ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 293 นิ่งซวน คุณไปเอาความกล้าหาญมาจากไหน?

บทที่ 293 นิ่งซวน คุณไปเอาความกล้าหาญมาจากไหน?

วันถัดมา

ทันใดนั้น จงเทียนซิงเฉิงก็แน่นคนแออัดขึ้นมาทันที และไม่มีที่ให้จอดรถยนต์เลย

ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนหลั่งไหลเข้าสู่จงเทียนซิงเฉิง ซึ่งทำให้ย่านการค้าเดิมที่เคยรุ่งเรืองถึงจุดสูงสุด และส่งผลดีต่อทุกชีวิตในเมืองการค้า

เนื่องจากหัวข้อ “ไฮไลท์ดวงดาวบินของจงเทียนซิงเฉิง” บนอินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมมากเกินไปในเมื่อคืนนี้ และได้ครองตำแหน่งสูงสุดในคำค้นหายอดฮิตการค้นหาที่ร้อนแรงเป็นเวลานาน ผู้คนในเมืองตี้จิงจึงมาที่นี่ทั้งหมดหลังจากได้ยินชื่อเสียง และอยากจะเข้ามาเปิดหูเปิดตาสักหน่อย

ชาวเน็ตหลายคนคาดเดาว่า นี่คือคุณชายใหญ่ตระกูลร่ำรวยคนหนึ่ง ตั้งใจทำโปรเจกต์แสงดาวระดับสากลนี้ขึ้นมา เพื่อที่จะทำให้แฟนสาวของเขามีความสุข?

ในเวลานี้ ในห้องทำงานบนชั้น 30 ของอาคารดวงดาว ถูซานและถังฮุยกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ของเจ้านาย และกำลังพูดคุยกันบางอย่าง

พวกเขาสองคน เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการช่วยหลินอิ่งจัดการกับการพัฒนาของจงเทียนซิงเฉิง และสร้างศูนย์การค้าเครื่องประดับโลก

สำหรับบอสของพวกเขาหยูจื๋อเฉิงนั้น ถูกหลินอิ่งส่งตัวไปจับจ้องจี้ฉงซานชายที่ร่ำรวยที่สุดในฮ่องกง และเขาไม่ได้ปรากฏตัวอยู่ในเขตจงเทียนเป็นเวลานานมาแล้ว

“นกอินทรีเอ๊ย ผมว่า ไม่น่าแปลกใจเลยที่ประธานหลินจะร่ำรวยเทียบกับประเทศได้ตั้งแต่อายุยังน้อย คุณดูสิ ความเฉียบแหลมทางธุรกิจขนาดนี้ ทำไมเราถึงคิดไม่ถึงเลย” ถังฮุยมองไปที่ฝูงชนหนาแน่นที่อยู่ใต้อาคาร และกล่าวชื่นชมว่า “ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ก็คืนความสดชื่นให้กับจงเทียนซิงเฉิงทั้งหมดแล้ว! รอให้บริษัทเครื่องประดับของคุณนายหลินจัดตั้งขึ้นในอาคารดวงดาวในอนาคต งั้นก็จะมีความได้เปรียบแล้วไม่ใช่เหรอ? ”

“ถ้าผมสามารถมีครึ่งหนึ่งเหมือนสมองของประธานหลิน ผมยังจะเป็นตัวคนเดียวอยู่แบบนี้เหรอ?” นกอินทรีพูดอย่างชื่นชมว่า “การที่ประธานหลินปฏิบัติต่อคุณนายหลินนั้น มันไม่มีข้อเสียที่จะต้องพูดเลยจริงๆ คุณก็รู้ไหมว่าประธานหลินจ้างผมมาทำโปรเจ๊กนี้ใช้เงินไปเท่าไหร่? ตัวเลขหลักสิบ! เพียงแค่ต้องการจะทำให้คุณนายหลินมีความสุขเท่านั้น วีรกรรมนี้ ไม่มีใครเทียบได้ในโลกนี้อีกแล้วใช่ไหม? ”

“ถูกต้องแล้ว ความรักของประธานหลินที่มีต่อคุณนายหลินนั้นลึกซึ้งเกินไป แม้แต่ดวงดาวก็ยังเด็ดลงมาให้คุณนายหลินได้” ถังฮุยกล่าวด้วยความประหลาดใจ

คนอื่นอาจไม่ทราบถึงเรื่องราวภายในของประเด็นร้อนในจงเทียนซิงเฉิง และแน่นอนว่า ทั้งสองคนมีความชัดเจนมาก

ความสปอร์ตของประธานหลินนั้น เมื่อพูดออกไปแล้วจะต้องทำให้คนกลุ่มหนึ่งตกใจแน่ๆ เขาไม่เคยเห็นผู้ชายที่หยิ่งยโสขนาดนี้มาก่อน

สำหรับหลินอิ่งแล้ว ทั้งสองคนก็ชื่นชมจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ

พวกเขาก็เคยได้เจอกับคุณชายใหญ่มากมายอยู่ในตี้จิง ต่างก็ออกจากตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยในตี้จิงเช่นเดียวกัน คนรุ่นอายุเดียวกัน แต่เหล่าพวกคุณชายใหญ่ตี้จิงที่ไม่เอาไหน ซึ้งแตกต่างจากประธานหลินมาก

คุณชายใหญ่ตระกูลร่ำรวยเหล่านั้นยังคงนั่งกินนอนกินสมบัติในครอบครัวอยู่ ประธานหลินก็ได้เอาชนะตระกูลเหวินด้วยตัวคนเดียว และได้ก่อตั้งแบรนด์ตระกูลฉีขึ้นใหม่ในประเทศหลุง ในตอนที่คุณชายในวัยเดียวกันยังคงอวดรถหรู วิลล่า นาฬิกาชื่อดังและอื่นๆ ประธานหลินนั้น เล่นโปรเจ๊กขนาดใหญ่เหล่านี้ในลักษณะที่ไม่เปิดเผย โดยมีเงินทุนตัวเลขหลายสิบหลักแล้ว

“นกอินทรี เราติดตามทำงานอยู่กับประธานหลิน ดำเนินโครงการจงเทียนซิงเฉิงให้ดี ต่อไปก็มีโอกาสมากมาย” ถังฮุยกล่าวพร้อมดวงตากะพริบ “ผมกล้าที่จะพูดได้เลยว่า ในจิตวิญญาณนี้ของประธานหลิน อีกไม่นาน ตี้จิงก็จะเป็นโลกของเขา! ”

……….

ตี้จิง เขตเสิ่นหนง บริษัทก่อสร้างที่สามของนิ่งซื่อกรุ๊ป

บริษัทก่อสร้างที่สามของนิ่งซื่อกรุ๊ป ใครก็ตามที่เคยอยู่ในแวดวงครอบครัวตี้จิงเล็กน้อยก็จะรู้ดีว่า นี่คือธุรกิจแห่งที่สามของตระกูลนิ่ง และเป็น บริษัทยักษ์ใหญ่ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของเขตเสิ่นหนง

ในเวลานี้ ในห้องทำงานของประธานของอาคารที่สามของนิ่งซื่อกรุ๊ป นิ่งซวนกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้เจ้านายด้วยความคึกคะนอง กำลังทำงานเกี่ยวกับเอกสารของบริษัททีละรายการ

ตั้งแต่การพบปะกับหลินอิ่งในครั้งที่แล้ว หลังจากได้รับคำสั่งทางวาจาของหลินอิ่ง นิ่งซวนก็เต็มพลังด้วยความกล้าหาญ และตรงกลับไปที่บริษัท ภายในหนึ่งวันพนักงานทั้งหมดที่ถูกแทรกเข้ามาโดยผู้บริหารระดับสูงของนิ่งซื่อกรุ๊ปก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งทั้งหมด และเข้ารับตำแหน่งควบคุมอำนาจแท้จริงของบริษัทด้วยตัวเอง

มีหลินอิ่งสนับสนุนอยู่เบื้องหลังของเขา เขาก็ได้กำจัดการตกต่ำทิ้งหมดแล้ว และเขาก็ไม่ได้ขี้กลัวเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป เริ่มทำงานอย่างเต็มที่

เชื่อว่าเขาจะใช้เวลาไม่นาน ในการรักษาเสถียรภาพของสถานการณ์ และเข้ายึดครองธุรกิจที่พ่อแม่ทิ้งไว้ได้อย่างราบรื่น

เคาะๆ!

ในขณะนี้ อูหยางเคาะประตูสองครั้ง และวิ่งเข้าไปในสำนักงานอย่างกระวนกระวาย

“ประธานนิ่ง นิ่งเซวียนพาคนมาที่บริษัทแล้ว” อูหยางพูดอย่างเคร่งขรึม สีหน้าของเขากังวลเล็กน้อย

“นิ่งเซวียนมาที่นี่อีกแล้วเหรอ?” นิ่งซวนขมวดคิ้วเล็กน้อย “เขาต้องการอะไรกันแน่? หรือว่านิ่งจองเป่าไม่ได้เตือนเขาหรือ?”

นิ่งเซวียนเป็นศัตรูตัวฉกาจของนิ่งซวน และไม่ถูกกันอยู่ภายในครอบครัวมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เป็นคนที่ผู้อาวุโสของตระกูลส่งมาเพื่อยึดทรัพย์สินแห่งที่สามของตระกูลนิ่ง

ก่อนหน้านี้นิ่งซวนก็ถูกนิ่งเซวียนบังคับให้เกือบจะไม่มีทางรอด เขาจึงไปหาหลินอิ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต้องรู้ว่า นิ่งเซวียนเป็นลูกชายคนโตของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีรูปร่างโดดเด่นที่สุดในบรรดารุ่นน้อง และเป็นคนที่มีความสามารถมากที่สุด และเป็นผู้สืบทอดอันดับหนึ่งของตระกูลนิ่งอย่างไม่ต้องสงสัย

พ่อของเขานิ่งจองเต้า เป็นผู้กุมอำนาจทรัพยากรและความมั่งคั่งทั้งหมดของตระกูลนิ่งในต่างแดน เขาเป็นคนที่หนึ่งในสามคนโตของตระกูลนิ่ง และเป็นคนที่มีอำนาจที่สุดของหนึ่งในสามที่เป็นหัวหน้าครอบครัวของตระกูลนิ่ง

แม้ว่าตอนที่พ่อแม่ของนิ่งซวนยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาก็ไม่สามารถยั่วยุนิ่งเซวียนได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เลย

“ไม่ทราบว่า ประธานนิ่ง นิ่งเซวียนมาที่นี่ด้วยความทรงพลังมากขนาดนี้ และก็นำจำนวนคนมามากมาย และสั่งคนปิดล้อมลิฟต์และทางเดินโดยตรง แม้ผู้คนในบริษัทก็ถูกเขาเคลียร์ออกเรียบร้อยหมดแล้ว” อูหยางกล่าวด้วยสีหน้ากังวลเล็กน้อย

ไม่เหมือนกับลูกเขยตระกูลนิ่งที่ไม่เอาไหนอย่างจ้าวเจี้ยนหนิง นิ่งเซวียนเป็นลูกชายคนโตที่ได้รับการปลูกฝังมาเป็นอย่างดีจากตระกูลนิ่ง! เป็นตัวละครสุดเหี้ยมที่อยู่ได้ในวงการแบบที่มืดและวงการแบบที่เปิดเผย!

“นี่มัน?” นิ่งซวนขมวดคิ้วเล็กน้อย รู้สึกว่าสถานการณ์มันผิดปกติเล็กน้อย หากว่าตามเหตุผลแล้ว ผู้อาวุโสได้ออกหน้าในครั้งที่แล้ว ตราบใดที่นิ่งจองเป่าแจ้งข่าวส่งต่อไป นิ่งเซวียนก็ไม่น่าจะมาฆ่าเขาเลย หรือว่ามันเป็นไปได้ไหมที่นิ่งเซวียนไม่เห็นผู้อาวุโสหลินอิ่งอยู่ในสายตาเลย?

“นิ่งซวน มึงกล้าดียังไง! กูได้ส่งคำสั่งสุดท้ายให้มึงไปแล้วเมื่อหลายวันก่อน และขอให้มึงเซ็นสัญญาการโอนธุรกิจ มึงยังจะกล้ามาที่บริษัทเพื่อเคลียร์คนที่กูจ้างมาออกไปอีกงั้นหรือ? ”

ในขณะนี้ เสียงตะโกนที่โกรธเกรี้ยวดังมาจากนอกประตู ค่อนข้างหยิ่งและครอบงำ

ชั๊ว

ชายในชุดดำหลายสิบคนยืนเรียงเป็นสองแถวและวิ่งเข้ามา ชายหนุ่มในเสื้อเชิ้ตสีแดงเข้ม เดินเข้ามาจากตรงกลางด้วยลีลาที่ยอดเยี่ยม จ้องมองไปที่นิ่งซวนอย่างเย็นชา

“นิ่งเซวียน เดิมทีนี่ก็เป็นธุรกิจของครอบครัวเรามาสองชั่วอายุคนแล้ว พ่อแม่ของผมพึ่งตายไปได้ไม่นาน คุณก็รีบร้อนที่จะกลืนทรัพย์สินของครอบครัวเราแล้วงั้นหรือ? การกระทำของคุณมันน่าเกลียดเกินไปหรือเปล่า?” นิ่งซวนตอบอย่างเย็นชา

“นิ่งซวน คุณเอาความกล้ามาจากไหนกัน? ตอนนี้กล้าพูดกับข้าเช่นนี้แล้วหรือ?” นิ่งเซวียนกล่าวอย่างเย็นชา

“คุณรู้หรือไม่ว่า คุณเป็นเพียงสุนัขปลิดชีพของตระกูลนิ่งเท่านั้น? ที่ตรกูลนิ่งเก็บคุณไว้ เพราะเห็นแก่การทำงานหนักของพ่อแม่คุณในการช่วยครอบครัวดำเนินธุรกิจ คุณยังคงคิดว่าธุรกิจเหล่านี้เป็นของครอบครัวคุณจริงๆ งั้นหรือ?” นิ่งเซวียนกล่าวด้วยความเย่อหยิ่ง และทำท่าทางอยู่ยงคงกระพัน

“หึ” นิ่งซวนตะคอกอย่างเย็นชา “นี่คือรากฐานของบุตรคนที่สามและผ่านการทำงานหนักของคนสองรุ่น คุณอย่าคิดว่าจะแย่งมันไปได้ คุณก็ไม่ต้องใช้การตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูงของครอบครัวมากดดันผม อย่างที่ผมพูดไป ถ้าหากว่าผู้บริหารระดับสูงตรวจสอบความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องที่พ่อแม่ของผมตกเครื่องบินและเสียชีวิตไป และผมก็ริเริ่มที่จะส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดทันที!”

“ถ้าหากว่าผู้บริหารระดับสูงไม่สามารถทำได้ แม้ว่าข้านิ่งซวนจะตายไป ก็ไม่มีวันที่จะเซ็นสัญญานั้นได้!” นิ่งซวนกล่าวอย่างเฉียบขาด ดวงตาที่เต็มไปด้วยความโกรธ

ทรัพย์สินแห่งที่สามของนิ่งซื่อกรุ๊ป เดิมทีพ่อแม่ของเขาก็เป็นคนบริหารด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ ปัจจุบันพ่อแม่ของเขาถูกคนอื่นวางแผนฆ่า และครอบครัวก็จะถอนทรัพย์สิน โดยไม่ให้คำอธิบายใดๆ มันช่างน่าเสียใจเหลือเกิน!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset