจาง หากว่าทำให้เสียเวลาการจัดงานนิทรรศการ จะสามารถรับผิดชอบหน้าที่นี้ได้ไหม?”

“คุณล้อเล่นอยู่หรือไง?” ผู้อำนวยการหลิวแสดงสีหน้าเหยียดหยาม พูดจาถากถางว่า “คุณสองคนยังมีส่วนร่วมในการจัดงานนิทรรศการอยู่หรอ? แม้แต่โครงการที่พวกคุณรับผิดชอบ ผลงานการออกแบบก็ทำสูญหาย ยังให้ฉันพูดว่าไม่สามารถแยกพวกคุณออกจากงานนิทรรศการ หึหึ น่าตลกจริงๆเลย”  

“ไม่เห็นต้องใส่ใจ! นี่คุณจริงจังกับตนเองเกินไปหรือเปล่า? จางฉีโม่ไม่ได้เข้าร่วมงานนิทรรศการเครื่องประดับอัญมณี ก็ไม่สามารถเริ่มได้งั้นหรอ?”ผู้อำนวยการหลิวถามด้วยความอวดดี ไม่ได้กังวลเลยแม้แต่น้อย

หลินอิ่งหัวเราะเยาะ : “King of the worldตามหากลับมาได้แล้ว คุณแน่ใจนะว่าต้องการจะขัดขวางพวกเรา?”

“ผลงานชิ้นนี้เป็นสิ่งสำคัญของงานนิทรรศการนี้ หากว่าเกิดความล่าช้า คุณเป็นผู้อำนวยการแผนกวางแผนตัวเล็กๆคนหนึ่ง จะรับผิดชอบไหวหรอ?

“คำพูดของคนขี้ขลาดตาขาวอย่างคุณ! ว่าฉันเป็นผู้อำนวยการตัวเล็กๆหรอ? ผู้อำนวยการหลิวกระหืดกระหอบ มองหลินอิ่งอย่างเยือกเย็น “ร ป ภ ฉันบอกให้ไล่คนคนนี้ออกไป!”

หลินอิ่งหยิบกล่องคริสตัลวาววับออกมาต่อหน้าทุกคน แต่ทว่ายังไม่ได้เปิดกล่อง

“King of the worldก็อยู่ในนี้” หลินอิ่งพูดแล้วหันไปทางผู้อำนวยการหลิว “ผู้อำนวยการหลิว คุณเลื่อนระยะเวลาโฆษณาเครื่องประดับอัญมณีที่สูงสุดถึง 10 ล้านออกไป จะสามารถรับผิดชอบได้หรอ?”

“ฉันไม่รู้จริงๆ คุณเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนคนหนึ่ง ทำไมถึงกล้ายกเลิกที่นั่งของผู้รับผิดชอบการออกแบบเครื่องประดับอัญมณีของกลุ่มได้! คุณคิดว่าตนเองเป็นประธานกรรมการบริหารหรอ?”  

คำพูดของหลินอิ่ง เหมือนราวกับฟ้าผ่าอยู่ในหัวของจางจี้หนิง ทำให้พวกเขารู้สึกได้ถึงความไม่น่าเชื่อถือ  

จางจี้หนิงคู่สามีภรรยาหดรูม่านตาลง มองหน้าซึ่งกันและกัน  

ผู้อำนวยการหลิวสีหน้าท่าทางตกใจ มองไปที่กล่องคริสตัลในมือของหลินอิ่งด้วยแววตาที่สงสัย

“นี่……” ผู้อำนวยการหลิวพูดไม่ออก เขาคิดไม่ถึงว่าหลินอิ่งคนที่ขี้ขลาดตาขาวคนนี้ คาเไม่ถึงว่าจะถือไพ่เหนือกว่าตน

“หลีกไป!” หลินอิ่งพูดอย่างเย็นชาว่า “ผู้อำนวยการหลิว วันนี้เรื่องที่คุณพลการกระทำเกินอำนาจยกเลิกที่นั่งประชุมของฉันกับผู้อำนวยการจาง ฉันจะรายงานต่อกรรมการบริหารตามความเป็นจริง  

ผู้อำนวยการหลิวเหงื่อออกที่หน้าผาก หากว่าเป็นเมื่อก่อนจะมีจางหงจูนคอยปิดบังให้ ตนก็ไม่จำเป็นต้องกลัว แต่ฝ่ายกรรมการบริหารอูหยางพูดไว้แล้ว หากที่หลินอิ่งพูดทั้งหมดเป็นความจริง หาKing of the worldกลับมาได้จริงๆ นั่นคือตนเองก็จะเดือดร้อน!

อูหยางกำลังสับไพ่อยู่ภายในกลุ่ม เพียงแต่ผู้บริหารระดับสูงมีความผิดเพียงเล็กน้อยก็จะถูกเขาจัดการ นี่ตนเองไม่ชนกับปากกระบอกปืนเลยหรอ?

“หลินอิ่ง คุณหยิบเอากล่องเน่าๆออกมาอย่างไรก็ได้ กล้าพูดไหมล่ะว่าคือKing of the world?” จางจี้หนิงพูดเยาะเย้ย “ใครจะรู้ของของคุณชิ้นนี้เป็นของปลอมหรือเปล่า? คิดอยากจะหนีความรับผิดชอบหรือเปล่า?

“เปิดออกมาให้ฉันดู หากว่าเป็นของจริง ฉันจะได้พิจารณาคืนที่นั่งให้คุณทั้งสอง” จางจี้หนิงกล่าวด้วยท่าทีเหนือกว่า

หลินอิ่งยกมุมปากยิ้มเยาะ สายตามองไปทางจางจี้หนิง

“คุณคิดว่าคุณเป็นใคร? มีสิทธิ์อะไรมาขอดูKing of the world?”

“คุณเป็นแค่รองผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ หัวหน้าผู้บังคับบัญชาอยู่ตรงหน้าของคุณ จะมาเรียกร้องอะไร? ไม่มากไปหน่อยหรอ?”

“คุณ!” จางจี้หนิงโกรธจนหน้าแดงไปหมด จ้องมองหลินอิ่งอย่างแรง โกรธจนอยากจะระเบิดออกมาเลย

“คนขี้ขลาดตาขาวอย่างคุณมีสิทธิ์อะไรมาอวดดีต่อหน้าฉัน?” จางจี้หนิงพูดด้วยความโกรธสุดขีด ยิ่งคิดยิ่งโมโห หลินอิ่งลูกเขยไร้ประโยชน์ของตระกูลจาง คาดไม่ถึงว่าจะกล้ารุนแรงกับพี่สาวคนโตคนนี้ของตระกูลจางของเธอเชียวหรอ? รนหาที่ตายจริงๆเลย!

หลินอิ่งพูดเรียบๆว่า : “ต้องทำตามหน้าที่ ฉันในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการจาง ต้องทำหน้าที่เตือนสติคุณแทนเธอ ว่าใครคือหัวหน้า”  

“หึ หลินอิ่ง คุณแม่งคิดว่าครอบครัวพวกคุณมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ ก็จะให้ท้ายหรอ!” ซูนเหิงด่าออกไปอย่างโมโห ความโกรธยากที่จะสงบ “สองสามวันที่ผ่านมาเป็นวันที่สบายจริงๆ ในใจก็ไม่ทุกข์เลยสักนิด”

“กูจะบอกมึงไว้เลย ไม่นานหรอก กูจะให้มึงมาคุกเข่าต่อหน้ากู!”

เผชิญหน้าการใช้อำนาจของซูนเหิง หลินอิ่งยิ้มแต่ไม่พูดอะไร

“พวกเราไปกันเถอะ”

หลินอิ่งกับจางฉีโม่ก็หันกลับเข้าไปในงานนิทรรศการ ผู้อำนวยการหลิวกับร ป ภ ก็ไม่กล้ากลั่นแกล้งอีก

คู่สามีภรรยาจางจี้หนิงมองเห็นคู่ของหลินอิ่งเดินจากไป แววตาก็เปลี่ยนเป็นมืดมนลงอย่างมาก

Comment

Options

not work with dark mode
Reset