ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 329 คำสั่งของคุณจี้

“ฮาฮา พี่หลิว เชิญนั่ง” สวีฉางเฟิงร้อนรับอย่างดีใจ รอผู้อาวุโสชุดจีนนั่งแล้ว ก็แนะนำให้เหยียนหลงรู้จัก

“น้องเหยียนหลง ท่านนี้คือหลิวสฺยงมาจากเมืองก่าง พี่หลิว คนสนิทของนายท่านจี้”

“พี่หลิว” เหยียนหลงทักทายอย่างเคารพ ถามด้วยสีหน้าสงสัย “นายท่านจี้? คือท่านนั้นแห่งเมืองก่าง?”

“ถูกต้อง น้องเหยียนหลง ก็คือนายท่านจี้แห่งเมืองก่าง คนเรียกกันว่าเจ้าหัวจี้” สวีฉางเฟิงพูดสีหน้าหนักแน่น “ไอ้หยูจื๋อเฉิงนั่น รนหาที่ตายไปสร้างความขุ่นเคืองกับนายท่านจี้ ครั้งนี้ นายท่านจี้สนับสนุนฉันอย่างเต็มที่”

“ที่แท้เป็นอย่างนี้นี่เอง” เหยียนหลงพยักหน้า รู้สึกโล่งใจ “มีนายท่านจี้คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง จัดการหยูจื๋อเฉิงก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว”

เหยียนหลงคิดตกแล้ว ทำไมสวีฉางเฟิงถึงกล้าไปหาเรื่องหยูจื๋อเฉิง ไปเปิดสงคราม ที่แท้ก็มีคนใหญ่โตอย่างจี้ฉงซานคอยหนุนหลังนี่เอง

ต้องรู้ว่า จี้ฉงซานเป็นนักธุรกิจในตำนานที่ทุกคนในประเทศหลุงต่างรู้จักกัน ไม่ได้เป็นเพียงมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของเมืองก่าง ในวงการชาวหลุงที่ต่างประเทศก็มีตำแหน่งสูงส่ง ถูกเรียกว่ามหาเศรษฐีอันดับหนึ่งชาวหลุง

คนนี้ร่ำรวยกว่าประเทศคู่ต่อสู้ มีฐานธุรกิจหลายสิบปีในเมืองก่าง อำนาจใหญ่โต คู่ควรกับชื่อที่เรียกกันว่าฮ่องเต้แห่งเมืองก่าง

โดยเฉพาะ จี้ฉงซานเป็นคนกว้างขวาง ความสัมพันธ์รอบด้านในตี้จิงใหญ่โตกว้างขวาง เครือค่ายอำนาจใหญ่โต

อย่างสวีฉางเฟิงซึ่งเป็นผู้ครองอำนาจหนึ่งในตระกูลสวี ต่อหน้าจี้ฉงซานก็ต่ำกว่าระดับหนึ่ง ความสามารถทุกด้านไม่อาจเปรียบเทียบได้ จี้ฉงซานนั้นสามารถพูดคุยกับหัวหน้าตระกูลใหญ่ในประเทศหลุงได้โดยตรง

“น้องเหยียนหลงพูดเกรงใจแล้ว ฉันก็ได้ยินชื่อเสียงเหยียนหลงแห่งตี้จิงที่เมืองก่างมานานแล้ว” หลิวสฺยงพูดอย่างเกรงใจ เทเหล้าให้เหยียนหลง

เหยียนหลงรักษารอยยิ้ม เห็นได้ชัดว่าชอบใจมาก ดื่มหมดแก้วทันที

“ไม่ทราบว่า นายท่านจี้มีคำสั่งอะไรอีกไหม?” เหยียนหลงถามอย่างจริงจัง

หลิวสฺยงยิ้ม พูดว่า “นายท่านจี้ บอกแค่ว่าให้ท่านสองคนบีบจนฉีหยิ่นออกหน้า ไม่เพียงแค่นี้ แน่นอน ส่วนดีนั้น ทางด้านนายท่านจี้ให้ไม่น้อยแน่”

“พี่หลิว รายละเอียดควรทำยังไง ขอคำแนะนำด้วย” สวีฉางเฟิงพูดสีหน้าหนักแน่น ท่าทางจริงจัง

ปกติจี้ฉงซานเป็นคนมือหนัก ต้องให้พวกเขาไม่น้อยแน่

ถึงแม้ไม่มีให้ แค่เรื่องที่หยูจื๋อเฉิงยิงลูกชายเขาสวีชิงซง ทำให้เขาเสียหน้า วันนี้มีโอกาสนี้ ก็จะใช้อำนาจของจี้ฉงซานอย่างไม่ลังเลแน่นอน เพื่อจัดการกับหยูจื๋อเฉิงพร้อมกัน

โดยเฉพาะ ครั้งนี้สามารถสานสัมพันธ์กับจี้ฉงซาน ได้รู้จักกับผู้มีอำนาจคนนี้ หนทางภายหน้ากว้างขวางแน่

ต้องรู้ว่า ตำแหน่งที่นั่งของสวีฉางเฟิงในคนรุ่นที่สอง ยังอยู่แค่ระดับห้าหก อยากควบคุมอำนาจสูงสุดของตระกูลสวีค่อนข้างยาก

ถ้าหากสามารถร่วมมือและมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับจี้ฉงซานได้ อย่างนี้ ก็มีแรงสนับสนุนที่ใหญ่โตนี้ ตำแหน่งในตระกูลสวีของเขา ก็ต้องสูงขึ้นเป็นธรรมชาติ

“สำหรับรายละเอียด เหอะเหอะ อาจจะค่อนข้างยุ่งยาก แต่ว่า สำหรับอำนาจของน้องเหยียนหลงในตี้จิงแล้ว ก็ยังคงจัดการได้……” หลิวสฺยงพูดจาลึกลับ

เป็นไปตามนั้น ทั้งสามคนพูดคุยกันเรื่อยๆ พูดถึงแผนการที่จะบีบตัวฉีหยิ่นให้แสดงตัวยังไง…….

……

วันถัดมา

หลินอิ่งกับฮาเดสขับรถ มาถึงท่าเรือขนส่งแม่น้ำตี้หวาง

แม่น้ำตี้หวาง แม่น้ำเป็นดั่งชื่อ สายน้ำไหลเชี่ยว เกลือกกลั้ว กระฉับกระเฉง เหมือนดั่งจิตวิญญาณจักรพรรดิที่ห้อมล้อมภูเขาและแม่น้ำลำธาร สมดังชื่อที่เรียกว่าตี้เจียง

สถานที่ใกล้เคียงท่าเรือขนส่ง บนดาดฟ้าอาคารโรงงานแห่งหนึ่ง หลินอิ่งมือกอดอก แววตาเฉียบคม มองดูแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว

ข้างกายเขา มีฮาเดสและถังฮุยยืนอยู่

“จัดเตรียมเรียบร้อยหรือยัง?” หลินอิ่งถามเสียงเรียบ

ถังฮุยพูดอย่างเคารพ “ท่านอิ่ง จัดเตรียมตามคำสั่งท่านทุกอย่าง เรียบร้อยหมดแล้วครับ แค่รอคำสั่งท่าน ขุมทรัพย์ของตระกูลสวี ก็จะกลายเป็นขี้เถ้าทันที”

หลินอิ่งพยักหน้า “ดีมาก”

สามารถจัดการงานใหญ่ขนาดนี้ในชั่วค่ำคืน ก็ดูออกว่า ถังฮุยที่เป็นหัวหน้าโลกใต้ดินแห่งตี้จิง ก็ถือว่ามีความสามารถจริง ไม่ใช่ชื่อเสียงจอมปลอม

หลินอิ่งมองไป เวลานี้ ท่าเรือขนส่งอันใหญ่โตเวลานี้เงียบสงบ เป็นฤดูที่ธุรกิจเงียบเหงา ไม่ใช่เวลาของการขนส่งสินค้า มีเพียงคนงานส่วนน้อยที่ขับรถขนสินค้า

ส่วนที่ห่างออกไปสิบกิโลเมตร บนแม่น้ำตี้หวาง มีเรือสินค้าสีเงินขนาดใหญ่จอดอยู่เต็ม ขนตู้สินค้าที่ปิดแน่น จำนวนนับร้อย เลขที่เขียนไว้ต่างเริ่มต้นด้วยX เป็นเครื่องหมายเรือของตระกูลสวี

“ท่านอิ่ง สินค้าชุดนี้ แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเป็นเหมืองแร่หิน อัญมณีทองคำพวกนี้ ตระกูลสวีตั้งใจจะส่งออกไปต่างประเทศ อีกส่วนหนึ่ง เป็นสินค้ามีค่าที่นำเข้าจากต่างประเทศ” ถังฮุยพูดอย่างจริงจัง “วันนี้ก่อนทำงาน คนบนเรือสินค้า ผมจัดคนให้พาออกไปมอมเหล้าทั้งหมด”

หลินอิ่งพยักหน้า เขาจะเอาคืนตระกูลสวี ไม่อยากให้คนบริสุทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ถังฮุยทำงานรอบคอบ ไม่เสียดายที่สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นเองจากการติดตามหยูจื๋อเฉิน เริ่มต้นจากพื้นฐานขึ้นมาถึงวันนี้

“ระเบิดเลย” หลินอิ่งพูดอย่างเรียบเฉย

“ครับ” ถังฮุยพยักหน้า หยิบมือถือขึ้นมาโทร

“อีกสิบวินาที ระเบิดเลย” ถังฮุยออกคำสั่งสีหน้าหนักแน่น

หลินอิ่งหมุนตัว ไม่ดูวิวของแม่น้ำตี้หวางแล้ว

ถังฮุยกับฮาเดสก้มหน้า หมุนตัวเดินตามหลินอิ่ง

โคร่งบึ้มบึ้ม

ในวินาทีที่หลินอิ่งหมุนตัว บนแม่น้ำตี้หวางก็มีเสียงสะเทือนระเบิดดังอย่างกะทันหัน คลื่นไฟโหมกระหน่ำกระทบท้องฟ้า ภาพอลังการมาก

เรือสินค้าแต่ละลำถูกระเบิดอย่างย่อยยับ ทุกอย่างกลายเป็นเศษซากไปหมด ลอยอยู่บนแม่น้ำ

หลังจากระเบิดกล่องสินค้าโลหะจำนวนมากบนเรือ อัญมณีทองคำจำนวนนับไม่ถ้วนไหลลงในแม่น้ำตี้หวาง เปล่งประกายแสงสี ดูน่าทึ่ง ราวกับขุมสมบัติทองคำ……

ระเบิดรอบนี้ ระเบิดสินค้าจำนวนเงินพันล้าน ยิ่งเป็นการกระทบต่อธุรกิจตระกูลสวีเสียหายหมื่นล้าน ถึงจะเป็นตระกูลสวีที่มีธุรกิจใหญ่โต ก็เสียหายอย่างใหญ่หลวง อาการสาหัส

ภาพในแม่น้ำตี้หวางนี้ ถูกผู้คนที่เดินผ่านถ่ายภาพ กลายเป็นภาพในตำนานระดับโลกไปเลย ถูกโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ตสร้างความฮือฮา ไปทั่วประเทศหลุง ทำให้ทุกคนต่างคาดเดากัน ว่านี่มันเรื่องอะไรกัน?

คนที่พอรู้เรื่องสังคมในตี้จิง ต่างก็รู้ว่านี่เป็นธุรกิจของตระกูลสวีแห่งตี้จิง เป็นขุมทรัพย์ที่สร้างรายได้ไม่หยุดของตระกูลสวี ถูกคนระเบิดทิ้งแบบนี้? เป็นใครที่ไหนใจกล้าขนาดนี้?

ตามนั้น นี่ไม่ทำให้ตี้จิงต้องพลิกแผ่นดินเลยหรือ? ต่อจากนี้ เกรงว่าตระกูลสวีจะทำให้ท้องฟ้าตี้จิงเปลี่ยนสี คลื่นน้ำซัดแรงเป็นแน่

ส่วนหลินอิ่ง กลับไม่หันไปมองแม้แต่น้อย เดินจากไปอย่างเรียบเฉยสบายใจ……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset