ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 319 พิธีการขึ้นครองตำแหน่ง

หลังจากจัดการเรื่องของตระกูลนิ่งเรียบร้อยแล้ว

ในวันเดียวกัน หลินอิ่งก็กลับมาถึงที่จงเทียนซิงเฉิง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาโครงการปรับปรุงอาคารดวงดาวกำลังดำเนินไปอย่างเต็มกำลัง ในช่วงเวลาสั้นๆ ศูนย์การค้าเครื่องประดับระดับโลกแห่งนี้ที่ออกแบบโดยทีมงานระดับมืออาชีพของบริษัทชั้นนำระดับนานาชาติ ที่ใช้เงินทุนจำนวนมหาศาล ก็จะเปิดตัวอยู่บนโลกใบนี้แล้ว

จางฉีโม่ อยู่ในสำนักงานประธานของจงเทียนซิงเฉิง ยุ่งอยู่กับการทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา เรื่องจำนวนมากมายของบริษัทจะต้องลงมือจัดการด้วยตัวเอง

เพราะยังไง นี่ก็คือความพยายามของหลินอิ่ง ที่จะมอบของขวัญที่อยากได้มากที่สุด ให้กับเธอ เพื่อช่วยเติมเต็มความฝันของเธอ!

ดังนั้น เธอจึงต้องทำตามความคิดของเธอเอง เพื่อสร้างเซ็นจูรี่จิวเวลรี่ซิตี้ที่เป็นของตัวเองและหลินอิ่งออกมา

ในเวลานี้ จงเทียนซิงเฉิง อาคารดวงดาว

ในห้องทำงานบนชั้นหกสิบหก หลินอิ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ขนาดใหญ่ พร้อมกับถ้วยน้ำชาดำในมือ สูดดมกลิ่นหอมอย่างเบาๆ ส่วนหยูจื๋อเฉิงยืนอยู่ข้างโต๊ะอย่างเคารพ

ไม่นานหลังจากที่หลินอิ่งกลับไปถึงที่จงเทียนซิงเฉิง ก็ได้รับข้อความจากหยูจื๋อเฉิง เกี่ยวกับการสืบสวนเรื่องของตระกูลเหวินและจี้ฉงซาน และเริ่มมีความคืบหน้าเล็กน้อยแล้ว

ตามแนวโน้มแล้ว ให้หยูจื๋อเฉิงออกมารายงานสถานการณ์

“ท่านอิ่ง ผมได้ตรวจสอบแล้ว คราวนี้จี้ฉงซานมาที่ตี้จิงเพื่อเข้าร่วมการประชุมสภาแห่งชาติ ตามตารางงานเขาจะออกจากเมืองหลวงและกลับไปที่เมืองก่าง หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนเท่านั้น” หยูจื๋อเฉิงกล่าวด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม

“และในช่วงเวลานี้ จี้ฉงซานดูเหมือนจะมีการป้องกัน ระมัดระวังมากขึ้น และยามรอบๆ ตัวเขาก็เข้มงวดมาก ยิ่งกว่านั้นเขาเก็บตัวมากว่าออกมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย นอกจากจะพูดคุยกับผู้ใหญ่ในราชการสามแถวแรกของตี้จิงอย่างเป็นทางการแล้ว ปกติมักจะอยู่ในโรงแรมเฉพาะการของรัฐจัดให้เท่านั้น ผมหาโอกาสลงมือไม่ได้เลย”

หลินอิ่งพยักหน้าเล็กน้อย เมื่อเขาไปถึงจุดระดับเหมือนจี้ฉงซาน ทุกการเคลื่อนไหวของเขานั้นไม่เหมือนกับคนธรรมดา โดยเฉพาะคนคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับตระกูลเหวิน เขารู้แน่ว่าตี้จิงหลินอิ่งกำลังติดตามสืบตระกูลเหวินอยู่ และเขากล้ามาที่ตี้จิง ก็ต้องมีคนที่พึ่งพาได้โดยธรรมชาติ จะต้องมีความระมัดระวังอยู่แล้ว

และเซ็นจูรี่จิวเวลรี่ซิตี้ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีภูมิหลังอย่างเป็นทางการที่ใหญ่ที่สุดของประเทศหลุง ปกติมักใช้เพื่อต้อนรับบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ แขก และนักการทูตต่างประเทศ และตัวแทนจากอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีอิทธิพลสำคัญในประเทศหลุงประเทศหลุงเท่านั้น

ในสถานที่เหล่านี้ หลินอิ่งไม่ได้บอกว่าเขาไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้คนออกไปได้

เพียงแต่ ด้วยความเคารพ

“รายละเอียดมรดกทางธุรกิจของตระกูลเหวินของตี้จิง ที่จี้ฉงซานได้รับมือมีอะไรบ้าง? คุณได้ตรวจสอบให้ชัดเจนแล้วหรือยัง?” หลินอิ่งถามว่า

หยูจื๋อเฉิงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง และพูดอย่างเคร่งขรึมว่า “อุตสาหกรรมหลักของตระกูลเหวินก่อนหน้านี้ อยู่ในเขตหัวหยาง ผมช่วยให้ท่านหลินตรวจรับแล้วส่วนใหญ่ของมันในด้านสว่าง แต่ตระกูลเหวินอยู่ที่ลับ และเครือข่ายความสัมพันธ์ เกี่ยวพันกันไม่ชัดเจนเลย พูดได้ว่า เป็นตะขาบตายแต่ไม่แข็งตัว”

“กองกำลังความสัมพันธ์ในความมืดก่อนหน้านี้ เกรงกลัวความสง่างามของท่านอิ่ง และพวกเขายังไม่กล้าปรากฏตัว แต่ในครั้งนี้ มีจี้ฉงซานผู้ยิ่งใหญ่มาจากเมืองก่าง เขาก็ลุกขึ้นมาอีกครั้ง” หยูจื๋อเฉิงกล่าวอย่างเคร่งเครียด

“ลุกขึ้นมาอีกครั้งงั้นเหรอ?” หลินอิ่งเยาะเย้ยที่มุมปากของเขา

หลังจากที่ต้นไม้ใหญ่อย่างตระกูลเหวินแห่งตี้จิงล้มลง กองกำลังของข้าราชบริพารที่อยู่ภายใต้ตระกูลเหวิน การซ่อนหัวแสดงหางและก้มศีรษะก็ไม่ว่ากัน ตัวเองไม่ได้วางแผนที่จะฆ่าพวกเขาทั้งหมด

ในวันนี้ ยังอยากจะพึ่งพาเจ้าสัวจี้คนหนึ่ง เพื่อลุกขึ้นยืนอีกครั้งงั้นเหรอ?

ใครก็ตามที่มีความสัมพันธ์กับตระกูลเหวิน เขาจะไม่มีวันปล่อยมันไปอย่างแน่นอน เขาจะต้องฆ่าทิ้งให้หมด!

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทางจากตระกูลนิ่งในครั้งนี้ ความลึกลับในตระกูลนิ่ง “กงจิ่ว” ที่อยู่เบื้องหลังตระกูลนิ่ง ทำให้หลินอิ่งรู้สึกว่า พลังลึกลับนี้อาจเกี่ยวข้องกับตระกูลเหวิน ที่แอบซ่อนตัวอยู่ในความมืด

เพราะมันบังเอิญเกินไป วิธีการจัดวางก็เหมือนกันมากเลย

แทรกแซงเรื่องของตระกูลยักษ์ใหญ่ทั้งห้าแห่งของตี้จิง และแทรกซึมจากภายใน ยิ่งกว่านั้น ทุกการกระทำดูเหมือนจะมุ่งเป้าไปที่การทดสอบตัวเอง

“นอกจากนี้ ผมยังพบว่า ตระกูลสวีแห่งตี้จิงเริ่มแทรกแซงในเรื่องของเขตหัวหยาง และมีความร่วมมือกับจี้ฉงซานอยู่บ้าง” หยูจื๋อเฉิงกล่าว

หลินอิ่งครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง และกล่าวอย่างเคร่งขรึมว่า “กองกำลังเล็กๆ ในเขตหัวหยาง ปล่อยให้พวกเขากระโดดไปก่อนชั่วคราว ยังมีตระกูลสวี เพียงแค่จับจ้องไว้ก็พอ จับโจรต้องจับหัวหน้าแก๊งก่อน สิ่งสำคัญคือจับตัวจี้ฉงซาน คุณต้องจับตาดูเขาไว้ให้ดี”

“ข้าน้อยรับทราบ” หยูจื๋อเฉิงพยักหน้าด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม

หลินอิ่งเคาะนิ้วของเขาบนพื้นโต๊ะ และพูดว่า “นอกจากนี้ คุณไปตรวจสอบให้ผมหน่อย อำนาจและมหาเศรษฐีทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นในตี้จิง”

ได้ยินจากปากนิ่งไท่จี๋ ได้รับการยืนยันแล้วว่า “กงจิ่ว” ผู้ลึกลับที่อยู่เบื้องหลังนิ่งจองเต้ามีภูมิหลังเป็นญี่ปุ่น

“กองกำลังตระกูลร่ำรวยที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น……..ไม่ต้องกังวล ท่านอิ่ง ผมจะรวบรวมรายชื่อตระกูลที่ร่ำรวยของญี่ปุ่นให้คุณชุดหนึ่ง” หยูจื๋อเฉิงกล่าวอย่างเคร่งเครียด โดยไม่ถามอะไรเพิ่มเติม

“เอาล่ะ หากมีสถานการณ์ผิดปกติใดๆ ที่จี้ฉงซาน รายงานให้ผมทราบได้ตลอดเวลา”

หลินอิ่งออกคำสั่ง ลุกขึ้นและเดินจากไป หยูจื๋อเฉิงเดินส่งไปถึงที่ประตูด้วยความเคารพ

ในคืนนั้น หลินอิ่งพักอยู่ที่จงเทียนซิงเฉิง ทานอาหารเย็นกับฉีโม่ และพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับบริษัทเครื่องประดับ

ในตอนเช้า ของวันที่สอง

หลินอิ่งสั่งให้ฮาเดสขับรถไปที่อาคานิ่งซื่ออินเตอร์เนชันแนลในเขตเสิ่นหนง

ในวันนี้ ตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงประกาศให้คนดังทุกคนในแวดวงคนดังของตี้จิงทราบ และได้ออกจดหมายเชิญ ว่ากำลังจะจัดพิธีการขึ้นครองอำนาจอันยิ่งใหญ่ในอาคารนิ่งซื่ออินเตอร์เนชันแนล!

จุดประสงค์ ก็คือเพื่อแสดงความยินดีกับหัวหน้าคนใหม่ของตระกูลนิ่ง ผู้อาวุโสผู้ลึกลับ

ข่าวข้อนี้ ทำให้คนทั้งตี้จิงและขุนนางตกตะลึง ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า ตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทันใด นิ่งไท่จี๋เกษียณอายุ ผู้อาวุโสลึกลับมาจากภายนอก ซึ่งเข้าครองอาณาจักรธุรกิจของบริษัทนิ่งซื่อขนาดนั้น

ในเมืองตี้จิง ตัวแทนของตระกูลขุนนางบางคนที่สามารถเข้าสู่วงการของบุคคลที่มีอำนาจ รวมถึงบุคคลสำคัญของเมืองหลวง ต่างก็ได้รับเชิญ ให้มาเข้าร่วมพิธีครองอำนาจ

เพราะยังไง ถ้าอยากจะดำรงอยู่ในวงการคนดังและการผสมผสานทางธุรกิจอยู่ในตี้จิง ใบหน้าของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง จะต้องถนอมด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยังเป็นงานครองตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ของการเปลี่ยนแปลงผู้นำตระกูลนิ่งแห่งตี้จิงอีกด้วย! มันจำเป็นจะต้องไปเข้าร่วมอย่างแน่นอน!

แม้กระทั่ง สามารถไปเข้าร่วมพิธีครองตำแหน่งได้ สำหรับขุนนางของตี้จิงส่วนใหญ่ นั่นเป็นสิ่งที่สามารถอวดสถานะของตน และอวดให้ผู้อื่นได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้อาวุโสผู้ยิ่งใหญ่ผู้ลึกลับของตระกูลนิ่งแห่งตี้จิง ก็ทำให้เกิดความโด่งดังอยู่ในแวดวงของขุนนางของตี้จิง ทำให้หลายคนสงสัยและสนใจ มันเป็นเรื่องน่าตกใจทางโลก ที่ตระกูลนิ่งยอมให้บุคคลภายนอกเข้าครองอำนาจ!

ตามท้องถนนและตรอกซอกซอยของตี้จิง ผู้คนนับไม่ถ้วนต่างก็สงสัยว่า ผู้อาวุโสของตระกูลนิ่งผู้ลึกลับผู้นี้? เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างไรกันแน่? ด้วยพลังที่สามารถบดขยี้คนที่ทรงพลังจำนวนมากในตระกูลนิ่งได้ ทำให้คนทั้งตระกูลนิ่งสามารถก้มหัวด้วยความเต็มใจต่อเขาได้ และจัดงานครองตำแหน่งให้กับเขายิ่งใหญ่ขนาดนี้!

จัตุรัสหน้าอาคารนานาชาตินิ่งซื่อ

ขณะนั้นคนแน่นมากแล้ว และโรลส์รอยซ์สีดำก็จอดเรียงกันเป็นแถว บอดี้การ์ดนับไม่ถ้วนสวมสูทและรองเท้าหนัง ยืนเรียงแถวหน้ารถ แต่ละคนทำหน้าเคร่งขรึม ราวกับต้อนรับการมาถึงของผู้ยิ่งใหญ่ที่จะมาถึง

ที่หน้าประตูของอาคาร หลายคนที่มีหน้ามีตาของตระกูลนิ่ง กำลังรอด้วยใบหน้าที่เคารพนับถือ

ฉากนี้ เอิกเกริกนี้ สร้างความตกใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงานครองตำแหน่ง

“เสียงตบลิ้น นี่มันยิ่งใหญ่เกินไปไหม การจัดงานแบบนี้ เมื่อใดที่ผมสามารถได้รับการต้อนรับแบบนี้ มันจะคุ้มค่าตลอดชีวิตของผม” ชายหนุ่มผู้มาชมกล่าวด้วยความประหลาดใจและตบลิ้น

“นี่มันน่าทึ่งเกินไปจริงๆ อย่างไรก็ตาม จุดสนใจไม่ได้อยู่ที่การอวดดีของบอดี้การ์ดและรถหรู แต่อยู่ที่คนที่มาต้อนรับ คุณดูสิ ผมจำได้ว่า คนในตระกูลนิ่งที่มาต้อนรับด้วยตัวเองอยู่ที่ประตู คนไหนที่ไม่ใช่คนที่มีสถานะสูง เป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สามารถเรียกฟ้าฝนได้?” ชายวัยกลางคนอีกคนทำสีหน้าที่ตกใจและพูดอย่างประหลาดใจ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset