ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 100

หลังจากกินข้าวเสร็จ เจสันก็ไปที่ห้อง และตั้งสินใจอ่านคู่มือเทคนิคไร้น้ำหนัก ในตอนแรก เจสันยังคงกังวลเรื่องที่ขาดพลังวิญญาณ แต่หลังจากอ่านไปได้ 2-3 หน้าเจสันก็รู้สึกเหมือนโดนมนต์สะกด เจสันประหลาดใจเกี่ยวกับเทคนิคไร้น้ำหนัก ดูเหมือนมันจะเป็นเทคนิคที่แยกออกมาจากเทคนิคโฟลติ้งสกาย

 

เมื่ออ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เจสันก็สามารถเข้าถึงความเข้าใจอย่างรวดเร็วและเข้าใจถึงพลังของเทคนิคนี้ เมื่อเจสันเชี่ยวชาญถึงระดับหนึ่งแล้วอย่างแรกเจสันต้องฝึกเทคนนิคนี้ก่อนที่จะออกไปฝึกใช้จริงในการต่อสู้

 

ตอนนี้เจสันเปิดจอโฮโลแกรมเพื่อดูวิดีโอพิเศษบางรายการ เจสันเขินเล็กน้อยเมื่อคลิกที่วิดีโอ ถ้าใครเห็นเขาตอนนี้คงต้องหัวเราะเยาะ เจสันกำลังดูการรอยเส้นวิญญาณให้เป็นเกลียวเพื่อใช้ในการฝึกเทคนิคนรกสวรรค์ขั้ร 2 เพราะเพียงแค่คำอธิบายนั้นซับซ้อนเกินกว่าที่เจสันจะเข้าใจ จึงต้องเปิดคลิปวิดีโอประกอบเพื่อที่จะได้เข้าใจได้ง่ายๆ

 

เจสันได้ดูหลังวิดีโอหลายรายการและดูซ้ำบางรายกาย ตอนนี้เจสันต้องตั้งสมาธิไปที่การจดจำการถักเกลียวก่อนที่จะเข้าไปในโลกวิญญาณ สักพักต่อมาเจสันก็ได้เข้ามาในโลกวิญญาณ เจสันหายใจเข้าลึกๆ และแบ่งวิญญาณออกเป็น 5 เส้นขนาดเท่าๆ กัน

 

เกลียวซ้ายสุดคือหมายเลข 1 ถันมาก้หมายเลข 2 จนถึงหมายเลข 5 ที่อยู่ขวาสุด

เจสันค่อยๆ ถักเส้นวิญญาณ 5 เส้นให้กลายเป็น 1 เกลียว นี่เป็นเพียงก้าวแรกเจสันก็เริ่มสับสนแล้ว และเจสันก็สงสัยว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นถูกต้องรึเปล่า แต่ก็สงสัยว่ามันจะทำร้ายตัวเองมากกว่าการช่วยตัวเอง

 

เจสันยิ้มเบาๆ และเห็นรากฐานของเกลียวในขณะที่เหงื่ออก เจสันทำต่อไปเรื่อยๆ และแน่ใจว่าร้อยเกลียวได้ถูกต้องตามแบบ

เกลียว 5 เกลียวนั้นยาว 10 เซนติเมตรและหนากว่าเกลียวทั่วไป 3 เท่า จิตใจของเจสันเต้นรัวๆ ในขณะที่กำลังฉีดเกลียวเข้าไปในแกนวิญญาณ ความเจ็บปวดจากการใส่เกลียวที่หนาและแข็งเข้าไปในแกนโลกวิญญาณนั้นเจ็บปวดมาก มันเป็นวิธีที่ลัดกว่าแต่ก็เจ็บปวดมากกว่าแน่นอน ผ่านไปไม่กี่วินาที ความเจ็บปวดในใจของเจสันก็ค่อยๆ ลดลง ในขณะที่เจสันออกจากโลกวิญญาณ

 

เจสันใช้สมาธิจนหมดไปกับการฉีดเกลียววิญญาณและเจสันนอนบนเตียง ขระที่เหงื่อออกอย่างมาก หลังจากนั้นเจสันก็เผลอหลับไปไม่รู้ตัว

 

—-

 

แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามาในหน้าต่าง เจสันตื่นขึ้นและมองนาฬิกาตอนนี้เป็นเวลา 9 โมงเช้า เจสันใช้เวลาสักพักกว่าจะจำในสิ่งที่ทำเมื่อคืนได้ เมื่อจำได้เจสันก็เข้าไปในโลกวิญญาณทันที

 

เมื่อสัมผัสถึงพลังงาน เจสันก็คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะยิ้มออกมา การฝึกฝนเทคนิคนรกสวรรค์เพียงครั้งเดียวสามารถเพิ่มพลังวิญญาณได้ 0.1 หน่วย และการฝึกฝน 3 ครั้งต่อวัน จะทำให้มันเพิ่ม วันละ 0.3 หน่วย แต่ในสัปดาห์นี้เจสันจะทำ 3 ครั้งต่อวัน และในสัปดาห์ต่อไปเจสันจะทำ 4 ครั้ง ต่อวัน

 

หากอาร์เทมิสรอเวลาถึง 2 สัปดาห์พลังวิญญาณของเจสันก็จะมีถึง 15.9 หน่วย  เจสันสามารถทนกับการฉีดเกลียววิญญาณ 5 เส้น ได้ เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว ความเจ็บปวดจากผลปีศาจวัลคีรี่ชิล์ดนั้น มากกว่ามากๆ

 

ตอนนี้เจสันจึงฝึกเทคนนิคสรกสวรร์ขั้น 2 ต่อ และมันใช้เวลา 90 นาที หลังจากนั้นเจสันก็เสร็จสิ้น เมื่อจัดการเสร็จเจสันหมดแรงจนไม่สามารถทำอะไรได้อีก และไม่มีแรงแม้กระทั่งเดินไปกินข้าวเช้า

 

เจสันใช้เวลา 20 นาที กว่าจะเดินไปได้ และเดินอย่างค่อยๆ ในขระที่เกร็กทักทายเจสันที่กำลังเดินอย่างช้าๆ แต่เจสันไม่สนใจขณะที่จดจ่ออยู่กับตู้เย็น เมื่อเดินถึงตู้เย็นเจสันก็เปิดและหยิบไส้หรอก 2-3 ชิ้นและขนมปังออกมา เกร็กมองเจสันด้วยความประหลาดใจ

 

‘เป็นอะไรของเขา ?’

เกร็กขณะที่นึกขึ้นได้ว่าจะฝึกต่อสู้

 

“เฮ้ เจสัน ไปต่อสู้กัน !!!!!”

เกร็กถามเจสัน

 

แต่ก่อนที่เจสันจะตอบเกร็กอุ้มตัวเจสันไป ขณะที่สายตาเจสันได้เฝ้ามองไส้หรอกและขนมปังที่ยังไม่ได้กินเลยแม้แต่คำเดียว และมันค่อยๆ ห่างไกลจากเจสันขึ้นเรื่อยๆ

 

แต่เจสันก็ทำไรไม่ได้ และเจสันก็คาดหวังกับการทดสอบเทคนิคไร้น้ำหนักที่เพิ่งได้มา และนี้อาจจะสามารถเอาชนะเกร็กได้ !!! แต่สักพักเจสันก็สังเกตเห็นว่าเกร็กนั้นต่างไปจากเดิม

 

“เกร็กนายเข้าสู้ผู้ชำนาญระดับ 4 แล้วหรอ ?!”

เจสันถามพลางดึงตัวขึ้น

 

“โอ้ยย ฮ่าฮ่าฮ่า ช่ายยยย แล้ว เมื่อวานนี้เอง อิอิ”

เกร็กพูดด้วยท่าทางกวนๆ

 

เจสันสบายใจเมื่ออยุ่กับเกร็กและการต่อสู้กับเกร็กนั้นก็ค่อนข้างดี เนื่องจากเกร็กเป็นพวกแฟร์ๆ ดังนั้นเกร็กจึงไม่เคยรังแกเจสันจากการต่อสู้ และมักจะจำกัดพลังไว้ในระดับเดียวกับเจสัน เพื่อที่จะได้ให้เจสันปรับปรุงการเคลื่อนไหว

 

ทันใดนั้นเด็กชายทั้ง 2 ก็เห็นมาเลียกำลังดูดซับมานาอยู่ในสวนหลังบ้านพร้อมกับสัตว์พันธะรอบๆ และดวงตาเจสันก็พบบางสิ่งอีกครั้ง

 

“กะ เกร็ก มาเลีย ! มาเลียเข้าสู่ระดับผุ้เชี่ยวชาญระดับ 2 แล้วหรอ และเธอมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น เธอจะต้องแข็งแกร่งขึ้นมากแน่ๆ “

เจสันชมมาเลียและลงจากตัวเกร็กที่กำลังอุ้มเจสัน และเกร็กมองด้วยความไม่พอใจ

 

เกร็กสาบานว่าในอนาคตเขาจะต้องแกร่งกว่ามาเลียแน่ๆ เมื่อนึกถึงสัตว์พันธะตัวแรกที่ดีกว่ามาเลีย เกร็กลากเจสันไปที่สนามประลอง

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset