ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 116

‘เชนอยู่ที่ไหน’

 

เจสันสังและมองหาเชน

 

เมื่อไฮออร์คได้เห็นเจสัน มันก็กำลังจะฟาดฟันดาบลงมาใส่เจสัน แต่ถึงอย่างนั้นจู่ๆ มันก็ถูกพันธนาการด้วยโว่มานาบางอย่าง ทำให้มันไม่สามารถโจมตีเจสันได้

จากนั้นก็มีแสงสว่างจ้าเกิดขึ้น แสงนั้นได้พุ่งโจมตีไปที่ไฮออร์คและสู้กับไฮออร์คอย่างดุเดือน

 

การต่อสู้ผ่านไปไม่นา แรงต้านสุดท้ายของดาบไฮออร์คก็พังทลายลงหลังจากเกิดรอยร้าวบนใบดาบ

 

และมันก็ระเบิดออกไป ถึงจะเป็นการระเบิดที่รุนแรงแต่มันก็ไม่ได้เป็นอันตรายกับใคร การระเบิดนั้นทำให้ท้องฟ้าสว่างไสวจากมานาภายในตัวดาบ

 

หลังจากที่ดาบของไฮอร์คพังทลายลง แสงนั้นก็จางหายไป

 

‘นี้เป็นความฝันใช่ไหม ‘

 

 “ทักษะการต่อสู้ไม่เลว และถ้าเจ้าแข็งแกร่งมากกว่านี้ ข้าออาจจะบาดเจ็บมากว่านี้”
เมื่อเจสันหันไปที่ทิศทางของเสียง เขาก็ได้พบกับเชนและมือของเชนก็มีบาดแผลตื้นๆ

 

‘เมื่อตะกี้คือเชนงั้นหรอ เขาทำลายดาบนั้นงั้นหรอ  ‘

 

ไฮออร์คมองไปที่มือของเชนและมันก็เกิดความตกตะลึง มันเริ่มสั่นไหวด้วยความตกใจกลัว

 

“เจ้ารอดมาได้ยังไง เจ้ามนุษย์ ดาบของข้าแม้แต่ระดับปรมาจารย์ก็ต้องตายเมื่อเผชิญหน้ากับมัน !”

 “หุบปากซะ ไออสูร “

 

เชนตะโกนขึ้น

 

“ถ้าเจ้าอยากตายอย่างสบายๆ ก็จงบอกความลับทั้งหมดมา ไม่เช่นนั้นเจ้าจะต้องตายอย่างทรมาณและแม้แต่อักษรรูนเหล่านั้นก็ช่วยอะไรเจ้าไม่ได้ เจ้ารูนมาสเตอร์ออร์ค !!”

 

เชนกล่าวออกมาด้วยความดุดัน

 

 

เชนหันไปมองเจสัน

 

“ออร์คตัวนี้เป็นรูนมาสเตอร์ และมันสามารถสร้างรูนเพื่อพัฒนาสิ่งต่างๆให้มีพลังทำลายล้างที่สูง และด้วยสิ่งที่มันรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับรูน เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้”

 

เจสันพยักหน้าและยังคงสับสนแต่เขาก็ตัดสินใจที่จะไม่พูดอะไรในตอนนี้และมองไปที่กำแพงเมืองเกือบจะพังทลายลงมาจากการโจมตีของออร์คและก็อบบลิน

 

ฝนพิษยังคงโปรยปรายลงมาจากนอกเมือง และหากมองจากเมืองออกไปจะได้เห็นทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยกองซากศพของพวกก็อบบลินที่เน่าเละ

 

ทหารก็อบบลินที่เหลือรอดก็พยามดิ้นรนเดินต่อไปเพื่อให้ถึงกำแพงเมือง แต่พวกมันก็ไม่สามารถรอดไปแม้แต่ตัวเดียว

 

ถึงแม้พวกก็อบบลินจะไม่สามารถเข้ามาใลก้กำแพงเมืองได้ แต่พวกออร์คนั้นทำได้ พวกมันอยู่หน้ากำแพงเมืองและมันก็ต่อยไปทีกำแพงทีละหมัด

 

ในขณะที่ก็อบบลินจอมเวทย์ขั้นสูงได้ปล่อยบลูกไฟขนาดใหญ่ออกมา เจสันกังวลเกี่ยวกับลูกไฟพวกนั้น และดูเหมือนว่าเชนจะไม่ได้ต้องการที่จะหยุดลูกไฟเหล่านี้

 

ในขณะที่มันพุ่งชนกำแพงเมืองและเกิดการระเบิดออก

‘เขาไม่เป็นห่วงพวกชาวเมืองเลยหรอ ??’

 

เหล่าชาวเมืองกรีดร้องจากการระเบิดของกำแพง และวิ่งหนีและมีบางคนที่ได้รับบาดเจ็บ เจสันเริ่มวิตกกังวลหลังจากเห็นก็อบบลินจอมเวทย์ขั้นสูงหลายพันตัว และก็อบบลินและออร์คในระดับสัตว์ผู้พิทักษ์อกี 2-3 ร้อยตัวกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองไซโรหลังจากที่กำแพงได้พังทลายลง

 

 

เจสันไม่ได้อยากเป็นฮีโร่ แต่เขาอยากที่จะช่วยเหลือทุกคน และสิ่งเดียวที่เจสันกังวลจริงๆ คือความปลอดภัยของพวกเฟลเลอร์ และเจสันก็รู้สึกผิดที่เห็นชาวเมืองต้องตายอย่างมาก

เจสันมองไปที่เชน และเชนโต้กลับด้วยสายตาที่รำคาญเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะพูด

 

“เจ้าจะมีดวงตามานาเพื่ออะไร หากเจ้าไม่ใช้มัน ไม่เห็นหรือไงว่าพวกก็อบบลินและออร์คกำลังเข้ามาในเมือง เจ้าจะให้ข้าจัดการอยู่คนเดียวอย่างนั้นหรอ ฉันเป็นผู้พิทักษ์ของเมืองงั้นรึ หากพวกเขาและเจ้าไม่สามารถป้องกันเมืองนี้ได้ ก็ปล่อยให้มันถูกทำลายไปซะ และฉันเองก็ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของตัวเองได้ ไม่งั้นเจ้าก็ปล่อยมันไปไม่งั้นก็ลงมือจัดการพวกมันด้วยตัวเอง และตอนนี้พวกมันก็กำลังอ่อนแอลง!”

 

เจสันพยักหน้าด้วยสีหน้าที่สับสน และไม่ได้สังเกตว่าเชนได้ปลดปล่อยมานาปีศา่จออกมา และมันทำให้เหล่าก็อบบลินและออร์คที่เข้ามาในบริเวณเมืองนั้นอ่อนแอลง เนื่องจากแกนมานาของพวกมันถูกกัดกินด้วยมานาปีศาจ

 

หากเจสันเปิดดวงตามานาเขาก็จะได้เห็นมานาปีศาจที่ครอบคลุมไปทั่วทั่งเมือง  และเจสันก็ได้เปิดดวงตามานา เจสันได้มองเหห็นมานาที่แปลกประหลาดและน่าสะพรึงกลัว เมื่อเห็นเช่นนี้เจสันก็รู้ว่าสิ่งที่เชนพูดนั้น เขาไม่ได้โกหก และเจสันสงสัยว่าเชนนั้นน่าระอยู่ระดับที่เหนือว่าปรมาจารย์ แต่เขาเป็นใครกัน

 

เจสันยังคงมองดูพวกก็อบบลินและออร์คที่อ่อนแอลง ด้วยดวงตามานาและมันทำให้ดวงตาของเจสันมีเลือดไหลไม่หยุด

 

อย่างไรก็ตามเจสันก็คิดได้ว่านี้เป็นโอกาสสำหรับชาวเมืองแล้วที่จะโต้กลับ เพราะมานาปีศาจที่เชนปลดปล่อยออกมา มันทำให้ความแข็งแกร่งและความสามารถของพวกก็อบบลินและออร์คลดลงถึง 30%

 

สิ่งนี้ทำให้เจสันมองเข้าไปในดวงตาของเชนด้วยดวงตาสีทองที่เป็นประกาย และเจาะลึกเข้าไปในตัวของเชนและพยามค้นหาตัวตนของเขา ในขณะที่เลือดก็ไหลออกจากตาของเจสัน

“คุณเป็นใครกันแน่”

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset