ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 314 ขอเชิญผู้อาวุโสหลินมาเป็นผู้บริหารตระกูลนิ่ง!

หลินอิ่งไร้อารมณ์ และพูดเบาๆ ว่า “คุณสองคน มีส่วนร่วมในการตายของพ่อแม่ของนิ่งซวน ชีวิตและความเป็นตายของพวกคุณสองคน ผมจะส่งมอบให้กับนิ่งซวน รอให้ผมเรียกตัวนิ่งซวนมา พวกคุณก็พูดกับเขาต่อหน้าเอง!อยู่ที่เขา อยากจะให้อภัยพวกคุณทั้งสองคนไหม!”

หลินอิ่งเป็นคนที่พูดคำไหนคำนั้นมาโดยตลอด และเคยสัญญากับนิ่งซวนไว้ว่าจะช่วยให้พ่อแม่ของเขาได้รับความยุติธรรมกลับคืนมา และก็จะต้องทำแบบนั้นให้ได้เป็นตามธรรมชาติ

มิฉะนั้น ใครจะมาทำงานให้กับตัวเองอย่างเต็มใจและดีที่สุดในอนาคตล่ะ?

ตอนนี้ฆาตกรที่ใหญ่ที่สุดนิ่งจองเต้าก็เสียชีวิตไปแล้ว ผู้สมรู้ร่วมสองคนนิ่งจองเป่าและนิ่งจองเสิ้ง ก็ต้องส่งตัวให้นิ่งจองเต้าจัดการโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

เมื่อได้ยินเช่นนี้ นิ่งจองเป่าและนิ่งจองเสิ้งก็ลดศีรษะลง สีหน้าของพวกเขาก็แดงก่ำจนถึงที่สุด

คิดว่าพวกเขาสองคนในฐานะที่เป็นสามยักษ์ใหญ่ของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง เคยเป็นถึงคนที่ยิ่งใหญ่และมีอำนาจเพียงใดอยู่ในตี้จิง

แต่ทุกวันนี้ ชีวิตของพวกเขาตกต่ำมาก จนถูกส่งต่อโดยไม่ได้ตั้งใจ ไร้ศักดิ์ศรีหรือบุคลิกภาพใดๆ เลย

นายท่านส่งมอบชีวิตของทั้งสองคนให้กับหลินอิ่งไป แต่หลินอิ่งกลับส่งมอบให้คนรุ่นหลังอย่างนิ่งซวน!

มันเป็นเรื่องที่ช่างน่าอัปยศขนาดไหนกัน!

ตามความเป็นจริงแล้ว ตกมาถึงจุดนี้แล้ว เพียงแค่เนื่องจากมีตาแต่ดูคนไม่เป็น เขาได้รุกรานหลินอิ่งอย่างไม่กลัวตาย

เมื่อเห็นนิ่งจองเป่าทั้งสองคุกเข่าและก้มกราบขอความเมตตาอยู่บนพื้น นิ่งไท่จี๋ก็ส่ายหัว เขาค่อนข้างผิดหวัง กับลูกชายสองคนนี้มาก!

ในบรรดารุ่นลูกหลานของตระกูลนิ่ง ครอบครัวลูกคนโตถือว่ามีความโดดเด่น มีสไตล์ของเขาในตอนที่อายุยังไม่มาก และความสามารถของครอบครัวลูกคนที่สามก็ไม่ได้ถือว่าโดดเด่น แต่เขาก็มีความสามารถในการรักษารากฐานของตระกูลนิ่งได้เช่นกัน น่าเสียดาย การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงภายในตระกูลในครั้งนี้ ได้ถูกนิ่งจองเต้าไอ้สัตว์เดรัจฉานลอบสังหารไปหมดแล้ว

ลูกหลานรุ่นที่สองของตระกูลนิ่ง ก็เหลือเพียงสัตว์สองตัวนี้แล้ว และส่วนที่เหลือก็เป็นเพียงคนที่ไร้ประโยชน์ทั้งหมด คนที่มีความกล้าหาญเล็กน้อย ก็ได้ถูกนิ่งจองเต้ากำจัดทิ้งไปหมดแล้ว

ตระกูลนิ่งถือว่าไม่มีผู้สืบทอดต่อไปแล้ว

นิ่งไท่จี๋ถอนหายใจอยู่ภายใน ตัดสินใจ และมองไปที่หลินอิ่ง

“ผู้อาวุโสหลิน” นิ่งไท่จี๋โค้งคำนับให้หลินอิ่ง และกล่าวด้วยท่าทางเคร่งขรึมว่า “ข้าขอบังอาจ ขอให้ผู้อาวุโสหลินมาครองอำนาจของตระกูลนิ่ง!”

“นี่มัน………”

นิ่งจองเป่าและนิ่งจองเสิ้งซึ่งคุกเข่าอยู่บนพื้น ทั้งคู่แสดงสายตาที่ไม่น่าเชื่อออกมา

นายท่านจะมอบรากฐานของตระกูลนิ่งให้กับคนนอกงั้นหรือ? นี่มันเกิดอะไรขึ้น?

พวกเขาเคยได้เจอกับความแข็งแกร่งอันน่าสะพรึงกลัวของหลินอิ่งไปแล้ว และมันน่าทึ่งมาก จนไม่สงสัยในความสามารถของหลินอิ่งโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

เพียงแต่ว่า ไม่คาดคิดเลย นายท่านจะให้ความเคารพและนับถือหลินอิ่งมากขนาดนี้

หลินอิ่งขมวดคิ้วเล็กน้อย ไม่มีการแสดงใดๆ

ในฐานะที่เป็นตระกูลอันดับต้นๆ ของประเทศหลุง ตระกูลนิ่งเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่จริงๆ สำหรับคนธรรมดาแล้ว ไม่ต้องพูดถึงการได้บริหารตระกูลนิ่งเลย เพียงแค่มีโอกาสได้สร้างความสัมพันธ์ทางเครือญาติเล็กน้อยกับตระกูลนิ่ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดแล้ว

แต่สำหรับหลินอิ่งแล้ว ทรัพย์สินและความมั่งคั่งทั่วไปนั้น เป็นเพียงสิ่งที่ลอยผ่านไปมาเท่านั้น และมันไม่มีประโยชน์อันใดเลย

“นายท่านนิ่ง ผมอาจจะไม่ได้อยู่ในตี้จิงเป็นเวลานาน เกรงว่าจะไม่มีเวลาดูแลเรื่องของตระกูลนิ่ง” หลินอิ่งกล่าวอย่างเฉยเมย และปฏิเสธ

คำพูดของหลินอิ่ง ทำให้นิ่งจองเป่าสองคนที่คุกเข่าอยู่บนพื้นตกตะลึงไปเลย

พวกเขาสองคนไม่คาดคิดเลยว่า หลินอิ่งจะปฏิเสธนายท่านอยู่ต่อหน้าเขา แม้แต่ธุรกิจทรัพย์สินขนาดใหญ่อย่างตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง เขาก็ไม่สนใจเลยสักนิด

นายท่านผู้ยิ่งใหญ่ของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงโค้งคำนับและขอร้องอยู่ต่อหน้าด้วยตัวเอง ขอให้เป็นผู้บริหารของตระกูลนิ่ง จะถูกปฏิเสธงั้นหรือ?

เรื่องแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่บุกเปิดฟ้าดินเลยทีเดียว หากกระจายออกไปข้างนอก จะทำเอาโลกตะลึงไปเลยจริงๆ เกรงว่าจะไม่มีใครเชื่อเลย ว่าจะมีใครสามารถปฏิเสธทรัพย์สินของตระกูลนิ่งที่ใหญ่ขนาดนี้ได้

นิ่งไท่จี๋มีสีหน้าที่ขมขื่น โค้งคำนับอีกครั้ง และวิงวอนว่า “ผู้อาวุโสหลิน ข้าน้อยนิ่งรู้ดีว่าคำขอนี้ค่อนข้างไม่มีเหตุผล แต่ข้าน้อยนิ่งอายุมากแล้วจริงๆ และก็ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของตระกูลในครั้งนี้ ไม่มีแรงพอที่จะไปสนใจเรื่องทางการค้าพวกนี้อีกต่อไปแล้ว และตัดสินใจว่าจะกลับไปใช้ชีวิตที่ชนบทแล้ว”

“และในบรรดารุ่นหลังของตระกูลนิ่ง ไม่มีใครสามารถแบกรับภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ได้เลย” นิ่งไท่จี๋กล่าวอย่างช้าๆ “ผู้อาวุโสหลิน ข้าน้อยนิ่งไม่กล้าที่จะเสียเวลาการทำกิจการของผู้อาวุโส หากผู้อาวุโสไม่มีเวลาว่างมาบริหารตระกูลนิ่ง ก็เป็นผู้นำของตระกูลนิ่งเพียงชั่วคราวไปก่อน หากมีใครในตระกูลนิ่งที่เห็นชอบ ก็สามารถมอบอำนาจของผู้นำตระกูลให้กับเขาได้”

“กล่าวโดยรวมแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับตระกูลนิ่งนั้น ฝากไว้กับผู้อาวุโสแล้ว” นิ่งไท่จี๋กล่าวด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม และทำท่าทางโค้งคำนับ

นิ่งไท่จี๋ทำการตัดสินใจในครั้งนี้ ก็ไม่ได้เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตอนที่เขาพึ่งสังเกตเห็นท่าทีของนิ่งจองเต้า รู้สึกถึงความสำคัญของเรื่อง ดังนั้นเขาจึงขอให้นิ่งซวนบอกหลินอิ่งว่า เขาต้องการขอให้หลินอิ่งมาเมืองหลวงเพื่อขอความช่วยเหลือจากเขา

ในเวลานั้น เขารู้สึกว่าตัวเองไม่มีพลังงานพอที่จะเป็นผู้นำครอบครัวของตระกูลนิ่งได้แล้ว และเขาก็คิดที่จะมอบตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงให้อยู่ในมือของหลินอิ่ง อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน และตัวเองก็ถูกกักบริเวณอยู่ในบ้าน และก็ไม่มีโอกาสเลย

ทุกวันนี้ เขายิ่งรู้สึกอ่อนแรงมากขึ้น และมีเพียงส่งมอบตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงให้ในมือของหลินอิ่งไปแล้วเท่านั้น เขาถึงจะสามารถโล่งใจได้

นิ่งไท่จี๋ เชื่อในความสามารถของหลินอิ่งอย่างแน่นอน และไม่สงสัยเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ของหลินอิ่งเลย

แม้กระทั่งพูดได้ว่า เป็นความโชคดี สำหรับตระกูลนิ่ง ที่สามารถเชิญหลินอิ่งมาครอบครองอำนาจของตระกูลนิ่ง นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง!

หลินอิ่งขมวดคิ้วเล็กน้อย หลับตาใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง และค่อยๆ ลืมตาขึ้นมา และพูดว่า “ผมไม่สามารถรับประกันได้ว่าตระกูลนิ่งจะไม่จบลง ความเป็นอยู่ของตระกูลนิ่งจะแย่ลงหรือดีขึ้นในอนาคต มันก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของคนในครอบครัวตระกูลนิ่งเองแล้วล่ะ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ นิ่งไท่จี๋ก็ดูมีความสุขมากขึ้น รู้สึกโล่งอกโล่งใจ โค้งคำนับอย่างขอบคุณและกล่าวว่า “ข้าน้อยนิ่งกราบขอบคุณผู้อาวุโสหลิน ณ ที่นี้แล้ว!ข้าน้อยนิ่งไม่กล้าหวังให้ตระกูลนิ่งจะเจริญรุ่งเรืองได้อย่างไร และเพียงแค่ผู้อาวุโสหลินจะเต็มใจปกป้องตระกูลนิ่งไว้ ซึ่งก็ถือเป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้ว!”

หลินอิ่งไม่อยากจะเสียพลังงานมากเกินไปอีก แต่เต็มใจที่จะปกป้องรักษาตระกูลนิ่งให้มีชีวิตอยู่ ซึ่งนี่ก็ทำให้นิ่งไท่จี๋มีความสุขอย่างมากแล้ว

จะต้องรู้ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันภายในตระกูลนิ่ง ไม่มีคนที่จะสามารถเป็นผู้นำได้เลย หากว่านิ่งไท่จี๋เกษียณ หรือไปสู่สุคติ ตระกูลนิ่งก็จะกระจุยทันที และก็จะถูกตระกูลที่ร่ำรวยอื่นๆ กลืนกินเข้าไปอย่างไม่เหลือแม้แต่กระดูกเลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลินอิ่งอายุเพียงยี่สิบต้นๆ และเขาพยักหน้าสัญญาว่า งั้นก็จะสามารถปกป้องตระกูลนิ่งจากการยืนหยัดอย่างน้อย 50 ปี!

สิ่งนี่ทำให้นิ่งไท่จี๋มีความสุขอย่างยิ่ง? ถึงตายก็ไม่เสียใจแล้วทีเดียว!

นิ่งจองเป่าทั้งสองคนมองไปที่นายท่านของตัวเอง ดูเหมือนจะมีความสุขมาก และต่างก็มีความคิดเกิดขึ้นที่หัวใจ

นายท่านส่งมอบรากฐานของตระกูลให้กับคนนอก และก็ยังมีความสุขได้ขนาดนี้ ทำไมเหมือนกับตระกูลนิ่งจะได้เปรียบสักอย่างงั้น

จะเห็นได้ว่า ตำแหน่งของหลินอิ่งที่อยู่ในหัวใจของนายท่านั้น สูงส่งมากจริงๆ

“ผู้อาวุโสหลิน ข้าน้อยนิ่งจะเรียกตัวสมาชิกสายตรงของตระกูลนิ่งทั้งหมด มาประชุมครอบครัวในห้องโถงคฤหาสน์นิ่งซื่อ เพื่อประกาศตัวตนของคุณ” นิ่งไท่จี๋กล่าวด้วยสีหน้าจริงจัง

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย

“เจ้าสองสัตว์! ตามข้าไปที่ห้องโถง ในวันนี้ ไม่ว่าพวกคุณทั้งสองจะตายหรือมีชีวิตอยู่ ขึ้นอยู่กับผู้อาวุโสหลินจะตัดสิน!” นิ่งไท่จี๋ตะโกนใส่นิ่งจองเป่าทั้งสองคน

จากนั้น หลินอิ่งเดินช้าๆ ไปที่คฤหาสน์นิ่งซื่อ ด้วยความเคารพของคนในตระกูลนิ่ง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset