ซุปเปอร์เจ้าสำราญ – ตอนที่ 87 ตบหน้าแบบอนุกรม

บทที่ 87 ตบหน้าแบบอนุกรม

“ห๊ะ? คุณหนูใหญ่ นี่มันไม่ดีมั้ง นี่อยู่ในบ้านครอบครัวฉันตระกูลจางนะ” ใบหน้าของจางหงอี้ซีด แต่ไม่คาดคิดว่าหวางหงหลิงจะโกรธมากขนาดนี้ จนจะตบหน้าตัวเองต่อหน้าสาธารณะ

ถึงแม้ว่าเธอจะแต่งงานเข้าตระกูลหวาง แต่เธอก็ไม่ได้รู้จักกับหวางหงหลิงเป็นอย่างดีเลย และก็เคยพูดคุยกันแค่ไม่กี่คำ และก็เคยได้ยินเรื่องอารมณ์ร้อนของหวางหงหลิงด้วย สมาชิกทุกคนในครอบครัวของตระกูลหวาง ไม่มีใครกล้ารุกรานหวางหงหลิงเลย!

“คุณฟังไม่เข้าใจเหรอ? บอกให้คุณยืดใบหน้าออกมา” หวางหงหลิงพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา และก้าวร้าว

สีหน้าของจางหงอี้น่าเกลียด และเขาวิงวอนว่า “คุณหนูใหญ่ ไม่ว่าจะพูดยังไง ก็ยังเป็นคุณป้าของคุณนะ ถ้าคุณทำเช่นนี้ ถ้าคุณท่านรู้เรื่องแล้วจะโกรธเอานะ ฉันทำผิดแบบไม่ได้ตั้งใจจริงๆ รอให้ฉันกลับไปที่บ้านตระกูลหวางแล้วฉันจะไปขอโทษถึงบ้านคุณเลย”

“คุณยกคุณท่านออกมากดดันฉันงั้นเหรอ?” ใบหน้าของหวางหงหลิงแสดงสีหน้าที่ดูถูกเหยียดหยาม “คุณเองสฐานะอะไรอยู่ในตระกูลหวาง ในใจของคุณยังไม่รู้อีกเหรอ? คุณมีโอกาศได้คุยกับคุณท่านเหรอ? คุณแต่งงานเข้าตระกูลหวางมานานหลายปีแล้ว พวกคุณสองคนกับหวางโจงนอกเหนือจากพึ่งคนแก่และพยายามหาเงินในตระกูลหวางแล้ว ยังมีส่วนช่วยเหลือตระกูลหวางหรือไม่?”

“คุณกับหวางโจงเป็นความอัปยศของตระกูลหวางเลยทีเดียวรู้ไหม? หวางโจงอายุตั้งสี่สิบกว่าปีแล้ว ก็ยังพึ่งคนแก่และขอเงินค่าครองชีพกับคุณท่าน เข้าหาหวางกั๋วคางเพื่อหารายได้พิเศษ แล้วก็ใช้ชื่อเสียงของตระกูลหวางออกไปเล่นชู้กับผู้หญิงอยู่ข้างนอก ยังเลี้ยงดูลูกนอกสมรสอีกด้วย แล้วคุณล่ะ มีชู้อยู่ข้างนอกกี่คนแล้ว แอบคบชู้แล้วถูกคนอื่นเขาจับได้? คุณท่านไล่คุณออกจากบ้านเพราะเรื่องที่คบชู้กี่ครั้งแล้ว? คุณยังมีหน้ามาพูดถึงคุณท่านกับฉันอีกเหรอ!”

หวางหงหลิงชี้ไปที่ใบหน้าของจางหงอี้และดุด่าด้วยความโกรธ

จางหงอี้ก้มหน้าลงต่ำมาก สีหน้าแดงระเรื่ออย่างมาก และไม่กล้าพูดอะไรต่อเลย

หวางหงหลิงด่าเรื่องอื้อฉาวของเธอกับหวางโจงออกมาทั้งหมดแบบเปิดเผย และอยู่ต่อหน้าคนในครอบครัวแม่ของเธออีกด้วย เธอขายหน้าไปหมด และตอนนี้เธอแทบจะรอไม่ไหวที่จะหาที่มุดหัวเข้าไปเลย

ในความเป็นจริงสิ่งที่หวางหงหลิงพูดนั้นเป็นความจริงทั้งหมด เธอดูเหมือนจะอยู่ในแวดวงของตระกูลชนชั้นสูง ใช้ชื่อเสียงของตระกูลหวางอยู่อย่างมีหน้ามีตา และเหมือนสุนัข ต่อหน้าตระกูลจางเธอยิ่งฟุ่มเฟือยมาก และมีหน้ามีตาพอสมควร ในความเป็นจริงแล้ว ตอนอยู่ในตระกูลหวาง แม้แต่รุ่นเล็กก็ยังดูถูกเธอและหวางโจงเลย…….

ในขณะนี้ แม้แต่จางหงจูนและจางหงซวนก็มองจางหงอี้ ด้วยสายตาที่รังเกียจ จางหงอี้แสดงและโอ้อวดมาโดยตลอด บอกว่าตัวเองมีตำแหน่งและอำนาจที่ยิ่งใหญ่อยู่ในตระกูลหวาง แต่สุดท้ายก็ถูกเปิดเผยมาเป็นแบบนี้

“อย่าท้าทายความอดทนของฉัน ฉันจะให้โอกาสแก่คุณครั้งสุดท้าย” หวางหงหลิงจ้องไปที่จางหงอี้อย่างเย็นชา “ยื่นใบหน้าออกมา!”

สีหน้าของจางหงอี้กลายเป็นสีเทาเข้ม และรู้สึกลำบากใจอย่างมาก เธอไม่กล้าขัดใจหวางหงหลิง ด้วยสฐานะของหวางหงหลิงที่อยู่ในตระกูลหวาง ยังเป็นหลานสาวคนโปรดของคุณท่านอีกด้วย แค่ทำเรื่องกลอุบายเพียงเล็กน้อย ก็สามารถทำให้เธอถูกไล่ออกจากประตูของตระกูลหวางได้

ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ถ้าคุณท่านจากไปแล้ว ผู้สนับสนุนเพียงคนเดียวสำหรับเธอและหวังโจงก็มีเพียงแค่หวางกั๋วคาง แต่ถึงเป็นอย่างนั้นหวางกั๋วคางก็ไม่สามารถรุกรานหวางหงหลิงและหวางเฉิงเฉียนได้เพราะพวกเขา

“ฉันขอโทษ! คุณหนูใหญ่ ฉันผิดไปแล้ว! เรื่องนี้คุณอย่าใส่ใจไปเลย และอย่าถือโทษโกรธฉันเลย” จางหงอี้พูดด้วยรอยยิ้ม

ขณะที่พูดอยู่ เธอก็ยื่นหน้าออกไป

พัฟ!

หวางหงหลิงตบเธออย่างรุนแรงโดยไม่ลังเล เสียงตบนั้นดังมาก

ทันใดนั้น ก็มีรอยนิ้วมือห้านิ้วสีแดงสด ติดอยู่บนใบหน้าของจางหงอี้!

น้ำตาของจางหงอี้แทบจะไหลออกมา ปกคลุมใบหน้าที่ร้อนผ่าวด้วยมือ

“เอามือออก และเหยียดหน้าเข้ามาอีก!” เห็นได้ชัดว่าความโกรธแค้นของหวางหงหลิงยังไม่หาย

“อ๊ะ?” ใบหน้าของจางหงอี้ขมขื่นอย่างมาก “คุณหนูใหญ่ ได้โปรดยกโทษให้ฉันด้วยเถอะ”

“หือ?”

หวางหงหลิงจ้องมองอย่างเย็นชา แม้ว่าจางหงอี้จะไม่เต็มใจอย่างมาก แต่เธอก็เอามือออก และยื่นหน้าออกไปอย่างเชื่อฟัง

พัฟ!

พัฟๆ!

พัฟๆ!

หวางหงหลิงปล่อยไฟที่ค้างอยู่ออกมา และตบไปหลายสิบทีติดต่อกัน ใบหน้าของจางหงอี้บวมไปครึ่งหนึ่ง น้ำตาและน้ำมูกก็ไหลออกมา

“หื้อ!” หวางหงหลิงตะคอกอย่างเย็นชา ราวกับว่าตบจนพอใจแล้ว “จางหงอี้ ฉันขอบอกคุณไว้นะ ถ้าฉันได้ยินข่าวลือแบบนี้จากปากใครอีก ฉันก็จะฆ่าคุณ!”

วันนี้เธอโกรธมากจนไม่มีที่ให้ลง และกลายเป็นถังดินปืน เดิมทีอยากจะมาหาหลินอิ่งอย่างดีๆ และรอให้หลินอิ่งถูกไล่ออกจากตระกูลจาง ตัวเองก็จะมอบตำแหน่งท่านประธานของบริษัทหมิงหยินแห่งหนึ่งให้กับเขาทันที ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกประทับใจกับตัวเองบ้าง

ทันทีที่มาถึงก็ถูกแม่ยายของหลินอิ่งด่าว่าตัวเองอย่างรังเกียจ แล้วก็ได้ยินข่าวลือจากจางหงอี้ และถังดินปืนก็ถูกจุดไฟโดยตรง และคนก็กำลังจะระเบิดด้วยความโกรธ

แต่ในความเป็นจริง สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้หวางหงหลิงระเบิดอารมณ์นั้น เหตุผลหลักก็คือหลินอิ่งเฉยเมยกับเธอ ไม่ชื่นชมความรักของเธอเลย และยังแสดงท่าทางที่เขาชอบจางฉีโม่มากอยู่ต่อหน้าเธอด้วย!

“คุณหนูใหญ่ ฉันจะไม่พูดไปทั่วอีกแล้ว ได้โปรดคุณอย่าเอาเรื่องฉันอีกเลย” จางหงอี้พูดอย่างขมขื่น เพราะกลัวว่ากลับไปที่ตระกูลหวางแล้วจะถูกหวางหงหลิงแกล้งจนออกจากบ้านที่ร่ำรวยอย่างตระกูลหวางไป แล้วทุกอย่างก็จะจบลง!

หวางหงหลิงยิ้มเยาะ และพูดอย่างเย็นชา “จางหงอี้ คุณต้องชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจนตอนนี้ และขอโทษฉันและหลินอิ่ง ยอมรับว่านั่นเป็นสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาเอง!”

“นอกจากนี้ ยังมีจางหงจูนและจางหงซวน ได้ยินมาว่าคุณสองคน พูดว่าหลินอิ่งไปเกลือกกลั้วกับผู้หญิงอยู่ข้างนอก และแพร่กระจายสิ่งนี้ไปทุกที่ นี่คุณกำลังดูถูกฉันอยู่! พวกคุณสองคนก็ต้องให้คำอธิบายกับฉันในวันนี้ ขอโทษและยอมรับผิดพร้อมกับจางหงอี้!”

จางหงซวนและจางหงจูนมองหน้ากัน และทั้งคู่ก็เปลี่ยนเป็นใบหน้าที่ขมขื่น การแสดงออกของพวกเขาน่าเกลียดมาก

พวกเขาสองคนใช้เรื่องที่หลินอิ่งยุ่งกับผู้หญิงอยู่ข้างนอกโดยตลอด แพร่กระจายข่าวไปทั่ว ทำให้หลินอิ่งเสียชื่อเสียง เพื่อเป็นข้ออ้างในการไล่หลินอิ่งออกไป แต่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า ผู้หญิงที่หลินอิ่งไอ้ขยะนั่นยุ่งเกี่ยวด้วย จะเป็นคุณหนูคนโตของตระกูลหวางหวางหงหลิง

นี่มันเป็นเด็กเลี้ยงชัดๆ ถูกเขาเลี้ยงดูเก่งจริงๆ แม่งเอ้ย หวางหงหลิงทำเพื่อไอ้ขยะนั่น สนับสนุนเขาขนาดนี้ ยังออกมารับหน้าเพื่อช่วยเขา!

จางหงซวนและจางหงจูนรู้สึกขุ่นเคืองในใจ แผนการทั้งหมดสำหรับวันนี้พังลง การไล่หลินอิ่งออกไปล้มเหลวยังไม่เท่าไหร่ และพวกเขายังต้องขอโทษหลินอิ่งต่อหน้าอีกด้วย!

หวางหงหลิงคนนี้สฐานะสูงกว่าตำแหน่งหวางจือเหวินอยู่ในตระกูลหวาง และยังโกรธเป็นพิเศษ ทั้งสองคนจะกล้าท้าทายเธอต่อหน้าได้อย่างไร

จางหงอี้มองไปที่หลินอิ่ง ด้วยสีหน้าลำบากใจ เขาก้มหัวลงและพูดว่า “คุณหนูใหญ่ ฉันขอโทษ หลินอิ่ง ฉันขอโทษ ฉันยอมรับว่าฉันปากพล่อยเอง คือฉันที่พูดไปมั่วๆไปทั่วเอง ฉันปากพล่อย สมควรโดนตบ”

“คุณหนูใหญ่หวาง ทั้งหมดนี้เป็นความเข้าใจผิดกัน ขอโทษจริงๆ หลินอิ่ง ขอโทษจริงๆ ความผิดของผมเอง ที่เข้าใจคุณผิดไป นี่เป็นความผิดพลาดในการเชื่อคำพูดของป้าคนที่สองฉีโม่!” จางหงซวนกล่าวอย่างเคร่งเครียด และเห็นสถานการณ์ ที่ไม่ดี ก็เรียนรู้ที่จะก้มศีรษะทันที

“เรื่องเข้าใจผิด มันเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น คุณหนูหวาง ขอโทษอย่างยิ่ง หลินอิ่ง นี่คือเรื่องจริง เฮ้ ลุงใหญ่เข้าใจคุณผิดไป” จางหงจูนพูดอย่างรวดเร็ว “ผมมีความผิด ไม่ได้ตรวจสอบสิ่งเหล่านี้ให้ชัดเจน ก็ปล่อยให้จางหงอี้สร้างข่าวลือไปทั่วอยู่ที่นี่!”

ทั้งสองคนก็ร่วมมือกันและโยนความผิดไปให้จางหงอี้ อย่างไร้ร่องรอย ก็สมกับเป็นคนที่อยู่ในตลาดการค้ามานาน หน้าหนาพอสมควร

หลินอิ่งยิ้มจางๆ และกล่าวว่า “ผมเคยบอกแล้ว ให้คุณสองคนระวังให้มากขึ้นในอนาคต”

คำพูดนี้ทำให้จางหงจูนและจางหงซวนแทบจะใส่อารมณ์ออกมาทันที ระงับไฟที่อยู่ในใจไว้ และหลินอิ่งไอ้ขยะนั่นก็ได้คืบเอาศอกจริงๆ กลั่นแกล้งคนโดยมีคนเท้าเอวให้!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset