ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 538 พูดโดยไม่คิด

“เหอะ” หลินอิ่งหัวเราะเย็นชา มองจ้าวหลันเอ๋อร์ด้วยสายตาเย็นชา

“คุณมองตัวเองสูงส่งเกินไปแล้ว” หลินอิ่งพูดอย่างเรียบเฉย

จากนั้น หลินอิ่งก็สีหน้าเย็นชา ไม่ได้สนใจจ้าวหลันเอ๋อร์อีก สายตามองไปใน

“ผมพูดครั้งสุดท้าย ขอแค่เป็นธุรกิจของชีซิงกรุ๊ปในเมืองเทียนหลง ราคาที่ผมออก ต้องสูงกว่าพวกเขา”

“หวังว่าทุกท่านที่อยู่ในงาน จะเลือกอย่างระวัง อย่าทำลายอนาคต”

คำพูดอันเรียบเฉยของหลินอิ่งพูดจบ

ทันใดนั้น ภายในงานก็เข้าสู่บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความกดดัน

สายตาของทุกคนรวบรวมอยู่ในตัวของหลินอิ่ง หวังว่าจะมองอะไรบางอย่างออก

ไม่ต้องสงสัย พฤติกรรมของหลินอิ่ง ราศีที่แปร่งประกายออกมา ทำให้คนไม่กล้าดูถูก

แต่ว่า ทุกคนในงานไม่มีใครรู้ฐานะของหลินอิ่ง

ในชั่วขณะ ทุกคนในงานก็รักษาความสงบ ไม่กล้าแสดงทัศนคติ

“แกพูดอะไร? แกนี่เจาะจงกับชีซิงกรุ๊ปของเรา จะเปิดสงครามเหรอ? แกเป็นใคร มีสิทธิ์มาท้าทายกับธุรกิจของชีซิงกรุ๊ป?” เผียวเจียงลี่มองไปที่หลินอิ่ง ต่อว่าอย่างเย็นชา เส้นเลือดบนหน้าผากโผล่ออกมา ดูเหมือนโกรธมาก

“คุณจ้าว คุณจ้าว งานเลี้ยงตระกูลจ้าวที่พวกคุณเป็นคนจัดขึ้น ยังดีคนเข้ามาสร้างความก่อกวนแบบนี้อีก ผมหวังว่าพวกคุณจะจัดการเรื่องนี้ให้ดี ให้คำตอบที่พอใจกับชีซิงกรุ๊ปด้วย” เผียวเจียงลี่มองไปที่ชายวัยกลางคนในที่นั่งแขกวีไอพีคนหนึ่ง พูดอย่างเคร่งขรึม

“ไอ้หนุ่มเมื่อวานซืน ใครเป็นคนพาแกเข้ามาในงาน? กล้าพูดจาอวดเก่งที่นี่ ไม่กลัวตายใช่ไหม?” ชายวัยกลางคนลุกขึ้นทันที หันไปมองหลินอิ่งอย่างเคร่งขรึม ด้วยความโมโห

“ไม่ได้สังเกตเห็นเลย คุณจ้าวจะนั่งในที่นั่งวีไอพีผู้จัดงาน คราวนี้ เด็กหนุ่มคนนั้นต้องแย่แน่ แม้แต่คุณจ้าวหงหยังก็โมโห ออกมาต่อว่าด้วยตัวเอง”

“ใช่แล้ว ไม่รู้ว่าเด็กหนุ่มนั่นเป็นคุณชายของตระกูลไหน ดูแล้วท่าทางไม่ธรรมดา แต่ไม่ว่ายังไงกับผู้มีอำนาจรุ่นสองของตระกูลจ้าวอย่าจ้าวหงหยังไม่ได้ ก็เทียบกันไม่ได้”

“ใช่แล้ว เท่าที่ฉันดู เด็กหนุ่มคนนั้นน่าจะเป็นคุณชายที่มาจากต่างจังหวัด ฉันไม่เคยเห็นหน้าคนนี้ในแวดวงตี้จิงเลย คาดว่าตระกูลตัวเองคงมีอำนาจหน่อย ก็อยากจะท้าทายกับชีซิงกรุ๊ป แต่ไม่รู้จักคิดดู ชีซิงกรุ๊ปเขามีทรัพยากรธุรกิจในตี้จิง อาจจะทำอะไรเขาไม่ได้ แต่ว่าคุณจ้าวหงหยังไม่เหมือนกัน หักหน้าของคุณจ้าวหงหยัง จากอำนาจของตระกูลจ้าวแล้วก็ทำให้เขาคลานออกจากตี้จิงได้แล้ว”

คราวนี้ ตามมาด้วยผู้จัดงาน จ้าวหงหยังออกมาโมโห แขกในงานต่างก็พากันส่งเสียงอุทาน สนทนากันอย่างครึกครื้น

เพราะว่า จ้าวหงหยังเป็นผู้มีอำนาจรุ่นที่สองของตระกูลจ้าว ฐานะระดับนี้ในสังคม นั่นเป็นความน่าเกรงขามของตระกูลจ้าวแห่งตี้จิง

เด็กหนุ่มแซ่หลินนั่นมีเรื่องกับชีซิงกรุ๊ป อำนาจของชีซิงในตี้จิงมีจำกัด อย่างมากก็แค่ปัญหาในด้านธุรกิจ

แต่ตอนนี้ทำให้จ้าวหงหยังโมโหแล้ว ดีไม่ดีเขาจะหายตัวไปจากตี้จิงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

“คุณจ้าว นี่มันถิ่นของตระกูลจ้าวของพวกคุณ เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมหวังว่า คุณจะจัดการเรื่องได้อย่างสวยงาม ผมไม่อยากให้เด็กเมื่อวานซืนแบบนี้มารบกวนธุรกิจของบริษัทเรา” เผียวเจียงลี่มองจ้าวหงหยัง พูดอย่างเคร่งขรึม

ได้ยินแล้ว จ้าวหงหยังก็สีหน้าไม่ดี รู้สึกอับอายต่อหน้าแขก

ต้องรู้สึก ครั้งนี้เขาตั้งใจรวบรวมร้านค้าและนักลงทุนในตี้จิงขึ้นมาโดยเฉพาะ ก็เพื่อจะใช้เครือข่ายความสัมพันธ์ของตัวเองเชื่อมสัมพันธ์กับชีซิงกรุ๊ป เพราะว่าชีซิงกรุ๊ปเป็นบริษัททุนต่างชาติ ไม่ได้มีอำนาจอะไรมากมายในตี้จิง

ระหว่างทั้งสองฝ่าย เดิมก็ต่างหวังผลประโยชน์ร่วมกัน จัดงานเลี้ยงแบบนี้ขึ้นมา ก็เพื่อเป็นการปูทางให้กับชีซิงกรุ๊ปทั้งนั้น

ปรากฏว่า กลับถูกไอ้หนุ่มหน้าโง่แบบนี้โผล่ออกมาก่อกวนกลางทางแบบนี้

นี่มันทำให้เขารับไม่ได้จริงๆ โมโหจนอยากซ้อมหลินอิ่งจนพิการทันที

“คุณเผียว คุณวางใจ ในตี้จิงแห่งนี้ ผมยังสามารถจัดการเรื่องพวกนี้ได้” จ้าวหงหยังพูดอย่างเคร่งขรึม หรี่ตามองไปที่นั่งของหลินอิ่ง

“หลันเอ๋อร์? ไอ้เด็กนี่เธอเป็นคนพาเข้ามาเหรอ? เธอไม่ได้อธิบายสถานการณ์ให้เขารู้เหรอ?” จ้าวหงหยังสีหน้าเคร่งขรึม มองไปที่จ้าวหลันเอ๋อร์

จ้าวหลันเอ๋อร์สีหน้าทั้งโกรธทั้งโมโห จ้องหน้าหลินอิ่งด้วยความใจร้อนและโมโห

“อาหก คนนี้ไม่ใช่หนูพาเข้ามา เพื่อนของหนูเป็นคนพามา หนูจะบอกกับเพื่อนของหนูให้ชัดเจนเอง เดี๋ยว ก็ให้ลุงจัดการไอ้หน้าโง่นี่ได้เลย” จ้าวหลันเอ๋อร์พูด

จากนั้น เธอก็จับมือของกงซุนชิวอวี่ไว้ พูดอย่างรีบร้อน “ชิวอวี่ เธอยังไม่รีบพูดสั่งสอนอีก? ก่อความวุ่นวายจนขนาดนี้แล้ว แม้แต่อาหกของฉันก็ออกมาพูดแล้ว ตอนนี้ฉันก็ทำตัวลำบากแล้ว”

“ชิวอวี่ เธอเอาคนแบบนี้ไว้ข้างกาย จะทำให้เธอขายหน้าเปล่าๆ ฉันว่าเธอควรจะสั่งสอนมันดีๆหน่อย” จ้าวหลันเอ๋อร์พูดไม่หยุด “สถานการณ์วันนี้ ถ้าไม่ให้เหตุผลอะไรสักหน่อย เรื่องราวก็ไม่จบง่ายๆแล้ว”

“นี่?” กงซุนชิวอวี่สีหน้าก็ตื่นเต้นเล็กน้อย พี่ชายหลินอิ่งทำอะไร ก็มีความคิดของเขา เธอที่เป็นแค่น้องสาวจะไปกล้าพูดอะไร?

“ฉัน ฉันก็ควบคุมเขาไม่ได้” กงซุนชิวอวี่พูดอย่างเอือมระอา ตอนนี้ก็ไม่รู้จะอธิบายกับจ้าวหลันเอ๋อร์ยังไง

“ได้ ชิวอวี่ มีคำพูดขอเธอก็พอแล้ว เธอก็ยังพอเข้าใจความเป็นจริงหน่อย” ได้ยินคำพูดนี้ จ้าวหลันเอ๋อร์เหมือนโล่งใจ หันไปมองหลินอิ่งอย่างข่มขู่

“คุณหลิน คุณเลิกแสดงตัวอวดดีได้แล้ว คุณมันก็แค่แมงดาคนหนึ่งเท่านั้น คิดว่าตัวเองมีปัญญาแค่ไหนกัน? ยังมีหน้าเปิดปากก็พูดว่ากี่พันล้าน? ผู้ชายไร้น้ำยาคนหนึ่ง ฉันแค่ดูยังรู้สึกขยะแขยง” จ้าวหลันเอ๋อร์ตะโกนด่าหลินอิ่งอย่างไม่ไว้หน้า “ตอนนี้ชิวอวี่ไม่สนใจเรื่องของคุณแล้ว ฉันจะดูว่าคุณมีปัญญาอะไรมาท้าทายกับคุณเผียว?”

“ตอนนี้ รีบเข้าไปก้มหน้าขอโทษเดี๋ยวนี้ ฉันจะให้เกียรติชิวอวี่ ไม่ทำให้คุณดูน่าเกลียด ไม่เช่นนั้น คืนนี้คุณต้องคลานออกจากอาคารเลคอาร์ตแน่” จ้าวหลันเอ๋อร์สั่งสอนอย่างเคร่งขรึม

เท่าที่เธอดูแล้ว กงซุนชิวอวี่บอกว่าควบคุมไม่ได้ นั่นก็หมายความว่า ไอ้แซ่หลินอะไรนี่ก็ไม่ได้สำคัญอะไรมาก ไม่มีอำนาจของชิวอวี่คอยคุ้มหัวเขา เขาแค่แมงดาคนเดียว จะทำอะไรได้?

หลินอิ่งค่อยๆลุกขึ้น สายตาเย็นชา มองจ้าวหลันเอ๋อร์อย่างลึกซึ้ง

“เธอ หุบปาก”

“นาย……” จ้าวหลันเอ๋อร์ยังอยากด่าอะไรหลินอิ่งต่อ แต่วินาทีที่จ้องตากัน กลับถูกสายตาอันเย็นชาของหลินอิ่งทำให้ตกใจ ใจเต้นกระตุกอย่างแรง จากนั้นค่อยๆก้มหน้า

เธอก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เวลาเผชิญหน้ากัน ไอ้แมงดาน้อยคนนี้ถึงทำให้เธอรู้สึกกดดันได้ขนาดนี้ ตกใจจนเธอไม่กล้าพูดอะไรอีกแล้ว

“คุณชื่อจ้าวหงหยังใช่ไหม? คนของตระกูลจ้าว?” หลินอิ่งลุกขึ้น กวาดสายตามองไปอย่างเย็นชา พูดอย่างเรียบเฉย “ตระกูลจ้าวของพวกคุณจัดงานการกุศลนี้ขึ้น ทำไม? มีแค่ชีซิงกรุ๊ปทำการกุศลได้? ผมทำไม่ได้?”

“เหอะเหอะ พูดได้ดี ก็ได้ ใครก็ทำการกุศลได้” จ้าวหงหยางโมโหจนหัวเราะออกมา “ปัญหาคือ ไอ้หน้าโง่อย่างแก พูดว่าอะไรออกราคาสูงกว่าชีซิงกรุ๊ป จะบริษัทห้าพันล้าน? แกนี่มันพูดไม่รู้จักคิดใช่ไหม?”

“ใครบอกคุณ ว่าผมพูดไม่รู้จักคิด?”

หลินอิ่งมองจ้าวหงหยังด้วยสายตาเย็นชา

Comment

Options

not work with dark mode
Reset