ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 316 การถอนตัวของนิ่งไท่จี๋

“หึ!” นิ่งไท่จี๋ตะคอกอย่างเย็นชา สีหน้าของเขาเย็นชา สายตาของเขาสง่างามมาก และเขาสแกนดูลูกหลานของตระกูลนิ่งที่อยู่ในที่นั่ง

“พวกคุณทุกคนต้องฟังให้ดี ในอนาคต จะไม่ได้รับอนุญาตให้กล่าวถึงนิ่งจองเต้าอยู่ในตระกูลนิ่งอีกต่อไป!” นิ่งไท่จี๋กล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา “เจ้าสัตว์ตัวนี้! ผิดสามัญสำนึก ข้าได้ตัดเขาออกจากลำดับวงศ์ตระกูลของตระกูลนิ่งไปแล้ว ทรัพย์สินทั้งหมดที่อยู่ภายใต้ชื่อของบุคคลคนนี้ ตระกูลนิ่งจะยึดกลับมาทั้งหมด! ”

“อะไรนะ!”

“นายท่าน! ทำไมคุณถึงนำพี่สอง………ไม่สิ ทำไมคุณถึงตัดบุคคลคนนั้นออกจากลำดับวงศ์ตระกูลเหรอ?”

“นี่มันไม่รุนแรงไปหน่อยเหรอ! ตัดออกจากลำดับวงศ์ตระกูล แต่ยังจะกู้คืนทรัพย์สินทั้งหมดอีกด้วย……นี่ ครอบครัวแห่งที่สองก็จบลงแล้วอา!”

หลังจากที่นิ่งไท่จี๋ประกาศเรื่องนี้ออกมาอย่างจริงจัง ข่าวดังกล่าวก็เหมือนก้อนหินที่น่าตกใจ และทุกคนที่อยู่ในสถานที่ต่างก็แสดงสีหน้าที่หวาดกลัวออกมา

นี่มันน่าสยองเกินไปแล้ว!

สำหรับคนในตระกูลนิ่งเหล่านี้ นิ่งจองเต้าเป็นหนึ่งในสามของหัวหน้าตระกูลนิ่งมาโดยตลอด ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเขายิ่งครอบครองอำนาจของตระกูลนิ่งทั้งหมด ราวกับว่าเขาเป็นรุ่นที่เป็นหัวหน้าตระกูลนิ่งเลย

อย่างไรก็ตาม ทันใดนั้น นายท่านนิ่งไท่จี๋ก็ออกหน้ามา และประกาศโดยตรงว่าตัวตนของนิ่งจองเต้าถูกตัดออกจากตระกูลนิ่ง และแม้กระทั่งเรียกคืนทรัพย์สินทั้งหมดอีกด้วย

สถานการณ์ของตระกูลนิ่งเหมือนจะเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ!

“พวกคุณ ไม่ต้องถามว่าทำไม! ไอ้สัตว์ตัวร้ายนิ่งจองเต้า เลวยิ่งกว่าสัตว์! ก่ออาชญากรรมที่ชั่วร้ายทิ้งไว้ และผม ก็จะถือว่าไม่เคยมีลูกชายแบบนี้มาก่อน” นิ่งไท่จี๋พูดอย่างโกรธเคือง ยิ่งพูดก็ยิ่งโกรธมากขึ้นเรื่อยๆ “คนผู้นี้ ตายไปแล้ว! ถึงตายก็ไม่น่าเสียดายหรอก!”

“ตายแล้วเหรอ………”

นิ่งจองเต้าผู้ทรงพลังตายแล้วเหรอ?

ผู้นำตระกูลนิ่งหลายคนที่อยู่ในสถานที่ หน้าซีด และร่างกายของพวกเขาก็เริ่มสั่นสะท้าน

บรรดาพวกเขาหลายคนอยู่ฝ่ายเดียวกันกับนิ่งจองเต้า และโน้มตัวไปทางครอบครัวที่สองตั้งแต่เนิ่นๆ โดยคิดว่าการติดตามนิ่งจองเต้าไปจะมีความมั่งคั่ง และเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ผลก็คือผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่คนนี้ก็ได้ล้มลงในทันที

นอกจากนี้ นิ่งจองเต้าเป็นลูกชายที่ได้รับการปลูกฝังโดยนายท่านเอง? เหตุใดนายท่านเหมือนอยากจะให้นิ่งจองเต้าตายไปนานแล้วอย่างงั้น? ความลับในเรื่องนี้คืออะไรกันแน่? หลังจากที่ผู้อาวุโสมาถึงที่ตระกูลนิ่งแล้ว มันเกิดอะไรขึ้นกับการพลิกผันที่แปลกประหลาดนี้?

นอกจากความตกใจแล้ว คนในครอบครัวตระกูลนิ่งที่นั่งอยู่ในสถานที่ ก็มีข้อสงสัยมากมายอยู่ในใจ แต่พวกเขาไม่กล้าถามอะไรมากไปกว่านั้น เพราะยังไงเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ท่าทางของนายท่านในปัจจุบัน เต็มไปด้วยกลิ่นไอที่สังหารจริงๆ เลยทีเดียว และไม่มีใครกล้าพูดมากเพื่อรนหาความซวย

ในเวลานั้น ทุกคนที่นั่งอยู่ในห้องต่างก็รู้สึกเกรงกลัว และตัวสั่น ทุกคนเหมือนนั่งอยู่บนเขียงและเข็ม

นิ่งไท่จี๋หยุดชั่วขณะ และมองไปที่หลินอิ่ง หลินอิ่งถือถ้วยชาไว้ในมือ พยักหน้าเล็กน้อยตามปกติ

นิ่งไท่จี๋พยักหน้ารับทราบ ท่าทางของเขาเคร่งขรึมและสง่างาม และพูดอย่างช้าๆ ว่า “ทุกคนในตระกูลนิ่ง ลูกหลานมากกว่า 100 คนที่อยู่ในสถานที่ คอยฟังให้ดีจากปากข้า! ”

“ข้า ได้ตัดสินใจแล้วว่า ในวันนี้จะถอนตัวออกจากวงการ ต่อจากนี้ไป ข้าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับในเรื่องของตระกูลนิ่งอีกต่อไป! ”

ทันทีที่คำกล่าวนี้ถูกเปิดเผย สีหน้าของทุกคนในที่นั้นเริ่มไม่ตกใจขึ้นมา โดยไม่คาดคิดว่านายท่านจะประกาศลาออกอย่างกะทันหัน00

“อะไรนะ! นายท่าน คุณจะถอนตัวออกจากวงการงั้นเหรอ?”

“ถ้าอย่างนั้น คุณคิดว่าจะให้ใครจากตระกูลนิ่งเข้ามารับช่วงต่อล่ะ?”

ผู้บริหารระดับสูงของตระกูลนิ่งหลายคนถามคำถามทันที สิ่งที่พวกเขาเป็นห่วงมากที่สุดก็คือ มรดกจำนวนมากของตระกูลนิ่ง จะถูกส่งมอบต่อให้ใคร หลังจากที่นิ่งไท่จี๋ถอนตัวออก!

จะต้องรู้ว่า ในฐานะที่เป็นห้ายักษ์ใหญ่ตระกูลที่ร่ำรวยของประเทศหลุง ตระกูลนิ่งเป็นอาณาจักรที่ตั้งอยู่ในวงการธุรกิจของประเทศหลุง และการเปลี่ยนแปลงของหัวหน้าตระกูลนิ่งนั้น สามารถส่งผลกระทบต่ออำนาจในวงการตี้จิงทั้งหมด และกระทั่งกระจายไปกระทบในวงการธุรกิจทั้งหมดของประเทศหลุงอีกด้วย!

การตัดสินใจในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบทางอ้อมต่อชะตากรรมของผู้คนนับไม่ถ้วนในวงการธุรกิจ!

“ข้าจะขอแนะนำให้พวกคุณอย่างเป็นทางการ หลินอิ่ง ผู้อาวุโสหลิน!” นิ่งไท่จี๋ยืนขึ้นอย่างสั่นเทา และพูดอย่างเคร่งขรึมว่า “ในอนาคต หลินอิ่ง และผู้อาวุโสหลิน จะเป็นผู้นำของตระกูลนิ่ง! เรื่องของตระกูลนิ่งทั้งหมด! ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ทุกอย่างอยู่ที่ผู้อาวุโสหลินเป็นคนตัดสินใจ! ”

“แม้กระทั่ง ชีวิตและความเป็นตายของพวกคุณ ผู้อาวุโสหลินก็จะเป็นคนตัดสิน!”

ทันทีที่คำพูดจบลง ราวกับฟ้าร้องและการระเบิด ในห้องโถงคฤหาสน์นิ่งซื่อทั้งหมดเดือดพล่าน และสายตาคนของตระกูลนิ่งแต่ละคนก็เต็มไปด้วยความตกใจและสยดสยอง ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็จ้องไปที่ใบหน้าหนุ่มของหลินอิ่งพร้อมกัน

พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่า นายท่านนิ่งไท่จี๋จะมอบรากฐานของตระกูลนิ่งให้กับคนนอกไป!

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันถูกส่งมอบให้กับผู้อาวุโสหลินผู้ลึกลับคนนี้

ใบหน้าของหลินอิ่ง ดูเด็กเกินไป และพวกเขาอดคิดในใจไม่ได้ว่า หลินอิ่ง จะสามารถดูแลตระกูลนิ่งได้หรือไม่?

“นายท่าน! คุณ ไม่ใช่ว่ากำลังล้อเล่นอยู่เหรอ? ตระกูลนิ่งมีผู้บริหารระดับอาวุโสอยู่มากมาย หลินอิ่งเด็กหนุ่มในวัยยี่สิบต้นๆ อย่างเขา มีความสามารถอะไร ที่จะสามารถมาเป็นผู้นำของตระกูลนิ่งได้? ” นิ่งจองเสียนไม่พอใจเป็นคนแรก และถามขึ้นมาทันที

“ใช่ นายท่าน การตัดสินใจของคุณมันบุ่มบ่ามเกินไปหรือไม่? หลินอิ่งเหรอ? เขา จะสามารถบริหารตระกูลนิ่งขนาดใหญ่ของเราได้หรือไม่?”

“นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย! ตระกูลนิ่งมีธุรกิจเก่าแก่ร่วมศตวรรษ และยังขอให้นายท่านตัดสินใจ หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว! ”

ผู้บริหารระดับสูงของตระกูลนิ่งเกือบทั้งหมดที่อยู่ในสถานที่ ต่างก็พูดอย่างสงสัย และพวกเขาไม่เต็มใจอย่างยิ่งที่จะให้หลินอิ่งซึ่งเป็นคนนอกมาบริหารตระกูลนิ่ง

สายตาของนิ่งไท่จี๋แหลมคมราวกับใบมีด และมองไปที่ผู้คนที่อยู่ในสถานที่ ในใจของเขาก็มีอาการสั่น เมื่อเขามองไปที่ผู้บริหารระดับสูงของตระกูลนิ่ง

“หุบปากไปซะ! ข้าได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงการแล้ว และจะไม่ถามถึงเรื่องใดๆ อีกต่อไป” นิ่งไท่จี๋พูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาสุดๆ “ในวันนี้ ผู้อาวุโสหลินเป็นผู้นำของตระกูลนิ่งของเรา! ถ้าพวกคุณไม่พอใจ จุดจบก็จะเป็นเหมือนนิ่งจองเต้าไอ้สัตว์นั่น! จำไว้ให้ดีนะ ผู้อาวุโสหลินจะเป็นผู้ตัดสินความเป็นตายของพวกคุณ ถ้าผู้อาวุโสต้องการจะฆ่าพวกคุณ ผม ก็ไม่สามารถห้ามได้”

หลังจากพูดจบ นิ่งไท่จี๋ก็หลับตาลงและหยุดพูด และหยุดให้ความสนใจกับสมาชิกในตระกูลนิ่งที่ตกตะลึงอยู่ หันไปมองหลินอิ่ง และก้มศีรษะเพื่อส่งสัญญาณ

“ผู้อาวุโส จากนี้ไป ตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง ก็ต้องรบกวนท่านแล้ว เพิ่มงานให้ท่านแล้ว” นิ่งไท่จี๋กล่าวอย่างเคร่งขรึม

หลินอิ่งพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม การแสดงออกของนิ่งไท่จี๋ก็ผ่อนคลายลงมากขึ้น และก็รู้สึกโล่งใจมากขึ้น และด้วยการประคองตัวของผู้ติดตามทั้งสอง เขาก็ถอนตัวออกจากห้องโถงคฤหาสน์นิ่งซื่อไป

และคนในตระกูลนิ่งที่อยู่ในสถานที่ ยังไม่ตอบสนองกลับมาว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาทั้งหมดจ้องไปที่หลินอิ่งอย่างสยองขวัญ ในสมองของพวกเขา ไม่สามารถแยกแยะข่าวขนาดใหญ่ดังกล่าวได้ในชั่วขณะหนึ่ง!

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นิ่งจองเสียน คุกเข่าอยู่บนพื้นไม่มีสีหน้า และสายตาที่มองไปที่หลินอิ่ง เต็มไปด้วยความกลัวและความสิ้นหวัง

ไม่มีใครคาดคิดว่า หลินอิ่งจะมีพลังที่น่ากลัวเช่นนี้ ที่จะทำลายนิ่งจองเต้า และยังทำให้นายท่านเคารพนับถือเช่นนี้ แม้แต่นายท่านก็ยังเคารพเขาเหมือนเทพเจ้าเลยทีเดียว!

ในการเป็นผู้นำของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงหลินอิ่ง เขา ก็จะไม่มีวันได้ออกหน้าอีกแล้วไม่ใช่หรือ?

การแสดงออกของหลินอิ่งไม่แยแส ไม่สนใจสายตานับไม่ถ้วนที่รวมตัวกัน และค่อยๆ ลุกขึ้น

“นิ่งจองเป่า นิ่งจองเสิ้ง คุกเข่าให้ตรง!”

หลินอิ่งตะโกนด้วยเสียงที่เยือกเย็น ทำให้นิ่งจองเสิ้งทั้งสองตัวสั่นด้วยความตกใจ หน้าผากของพวกเขากดทับที่พื้น ยกขึ้นทันที ยืดเอวให้ตรง และคุกเข่าให้ตรงขึ้น

หลังจากนั้น หลินอิ่งกล่าวอย่างใจเย็นว่า “นิ่งซวน เข้าห้องโถง!”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset