ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 300 ไม่อดทนต่อเรื่องเล็กก็จะเสียแผนการใหญ่เอาได้

บทที่ 300 ไม่อดทนต่อเรื่องเล็กก็จะเสียแผนการใหญ่เอาได้

อาคารที่สามนิ่งซื่อ ในสำนักงานของประธาน

หลินอิ่งนั่งตัวตรงอยู่บนเก้าอี้ตัวใหญ่ ส่วนนิ่งซวนก็ยืนอยู่ข้างๆ ด้วยสีหน้าที่ขอบคุณ

ในวันนี้การออกตัวที่แข็งแกร่งของหลินอิ่ง ทำให้ในหัวใจของนิ่งเซวียนไม่เพียงแต่รู้สึกขอบคุณ แต่ยังเพิ่มความเคารพมากขึ้นอีกด้วย!

นิ่งซวนก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่า หลินอิ่งจะมีอำนาจเหนือกว่าและแข็งแกร่งขนาดนี้ มาถึงแล้วก็ไม่พูดอะไรสักคำ แม้แต่นิ่งเซวียนลูกชายคนโตของตระกูลนิ่งก็ถูกทุบตีจนคุกเข่าลง

ยิ่งไปกว่านั้น สายลับของตระกูลนิ่งที่ติดตามนิ่งเซวียนมา ทำอะไรหลินอิ่งไม่ได้เลย

ทักษะระดับนี้ ความมั่นใจระดับนี้ เป็นเหมือนการดำรงอยู่ของพระเจ้าเลยทีเดียว

แม้กระทั่งนิ่งซวนก็รู้สึกว่า ตัวเองประเมินความแข็งแกร่งของผู้อาวุโสหลินอิ่งต่ำไปก่อนหน้านี้

เขาเคยคิดว่าผู้อาวุโสหลินอิ่งคนนี้ ในฐานะที่เป็นผู้สืบทอดในปีนั้น น่าจะสามารถทำให้นิ่งเซวียนคุณชายใหญ่มีเสถียรภาพได้

แต่คาดไม่ถึงว่า หลินอิ่งบดขยี้นิ่งเซวียนโดยตรง! แม้แต่ตระกูลนิ่งทั้งหมดก็ไม่อยู่ในสายตาเลย!

กลัวว่า ความแข็งแกร่งของหลินอิ่งไม่ได้ต่ำไปกว่าผู้อาวุโสที่ยิ่งใหญ่คนในอดิตอีกต่อไปแล้ว!

“ผู้อาวุโส สำหรับความเมตตาที่ยิ่งใหญ่ของคุณ นิ่งซวนอาจไม่สามารถตอบแทนมันได้ ในชีวิตนี้!” นิ่งซวนกล่าวอย่างเคร่งขรึม “ในอนาคตตราบเท่าที่ผู้อาวุโสออกคำสั่ง ผมนิ่งซวน แม้ว่าจะต้องตายก็ตาม ก็จะไม่ละหน้าที่เลย!”

หลินอิ่งกล่าวอย่างใจเย็นว่า “สิ่งเหล่านี้มันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย”

หากแม้แต่นิ่งซวนก็ไม่สามารถปกป้องได้ เขาจะยืนหยัดอยู่ในตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงได้อย่างไร? และยังจะเป็นผู้อาวุโสของตระกูลนิ่งได้อย่างไร? มันจะไม่ทำให้บารมีของท่านอาจารย์ลดลงเลยเหรอ?

“นิ่งซวน ผมขอถามคุณหน่อย” หลินอิ่งพูดอย่างช้าๆ “ครั้งล่าสุดที่คุณเห็นคุณท่านนิ่งไท่จี๋ มันคือเมื่อไหร่เหรอ? นิ่งไท่จี๋มีอาการที่ผิดปกติหรือไม่? ”

นิ่งซวนขมวดคิ้วเล็กน้อย ครุ่นคิดอยู่สักพัก แล้วกล่าวว่า “ผู้อาวุโส ครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นคุณท่านในครอบครัว คือเมื่อสามเดือนที่แล้ว ในตอนนั้นผมได้รายงานเรื่องของคุณให้กับคุณท่าน และคุณท่านก็ฝากคำพูดให้ผมบอกต่อกับคุณ ผมก็ทำตาม”

“ในตอนนั้นคุณท่านดูเหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ” นิ่งซวนกล่าวอย่างเคร่งเครียด “แต่ในขณะที่ผมเป็น ก็ไม่สามารถไปพบคุณท่านได้ตลอด จนกว่าพ่อแม่ของผมจะประสบอุบัติเหตุ และผมอยากไปเจอคุณท่านอีกครั้ง ก็ถูกปิดกั้นไว้ และถูกปฏิเสธ”

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย และดูเหมือนว่า นิ่งซวนไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของนิ่งไท่จี๋

การหายตัวไปของพ่อแม่ของนิ่งซวน และการไม่ค่อยปรากฏตัวของนิ่งไท่จี๋ ซึ่งทั้งหมดนี้ อาจต้องรอให้ตัวเองไปที่ตระกูลนิ่งด้วยตนเอง ถึงจะทราบสถานการณ์ที่แท้จริง

“นิ่งเซวียนจะไม่กล้ามาหาเรื่องของคุณอีกต่อไปแล้ว จากนั้น คุณสามารถดูแลทรัพย์สินของครอบครัวของคุณได้อย่างวางใจได้เลย” หลินอิ่งพูดอย่างจางๆ “ผมจะไปที่ตระกูลนิ่งเป็นการส่วนตัว เรื่องของพ่อแม่ของคุณ เมื่อถึงเวลามันก็จะสว่างขึ้นเองตามธรรมชาติ”

“หลังจากเรื่องของตระกูลนิ่งคลี่คลายแล้ว ผมจะสั่งเรื่องบางอย่างให้คุณไปจัดการ เข้าใจไหม?

“ผู้อาวุโส รุ่นหลังเข้าใจแล้วครับ” นิ่งซวนพยักหน้าอย่างจริงจัง ด้วยความรู้สึกพลุ่งพล่าน

สิ่งที่เขาสนใจที่สุดในตอนนี้ คือการค้นหาว่าใครอยู่เบื้องหลัง และล้างแค้นให้พ่อแม่ของเขา!

เรื่องอื่นส่วนที่เหลือ เขาจะไม่สนใจเลย ตราบใดเรื่องที่ประธานหลินสั่ง เขาก็จะไปทำโดยไม่มีข้ออ้างใดเลย!

“เอาล่ะ ผมยังมีเรื่องอื่น ถ้าคุณมีปัญหาใดๆ ค่อยรายงานให้ผมทราบ” หลินอิ่งออกคำสั่ง ลุกขึ้นและเดินจากไป

ฮาเดสเดินตามอย่างใกล้ชิด ตามด้วยนิ่งซวนและอูหยางอยู่ด้านหลัง และส่งหลินอิ่งออกจากอาคารที่สามนิ่งซื่อด้วยความเคารพ

หลังจากขึ้นรถ หลินอิ่งก็สั่งให้ฮาเดสขับรถกลับไปที่จงเทียนซิงเฉิง

สำหรับนิ่งซวนคนคนนี้ หลินอิ่งก็มีการพิจารณาอยู่

ความสามารถของนิ่งซวนในการทำงาน และวิธีการทางธุรกิจ เป็นสิ่งที่ดี หลังจากได้รับการฝึกฝนในเมืองตุงไห่ครั้งหนึ่ง เขาเคยสร้างอาณาจักรธุรกิจนิ่งซื่อแห่งตุงไห่ขนาดใหญ่อยู่ในเมืองชิงหยูน

บางทีบนเวทีใหญ่อย่างตี้จิงนี้ ปล่อยให้นิ่งซวนเป็นผู้ดูแลบริษัทขนาดใหญ่ และในความสามารถก็จะอ่อนไปหน่อย

อย่างไรก็ตาม นิ่งซวนมีความภักดี

หลินอิ่งเป็นผู้นำคนอื่น และต้องภักดีต่อตัวเองเท่านั้น ก็เพียงพอแล้ว

เขามีมาตรการ คราวนี้เขาไปที่สำนักงานใหญ่ของตระกูลนิ่งในตี้จิง และหลังจากสร้างความสง่างามของผู้อาวุโสแล้ว เขาก็เคลียร์ภายใน และก็ช่วยประคองนิ่งซวนลุกขึ้นมาภายในตระกูลนิ่ง

เพราะยังไง ผู้ดูและตระกูลนิ่งคนนี้ ก็ไม่ค่อยเชื่อฟังอยู่แล้ว

จะต้องรู้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และนิ่งไท่จี๋คุณท่านแห่งตระกูลนิ่งนั้น เหมือนกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับนิ่งซวนในตอนนี้

ความรุ่งเรืองและความเสื่อมโทรมของตระกูลนิ่ง อยู่ระหว่างการตัดสินใจเพียงครั้งเดียวของหลินอิ่งเท่านั้น

………

วิลล่าไท่จี๋ เขตเสิ่นหนง

ที่ลานภายในของวิลล่าที่ตกแต่งอย่างหรูหราและสไตล์โบราณ นิ่งจองเป่าและนิ่งจองเสิ้งกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะไม้พะยูงจีนขนาดใหญ่ทั้งสองข้าง กำลังหมุนถ้วยน้ำชาในมือ และพลางคิดอะไรบางอย่างอยู่ทั้งคู่

“อาเจ็ด! อาหก! ผมจะไม่ยอมแพ้ ถ้าผมไม่ได้ฆ่าหลินอิ่งด้วยมือของผมเอง!”

เสียงโกรธที่เสียสติดังมาจากนอกประตู และนิ่งเซวียนที่ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นและสภาพทรุดโทรม เดินเข้ามาด้วยการแสดงออกของความอาฆาตแค้น

นิ่งเซวียนดึงเก้าอี้และนั่งลง สีหน้าของเขาร้อนรนมาก และเขาดูไม่มีความอดทนมาก

“หลานรักนิ่งเซวียน นี่คุณเป็นอะไรไปเหรอ? ทำไมคุณถึงถูกทุบตีจนใบหน้าบวมช้ำ และเปื้อนเลือดไปหมดทั้งตัว? หรือว่ายังจะมีใครในเมืองตี้จิงที่ไม่มีดวงตา กล้าลงมือทำกับคุณเช่นนี้หรือ? ” นิ่งจองเสิ้งถาม พร้อมกับสีหน้างงงวย

เมื่อเห็นรูปลักษณ์ที่รกร้างของนิ่งเซวียนถูกทุบตี หัวใจของเขาก็ลุกเป็นไฟด้วยความโกรธ ตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงผู้ยิ่งใหญ่ ถึงคราวที่คนอื่นจะมากลั่นแกล้งได้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?

“คุณบอกว่าคุณจะฆ่าหลินอิ่ง มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?” นิ่งจองเสิ้งถามด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง

“อาเจ็ด อาหก” นิ่งเซวียนโกรธและพูดว่า “วันนี้ผมไปที่อาคารที่สามนิ่งซื่อ และขอให้นิ่งซวนเซ็นชื่อเพื่อโอนทรัพย์สิน แต่ไอ้ขยะนิ่งซวน อาศัยอำนาจของหลินอิ่ง ตบหน้าผม! ยิ่งไปกว่านั้น หลินอิ่งเป็นคนที่ไม่เกรงกลัวสิ่งใดเลยจริงๆ แม้แต่ตระกูลนิ่งของเราก็ยังไม่อยู่ในสายตาเลย เขาบังคับให้ผมกราบไหว้ขอโทษเขา ไม่อย่างนั้นก็จะฆ่าผม! เขาเกือบจะบีบคอผมจนตายไปทั้งเป็น!”

“อะไรนะ? เกือบจะฆ่าคุณ? แล้วก็ยังจะให้คุณก้มกราบเขางั้นเหรอ? ” หลังจากได้ยินคำพูดของนิ่งเซวียน นิ่งจองเสิ้งก็โกรธขึ้นมาทันที “คนที่มีสกุลหลินกำลังรนหาที่ตายอยู่เหรอ? แม้ว่าเขาจะเป็นผู้อาวุโสของตระกูลนิ่งจริงๆ และเป็นผู้สืบทอดของคนนั้น การทำงานของเขามันก็หยิ่งผยองเกินไปไหม?”

พ่อของนิ่งจองเสิ้งและนิ่งเซวียนเป็นพี่น้องกัน พวกเขาจะทนได้อย่างไร เมื่อเห็นหลานชายที่โตแล้วของพวกเขาถูกทำร้ายจนอยู่ในสภาพที่น่าสังเวชเช่นนี้?

“อาหก อย่างที่ผมบอก คุณก็ช่วยผมเชิญปรมาจารย์หลายคนจากตระกูลออกมา ผมจะต้องกำจัดหลินอิ่งให้ได้! ” นิ่งเซวียนกล่าวอย่างโกรธเกรี้ยว เหมือนคนสูญเสียสติไป

นิ่งจองเป่าขมวดคิ้วเล็กน้อย และกล่าวว่า “นิ่งเซวียน คุณใจเย็นก่อน! ผมบอกคุณหลายครั้งแล้วว่า อย่าไปยั่วโมโหหลินอิ่ง! เกิดอะไรขึ้นกับคุณกันแน่? ตอนที่คุณไปที่บริษัทของนิ่งซวนในวันนี้? เล่ารายละเอียดให้เราทราบที”

คำตำหนิของนิ่งจองเป่า ทำให้การแสดงออกของนิ่งเซวียนสงบลง และเขาพูดอย่างช้าๆ เล่าเรื่องรายละเอียดว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้นในอาคารที่สามนิ่งซื่อ ตั้งแต่ต้นจนจบ

หลังจากฟังคำพูดของนิ่งเซวียน สายตาของนิ่งจองเป่าก็กะพริบ และเขาก็ตกอยู่ในห้วงความคิด

ด้วยเสียงพัฟ!

นิ่งจองเสิ้งตบโต๊ะตัวใหญ่ ด้วยความโกรธอย่างมาก

“หลินอิ่งรังแกคนมากเกินไปจริงๆ ไม่ได้เห็นตระกูลนิ่งอยู่ในสายตาอย่างสิ้นเชิงเลย! ตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงผู้สง่างามของเรา เคยได้รับความอัปยศแบบนี้มาก่อนสักที่ไหน?” นิ่งจองเสิ้งกล่าวอย่างโกรธเคืองว่า “ข้าจะระดมกำลังคนในคืนนี้ ไปดึงตัวหลินอิ่งออกมา และฆ่าเขาโดยตรง!”

นิ่งจองเป่ามองไปที่นิ่งจองเสิ้ง และพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึมว่า “พี่หก เรื่องนี้มันเร่งรีบไม่ได้ ถ้าไม่อดทนกับเรื่องเล็กจะเสียแผนการใหญ่ได้นะ!”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset