ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 34 เข้ามาขอโทษ

บทที่ 34 เข้ามาขอโทษ

“ท่านควนเขตตะวันออก?” จางหงซวนหรี่ตาแล้วพูด “แกมีความสามารถระดับไหน กล้าไปเจรจาธุรกิจกับคนอย่างเซควน? สมองโง่ๆอย่างแก จะตามทันคนอย่างเซควนเหรอ? เขาเอาแกไปขาย แกยังนั่งช่วยเขานับตังค์อยู่เลย!

 “พ่อครับ! ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรแล้วนี่ครับ วันนี้พ่อไม่ได้ดูข่าวเหรอครับ? เครื่องประดับอัญมณีนั้น จางฉีโม่ได้คืนไปแล้ว และได้ประมูลไปแล้วด้วย เป็นไปได้เหรอที่เธอยังคงจะเอะอะเรื่องนี้ขึ้นมาอีก?” จางเถียนไห่พูดอย่างไม่พอใจ “อีกอย่าง ฐานะจนๆอย่างบ้านเขา จะมาต่อสู้กับครอบครัวของเรา ไม่ใช่มารนหาที่ตายเหรอครับ?”

เพี้ยะ!

จางหงซวนสะบัดมือตบเข้าที่หน้า ด้วยความโกรธ

“ไอ้โง่! คิดไม่ถึงว่าแกจะพูดคำพูดโง่ๆออกมาได้! อนาคตถ้าฉันไม่อยู่บ้านหลังนี้แล้ว ไม่ช้าก็เร็วทรัพย์สินของครอบครัวจะหมดไปเพราะความสุรุ่ยสุร่ายของแก!” จางหงซวนพูดด้วยความเจ็บใจที่ไม่สามารถหลอมเหล็กให้เป็นเหล็กกล้าได้

“แกรู้อะไร? แกยุยงให้คนขโมยเพชรพลอยมูลค่าหลายสิบล้าน และแกยังทำการทุจริตภายในบริษัทอีก แกรู้ไหมว่านี่คือคุณสมบัติของอะไร?” จางหงซวนพูดอย่างโกรธ ๆ “แม้ว่าของจะได้คืนกลับไปแล้ว แต่หลักฐานบันทึกเสียงยังอยู่ที่นี่ใช่มั้ย?”

 “แกรู้รึเปล่าว่าตอนนี้บริษัทเครื่องประดับจางซื่อใครเป็นเจ้าของ? ไม่ใช่พ่อของแก และไม่ใช่ลุงแก!” จางหงซวนพูดด้วยสีหน้าเขียวซีด “คืออูหยางจากนิ่งซื่อกรุ๊ปเมืองตุงไห่!”

 “ตอนนี้ครอบครัวของเรากำลังลำบาก และอุตสาหกรรมต่างๆก็เลิกกิจการไปหมดแล้ว เพราะใครล่ะ? แกน่าจะรู้ดีนะ? “

“สั่งให้บุคคลภายนอกขโมยเครื่องประดับของแบรนด์หลักในครั้งนี้เป็นการขุดรากเหง้าของบริษัท! ถ้าเครื่องบันทึกเสียงนี้ไปอยู่ในมือของอูหยาง แกรู้ผลที่จะตามมาคืออะไรไหม?”

 “อูหยางจะคิดว่าฉันเป็นคนทำ ฉันต้องการมีปัญหากับเขา! มาทำจุดอ่อนของเขา ถ้าครอบครัวเราถูกนิ่งซื่อกรุ๊ปเมืองตุงไห่เล่นงาน  มันคงต้องถึงจุดจบของจริงๆแล้วล่ะ!”

หน้าผากของจางหงซวนมีเส้นเลือดสีเขียวปูดออกมาเล็กน้อย เขานั่งลงบนโซฟาด้วยความโกรธ และหายใจเข้าออกอย่างฟึดฟัด

 “ช่างมันเถอะค่ะ หงซวน อย่าว่าลูกอีกเลย ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรนี่ค่ะ ก็แค่ผู้หญิงนั้นจางฉีโม่เอง พ่อของเธอก็ถูกไล่ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการในตอนนั้นก็เพราะพวกเรานี่ เราต้องกลัวเธอด้วยเหรอ?” โจเฟิ่งฉินภรรยาของจางหงซวนพูดโน้มน้าวเธอแสดงออกอย่างไม่สนใจ

ใบหน้าของจางหงซวนเป็นสีเขียวและพูดอย่างโกรธ ๆ ว่า “ความคิดเห็นของผู้หญิง! คุณคิดว่าครอบครัวของเจ้าห้ายังคงเหมือนเมื่อก่อนเหรอ? ไม่ว่าครอบครัวของเราจะทำอะไรก็ได้เหรอครับ? คุณไม่เห็นข่าววันนี้ไง? อุตสาหกรรมเครื่องประดับในเมืองชิงหยูนทั้งหมดรายงานเกี่ยวกับการออกแบบของจางฉีโม่ผลงานที่ขายได้ราคาสูงเสียดฟ้าถึง 100 ล้าน! “

“ตอนนี้ลูกสาวของเจ้าห้าเป็นคนดังของบริษัท คณะกรรมการของบริษัทได้ตั้งให้เธอเป็นแหล่งที่มาของเงินไปแล้ว!” จางหงซวนพูดช้าๆ “โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดของครอบครัวเราที่มีต่อนิ่งซื่อกรุ๊ปกำลังประสบปัญหา และไม่สามารถจะเคลื่อนไหวโดยพละการ “

“ ที่สำคัญ ครอบครัวของเจ้าห้าได้รู้จุดอ่อนนี้ ครั้งนี้เราคงต้องก้มหัวให้เขาแล้ว”

 “นี่!” จางเถียนไห่ฟังสิ่งที่จางหงซวนพูดออกมาเป็นชุด เขาค่อยๆเข้าใจประเด็นสำคัญของเรื่อง

 “พ่อครับ? ถ้างั้นตอนนี้เราจะทำยังไงดีครับ? จางฉีโม่ส่งเครื่องอัดเสียงมาที่บ้านอย่างโจ่งแจ้งแล้ว” จางเถียนไห่ถาม “เธอไม่เอาเครื่องอัดเสียงให้กับคณะกรรมการ แต่กลับเอามาให้เรา นี่เธอกำลังขู่พวกเรานะ!”

 “ในที่สุดแกก็พูดคำพูดที่ฉลาดออกมาแล้ว! เธอกำลังขู่ครอบครัวของเรา !”  จางหงซวนพูดเสียงเข้มขรึม “ถึงแม้ว่าช่วงนี้ครอบครัวของเรากำลังเจอวิกฤต แต่ไม่ใช่สิ่งที่จางฉีโม่ และครอบครัวของเขาจะโต้แย้งได้”

“ดังนั้น ครอบครัวของเจ้าห้าไม่ได้วางแผนที่จะเปิดโปง เพื่อทำให้เรื่องแย่ลง” จางหงซวนพูดอย่าใจเย็น “ครอบครัวของพวกเขาต้องการแก้แค้น คนที่ส่งเสียงบันทึกมาได้พูดไว้แล้ว ให้ฉันพาแกไปด้วยตัวเอง ไปที่บ้านของเจ้าห้าเพื่อขอโทษ”

“อะไรนะ! ไปขอโทษที่บ้านพวกเขา!” จางเถียนไห่ประหลาดใจและโกรธมาก “ทำไม? ครอบครัวของพวกเขาถือว่าอยู่ในฐานะอะไร ให้พ่อและผมไปที่บ้านเพื่อขอโทษ? ครอบครัวของพวกเขามีเกียรตินี้เหรอด้วยครับ?”

“วันนี้แตกต่างจากอดีตที่ผ่านมาแล้ว …” จางหงซวนถอนหายใจ “จุดอ่อนตกอยู่ในกำมือมือของครอบครัวเจ้าห้าถ้าไม่ไปเพื่อขอโทษ หรือจะให้ฉันดูแกถูกจับเข้าคุก? ดูครอบครัวของเราถูกไล่ออกจากจางซื่อกรุ๊ปล่ะ?”

 “ไปเถอะ พกเงินสดไปหนึ่งล้าน และของฝากที่มีค่าอีกหลายๆชิ้น” จางหงซวนพูดอย่างหมดหนทาง

 “ไม่! พ่อครับ ผมไม่ไป! ผมจะไม่ไปขอโทษครอบครัวของจางฉีโม่!” จางเถียนไห่โวยวาย ยังไงก็จะไม่ยอมไป

 “หงซวน คุณถูกอูหยางทำให้ไม่กล้าใช่ไหม? “โจเฟิ่งฉินกล่าวด้วยสีหน้าไม่พอใจ” ฉันไม่เชื่อเลยว่าครอบครัวของจางฉีโม่จะสามารถเหยียบย่ำบ้านของเราให้ตายได้ด้วยเสียงบันทึกนี้! ” ยังไงฉันก็จะไม่ไป! “

“คุณก็อย่าคิดที่จะให้ลูกไป ถ้าไปขอโทษถึงที่บ้านแล้ว ครอบครัวของเราในองค์กรตระกูลใหญ่ในเมืองชิงหยูน

จะอยู่ต่อไปยังไง?” โจเฟิ่งฉินถาม “ฉันแต่งงานกับคุณมาจากบ้านของตระกูลโจ ไม่ใช่มาทนรับความน่าสมเพชแบบนี้กับคุณนะ”

ภรรยาของจางหงซวน โจเฟิ่งฉินเกิดในชนชั้นสูงของเมืองชิงหยูนเป็นลูกสาวของผู้อาวุโสในตระกูลโจสามตระกูลที่มีตำแหน่งสูงสุดในเมืองชิงหยูน

  มีสามตระกูลยืนหนึ่งใน เมืองชิงหยูน คือตระกูลโจ ตระกูลซูน และตระกูลหวาง ทั้งสามตระกูลนี้คือผู้ดีเก่าแก่ในเมืองชิงหยูนและมีความแข็งแกร่งที่ไม่มีใครเทียบได้ ห่างไกลจากการเทียบเคียงกับตระกูลจาง

จางหงซวนกล่าวอย่างเคร่งเครียด ” เฟิ่งฉินคุณไม่คิดดูล่ะครับ เรื่องนี้มันง่ายอย่างนั้นเลยเหรอ? เพียงแค่อาศัยครอบครัวของจางฉีโม่จะมีความสามารถขนาดนี้เหรอ? ผมสงสัยว่าที่เถียนไห่ร่วมมือกับเซควนนั้น คือแผนที่ถูกวางไว้แล้ว เมื่อติดกับดัก จึงถูกเอามาเป็นจุดอ่อน “

“ถ้าไม่ใช่กับดัก เซควนแห่งเขตตะวันออกเป็นคนยังไง? สิ่งที่เข้าปากของเขาแล้วเขายังจะคายออกมาเหรอ?” จางหงซวนคาดเดาอย่างใจเย็น “ใช้สมองคิดกันหน่อย! มีความสามารถมากขนาดนี้ และยังยินดีช่วยครอบครัวของจางฉีโม่ จะมีใครอีกล่ะ?

“คุณหมายถึง? อาจจะเป็นอูหยาง?” โจเฟิ่งฉินขมวดคิ้ว “มีเหตุผล สิ่งที่เถียนไห่ทำลงไปนั่นเป็นถึงทรัพย์สินของบริษัท เป็นไปไม่ได้ที่อูหยางจะไม่สนใจเรื่องนี้…..”

  “อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเถียนไห่จะถูกหลอกโดยใครบางคน หรือคำสารภาพจากเซควนของ เขตตะวันออกหรือจะเป็นใครที่ช่วยครอบครัวของเจ้าห้าอยู่เบื้องหลัง ในเรื่องนี้ ผู้ที่ต่อต้านครอบครัวของเราอยู่เบื้องหลัง มีอำนาจมาก ! ยังไงซะ สถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานในตอนนี้ ไปขอโทษถึงที่ก็ถูกแล้ว อดทนกับความแค้นนี้ไว้!” ” จางหงซวนกล่าวอย่างหนักแน่น

 เมื่อพูดจบ จางหงซวนดึงจางเถียนไห่เดินออกจากประตู เมื่อขึ้นรถก็โทรหาจางซิ่วเฟิง

……

  ชุมชนเจียงฉือ บ้านของจางฉีโม่

   หลินอิ่งนั่งสมาธิอยู่ในห้อง  

 จางฉีโม่และลู่หย่าฮุ่ยนั่งดูทีวีที่ห้องรับแขก

 ความสุขที่หาได้ยากบนใบหน้าของลู่หย่าฮุ่ย เพราะรู้ว่าครั้งนี้ลูกสาวของเขาได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการจิวเวลรี่ และได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของบริษัท

 ขณะนั้น จางซิ่วเฟิงซื้อผักกลับมา เมื่อเปิดประตูก็รีบพูดว่า “ฉีโม่ นี่มันเรื่องอะไรกัน? เจ้าสามบอกว่าจะพาลูกชายมาบ้านของเราเพื่อขอโทษ บอกว่าจางเถียนไห่ทำผิดต่อลูก ขอให้ลูกอย่าถือสาเขา”

“อะไรนะ? เจ้าสามจะมาขอโทษเราถึงบ้าน นี่ไม่ใช่เป็นเหมือนพังพอนที่มามอบของขวัญปีใหม่ให้กับไก่เหรอ?” ลู่หย่าฮุ่ยรู้สึกสับสน ไม่อยากเชื่อ

  จางฉีโม่ประหลาดใจ เธอคิดไม่ถึงว่า จะเป็นอย่างที่หลินอิ่งได้พูดไว้!

 

Comment

Options

not work with dark mode
Reset