ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 38 งานเลียงอาหารค่ำ

บทที่ 38 งานเลียงอาหารค่ำ

ณ บ้านของจางฉีโม่

ลู่หย่าฮุ่ยยิ้มอย่างมีชัย ในมือลูบไล้สิงโตหยก หรี่ตามองดูธนบัตรสีแดงที่กองอยู่บนโต๊ะ ท่าทางมีความสุขมาก

“คิดไม่ถึงเลยจริงๆ สองพ่อลูกเจ้าสามจะมีวันที่ต้องมาก้มหัวต่อหน้าครอบครัวเรา!” ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้นด้วยท่าทีที่ได้ใจ

จางฉีโม่เองก็สีหน้าเปื้อนยิ้ม  “ใช่แล้ว ครอบครัวเราได้เอาคืนอย่างสาสมใจจริงๆ!”

จางซิ่วเฟิงสีหน้าพอใจ วันนี้นับว่าได้ระบายความอัดอั้นในใจที่มีมานานหลายปี

“ทั้งหมดนี้เป็นเพราะลูกสาวเรามีอนาคตอันสดใสแล้ว” ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้นพร้อมหัวเราะ “ครอบครัวเจ้าสามไม่กล้าหาเรื่องพวกเราอีกแล้ว มาขอโทษถึงที่ ทั้งให้ของขวัญยังและเงินด้วย แถมยังคุกเข่าขอโทษอีก ฮ่าฮ่า!”

“ฉีโม่อีกหน่อยเวลาอยู่ที่บริษัทก็ต้องระวังตัวด้วย อย่าให้ใครมาจับผิดเอาได้ คนอย่างเจ้าสามนั้น ไม่ได้พูดง่ายอย่างที่เห็นหรอกนะ” จางซิ่วเฟิงพูดด้วยสีหน้าที่จริงจัง

“ก็จริง คนอย่างเจ้าสามนั้นต่อหน้าอย่างลับหลังอีกอย่าง ไม่มีทางยอมแพ้อย่างแน่นอน” ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้นสีหน้าจริงจัง “ทว่า ตอนนี้ลูกสาวของเราเป็นถึงคนดังของบริษัทแล้ว ถึงกับโด่งดังในตลาดเครื่องประดับของเมืองตุงไห่เลยทีเดียว หากเจ้าสามคิดจะต่อกรกับครอบครัวเรา ก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น

พูดไป ทันใดนั้นลู่หย่าฮุ่ยก็คิดอะไรออกมาได้ มองไปที่หลินอิ่งอย่างไม่สบอารมณ์ และพูดขึ้น  “วันนี้ใครให้นายพูดมากกัน? ความสามารถอื่นก็ไม่มี ทำเป็นแต่เสแสร้งเรียกร้องความสนใจภายใต้ชื่อของฉีโม่เท่านั้น ฉีโม่ยังไม่ได้พูดอะไรเลย นายก็ช่วยเธอพูดจนหมดแล้ว?”

“หลินอิ่ง ฉันขอเตือนนายไว้เลยนะ คราวหน้าอย่าใช้ชื่อเสียงของฉีโม่ไปมีเรื่องข้างนอก ทำหน้าที่ผู้ช่วยของนายไปก็พอแล้ว อย่าพูดมาก ชงชาเสิร์ฟน้ำ ขับรถถือกระเป๋า ก็พอ” ลู่หย่าฮุ่ยเริ่มสั่งสอนขึ้นมา

พูดจบ ลู่หย่าฮุ่ยก็พูดเร่งเร้าอีกครั้ง  “นายยังจะนั่งอยู่ตรงนี้อีกทำไม? ดึกป่านนี้แล้ว ยังไม่รีบไปทำอาหารอีก?”

หลินอิ่งไม่ได้พูดอะไร และเดินเข้าไปในห้องครัว

“วันนี้ที่หลินอิ่งพูดก็ไม่ผิดอะไรนิ คุณเองก็ควรจะเกรงใจกับคนอื่นบ้าง” จางซิ่วเฟิงพูดขึ้น

“คุณคิดว่าฉันกำลังรังแกมันอยู่เหรอ?” ลู่หย่าฮุ่ยท่าทีไม่พอใจ พูดขึ้นเสียงต่ำ “ฉันกำลังช่วยลูกสาวปูทางอยู่ต่างหากเข้าใจไหม? วันนี้คุณยังดูไม่ออกอีกเหรอ? หลินอิ่งเด็กคนนี้ร้ายกาจจะตายไป”

ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้น  “ฉันจะต้องสั่งสอนสั่งสอนมันหน่อย ไม่อย่างนั้นอีกหน่อยหางของมันคงได้ชี้ขึ้นฟ้าแน่? ฉันจะต้องทำให้มันรู้ว่า มันนั้นพึ่งลูกสาวของเรากินข้าว!”

“ฉีโม่ อีกหน่อยลูกไม่ต้องไปทำดีกับเขามากนักหรอก เธอเป็นผู้อำนวยการของบริษัท เขาเป็นแค่ผู้ช่วย” ลู่หย่าฮุ่ยพูดขึ้นน้ำเสียงเศร้าหมอง “ถ้าเขาซื่อตรง ก็ให้ข้าวเขากิน ถ้าเขากล้าลามปาม เธอก็เตะเขาทิ้งซะ ก็สถานะของฉีโม่ของพวกเราในตอนนี้ ชื่อเสียงนี้ หลินอิ่งจะไปเหมาะสมได้ยังไง?”

จางซิ่วเฟิงพูดขึ้นด้วยความคิด  “ตอนนี้ดูเหมือนหลินอิ่งเองก็ไม่ได้ไร้ประโยชน์ พูดจาฉลาดเลยมากทีเดียว”

“เขามันก็แค่คนไร้ประโยชน์ วันนี้ถ้าไม่ใช่เพราะด้วยสถานะของฉีโม่ ปกติเขาจะกล้าพูดแบบนี้กับจางหงซวนเหรอ?” ลู่หย่าฮุ่ยกล่าวอย่างไม่แยแส

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ลูกสาวของพวกเราก็มีชื่อเสียงมีเงินมีทอง และมีคุณชายมากมายมาตามจีบ รอลูกสาวเลือกคนที่ถูกใจได้แล้ว ก็ถีบหัวส่งหลินอิ่งออกจากบ้านไปเลย ก็จบแล้ว”

จางฉีโม่ไม่ได้พูดอะไร ในใจของเธอชัดเจนอยู่แล้ว ที่ตัวเองสามารถเป็นถึงผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของบริษัทได้นั้น หลินอิ่งมีส่วนช่วยเหลือไว้มาก

​หลินอิ่งก็มีส่วนในการออกแบบงานKing of the world ในช่วงเวลาที่สำคัญ ก็เป็นหลินอิ่งที่ออกเงินให้คนช่วยตามหาKing of the worldกลับมาได้

​วันที่สอง

​จางฉีโม่และหลินอิ่งออกไปทำงานที่อาคารเป่าติ่งตั้งแต่เช้าตรู่

​จิวเวลรี่แฟร์ที่บริษัทจัดขึ้นในครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์แบบ ได้รับผลตอบรับที่ดี และได้สร้างชื่อเสียงใหญ่โต พนักงานทุกคนที่เข้าร่วมนิทรรศการต่างก็ได้รับโบนัส บรรยากาศภายใน บริษัท รื่นเริงมาก

​การประชุมของคณะกรรมการก็ได้ประปาศออกมาเช่นกัน จางฉีโม่ได้กลายเป็นผู้อำนวยการออกแบบอย่างเป็นทางการ รับหน้าที่รับผิดชอบทีมออกแบบเครื่องประดับของ บริษัท ทั้งหมด และยังมีสิทธิบุคลากร

​จางฉีโม่กลายเป็นคนที่โด่งดังมากในบริษัท แม้กระทั่งผู้ถือหุ้นบางคนที่เคยดูถูกครอบครัวของจางฉีโม่ ตอนนี้ก็หันมาชื่นชมเธอมาก และเปลี่ยนแปลงมุมมองใหม่

​ท้ายที่สุดแล้ว ยังไงเธอก็เป็นต้นเขย่าเงินต้นใหญ่ของบริษัท!

​King of the worldได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมเครื่องประดับของเมืองตุงไห่ สินค้าชิ้นนี้นำมาสู่ชื่อเสียงและผลตอบรับมากมายแก่จางฉีโม่ มูลค่าที่ซ่อนอยู่ พื้นที่ให้ชื่นชม มากมายมหาศาลจนไม่อาจประมาณค่าได้

​ภายในบริษัท ซูนเหิงและจางจี้หนิงได้ลาหยุดพักร้อนไปแล้ว ดูเหมือนว่าจะไม่มีหน้ามาทำงานที่บริษัทอีก

​นอกจากนี้ ทีมนักออกแบบเครื่องประดับที่ติดตาม จางจี้หนิงก็ได้รับการทำความสะอาด หรือโอนย้ายเช่นกัน

​และครั้งก่อนที่บริษัทขอต้นฉบับของงานออกแบบความคิดสร้างสรรค์ ก็ได้มีผลงานคุณภาพสูงมากมายโผล่ออกมาในจิวเวลรี่แฟร์ มีผู้สร้างหลายคน ที่เป็นบุคลากรที่ได้รับการคัดกรองภายใต้จางฉีโม่สัมภาษณ์ด้วยตนเอง และเลื่อนตำแหน่งให้บุคลากรใหม่เข้าสู่แผนกออกแบบ

​โดยสรุป หลังจากที่ผ่านความวุ่นวายครั้งนี้ไปได้แล้ว จางฉีโม่ได้ครอบครองตำแหน่งสำคัญในบริษัทเครื่องประดับจางซื่อแล้ว และคุมทีมออกแบบเครื่องประดับคนเดียวโดยสิ้นเชิง โดยไม่ต้องอยู่ใต้อาณัติใคร

​นี้ก็เป็นชีวิตในอุดมคติของเธอเช่นกัน สามารถใช้ความสามารถ และสร้างสรรค์งานได้อย่างอิสระ

​ดังนั้น เธอจึงมีความสุขมากตลอดทั้งวัน

​เมื่อถึงช่วงบ่าย หลังจากที่หลินอิ่งและฉีโม่ทักทายกัน ก็เดินออกจากอาคารเป่าติ่งไป

​หลินอิ่งเพิ่งจะลงมาถึงชั้นล่างของตึก ชายหนุ่มในชุดสูทที่เป็นทางการคนหนึ่ง ก็รับเดินเข้ามาหาทันที

​“ประธานหลินสำหรับบ้านที่คุณได้จองไว้ที่ชุมชนสุ่ยหยวนเมื่อครั้งก่อน ขั้นตอนทั้งหมดได้ดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้ว” ชายหนุ่มกล่าวอย่างนอบน้อม หยิบเอกสาร และกุญแจจำนวนมากออกมา

​“กุญแจของประตูทั้งหมดในบ้าน โฉนด แล้วก็บัตรเครดิตที่คุณเอาให้ผมครั้งก่อน เช่นเดียวกับเอกสารรายละเอียดการทำธุรกรรมกับ บริษัท ของเรา……” ชายในชุดสูทกล่าวอย่างช้าๆ

​หลินอิ่งพยักหน้า และรับของทุกอย่างไว้

​บ้านที่ได้จองไว้ที่ชุมชนสุ่ยหยวนเมื่อสองวันก่อนได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว การทำงานของบริษัทโอเชี่ยนอสังหาริมทรัพย์เร็วเหมือนกัน

​“ประธานหลิน ผมคือผู้จัดการของบริษัทโอเชี่ยนอสังหาริมทรัพย์ เจียงฉี ครั้งก่อนเสี่ยวหลี่บอกว่า การต้อนรับของทางเราได้ละเลยคุณไป ผมจึงเดินทางมาขอโทษคุณโดยเฉพาะ ขอให้คุณอย่าได้ใส่ใจเลย” ชายหนุ่มในชุดสูทกล่าวอย่างสุภาพมาก

​หากไม่ได้ฟังการรายงานจากพนักงานขาย เขายังไม่รู้จักลูกค้าสุดพิเศษประธานหลินท่านนี้เลย

​มีบัตรที่สั่งทำเป็นพิเศษของธนาคารตุงไห่ยังไม่เพียงพอด้วยซ้ำที่จะให้ผู้จัดการทั่วไปอย่างเขาออกหน้าขอโทษด้วยตนเอง

​แต่เป็นเพราะตอนที่เขาช่วยจัดการขั้นตอนทุกอย่างให้หลินอิ่งนั้น ได้เห็นกับตาตัวเองแล้วว่ายอดเงินในบัญชีบัตรเครดิตของประธานหลินคนนี้นั้นมีมากกว่า 2 พันล้าน! ตกใจทันทีที่เห็นเลย

​ยิ่งไปกว่านั้น ประธานหลินคนนี้ยังได้โยนบัตรเครดิต และรหัสผ่านให้กับพนักงานแบบง่ายดาย ไม่จริงจังกับเงินกว่า 2 พันล้านนี้เลย ใจกล้ามากจริงๆ!

​หลินอิ่งพูดขึ้น  “ไม่เป็นไร แค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น”

​เจียงฉีพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม  “ประธานหลิน บริษัทโอเชี่ยนอสังหาริมทรัพย์ของเรายังมีอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ และวิลล่าอีกมากมาย ไม่ทราบว่าคุณสนใจไหมครับ”

​หลินอิ่งคิดอยู่สักพัก พูดขึ้น  “ถ้ามีโอกาสค่อยไปดูดีกว่า”

​“ครับประธานหลิน นี่คือนามบัตรของผม” เจียงฉีพูดขึ้นอย่างจริงจัง “หากคุณมีความต้องการในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ สามารถโทรหาผมได้ทุกเมื่อ ผมจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้คุณด้วยตัวเองเลย”

​หลินอิ่งพยักหน้ารับ เจียงฉียิ้ม และกำหมัดแน่น ก่อนจะหันหลังเดินกลับไปที่ลานจอดรถ

​จัดการเก็บเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทันทีที่หลินอิ่งเตรียมจะขึ้นไปบนตึก โทรศัพท์มือถือกลับดังขึ้น เป็นสายเรียกเข้าจากฉีโม่

​“หลินอิ่ง คุณรอฉันที่ใต้ตึกนะ ให้อู่เจิ้งขับรถมาด้วย วันนี้พ่อแม่ฉันมีงานเลี้ยงอาหารค่ำ พวกเราต้องไปกินข้าวตอนนี้เลย” ปลายสายจางฉีโม่พูดขึ้น

​“งานเลี้ยงอาหารค่ำอะไร?” หลินอิ่งถามขึ้น

​“ลุงหลี่ที่อยู่ชั้นล่างจะย้ายบ้านแล้ว เลยเชิญครอบครัวของเราไปกินข้าว ได้ยินว่าลูกสาวของลุงหลี่ได้แฟนหนุ่มที่ฐานะดี เป็นผู้จัดการ บริษัท อสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง และเป็นแฟนหนุ่มของเธอที่ซื้อบ้านหลังหนึ่งให้ครอบครัวเธอ” จางฉีโม่พูดขึ้น

“ได้ ผมเข้าใจแล้ว” หลินอิ่งพูดขึ้น

หลังจากวางสายไป หลินอิ่งก็บอกให้อู่เจิ้งขับรถมาทันที

Comment

Options

not work with dark mode
Reset