ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 28 เรื่องสำคัญที่สุดไว้ท้ายสุด

บทที่ 28 เรื่องสำคัญที่สุดไว้ท้ายสุด

“คนไร้ประโยชน์อย่างหลินอิ่งคนนี้จะกล้ามาทำชั่วๆใส่พวกเรา ไม่สอนบทเรียนให้เขาสักหน่อย ยังควรจะพูดจาสาดโคลนใส่กูไหม” ซูนเหิงพูดจารุนแรง โมโหจนเส้นเลือดขึ้นที่หน้าผาก

รุ่นใหญ่รุ่นเล็กของตระกูลซูนที่สง่าผ่าเผยของเขา หนุ่มที่โดดเด่นที่สุดในเมืองชิงหยูน อยู่ในแวดวงคนรวยในเมืองชิงหยูนใครๆก็เห็นแล้วว่าตนเองไม่ใช่คนสุภาพ

แต่ไอ้ลูกเขยเศษสวะอย่างหลินอิ่ง นึกไม่ถึงว่าจะกล้าอาศัยตำแหน่งผู้อำนวยการเล็กๆของจางฉีโม่ ก็เอามาใช้แสดงท่าทางต่อหน้าตน แม่งรนหาที่ตาย!

“จางเถียนไห่จะทำอย่างไร? ถึงกับถูกหลินอิ่งตามKing of the worldกลับมาได้จริงๆเชียวหรอ?” จางจี้หนิงขมวดคิ้วเล็กน้อย หน้าเขียว เศษสวะหลินอิ่งคนนี้ยังกล้าทำให้เธอเสียหน้า จริงๆยิ่งคิดยิ่งโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ!

พูดจบ จางจี้หนิงต่อสายโทรไป หาจางเถียนไห่

สวัสดีค่ะ เลขหมายที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้……

“จางเถียนไห่ไอ้ไร้ประโยชน์ เวลาเข้าตาจนก็หายหัว ไม่เห็นมาเข้าร่วมงานนิทรรศการเลย” จางจี้หนิงพูดอย่างโมโห

“ช่างเถอะ ถึงแม้จะให้พวกเขาตามKing of the worldกลับมาได้แล้วยังไงล่ะ?” ซูนเหิงพูดจาไม่เกรงใจเลยแม้แต่น้อย “ฉันต้องการให้ไอ้เศษสวะนั่นกับจางฉีโม่อับอายขายหน้า มีวิธีมากมาย!”

เขามีเงินและมีอำนาจ ใช้เดิมพันก็ดี ใช้เส้นใช้สายก็ดี คิดจะจัดการหลินอิ่งกับจางฉีโม่ นั่นมันง่ายเหมือนกับเหยียบมดให้ตายจริงๆเลย  

“ใช่ ตามกลับมาได้อย่างไร รอก่อนฉันจะทำให้เธอขายหน้าบ้าง” จางจี้หนิงพูดอย่างขึงขัง “ฉันยังไม่เชื่อ ก็เครื่องประดับอัญมณีที่เธอออกแบบมามาตรฐานขยะขนาดนั้นจะสามารถมาเทียบกับแสงนิรันดร์ได้อย่างไร?”

“ครั้งนี้ ฉันต้องการออกแบบอัญมณีที่สง่างามเพื่อย่ำยีฐานะอันสูงส่งของเธอ ทำให้เธอออกจากจางซื่อกรุ๊ปไปอย่างทรมาน” จางจี้หนิงกล่าวอย่างเต็มไปด้วยความมั่นใจ  

……

อีกด้านหนึ่ง หลินอิ่งกับจางฉีโม่ก็เข้าไปถึงภายในงานแล้ว หาที่นั่งVIP แล้วนั่งลง  

ด้านหน้าที่นั่งVIPนี้ มีเวทีจัดนิทรรศการที่สูงมากอันหนึ่ง ทุกชนิดจัดวางด้วยการตกแต่งที่วิจิตรงดงาม และยังมีแขวนป้ายแบนเนอร์ไว้เป็นแถวๆ  

บริเวณใกล้เคียงมีเจ้าหน้าที่เดินไปมามากมาย ผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักเริ่มถ่ายภาพและสัมภาษณ์

“หลินอิ่ง เมื่อกี้นี้ถึงแม้ว่าคุณจะพูดระบายความโกรธมาก ออกมาอย่างเหม็นเน่า แต่ว่าอาจจะใจร้อนไปหน่อยไหม อาจจะพูดจารุนแรงเกินไป” จางฉีโม่พูดอย่างกังวล “แต่ว่ารุ่นใหญ่รุ่นเล็กของตระกูลซูนของซูนเหิง ยังเป็นรองผู้อำนวยการบริหารบริษัท คุณทำให้เขาไม่พอใจอย่างนี้แล้ว จะมีปัญหาใหญ่ตามมาในอนาคต……”

“กังวลอะไรขนาดนั้น คุณเป็นหัวหน้าออกแบบเครื่องประดับอัญมณีของกลุ่ม ประธานอูให้อำนาจคุณรับผิดชอบ ฝ่ายออกแบบอัญมณีนี้คนอื่นไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวก่าย” หลินอิ่งพูดเรียบๆ

จางฉีโม่ไม่พูดอะไร เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหลินอิ่งกำลังคิดอะไรอยู่ เหมือนกับคนดื้อรั้น  

คำกล่าวสวยงามแบบนั้น ไม่สามารถหักล้างความแค้นของคู่สามีภรรยาจางจี้หนิงได้ แต่ว่าทำไมความคิดของคุณก็แข็งแกร่งขนาดนี้? 

อาศัยชื่อเสียงของตำแหน่งผู้อำนวยการของตนคนเดียวจะสามารถไปสู้คู่สามีภรรยาจางจี้หนิงได้อย่างไร?

เบื้องหลังของจางจี้หนิงคือจางหงจูน เป็นหนึ่งในคนที่คุมอำนาจของตระกูลจาง ซูนเหิงเป็นทายาทของตระกูลที่ร่ำรวยอันดับหนึ่งของเมืองชิงหยูน ยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัทของกลุ่มและเป็นรองผู้บริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมของตระกูลซูนเหิงเองเดิมทีไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทเครื่องประดับจางซื่อ

อิทธิพลของตระกูลซูนในเมืองชิงหยูนนั้นเหนือจินตนาการ เมื่อซูนเหิงใช้อิทธิพลของตระกูลซูน ตระกูลของตนจะไปตีเสมอได้อย่างไร?

“ใช่แล้ว ในกล่องเป็นKing of the worldจริงๆหรอ? คุณไม่ได้โกหกพวกเขาใช่ป๊ะ?” จางฉีโม่นึกอะไรขึ้นมา ถามด้วยความคาดหวังเล็กน้อยในสายตา  

หลินอิ่งยิ้ม เปิดกล่องคริสตัลวาววับ ให้จางฉีโม่ดู  

“นี่!” จางฉีโม่มองไปที่เพชรที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี สีหน้าดีใจและประหลาดใจ ดวงตาสดใสเปล่งประกายขึ้นมา 

ดีอกดีใจที่ได้กลับคืนมา ยากที่จะบรรยายเป็นคำพูดจริงๆเลย

ประเดี๋ยวเดียวความรู้สึกก็เป็นปกติ ถามอย่างสงสัยว่า : “คุณไปตามกลับมาได้อย่างไร?”

“ความที่จริงก็เป็นเรื่องบังเอิญ โชคดีที่ตามกลับมาได้ ภายหลังงานนิทรรศการอัญมณี ฉันจะบอกรายละเอียดกับคุณอีกที”หลินอิ่งกล่าว 

จางฉีโม่สีหน้าสงสัย จ้องมองหลินอิ่ง

หลินอิ่งพูดว่า : “อย่าไปคิดเรื่องอื่นเลย วันนี้คุณเป็นคนสำคัญในงานนิทรรศการ”

“อืม……” จางฉีโม่พยักหน้า

นี่เธอก็ไม่อยากไปคิดกังวลเกี่ยวกับวิธีของหลินอิ่งอีก ถึงอย่างไรตามของกลับมาได้ก็ดีแล้ว

สิ่งสำคัญ คือวันนี้ทำอย่างไรก็ได้ให้สิ่งที่ตนตั้งใจทำเป็นที่ยอมรับของทุกคน

เมื่อทั้งสองคนพูดจบ เวลานี้แขกผู้มีเกียรติที่ถูกเชิญเข้าร่วมงานนิทรรศการก็ทยอยกันขึ้นบนเวที

หลินอิ่งลุกขึ้นจากที่นั่ง เดินไปหลังเวที เดินไปหาหญิงเจ้าภาพงานนิทรรศการครั้งนี้ ส่งมอบกล่องคริสตัลให้ 

เมื่อเขากลับมานั่งที่นั่ง บนที่นั่งVIP ทุกที่นั่งเต็มหมดแล้ว

“ยินดีต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาเข้าร่วมงานนิทรรศการเครื่องประดับอัญมณีระหว่างประเทศ ตอนนี้ใกล้จะเริ่มงานนิทรรศการเครื่องประดับอัญมณีระดับไฮเอนด์แล้ว” 

เวลานี้ เสียงใสๆจากไมโครโฟนทอดออกมา

พิธีกรสวมชุดสีแดง สุภาพสตรีสุดสวยมือถือไมโครโฟน เดินขึ้นบนเวที หันหน้าไปทางแขกด้านล่างเวทีด้วยรอยยิ้ม

“ฉันเป็นเจ้าภาพของงานนิทรรศการนี้ เจียงซวง” เจียงซวงใบหน้ายิ้มแย้มสวยสดงดงาม พูดด้วยหน้าตาสุขุม “แขกผู้มีเกียรติทุกท่านน่าจะเคยเห็นผลงานคุณภาพปานกลางของกลุ่มเราแล้ว ลำดับต่อมา เราจะมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวเครื่องประดับอัญมณีที่มีมูลค่าถึงหนึ่งล้าน รวมทั้งหมด 10 ชิ้น เป็นผลงานสร้างสรรค์เฉพาะของจางซื่อกรุ๊ป”

พูดจบ เจียงซวงยกมือขึ้น หญิงสาวที่สวยงามที่อยู่ด้านหลังก็เดินออกมา ยืนหันหน้าเข้าหาแขกผู้มีเกียรติ พวกเธอสวมชุดกี่เพ้าโบราณ ในมือถือตู้กระจกสวยงาม ด้านในบรรจุเครื่องประดับอัญมณีหนึ่งชิ้น

เครื่องประดับที่แตกต่างกันในตู้กระจกเล็ก แต่มีราคาที่แพงมาก วัตถุดิบจากหินหยก และหยกขาว หยกเขียวจักรพรรดิ์ เพชร……  

เวลานี้ ของล้ำค่าเจิดจ้าอยู่ภายใน แวววาวตระการตา  

ในเวลาเดียวกัน จอบนเวทีสูงก็แบ่งฉากออกเป็นภาพเล็กๆสิบภาพ รูปลักษณ์โดยละเอียดของเครื่องประดับอัญมณีทุกๆชิ้นถูกนำเสนอด้วยเลนส์ใกล้จุดที่แม่นยำ

ไฮไลท์กำลังจะมา ผู้อาวุโสหลายคนที่นั่งบนเก้าอี้เป็นผู้เชี่ยวชาญญ ล้วนหยิบแว่นสายตายาวขึ้นมาสวม สังเกตุการณ์อย่างละเอียดด้วยสีหน้าท่าทางเคร่งขรึมขึ้นมา  

และผู้สื่อข่าวเหล่านั้น ก็หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายไม่หยุด

“คู่ควรที่จะเป็นบริษัทเครื่องประดับจางซื่อ ในเวลาหลายสิบปี เครื่องประดับอัญมณีที่ทำออกมาต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน” ผู้เชี่ยวชาญญที่สวมแว่นสายตายาวท่านหนึ่ง กล่าวอย่างชื่นชม  

หลังจากแขกผู้มีเกียรติปรบมือกันอย่างตื่นเต้น

เจียงซวงใบหน้ายิ้มตอบ กล่าวว่า : “งานสองชิ้นนี้เป็นหัวใจสำคัญของกลุ่มเราในครั้งนี้ แบรนด์เรือธง ทั้งหมดเป็นเครื่องประดับอัญมณีที่มีมูลค่าราคามากกว่าสิบล้าน แยกกันเป็นแสงนิรันดร์และKing of the world” 

“แสงนิรันดร์และKing of the worldล้วนเป็นจี้เพชร ต่างก็มีความสง่างาม เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน นักวิชาการ ทำการรับชม และลงคะแนน เพื่อตรวจสอบเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในงานนิทรรศการอัญมณีนี้”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset