ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 582 ใครกล้าแตะต้องที่ดินแปลงนี้?

นิ่งซวนพูด “ซือหม่าเฟยวู่ คุณไม่ต้องมาพูดเรื่องไร้สาระพวกนี้กับผม ภูเขาลูกนี้ ผมใช้เงินทองประมูลมา มีขั้นตอนอย่างเป็นทางการ”

“เหอะเหอะ ขั้นตอนอย่างเป็นทางการที่คุณพูดถึง ไม่เป็นทางการเลยสักนิด”ซือหม่าเฟยวู่พูดและหัวเราะเย็นชา “ที่ดินที่คุณรับซื้อมาจากผู้อาศัยเดิมใช่ไหม? แต่ว่าผู้อาศัยบางส่วนไม่มีสิทธิ์อำนาจในการโอนย้าย”

“บนภูเขาลูกนั้น มีที่ดินพันสามร้อยกว่าตารางเมตร เป็นที่ดินของตระกูลซือหม่าเรา และเป็นสถานที่บูชาบรรพบุรุษของตระกูลซือหม่า ตระกูลนิ่งของพวกคุณจะอำนาจใหญ่โตแค่ไหน ก็ไม่สามารถทุบทำลายหอบรรพบุรุษตระกูลคนอื่นมั้ง?”ซือหม่าเฟยวู่พูดเสียงเคร่งขรึม

นิ่งซวนสีหน้าโมโหขึ้นมาเล็กน้อย พูดว่า “ซือหม่าเฟยวู่ คุณอยากเล่นเล่ห์เหลี่ยมใช่ไหม? อยากใช้วิธีแบบนี้? หอบรรพบุรุษของคุณนั้น เพิ่งสร้างขึ้นบนเขาอาทิตย์ที่แล้ว คุณจะเอาเรื่องนี้มาพูด?”

เขาก็ไม่รู้ว่าตระกูลซือหม่ากินยาอะไรผิด

ตี้จิงใครก็รู้ ภูเขาฉางชิงเมืองเทียนหลงเป็นโครงการที่ตระกูลนิ่งจะพัฒนา เบื้องหลังหุ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุด นั่นก็คือคุณชายอิ่งแห่งตี้จิง

ตระกูลซือหม่าเหมือนบ้าไปแล้ว ไปสร้างวัดบรรพบุรุษตระกูลซือหม่าบนภูเขาฉางชิงขึ้นชั่วคราว มาถกเถียงที่นี่

“เหอะเหอะ ประธานนิ่ง คุณไม่ต้องยุ่งว่าตระกูลซือหม่าจะสร้างขึ้นเมื่อไหร่ ที่ดินพันสามร้อยกว่าตารางเมตรนั้นเป็นของตระกูลเรา พวกเราคิดจะสร้างเมื่อไหร่ก็ได้”ซือหม่าเฟยวู่พูดอย่างใจเย็น

นิ่งซวนพูดอย่างจริงจัง “ได้ ตระกูลซือหม่าต้องการเงินเท่าไหร่? ผมรับซื้อที่ดินพันสามร้อยตารางเมตรของคุณ”

โครงการภูเขาฉางชิงนี้ขนาดใหญ่แค่ไหน? มองไปแล้วก็คือภูเขาหลายลูก

ตระกูลซือหม่าครอบคลุมที่ดินอยู่พันสามร้อยกว่าตารางเมตร ใช้ที่ดินพันสามร้อยกว่าตารางเมตรนี้ไม่ให้คนขยับ?

แต่ก็น่าสนใจดี

“ประธานนิ่ง คำพูดนี้ไม่ถูกนะ”ซือหม่าเฟยวู่พูดด้วยสีหน้าหยอกล้อ “ตระกูลซือหม่าของเราถึงจะไม่ได้ทำธุรกิจใหญ่โตอย่างตระกูลนิ่ง และไม่ได้อำนาจใหญ่โตเหมือนคุณชายอิ่งที่อยู่เบื้องหลังคุณ”

“แต่ก็ไม่ได้จนถึงขั้นที่จะต้องขายที่ดินบรรพบุรุษเพื่อแลกเงิน”

“นายท่านนิ่งไท่จี๋และนายท่านตระกูลผม นั่นก็พอมีความสัมพันธ์อยู่บ้าง ตระกูลนิ่งของพวกคุณทำแบบนี้ ใครจะไปทนดูได้? ไร้เหตุผลใช่ไหม?”

ได้ยินแล้ว แววตาของนิ่วซวนเต็มไปด้วยความเย็นชา พูดว่า “ได้ ถ้างั้นหอบรรพบุรุษตระกูลซือหม่าของพวกคุณก็เก็บไว้เถอะ ทีมงานออกแบบก่อสร้างของพวกเรา ยังมีมาตรฐานนี้อยู่ สามารถเก็บวัดบรรพบุรุษให้คุณไว้อย่างดี”

“สั่งทีมงานก่อสร้างไป ขับรถขุดดินอะไรพวกนี้เข้าไป เตรียมการก่อสร้าง”

นิ่งซวนออกคำสั่งด้วยความโมโห

กำลังพูดอยู่ ยอดฝีมือตระกูลนิ่งที่อยู่ข้างหลังนิ่งซวน ชายหนุ่มชุดสูทสิบกว่าคนเดินเข้าไปเส้นเตือนภัย กำลังเตรียมจะเคลียร์พื้นที่

“ขวางพวกมันไว้ ดูว่าใครกล้าขยับ”

ซือหม่าเฟยวู่พูดด้วยเสียเย็นชา ไม่ได้กลัวนิ่งซวนแม้แต่น้อย

พูดไป คนมากมายที่อยู่ข้างหลังเขาก็เริ่มขยับตัว ชายหนุ่มร่างกำยำแต่ละคนก็เข้ามา

“วัดบรรพบุรุษเกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยของตระกูลซือหม่าของเรา ฉันจะดูว่าใครกล้าขยับที่ดินแปลงนี้ เทวดาบนฟ้ามา ก็ขยับภูเขาฉางชิงไม่ได้”

ซือหม่าเฟยวู่พูดด้วยท่าทางมีอำนาจ

“ประธานนิ่ง คุณอยากบุกเบิกภูเขานี้ งั้นก็เหยียบศพของผมไป ผมจะดูว่าคุณกล้าไหม”

นิ่งซวนโมโหทันที พูดว่า “ซือหม่าเฟยวู่ ตระกูลซือหม่าของพวกคุณอย่าไว้หน้าแล้วไม่เอา คุณคิดว่าผมทำคุณไม่ได้?”

ถ้าไม่ใช่เพราะโครงการภูเขาฉางชิงใหญ่เกินไป และเป็นสถานที่สาธารณะ

ด้วยท่าทางอวดดีของซือหม่าเฟยวู่ เขาจะสั่งทหารลับตระกูลนิ่งชักปืนออกมา ยิงไอ้ตัวนี้เลย

ที่สุดแล้ว ธุรกิจก็คือธุรกิจ ยังเป็นโครงการใหญ่ที่หลินอิ่งสั่งมาด้วย เกิดความผิดพลาดไม่ได้

วิธีก่อกวนดื้อรั้นอย่างนี้ของตระกูลซือหม่า ถ้าเอาชีวิตของพวกเขาขึ้นมาจริง มีแต่เสียมากกว่าได้ กลับส่งผลกระทบต่อความคืบหน้าของโครงการ

อย่างไรเสีย กลางวันแสกๆท่ามกลางสายตาผู้คนมากมายขนาดนี้ สื่อใหญ่ๆในวงการธุรกิจคนดัง ก็คอยสังเกตความเคลื่อนไหวของเมืองเทคโนโลยีเทียนหลงอยู่

ตระกูลซือหม่า ก็ฉวยโอกาสในจุดนี้

รู้ว่านิ่งซวนไม่กล้าลงมือจริง เพราะฉะนั้นถึงได้กำเริบเสิบสาน

“ออ ประธานนิ่ง นี่คุณกำลังข่มขู่ตระกูลเราเหรอ?”ซือหม่าเฟิงยิ้มอย่างหยอกล้อ “ถ้าอย่างนั้นคุณก็ยิงผมกับพ่อผมเลย ยังไงแล้วตระกูลนิ่งของพวกคุณอำนาจใหญ่โต ถูกไหม? ลูกน้องในมือคุณเอาผมให้ตายอย่างง่ายดาย มาเลย เอาผมให้ตายเลย”

“เฮ้อ”นิ่งซวนทำเสียงเย็นชา “ซือหม่าเฟยวู่ คุณรู้ว่าผมทำงานให้ใคร บทเรียนครั้งที่แล้วพวกคุณจำไม่ได้แล้วเหรอ? ความโมโหของคุณชายอิ่ง ตระกูลซือหม่าของพวกคุณรับไหวไหม?”

“ประธานนิ่ง คุณอย่าพูดเลย ถ้าไม่ใช่คุณชายอิ่งโมโหร้ายครั้งที่แล้ว ตระกูลซือหม่าของเรายังไม่กล้ามาร้องเอะอะแบบนี้”ซือหม่าเฟิงพูดด้วยสีหน้าเย็นชา “คุณชายอิ่งแล้วไง? ก็สามารถรื้อวัดบรรพบุรุษคนอื่นโดยไม่มีเหตุผลได้เหรอ? ตลกสิ้นดี เขานึกว่าเขาเป็นใคร?”

พูดถึงหลินอิ่ง ซือหม่าเฟิงพ่อลูกความโมโหในใจ ก็กระหน่ำขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง

ครั้งที่แล้วถูกหลินอิ่งเหยียดหยามอย่างรุนแรง กลับไปเจรจากับนายท่านตระกูลซือหม่าแล้ว และบวกกับการดึงตัวด้วยผลประโยชน์สูงของตระกูลสวี

ตระกูลซือหม่าของพวกเขาแข็งใจจะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับตระกูลสวี เดิมพันทรัพย์สินชีวิตทั้งหมดของตระกูลสวีไปแล้ว

พูดไป ซือหม่าเฟยวู่ก็หัวเราะ มองนิ่งซวน พูดว่า “ประธานนิ่ง คุณอย่าลืมนะ หัวหน้าหลิวกำลังดื่มน้ำชาในห้องข้างหลังคุณนั่น พิธีการของคุณจะทำอย่างเป็นทางการหรือไม่ ยังต้องพูดกันอีกที ยังคิดฝืนจะก่อสร้าง ยังอยากทำการพัฒนา? เหอะเหอะ”

นิ่งซวนพูดเคร่งขรึม “ตระกูลซือหม่าของพวกคุณไร้เหตุผล เอาที่ดินพันสามร้อยกว่าตารางเมตร คิดว่าตัวเองเป็นราชาภูเขาแล้ว?”

“โอ้ ประธานนิ่ง คำพูดมันไม่ได้พูดแบบนี้ ที่ดินพันสามร้อยกว่าตารางเมตรแล้วไง?”ซือหม่าเฟยวู่หัวเราะอย่างหยอกล้อพูดว่า “ไม่อย่างนั้น ประธานนิ่ง คุณให้วิธีแก้ปัญหาเลย ที่ดินภูเขาฉางชิงนี้ราคาเท่าไหร่ ตระกูลซือหม่าเราให้ราคาสองเท่า รับซื้อกลับมาทั้งหมด เป็นไง?”

“แบบนี้ ตระกูลนิ่งของพวกคุณก็ไม่เสียเปรียบใช่ไหม กำไรฟรีๆ”

“แม่มึงเอ้ยไร้สาระ”

นิ่งซวนเปิดปากด่า ความโมโหพุ่งขึ้นหัว

ล้อเล่นอะไร ที่ดินใหญ่โตขนาดนี้ในตี้จิง นั่นมันจ่ายเงินก็ซื้อได้เหรอ? มีเงินก็ใช้ได้?

นี่ไม่รู้ว่าคุณชายอิ่งทุ่มแรงไปตั้งเท่าไหร่ ใช้อำนาจใหญ่โตขนาดไหนถึงเอามาได้

เงิน?

ตระกูลชั้นสูงถึงขึ้นมาอยู่ถึงจุดนี้ได้ ยังมีใครใช้ตัวเลขพวกนั้นมาพูดกัน?

“ฉันให้เวลาแกสามนาที พาคนตระกูลซือหม่าของพวกแกไสหัวออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้”นิ่งซวนพูดอย่างเย็นชา “มิเช่นนั้น อย่าหาว่าฉันไม่ไว้หน้า”

“เหอะ ความน่าเกรงขามของประธานนิ่งช่างใหญ่โตจริง จะทุบวัดบรรพบุรุษของตระกูลซือหม่า ยังมุทะลุขนาดนี้ น่าสรรเสริญจริงๆ”

เวลานี้ บอดี้การ์ดสองคนเข็นรถเข็นตัวหนึ่ง มาถึงข้างซือหม่าเฟยวู่

ผู้นำตระกูลสวี สวีไป๋เห้อมาแล้ว

เขานั่งบนรถเข็น ด้วยสีหน้าอันหยอกล้อ มองนิ่งซวนหัวจรดเท้า

“ว่ายังไง? นิ่งซวน คนรุ่นหลังอย่างแก นึกว่าพึ่งหลินอิ่งแล้ว ก็สามารถอำนาจบาตรใหญ่ต่อหน้าพวกเราได้เหรอ?”สวีไป๋เห้อพูดอย่างเย็นชา “วันนี้แกลองขุดภูเขาดู”

“ฉันบอกแกได้เลย นายท่านตระกูลซือหม่า กำลังเจรจาเรื่องงานดื่มชาอยู่ห้องข้างหลัง กับกลุ่มผู้นำพวกหัวหน้าหลิว”สวีไป๋เห้อพูดอย่างช้าๆ “สำนักงานอุตสาหกรรมและพาณิชย์แห่งชาติ สำนักงานกฎหมาย สํานักงานก่อสร้าง ล้วนมีผู้นำระดับสํานักงานกับกรมอยู่ทั้งนั้น แกลองทำอะไรไปเรื่อยที่นี่ดู ดูว่าต่อไปแกจะทำธุรกิจในเมืองเทียนหลงยังไง”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset